02.1 | Giải nghĩa tên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khách: miscedence

Giải nghĩa tên:
Nguyễn Hồng Hiên (阮红轩)

• Nguyễn(阮): là họ phổ biến ở Việt Nam. Nghe có vẻ lạ nhưng thật ra Nguyễn ở thời cổ đại dùng để gọi một loại nhạc cụ như đàn Lyre, tên là 阮咸. Chữ Nguyên bên trái là bộ 阝nhìn như lỗ tai nên người ta gọi nó là bộ Nhĩ (tai). Không biết có tính xác thực không nhưng Mốc có tìm hiểu được ở wiki Trung là: 一部分是越南陈朝代越南李朝后由国内李姓改姓而来。
Dịch: một bộ phận (họ Nguyễn) là từ triều đại họ Trần bắt triều đại họ Lý sửa từ họ Lý sang.
Tìm hiểu bên wiki Việt thì cũng thấy có đề cập đến việc bắt đổi từ họ Lý sang họ Nguyễn vì sợ phạm huý.

• Hồng(红): thật ra Mốc thấy cái tên này nó thú vị nhất á, vì Hồng thường làm mình liên tưởng đến màu hồng, tiếng Trung là 粉红; nhưng với tên thì tiếng Trung lại chỉ có 红 thôi, nghĩa là màu đỏ mặc dù lại tên là Hồng. Ý nghĩa của tên như là ý nghĩa của màu đỏ ngày Tết vậy á, mong cho bạn được vui vẻ, thuận lợi và thành công.

• Hiên(轩): mang lại cảm giác văn nhã. Thời cổ đại, người ta nói rằng tên có chữ 轩 bộc lộ ra khí chất ôn nhu lịch sự. 轩 thường dùng để đặt cho nam, còn nữ thì người ta hay đặt là 宣 (đồng âm với nhau) nhưng Mốc thấy 宣 dịch đúng phải là Huyên nên không chắc lắm về hai chữ này, Mốc giải thích luôn cả hai nhé. 宣 có nghĩa là khôn khéo, thông minh và hào phóng. Chữ 宣 có bộ Nhật(日)là 暄 lại mang ý nghĩa là ấm áp, cá nhân mình khá thích chữ 暄 này, vì Bừa Tỷ như là bông hoa hứn dưn dzậy ékkk.

Nhận xét của Mốc: viết dòng này ra có hơi kì nhưng mà tại cũng không biết cái tên nào là đúng nên xin phép chừa phần nhận xét này cho bạn khách tự hiểu.

Đây là Payment nehhh:
- follow BlueWindTeam + like page BlueWindTeam + like blog 《wang yibo, you're my little dream》 (không có xài facebook thì báo tớ nhé)
- vote chap này + like 1 bài bên page Team + 1 bài bên blog.
- link Mốc để trên bio nha.

26042020
BlueWindTeam
#Mốc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net