04 | Trích dẫn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1. 当别人忽略你时,不要伤心,每个人都有自己的生活,谁都不可能一直陪你。当你看到别人在笑,不要以为世界上只有你一个人伤心,其实别人只是比你会掩饰。
-> Đừng buồn khi người khác phớt lờ bạn, mỗi người đều có cuộc sống riêng của mình, không ai có thể một mực bên cạnh bạn. Khi bạn nhìn thấy người khác cười, đừng cho rằng cả thế giới này chỉ có mình bạn đang đau lòng, thật ra người ta chỉ là giỏi che đậy hơn bạn.

2. 我们再也回不去了!我们不可能再有一个童年;不可能再有一个初中;不可能再有一个初恋;不可能再有从前的快乐、幸福、悲伤、痛苦。昨天,前一秒,通通都不可能再回去。生命原来是一场无法回放的绝版电影。所以要珍惜现在拥有的一切。
-> Chúng ta không bao giờ có thể quay lại nữa! Chúng ta không thể có thêm một tuổi thơ; không thể có thêm một thời khắc trung học; không thể có thêm một mối tình đầu; không thể có được vui vẻ, hạnh phúc, tổn thương, đau khổ của lúc trước. Hôm qua, một giây trước, tất cả đều không thể quay trở lại. Thì ra cuộc đời là một bộ phim không thể phát lại được. Cho nên hãy trân trọng những gì bây giờ ta đang có.

3. 爱情像一场侵略战争。时间久了,他的习惯就是你的习惯;他的轻松就是你的笑声;他的忧伤就是你的泪水;他的沮丧就是你的颓废。你选择得了吗?你抵抗得了吗?一切回避只能让自己更快从安逸的俘虏变成落魄的伤兵。
-> Tình yêu như một cuộc chiến tranh mang tính xâm lược. Theo thời gian, thói quen của anh ấy sẽ thành thói quen của bạn; sự thoải mái của anh ấy sẽ thành nụ cười của bạn; đau thương của anh ấy sẽ thành nước mắt của bạn; sự chán nản của anh ấy sẽ thành sự suy đồi của bạn. Bạn có thể lựa chọn sao? Bạn có thể khống chế nó sao? Tất cả sự tránh né chỉ có thể biến bản thân bạn từ một tù nhân thoải mái thành một thương binh tan hoang nhanh hơn mà thôi.

4. 我们可以对爱情失望,但是不可以因为失望就不再去爱。人要相信世界上美好的事物永远存在,真挚的爱情永不磨灭。给自己勇气,给自己的生活增添色彩。
-> Chúng ta có thể thất vọng về tình yêu, nhưng không thể bởi vì thất vọng mà không yêu nữa. Mọi người phải tin rằng những điều tốt đẹp trên thế giới này vĩnh viễn tồn tại, tình yêu chân thành sẽ không bao giờ lụi tàn. Tiếp cho bản thân dũng khí, để cuộc sống của chúng ta thêm màu sắc.

5. 这个世界上惟一可以永恒的东西,不是时间,不是爱;不是生命,不是恨;不是伤口,不是痛;不是回忆,不是泪。惟一可以永恒的,只有那些曾经发生的过往。因为发生过,所以不会再改变。
-> Điều duy nhất có thể vĩnh hằng trên thế giới này, không phải thời gian, không phải tình yêu; không phải sự sống, không phải hận; không phải những vết thương, không phải những niềm đau; không phải hồi ức, không phải nước mắt. Điều duy nhất có thể vĩnh hằng chính là quá khứ đã xảy ra. Bởi vì đã xảy ra rồi, nên không bao giờ có thể thay đổi nữa.

30042020
BlueWindTeam
#Mốc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net