chap 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Heria bưng các mâm thuốc đang phơi bên ngoài, đi vào, đặt lên chiếc bàn trống bên kia. Rồi cô phân loại thuốc ra, sau đó xem từng mâm thuốc, bốc cho vào cối đăm nhuyễn ra. Rồi cho vào cối xay, xay ra thành mảnh vụn thật nhỏ. Khi đã tán mịn các thuốc thành bột rồi, Heria đem các mâm đựng thuốc vào cất. Rồi cô đi lấy các lọ bột thuốc ra xem từng loại, phân ra các loại thuốc có cùng công dụng để ra một bên. Sau đó, lấy ra một bình nước.

Bình nước đấy là bình sương, được Heria thức dậy vào mỗi sớm, hứng lấy những giọt sương còn đọng lại trên lá thảo dược ngoài vườn. Cho nên, chúng có công dụng rất tốt cho việc chữa trị.

Heria trộn các bột thuốc đã chọn ra lại, rồi mở nắp giọt sương ra đổ vào. Tiếp đến, cô chắp hai tay lại, miệng nhẩm gì đó. Từ hai bàn tay, hai dòng nước mảnh chảy ra một lúc, nhưng lại khác màu: một bên trắng xanh, một bên tím hơi đen chút. Hai tia nước tự động quấn nhau, chảy xuống. Chốc lát sau, Heria ngừng lại, nhìn vào. Các bột thuốc đã đặc lại. Cô cầm, vận chút ma thuật, lắc nhẹ chiếc hộp, rồi giở bàn tay ra. Bên trong, từ một khối đã được chia thành từng viên nhỏ. Cô lấy ra hai lọ sứ, bỏ vào khoảng năm viên, còn bao nhiêu thì bỏ vào lọ còn lại, rồi đóng nắp hai lọ. Cô cất lọ thuốc nhiều vào, lọ thuốc ít thì đem đến chỗ Laxus, đưa cho hai người, rồi nói:

- Thứ hai người cần đây, nhận lấy và đem hết những gì hai người cần đem đi dùm tôi, ngay và luôn.

Laxus nhận lấy mà ngạc nhiên:

- Sao em biết chúng tôi cần thuốc?

Cô lấy ra một cái lacrima như điện thoại, mở tin nhắn đưa ra cho anh xem, tin nhắn được đến từ ông nội anh. Và ghi như sau

"Người gửi: Ông Nội Nuôi Makarov

Hôm nay Laxus rủ Lisana đi làm nhiệm vụ, đây là nhiệm vụ cấp S khá khó. Laxus thì không sao, nhưng Lisana còn yếu. Nên, khi nào chúng nó đến, cháu bào chế một ít thuốc kháng Lôi và Độc giúp ông nhé! Cảm ơn cháu.

Người nhận: Heria"

Laxus liền cười, hóa ra bấy lâu nay ông luôn dõi theo anh và biết anh làm gì. Liền lấy thuốc đưa cho Lisana, sau đó lấy một ít ống tre đựng cơm mà Heria làm, rồi kéo nó đi. Giọng lạnh lùng của Heria vang lên làm cả hai dừng bước:

- Khoan!

Rồi cô thong thả đi vào bếp, lấy ra một bình nước đưa cho hai người, nói:

- Cầm lấy cái này rồi đi đi!

Laxus nhận lấy, hỏi:

- Cái này...

- ĐI MAU!

Hai người liền vội vàng rời đi.

---tua nhanh khi trận chiến nhiệm vụ kết thúc---

Tại chỗ của Juvia, khi Mira giải quyết xong con Quỷ và mụ phù thủy, cô đem xác cả hai quăng lên giữa ngôi làng, nói:

- Đây là những kẻ đã dùng ma thuật xấu để yếm làng của các vị. Tôi đã giết họ, còn nguồn ma thuật chúng thì tôi đã giải trừ, chốc lát trời sẽ mưa thôi.

Người dân quỳ xuống, cảm tạ hai người rối rít vì đã trả yên bình giúp họ. Nhưng vì đánh tận một đêm một ngày, nên Mira và Juvia đã kiệt sức. Người dân vì cảm ơn họ, nên đã sắp xếp chỗ cho họ nghỉ ngơi và chuẩn bị tiệc thiết đãi hai người.

--+--+--

Bên phía Laxus, thì đa số là do anh chiến đấu, và làm tấm chắn cho Lisana tấn công mấy con Quỷ. Cũng may, anh bảo nó uống thuốc do Heria đưa trước, nên khi bị dính đòn nó cũng có thể lành và chữa khỏi được.

Người dân trong làng không ai dám bước ra ngoài, họ chỉ đứng nhìn hai người chiến đấu qua cửa sổ bằng kính mà thôi.

Hai bên chiến đấu qua lại đến nửa đêm, vụ nổ um sùm làm người dân không ngủ được, và chính xác là họ không dám chợp mắt vì lỡ hai anh em có bị làm sao thì chẳng phải người chịu nạn là họ hay sao. Nên, cách tốt nhất, họ thức theo dõi trận đấu của hai bên để xem kết quả. Mấy con Quỷ thấm mệt, Laxus và Lisana cũng thở dốc không kém gì chúng.

Bỗng một ý tưởng lóe lên trong đầu Laxus, anh nhìn Lisana gật đầu. Rồi lấy bình nước mà Heria đưa uống hết một nửa, rồi truyền qua cho nó. Nó chụp lấy, nốc cạn số nước còn lại. Bất người, cơ thể hai người tràn trề sức lực, không còn dấu hiệu mệt và ma thuật trong người tăng lên không ngừng.

Hai người ngạc nhiên, và lao đến đánh bọn Quỷ kia, chúng ngã rạp xuống chết. Laxus thoáng sốc:

- Đây chẳng phải là ma thuật Sát Quỷ hay sao?

Lisana nghe mà bất ngờ:

- Cá..cái gì? Sát Quỷ?

- Vậy là trong nước này, cô ấy đã nhỏ máu mình vào để cho chúng ta tiêu diệt chúng?

Khi thấy bọn Quỷ ngã rạp mà chết, người dân trong thị trấn mừng rỡ ôm nhau khóc vì đã được bình yên.

--+--+--

Bên nhóm Erza, hai bên giao chiến quyết liệt với nhau. Trong một lúc lơ là, Wendy đang lo chữa thương cho Lucy, thì một luồng ma thuật mạnh bắn đến cô bé. Natsu cảm nhận được, liền nhìn cô bé hét lên:

- WENDY CẨN THẬN!

Gray vì đứng gần hơn, nên đã lao ra đỡ đòn cho Wendy, và trúng trực diện. Erza và Natsu nhìn hét lên:

- KHÔNG!!!

Cả hai tức giận, Natsu hóa E.N.D, còn Erza hoán phục chiến giáp mạnh nhất mà giải quyết chúng trong tích tắc. Còn Wendy, khi vừa chữa thương cho Lucy xong, thì cô bé quay ra thấy Gray đang đứng chắn cho mình. Anh bị thương nặng, cơ thể từ từ ngã xuống. Cô bé sốc, hét lên không ngừng và hóa Long Lực. Nhanh như cắt, lao đến xoẹt một đường sáng, bọn cướp gã gục hết.

Wendy chạy đến, lay lay Gray:

- Anh Gray, anh có sao không? Lỗi tại em, tại em mà anh bị ra như thế này.. hức...hức..anh trả lời đi mà!

Erza và Natsu cũng chạy lại, cậu không cam tâm, không cam tâm khi nhìn thấy anh như vậy, dù hay gây gỗ cãi nhau, nhưng dù sao cả hai cũng là đồng đội cùng một nhóm từ bé đến nay. Cậu lay anh:

- Gray, mày dậy đi, mày đừng làm sao đó, mày mà làm sao tao không tha cho mày đâu.

Ai nấy đều rơi nước mắt. Gray nặng nhọc lên tiếng:

- Tôi chưa chết! Chỉ bị thương thôi!

Erza như nhớ điều gì nói:

- Đúng rồi, Heria, đưa cậu ta đi tìm Heria.

Gray yếu ớt nói:

- Mọi người, mọi người đừng cho Juvia biết chuyện tôi bị thương được không? Tôi không muốn cô ấy lo lắng vì tôi

Lucy gật đầu lia lịa:

- Được được, cậu phải cố gắng lên, chúng tớ sẽ đưa cậu đi chữa trị.

Happy nhìn Wendy, nước mắt nước mũi tèm lem:

- Cậu chữa vết thương được không Wendy?

- Để tớ thử!

Wendy thử dùng ma thuật chữa trị, nhưng không được, vì vết thương sâu lại thêm bị ma thuật lạ nên không thể chữa trị được, cô bé khóc:

- Không được, em xin lỗi anh Gray hức hức

- Thôi nào, không sao đâu

Rồi Natsu cõng Gray lên, nói:

- Đi thôi, chúng ta phải dẫn nó đi chữa trị. Juvia đang chờ mày trở về, mày không được chết.

- Cảm ơn mày!

Thế là cả nhóm lên đường, đi tìm Heria.

Theo như địa chỉ mà Makarov đã đưa, thì cả nhóm phải đi một đoạn khá xa, rời khỏi thị trấn và thêm một đoạn đường nữa, thì cả nhóm đến một khu vườn thảo dược. Ở giữa khu vườn, có một căn nhà sàn bằng gỗ. Cả nhóm đi vào, thì một giọng nói lạnh lùng vang lên:

- Các người là ai?

Lucy bối rối, không biết trả lời làm sao. Nhưng rồi chợt nhớ lại lời hội trưởng dặn, cô đưa mu bàn tay phải lên. Cô gái nhíu mày nhìn, giọng lạnh lại vang lên:

- Lại là ông già đó! Vào đi!

Cả nhóm bước vào, rồi đặt Gray nằm lên giường cho khách ở phòng khách theo chỉ dẫn của cô gái. Erza ngập ngừng nói:

- À ừm cô có phải Heria không?

- Phải! Các người ngồi đi!

Cả nhóm nhìn nhau, rồi cũng ngồi ở bộ sofa bằng tre, rồi nhìn Heria. Cô bước đến nhìn Gray, nhìn vết thương của anh, rồi nói:

- Vết thương khá sâu, nếu không mổ sẽ bị hoại tử. Còn nữa, cậu ta bị trúng đòn ma thuật có lời nguyền. Tôi có thể chữa lành vết thương cho cậu ta, còn lời nguyền thì tôi sẽ chỉ cách sau.

Rồi cô đi lấy một bộ dao và một bộ kim châm cứu, sau đó lấy một ngọn nến. Cô lạnh giọng lên tiếng, nhưng không quay lại:

- Tóc hồng, cậu mau qua đây cho tôi!

Natsu nhìn quanh, rồi chỉ mình:

- Tôi á?

- Trong đây còn ai tóc hồng không?

Rồi cậu miễn cưỡng bước qua, cô lại lên tiếng:

- Cho tôi xin ít ngọn lửa của cậu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net