chap 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Người mà Erza vừa trò chuyện, chính là Makarov Dreyar. Là hội trưởng nhiều đời của Fairy Tail, từng là một trong những Thập Thánh Pháp Sư của cả Fiore. Ông như một người cha đáng kính, luôn yêu thương những người con trong hội của mình.

Erza cầm tờ nhiệm vụ bước ra, cô đọc:

"Gửi Fairy Tail!

Chúng tôi là những người dân của thị trấn Ridora (chế thôi), hiện nay chúng tôi đang bị một bọn cướp tàn sát, cướp bóc khắp nơi. Chúng biết ma thuật, và là những thành viên cấp cao của một hắc hội. Xin các vị đến giúp đỡ chúng tôi giải quyết chúng, trả lại cuộc sống bình yên lại cho thị trấn. Xin các vị, chúng tôi sẽ hậu tạ thật xứng đáng. Cảm ơn các vị!

Loại nhiệm vụ: cấp S

Yêu cầu: một nhóm ma đạo sĩ

Tiền thưởng: 6.000.000 Jewel

Người yêu cầu đại diện: thị trưởng của thị trấn Ridora"

Khi đọc xong nhiệm vụ, Erza nhìn xung quanh rồi lên tiếng:

- Natsu, Lucy, Wendy, Gray, Happy, Charla đi làm nhiệm vụ thôi!

Những người được gọi tên liền bay đến, tụ tập lại chỗ Erza hỏi về nhiệm vụ. Cô giải thích cặn kẽ, rồi cả bọn gật đầu và khởi hành đi. Juvia thấy Gray đi, liền thở dài vì bị bỏ lại, nhưng rồi cô cũng chạy đến bảng nhiệm vụ, lựa chọn rồi rủ Mira đi cùng. Mira gật đầu đồng ý, lấy quyển sổ ghi lại hai nhiệm vụ đã nhận, rồi bàn giao công việc lại cho Kinana và cùng Juvia lên đường làm nhiệm vụ.

Hai nhóm đi khoảng mười lăm phút sau, thì Laxus đến. Anh nhìn quanh, rồi nhìn sang quầy bar, liền hỏi:

- Ủa Mira đâu rồi?

Bỗng Lisana từ đâu xuất hiện trả lời, làm anh muốn đứng tim:

- Chị em đi làm nhiệm vụ với Juvia rồi!

Anh thở dài:

- Ôi trời Lisana, người hù người chết người đó!

- Hihi, em xin lỗi!

- Anh trai em đâu?

- Anh ấy đi làm nhiệm vụ với nhóm Lôi Thần Tộc của anh rồi!

- Còn em sao ở đây?

- Tại em chưa biết làm nhiệm vụ nào thích hợp!

- Vậy đi thôi em gái!

- Ơ mà đi đâu?

- Thì đi làm nhiệm vụ với anh, ai cũng đi làm nhiệm vụ cả rồi, không lẽ em định ở đây lâu lâu hóa thành gà ấp trứng à?

Cô nàng Lisana liền phồng má tức giận:

- Anh mới là gà á!

- Rồi rồi thế đi không? Không đi là bỏ lỡ cơ hội được làm nhiệm vụ cấp S đấy, anh trai này không có rủ lần sau đâu.

- Vâng vâng, anh trai tốt của em, mời anh đi nhận nhiệm vụ ạ!

Anh bật cười, quả thật có em gái để chọc ghẹo cũng vui nha. Từ lâu, anh luôn yêu thương, bảo bọc Lisana như em gái ruột vậy, dù hay chọc phá, nhưng anh sẽ không tha thứ cho ai làm tổn thương em gái mình.

Phì cười, trước sự trẻ con của nó, quả thật, nhìn mặt nó rất muốn véo một cái cho đã à. Nhưng rồi, Laxus cũng đi chọn nhiệm vụ, và dẫn Lisana đi cùng cho vui. Nói dẫn đi cùng, nhưng thực ra đánh đấm chỉ có mình Laxus thể hiện, còn Lisana thì ngồi chơi, xơi nước mà xem đánh nhau.

--+--+--

Trở lại với nhóm Erza, cả nhóm đi tàu hỏa đến thị trấn yêu cầu nhiệm vụ, khiến cho Natsu và Wendy phải khó chịu nằm la liệt trên tàu. Những người còn lại nhìn họ, thở dài. Ai mà ngờ được, sau một năm hội tan rã, cô bé đi luyện tập thế nào mà giờ cũng bị say xe như những Sát Long còn lại cơ chứ. Haizz, thiệt là nỗi khổ cho những người làm Sát Long Nhân mà.

Đến thị trấn, họ phải cuốc bộ thêm một đoạn nữa, mới gặp được Thị Trưởng của thị trấn này. Ông thấy họ, kiểm tra hội huy xong, liền dẫn họ về nhà mà giải thích. Theo ông kể, thì cứ cách một ngày, chúng lại đến cướp một lần. Và hôm qua, chúng đã đến cướp rồi, nên cả nhóm phải ở lại một ngày, chờ ngày mai chúng đến mới thâu tóm chúng được.

--+--+--

Bên nhóm của Juvia, thì khi hai người đến nơi, thì cây cối xung quanh đã khô héo và chết hết. Hai người tiến vào ngôi làng, người dân vì bị thiếu nước mấy ngày, nên đã nằm la liệt phơi nắng bên ngoài. Juvia và Mira đến hỏi thăm một người dân trong làng, qua lời tường thuật, thì hai người biết được nguyên nhân là do một con Quỷ và một mụ phù thủy tác oai nên cả làng mới bị hạn hán như thế này. Nên cả hai quyết định: chia nhau ra làm việc.

Mira thì đi tìm mụ phù thủy với con Quỷ kia giải quyết, còn Juvia thì ở lại lo việc mưa cho người dân. Mira biến hình bay đi, Juvia ở lại nhìn xung quanh ngôi làng. Ngôi làng rất dài, rất rộng, nếu đi từng nơi làm mưa thì cô sẽ kiệt sức mất. Cô liền đi gom người dân lại một chỗ, rồi tạo ra một đám mây dày, rộng và đóng băng nó lại. Mặt trời quá nóng, làm băng tan ra, và nước nhỏ giọt xuống tạo thành mưa. Cũng may, lúc còn ở chung với Gray, anh đã dạy cô băng thuật để phòng những lúc không có anh bên cạnh, cô cũng có thể ứng phó với những tình huống cấp bách. Những tản băng dần tan chảy, nhỏ giọt nước xuống khắp nơi theo đường kính của nó, tỏa ra hơi lạnh, khiến cho cả làng như được cứu sống.

--+--+--

Nhóm của Laxus, thì làm nhiệm vụ ở thị trấn kế bên thị trấn của nhóm Erza. Anh lật xem tờ nhiệm vụ, thì thấy ngày mai bọn Quỷ mới xuất hiện, vì không biết phải tìm chúng như thế nào. Nên anh đã đưa Lisana đi đến nhà của Heria, em họ của anh để xin vài viên thuốc cho Lisana.

Trên đường đi, nó thấy anh đi hướng khác không phải vào thị trấn, liền hỏi:

- Ủa chúng ta đi đâu vậy?

- Đi gặp em họ anh!

- Có phải người mà nãy giờ anh kể không?

- Ừ nó đó. Con bé này tính tình khó chịu lắm, hay nổi cáu nên anh cũng ngán ngẩm. Anh hay ghé nó mỗi lần đi làm nhiệm vụ, nhưng nó đều nổi cáu như nhau. Nó không thích quà cáp gì đâu, và cũng không thích mấy thứ lòe loẹt của con gái.

- Ý anh là không thích phấn son hả?

- Ừ, nhưng nó đẹp lắm. Freed thấy nó còn đỏ mặt nữa mà.

- Vậy hả, vậy em phải xem mới được.

Cả hai vừa đi, vừa trò chuyện, cuối cùng cũng đến một vườn thảo dược rộng lớn. Anh nhìn căn nhà sàn gỗ vừa phải, phía trước là những mâm thuốc đang phơi, và nói:

- Chúng ta đến rồi!

Hai người bước vào, đến cửa thì một cô gái bước ra. Lisana nhìn không kiềm được mà thốt lên:

- Cô ấy đẹp quá, còn hơn cả tiên nữ nữa.

- Anh đã nói rồi mà.

Cô gái nhíu mày nhìn, khó chịu lên tiếng:

- Lại là anh, đến đây làm gì? Còn cô? Cô là ai?

Giọng nói khó chịu, pha chút lạnh lùng làm Lisana rùng mình, cô ấp úng:

- Tôi...tôi là Lisana, em gái kết nghĩa cùng hội với anh Laxus.

- Ăn no rảnh rỗi nhỉ? Vào nhà đi!

Hai người bước vào, Heria bưng một mâm trà đặt lên bàn:

- Trà tôi phà rồi, uống thì tự rót, tôi bận rồi.

Rồi cô bỏ đi vào nhà bếp. Nó lí nhí kéo tay áo anh:

- Cô ấy có vẻ dữ và khó chịu vậy?

- Nó là vậy đấy, không thích nhà mình có khách. Nhưng dù vậy, y thuật của cô bé rất giỏi, giỏi hơn bà Polysca, ma thuật chữa trị cao hơn Wendy và Sherria rất nhiều. Ma thuật mạnh hơn chúng ta rất nhiều đấy. Lúc trước Mystogan từng ở đây, vì cậu ấy không thích người lạ, không thích giao tiếp với ai nên đã ở đây. Lúc ấy, con bé mới có mười một tuổi. Nhưng, dường như cả hai cũng không chơi với nhau.

Hai anh em đang thì thầm với nhau, thì một giọng nói lạnh lùng vang lên khiến hai người giật mình mà nhìn:

- Đói không? Cơm đây, ăn đi!

Heria đặt mâm cơm xuống, làm cho Lisana ngạc nhiên. Vì, trên mâm cơm là mấy quả cam được buộc lại bằng dây lạc, mấy ống tre và vài cuộn lá được cuốn lại thành hình con ốc quế. Bên cạnh, còn có hai cái muỗng và hai đôi đũa. Nó chỉ:

- Đây là...

- Cơm!

Một từ vỏn vẹn duy nhất, rồi Heria bỏ đi. Laxus mỉm cười, lấy một quả cam, tháo dây ra, quả cam mở ra làm hai. Hai bên vỏ đều đầy cơm, trong đó có trộn nhiều thứ như: cà rốt, nấm rơm, thịt, đậu phộng, và một số thứ rau củ khác. Mùi cơm xộc vào mũi rất thơm, Lisana không khỏi thán phục:

- Trông ngon quá!

- Vậy ăn thôi!

- Vâng!

Thế là hai người cầm muỗng múc, ăn. Mùi vị khác lạ, nhưng rất ngon. Có lẽ đây là lần đầu tiên, nó được ăn món cơm ngon như thế. Lại có mùi thơm của cam, vị rất vừa miệng. Cô nghĩ, không biết chị hai và anh trai ăn sẽ cảm thấy như thế nào?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC