1. 703 có một con thỏ vụng về

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một buổi sáng chủ nhật yên bình tại chung cư NCT nho nhỏ. Tại 701, Ten Ten trong bộ áo ngủ màu hồng đang say giấc nồng trong vòng tay Lee Taeyong. Quay sang 704, Hansol đang thoải mái thả người trong bồn tắm, còn Yuta thì ngủ mê mệt vì bài luận đêm qua. Căn hộ 702  vẫn yên tĩnh như mọi ngày, Johnny thư thả thưởng thức bữa sáng và Taeil nhâm nhi tách cà phê cùng tờ báo.

Tưởng rằng hôm nay sẽ bình thường như mọi hôm, cho đến khi tiếng chuông báo cháy vang lên inh ỏi khắp chung cư. Mùi khói sộc thẳng vào mũi làm mọi người bừng tỉnh khỏi sự êm đềm.

Taeyong bật dậy ngơ ngác vì cơn buồn ngủ vẫn còn đấy, nhưng cái âm thanh như bổ vào đầu cùng mùi khói thì ai mà ngủ cho được. Thông tin ngay lập tức truyền về não, nhận ra tình hình, Taeyong quay sang bên nhìn một Ten vẫn-ngủ, cậu này thì ngoại lệ. Không được, chúng ta không thể chết thế này được, Tennie à anh sẽ bảo vệ em, Taeyong sốc cả người Ten lên và chạy về phía cửa, sẵn dịp hưng phấn anh đá mạnh vào cửa thay vì mở nó. 

Hansol vớ vội lấy cái khăn tắm và choàng lên người. Lớn tiếng quát.

- YUTA, DẬY ĐI EM, CHÁY NHÀ RỒI!!!

Yuta chép miệng ậm ừ rồi lại vùi mặt vào gối. Cậu Yu nhà này và Ten nhà kia có vẻ khá thân. Hansol chẳng còn cách nào khác vác cậu lên vai và chạy một mạch về phía làn khói, chẳng còn cách nào khác vì không thể ôm Yuta mà nhảy từ tầng 2 xuống được. Dù cấp bách nhưng vẫn minh mẫn hơn Taeyong, Hansol mở cửa ra và đối diện với làn khói.

Jaehyun nghe tiếng chuông báo cháy cũng lật đật ngồi dậy tìm kiếm Doyoung, nhưng không thấy cậu đâu cả! Jaehyun tìm khắp mọi nơi, và nơi duy nhất cậu chưa đến là nhà bếp bởi lẽ, đó là nơi cấm kị của Doyoung. Nhưng không còn cách nào khác, cậu đành chạy thẳng xuống nhà bếp và chứng kiến cảnh tượng hãi hùng. Tủ gỗ đặt ngay bên trên bếp đang bốc cháy và lan sang xung quanh, chảo nồi tan tác,  Doyoungie mặt lem mày lấm ngồi bệt xuống đất ho sặc sụa. Jaehyun chẳng kịp suy nghĩ gì tất bế Doyoung chạy thẳng ra ngoài rồi chụp lấy bình cứu hỏa đặt trên tường lao vào trong giải cứu căn nhà.

Johnny hốt hoảng chạy quanh.

- Taeil, làm sao, làm sao bây giờ?? T_T trời ơi nhà tôi thằng khốn nào đốt vậy trời!!

Không được, phải thể hiện bản lĩnh của một người đàn ông. Johnny chụp lấy cánh tay Taeil kéo thẳng ra ban công.

"Hyung à, phải nhảy thôi. "

"Được không?"

"Hyung nhảy, em nhảy."

"John à xem Titanic nhiều quá rồi."

"Em không đùa, hyung. Em nhảy xuống trước, sau đó đến anh, ít nhất thì anh sẽ ngã lên người em."

Vừa dứt câu nói, Johnny choàng người qua lan can hai tay bám chặt hai cạnh lan can và toan nhảy xuống. Nhưng một cánh tay đã giữ cậu lại.

"Khoan đã, hình như tiếng chuông báo cháy tắt rồi, khói cũng tản đi thì phải."

"Không được hyung à! Tình thế cấp bách lắm rồi, phải nhảy thôi!"

"Thằng ngốc này, để anh xem đã."

 Taeil vẫn cứ điềm tĩnh như chưa có gì xảy ra. Anh chạy về phía cửa và ...

"...John à, ra đây."

"Hyung!! Chẳng lẽ anh muốn hai ta cùng chết! Hãy tin em hyung, em sẽ nhảy trước nếu em sống sót thì em đỡ anh, còn không thì ít nhất anh cũng có một cái đệm-"

" Lảm nhảm cái gì, lại đây xem cái này."

Johnny loay hoay leo vào phía trong ban công và đi về phía cửa. 

Mười hai con mắt đổ dồn về căn hộ 703. À không, chính xác là đổ dồn vào con người mặt nhọ nồi ngồi dưới đất cười xuề xòa. 

- Ahaha...không có gì hết mọi người về phòng đi..tai nạn nấu ăn thôi..tớ nhầm lẫn giữa nước và rượu một chút haha..

Ngay lúc ấy Jaehyun bước ra từ đám khói với bình cứu hỏa trên tay, lẫm liệt như một vị anh hùng bước ra từ khói lửa. Mười hai ánh mắt ấy chuyển ánh nhìn về phía cậu.

"A...lửa..lửa dập được rồi.." Jaehyun ấp úng vì chưa bao giờ chứng kiến từng ấy con mắt rực lửa hướng về mình cả.

Taeyong thả Ten xuống. Hansol làm điều tương tự với Yuta. Johnny lững thững bước về phía Doyoung. 

Mắt nhìn mắt. Toàn thể anh em khụy gối trước DoDo. Taeil lưng dựa tường ngửa đầu chịu thua trước vũ trụ.

"Doyoung...anh em chúng tôi ngày hôm nay không có gì ngoài cái lạy này, mong cậu nhận cho." Johnny mở lời.

"Doyoung..cậu biết không..nhà chúng tôi chỉ có cánh cửa giúp chúng tôi không nhìn thấy mặt cậu mỗi khi cậu nổi hứng nhảy múa ở hành lang..giờ nó thế này..thì chúng tôi phải làm sao????" Taeyong thẫn thờ.

Taeil đưa mắt xuống nhìn.

"John ngốc chút nữa là thành tàn tật rồi Do à"

"Thỏ à...Yu của anh thức tận 4h sáng..cậu còn bảo là nhầm lẫn giữa rượu và nước..não gì đây? Rốt cuộc là não con gì đây?????"

Jaehyun cúi người xin lỗi từng anh. 

"Em xin lỗi các hyung...sẽ không có lần sau đâu mà..Doyoung hyung đã biết lỗi rồi, phải không hyung?" Jaehyung quay sang Doyoung.

"Tớ lỡ nhầm có phát mà mọi người thái độ gì đây?? Đây Taeyong nhé, tôi đây có thích nhảy thích múa ở đâu khi nào là kệ tôi, ok? Dear Taeil hyung, cái cách anh gọi Johnny là John ngốc thì anh cũng hiểu điều em sắp nói mà phải không? Tại anh ấy ngốc chứ có phải tại em đâu. Còn Hansol hyung, thân là người đàn ông vai u thịt bắp mà không chăm sóc nổi cho người yêu mình thì sao trách em?? Thế nha, em đi tắm đấy" Doyoung quay đi không một lần ngoảnh lại.

Taeyong ôm chầm lấy người anh em Jaehyun.

"Jae, anh xin lỗi, là một người anh mà không bảo vệ được cậu em nhỏ của mình, anh xin lỗi đã không ngăn em đến với..anh chẳng biết cậu ta là cái thứ gì nữa..nhưng anh vẫn chân thành xin lỗi."

Rồi cả bọn ôm chầm lấy nhau.

"Này này, mọi người làm gì thế!" Jaehyun cười hiền nhìn mấy ông anh ngốc phản ứng thái quá.

"Thôi thôi em vào đây. Xin lỗi các hyung,  đêm nay em mời mọi người đi uống tạ tội. Em phải vào trong với Doyoung đây, Doyoung đúng là nghịch mà haha" 

Anh em đơ người nhìn Jaehyun đi vào trong căn hộ tội lỗi ấy.

"Nhóc Jae yêu lắm hóa mù rồi anh em ạ. Thôi về"

Ai về nhà nấy. Ten lại tiếp tục say giấc trong vòng tay Taeyong. Yuta lại chìm vào giấc ngủ. Johnny và Taeil tiếp tục bữa sáng.

***

"Doyoung à! Đừng giận! Mọi người chỉ đùa thôi mà!" Jaehyun sau khi dọn dẹp trở lại dỗ dành Thỏ con bí xị.

"Anh không giận, chỉ là anh thất vọng thôi..anh tưởng sẽ làm cậu bất ngờ...lần sau anh không thế nữa"

Jaehyun tựa cằm lên cái đầu cam lòe của DoDo.

"Không sao mà, tối nay đi uống với mọi người tạ lỗi là được. Với lại đây cũng không phải là lần đầu nên..."

"Anh vụng về thế này. Cậu dọn dẹp mãi rồi cũng chán..Có khi nào cậu hết thương anh không?"

" Ngày đó chẳng phải Jung Jaehyun đã trả lời Kim Doyoung rồi sao?" Jaehyun cúi người hôn nhẹ lên trán. "Em ra tiệm bánh đây, hyung, ở nhà, nhớ - đừng - vào - bếp - nữa - đấy" Jaehyun nở nụ cười thật tươi nhưng đầy ẩn ý. Cậu lấy áo khoác rồi ra ngoài.

"Ahhhhhh một ngày tệ hại mà!!!!" Doyoung hét lên.

"Khùng à tên kia!"

"Im miệng"

"Sáng sớm gây rối chưa đủ à?"

Ba nhà hàng xóm cùng lúc lên tiếng. Không có Jaehyun ở đây, Doyoung đành thất thế.

***

"Nâng ly cho sự sống sót của chúng ta hôm nay nào, dô!!!" Johnny hào hứng.

"Hừ..." Dù bị đem ra trêu nhưng vì nhận thấy mình cũng có lỗi nên Doyoung chỉ im lặng mà uống.

"Aigoo..Thỏ con đanh đá hôm nay im ắng thế này..chuyện lạ chuyện lạ" Taeyong không thể bỏ qua cơ hội được.

"Đừng có gọi tôi là Thỏ"

"Đúng rồi  Taeyong à, đừng gọi cậu ta là Thỏ, cậu ta có tên hẳn hoi mà, Thỏ nhỉ?" Hansol cười sằn sặc cụng ly côm cốp với Taeyong.

"Các người..." 

"À Doyoung, bằng cách nào cậu lại nhầm lẫn hai thứ đấy được vậy?" Ten vỗ vai người bạn đồng niên.

"..."

"Thôi không sao đâu mà.." Ten vỗ về người bạn nhạy cảm.

"Ten..chỉ có cậu và Jae là tốt với tớ.."

"À không phải, tại lúc trước cậu còn tông xe vào bức tường cách Johnny 10 cm cơ mà, lần này chỉ là xém cháy nhà nên không sao đâu :) "

"..."

***

Sau năm tuần rượu thì không khí bắt đầu ồn ào hơn.

Taeyong hào hứng đặt ly rượu xuống bàn gỗ nghe một tiếng cạch. 

"Anh em có nhớ vụ cái bảng hiệu không? Lúc ấy Hansol hyung chưa chuyển về đây."

Johnny tiếp lời.

"Khi ấy tớ và Taeyong dự định sẽ làm một cái bảng hiệu cho garage, nhưng hôm ấy thì lại bận sửa một chiếc xe máy, hẹn khách chiều tối đến lấy nên cả buổi sáng tớ và Taeyong thậm chí còn chẳng có thời gian nghỉ tay-"

"Thế là Johnny mới nhờ cậu ta gọi điện đến cửa tiệm làm bảng hiệu vì đã hẹn trước với họ là giờ đó sẽ gọi, số điện thoại bọn tôi cũng đã ghi sẵn, còn cẩn thận bảo cậu ta phải nói thế này thế nọ-"

"Vụ này tớ biết nè." Yuta xen ngang. "Hansol hyung biết chuyện gì xảy ra không? Cậu ta mắt nhắm mắt mở thế nào lại gọi đúng vào nhà tang lễ, đúng một tuần sau thì có cái hòm khắc chữ T & J được chuyển ngay trước cửa."

"Hahaha..cậu này daebak thật!!"

"Chưa hết đâu. Sau sự cố đó cậu ấy còn năn nỉ Taeyong cho cậu ấy chuộc lỗi bằng cách để cậu chịu trách nhiệm về bảng hiệu của tiệm, hoàn toàn miễn phí."

"Và thế là?"

"Và đúng là Doyoung làm thế thật. Bảng hiệu được chuyển đến đúng hẹn, T & J Garage rất oách nhé, có điều..số điện thoại liên hệ thì lại của người khác."

"Rồi Jaehyunie phải dùng sơn trắng lại toàn bộ chỗ đó rồi tỉ mỉ viết lại số điện thoại của bọn tớ." Taeyong xoa đầu Jaehyun. "Không có cậu thì Doyoung sống thế nào đây"

"Doyoung à! Doyoung à!" Ten lay lay người gục trên bàn. "Cậu giả vờ say đấy à" Nhưng mãi mà Doyoung cũng không ngồi dậy.

"Thế thì tốt, để tớ kể thêm vài vụ cho nghe." Taeyong xem ra rất hào hứng.

"Lúc cậu ta mới tập lái xe ấy, ông thầy lái xe của cậu ấy đã nói với tớ rằng trong bốn mươi lăm năm cuộc đời thì lần đầu tiên ông gặp một người như vậy, thay vì đạp thắng thì cậu ta lại đạp ga."

"Và xém tông vào người đang loay hoay khiêng bánh xe vào trong là tôi đây" Johnny giơ tay. "Có ai còn bị cậu ta hại nữa không?"

"Lúc chúng ta ăn tiệc nướng nữa, cậu ta đổ xăng vào vì thấy lửa nhỏ quá..." Hansol giơ tay

"Tớ từng ăn cả quả bóng rổ vào mặt vì Doyoung tưởng nhầm chúng ta đang chơi bóng ném" Ten ủ rũ.

"Tớ đang đi dạo ngoài sân thì cả một chậu cây từ trên trời rơi xuống trước mặt tớ, ngước lên nhìn thấy Doyoung chắp tay xin lỗi vì cậu ta lỡ tay..." Đến lượt Taeyong.

"À không vụ đó thì tôi cố tình." Doyoung bật dậy. Gương mặt cậu đỏ hồng lên vì rượu.

"Jaehyun à, sao im lặng thế? Chẳng phải cậu là người thê thảm nhất sao?" Johnny nhìn Jaehyun.

Jaehyun chỉ ngồi im lặng từ suốt buổi nghe các hyung kể tội Doyoung rồi cười trừ. 

"Chính vì Doyoung hyung vụng về như thế nên mới cần em." Jaehyun quay sang hôn nhẹ vào môi Doyoung.

"Ewwww!"

"Vào khách sạn đi hai em." Taeil ngồi im lặng suốt giờ cũng lên tiếng. "Mà anh không ngờ hai đứa lại đi được đến ngày này."

"Haha đúng rồi, anh nể chú thật đó Jae à" Taeyong cười hào sảng.

" Có ai còn nhớ câu đầu tiên Doyoung nói về em là gì không?" Jaehyun nhìn Doyoung cười cười. Doyoung ôm mặt tránh né.

Taeyong, Johnny, Hansol vừa cười vừa đồng thanh.

"CẬU BỊ NGU À!"

Chuyện là thế này...













Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net