CHƯƠNG 4 : NGƯỜI BẠN MỚI

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


                                                                CHƯƠNG 4: NGƯỜI BẠN MỚI

Ngạc nhiên đến sững người,không ngờ trong khu rừng này lại bao gồm những quái lv cao đến thế.Nếu như ở xung quanh thành là thảo nguyên với những quái từ lv 1 đến lv 4 sao ở đây đã lv 9 rồi.Thế này thì đúng là chỉ cần trúng đòn 1 nhát thì về thành lập ních mới à.

Bầu trời lúc này đã tắt hẳn ánh nắng mà thay vào đó là ánh trăng nhẹ nhàng trải đều mặt đất.

Nếu bên ngoài coi như còn có ánh sáng của ngọn đều dầu le lói đi,thì trong khu rừng này tối một cách đến là kinh ngạc,không có dấu hiệu nào là có ánh sáng.Tiếng lá xào xạc,tiếng gió len lỏi qua từng kẽ lá,khe đá tạo nên những âm thanh âm u.

-Không hổ danh là khu rừng "U TỊCH".Đáng sợ đến bất ngờ.

Khẽ rùng mình trước không gian đáng sợ đến mất mật,tôi đành tặc lưỡi quay trở lại,đành bỏ dở chuyến tham quan lại cho sáng mai hoàn thành nốt.

-Aaaaaaaaaaaaaaaa cứu tôi với,có ai không,cứu với.!

Sau khi quay đầu một cách lự và miễn cưỡng,tôi đành bỏ khu rừng đáng sợ này phía sau thì bỗng tôi nghe thấy tiếng la thất thanh ,đó là tiếng của một cô gái.

Tôi điếng người,không ngờ ngoài mình ra cũng có người đã vào khu rừng này mà còn là con gái nữa chứ.

Thật sự thì tôi chả phải anh hùng gì cả,cũng chả có sức mạnh để mà tỏ ra mình can đảm,những cũng không thể làm ngơ trước lời kêu cứu nên đành phải lên tiếng:

-Ai trong đấy thế??? Làm sao tôi có thể biết được cô đang ở đâu mà cứu,khu rừng tối thế này.

Một ánh đèn nhỏ le lắt như đom đóm bập bùng suất hiện tít bên trong sâu thẳm khu rừng.Đang ngạc nhiên về ánh sáng đấy thì có tiếng hét vọng ra:

-Tôi bị bọn quái "MỘC YÊU" dùng rễ cây buộc chân tôi lại rồi,dù dập thế nào cũng không thể thoát ra được,ánh sáng này là chút ma na cuối cùng của tôi,bọn quái kia sợ ánh sáng nên không lại gần đây,anh hãy vào cứu tôi với.

Tiếng đáp vọng lại từ chỗ ánh đèn le lói kia,mặc dù là đang hoảng hốt lo lắng,tại sao tôi nghe trong đó không thiếu phần ấm áp,nhẹ nhàng như một cơn gió.

Không khó hình dung,nếu bình thường khi nói chuyện thì giọng nói đó tất sẽ là một giọng nói nhự nhàng,uyển chuyển,một giọng nói của các cô gái đài các,khuê nữ.

"Chắc chắn đó là một cô gái xinh như tiên,da trắng như trứng gà bóc,với khuôn mặt trái xoan,đôi mắt như loan như phượng,kết hợp một cách hoàn mỹ".

Tôi tự luyến,tự an ủi mình đó sẽ là một cô gái như vậy,đó sẽ là dũng khí để toi tiến vào bên trong cứu cô gái đó.

-Đợi chút tôi sẽ vào cứu!

Cố lấy hết sức và lòng can đảm,tôi hét thật to để xua tan cái sự run rẩy bên trong con người yếu đuối.

Chạy một mạch theo theo đường ánh sáng,mặc dù quãng đường không dài nhưng mà bóng tối cũng đủ làm cho tốc độ chạy của tôi giảm đi vài phần,không những thế còn gặp phải sự cản trở của những rễ cây to hơn bắp chân,nhấp nhô dưới đất.

Quá khó để vào đó một cách nhanh chóng.

Thấp thoáng phía trước là ánh sáng le lói đang chiếu ra,một cô gái chân đang bị mấy cái rễ cây quấn chặt không thể di chuyển,quả thật đúng là không thể thoát ra được mà.

-Sao không chặt đứt các rễ cây đi mà chạy ???

Tôi ngạc nhiên hỏi khi thấy cảnh tượng này.Hỏi xong tôi mới thấy mình hỏi một câu hơi ngu ngốc thì phải.Mấy cái rễ cây này quấn chặt tay chân cô ta rồi thì làm sao mà chặt được nữa,với cả nhìn vũ khí của cô ấy cũng không khó đoán ra đó là nghề thuật sĩ chuyên hỗ trợ.

- Rễ cây này là của một con Mộc Yêu,nó tấn công tôi nhưng bị ánh sáng từ cây gậy này làm hoảng sợ bỏ chạy rồi,nhưng phần rễ này vẫn quấn lấy tôi nên không cách nào thoát ra được.

Cô gái khẽ đáp lại trong thất vọng.

Sau khi tới gần cô gái thì tôi phát hiện ra là xung quanh phía trong khu rừng không ít các con quái vật hình cây với đôi mắt đỏ lòm nhìn vào nhưng tuyệt nhiên không con nào dám lại gần.Đúng như cô gái nói,bọn chúng sợ ánh sáng mà cô phát ra.

-Có vẻ như skill đầu tiên của cô là ánh sáng này phải không ?

Sau khi cầm kiếm chặt đứt các rễ cây đang quấn quanh chân cô gái, tôi mới để ý tới.

-Ừm,tôi cũng thấy lạ.Rõ ràng tôi là thuật sĩ nhưng mà tôi lại tìm thấy cái này đầu tiên.Thực ra khi vào khu rừng này mới tìm ra,chắc nó liên quan tới bóng tối nơi đây.

Đứng dậy sau khi đôi chân được giải phóng,cô gái nhẹ nhàng đáp lại.

Tôi chưa kịp đáp lại là không việc gì thì đi...

Uỵch!

-Có lẽ tôi trúng phải chất độc của bọn quái Mộc Yêu rồi,bởi vậy nên các giác quan của tôi cảm thấy không ổn tí nào,nhưng mà cũng may giữ lại được cái mạng.Cảm ơn anh!!!

Miễn cưỡng nói với giọng yếu ớt sau khi đổ ập xuống đất,cô lâm vào bất tỉnh.

-Này,cô gì ơi,này,này...

Tôi hoảng hốt,sự việc này nằm ngoài dự liệu.Cũng may khi kiểm tra sơ qua thì cô ấy không sao,chỉ bất tỉnh thôi.Nhìn cô gái đang nằm dưới đất rồi lại nhìn vào mấy con Quái đang núp sau bóng tôi chỉ nhìn thấy đôi mắt đỏ lòm kia.

Điều làm tôi ngạc nhiên là mặc dù đã bất tỉnh nhân sự,nhưng sao vũ khí cô ấy vẫn phát sáng,không phải là tổn hao năng lượng mới có thể làm cho skill hoạt động sao.

Khẽ thở dài bỏ qua nghi vấn ,tôi đành cõng cô gái thoát ra khỏi khu rừng rồi thẳng tiến tới thành tân thủ một cách nhanh nhất nếu không cây gậy mà tắt thì chính tôi cũng ăn cám.

**********************

THÀNH TÂN THỦ.

Tôi đặt cô gái đang bất tỉnh vào trong tiệm thuốc để sơ cứu.Cũng may lúc mới vào chơi,mọi người được phát 100 vàng,gọi là số tiền vốn.

Tôi thắc mắc là tại sao ngày đầu tiên đánh quái lại chả được 1 tí lợi ích nào trong khi rõ ràng cần nhiều thứ để dùng tới tiền,với 100 vàng chả bõ dùng tí nào cả.

Tiệm thuốc trong thành có nhiệm vụ bán thuốc và các loại thảo dược,ngoài ra còn có chức năng chữa trị người bị thương thay thế cho các bệnh viện ngoài đời thực,nên điều duy nhất tôi cần làm bây giờ là để cô gái này ở đây chữa trị.Nguyên số tiền đặt cọc với tiền thuốc sơ cứu đã lấy của tôi nửa số vốn hiện có rồi.

Đúng là dính đến gái,kiểu gì cũng mất tiền!!!

Khẽ đặt cô gái nằm trên giường bệnh,lúc này tôi mới có dịp nhìn kĩ xem mặt mũi ra sao.

Xinh đến ngạc nhiên!

Mặc dù với nhân vật là quỷ nhưng với khuôn mặt này xứng đáng với danh hiệu "nữ hoàng quỷ".Đôi mắt to tròn ,kết hợp với các chi tiết được khắc hoạ một cách hoàn hảo,đôi môi mỏng mềm mại làm cho bất cứ nam nhân nào nhìn vào chỉ muốn tiến lên mà không muốn rời bước.Tóc dài chấm mông cuốn lấy chiếc eo say đắm lòng người phác hoạ nên một ác quỷ đội lốt thiên thần này, chính vì thế không thể dùng lời lẽ nào để diễn tả cảm xúc bất ổn của tôi lúc này.

-Khuôn mặt xinh đẹp đáng để nhớ à.Không biết lần sau đăng nhập vào có gặp lại nàng không.

Tôi ấn thoát game với nụ cười nửa miệng quen thuộc biểu thị vẻ tiếc nuối.Nếu như không phải thoát ra vì lí do cá nhân hôm sau mới đăng nhập vào được thì có lẽ tôi đã ở lại bên ngắm nàng rồi.

**********************************

Sức sống hay năng lượng của mỗi nhân vật trong game này biểu thị bằng 2 thanh một đỏ 1 xanh xuất hiện trên đỉnh đầu mỗi người hiển thị cho 2 loại năng lượng tồn tại là "HP-máu và MP-mana",2 thanh này dài bằng nhau ở lv 1 vì có chỉ số bằng nhau nhưng sẽ thay đổi chỉ số tuỳ thuộc vào class của mỗi người như thế nào.Nếu theo sức mạnh về thể lực sẽ cộng vào thanh máu còn của những pháp sư thì sẽ cộng vào năng lượng mana.

Một khi thanh máu của mỗi nhân vật tụt về số 0 thì lúc đó họ sẽ để tính mạng họ lại,còn nếu thanh mana tụt về không thì không thể nào dùng được bất cứ skil nào cả vì để sử dụng skil thì cần tiêu hao một lượng ma na nhất định.Đến lúc đó thì chỉ còn cách chém bo thôi.

Chính thể để tạo được tiếng khi chơi thì mỗi người phải có khả năng và mưu mẹo của riêng mình.

Chưa chắc sức tấn công cao mà đã tốt,cũng như thế,chưa chắc chỉ riêng sức phòng thủ cao đã tốt.Điều qua trọng làm nên chiến thắng là gì,cần phải dựa vào chính bản thân họ phát huy sức mạnh của class mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net