03 | Giải nghĩa tên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khách:yuri_avian
Giải nghĩa tên:
Trần Uyên Hy (陈宛希)

• Trần(陈):Người ta nói rằng họ Trần được ghép từ chữ 东 (Đông) và chữ 阿 (A), khi nhà Trần tại Việt Nam giành chiến thắng ba cuộc kháng chiến chống Mông Nguyên thì người ta nói rằng hào khí của nhà Trần là "Hào khí Đông A".

• Uyên(宛):宛 trong tiếng Trung thường là họ Uyển nhưng nó còn một âm khác là tên Uyên. Mốc tìm kiếm thì không có nghĩa nhiều cho chữ này lắm, chắc vì tên không phổ biến bên Trung. Tìm theo tiếng Việt thì tên Uyên có nghĩa là bố mẹ mong con mình có trí thông minh hơn người, tài cao uyên bác, duyên dáng và xinh đẹp; có tố chất cao quý, sang trọng quý phái.

• Hy𤋮):熙 dùng để chỉ ánh sáng, như kiểu một mặt trời nhỏ sưởi ấm trái tim người khác ý. Cô gái tên Hy thường là những người ngập tràn hy vọng, lạc quan với cuộc sống. Đây còn là cái tên có ý nghĩa cát tường như ý, thanh cao có nội hàm.

Nhận xét của Mốc:
- Cậu là một người khôn khéo duyên dáng.
- Trên người cậu toát ra một thần thái cao quý mà người ngoài nhìn vào hay bị nhầm lẫn là cậu ta đây, tự cao.
- Đối với những người thân những người yêu quý cậu thì cậu chính là một mặt trời nhỏ ấm áp, đôi lúc đanh đá nhưng thật ra trong lòng không có ý xấu.
- Người đặt tên cho cậu chắc chắn hy vọng cậu có thể may mắn, bình an vui vẻ mà trưởng thành.
- Mong Hy luôn luôn lạc quan và sẽ luôn là ánh mặt trời sưởi ấm cho những tâm hồn già cỗi như Mốc nheee.

Đây là Payment nehhh:
- follow wattpad của Team + acc page facebook Team + acc blog cá nhân của Mốc và Xu nhe (không có xài facebook thì báo tớ nhé)
- vote bài này + 1 bài bên page Team + 1 bài bên blog
- link Mốc để trên bio nha

30042020
BlueWindTeam
#Mốc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC