07 | Giải nghĩa tên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khách: -yishenn
Giải nghĩa tên:
Nguyễn Thanh Thanh Huyền(阮青青玄)

• Nguyễn(阮):là họ phổ biến ở Việt Nam. Nghe có vẻ lạ nhưng thật ra Nguyễn ở thời cổ đại dùng để gọi một loại nhạc cụ như đàn Lyre, tên là 阮咸. Chữ Nguyên bên trái là bộ 阝nhìn như lỗ tai nên người ta gọi nó là bộ Nhĩ (tai). Không biết có tính xác thực không nhưng Mốc có tìm hiểu được ở wiki Trung là: 一部分是越南陈朝代越南李朝后由国内李姓改姓而来。
Dịch: một bộ phận (họ Nguyễn) là từ triều đại họ Trần bắt triều đại họ Lý sửa từ họ Lý sang.
Tìm hiểu bên wiki Việt thì cũng thấy có đề cập đến việc bắt đổi từ họ Lý sang họ Nguyễn vì sợ phạm huý.

• Thanh(青):có nghĩa là màu xanh của bầu trời, yên ổn, yên bình. Bố mẹ đặt tên Thanh còn có mong ước là con có thể trưởng thành một cách hồn nhiên, trong sáng, vui vẻ. Ngoài ra, tên thường được trích ra trong thành ngữ 青出于蓝而胜于蓝: thế hệ trẻ vượt lên thế hệ trước, thế hệ sau giỏi giang hơn thế hệ trước.

• Huyền(玄):nếu như 青 là chỉ màu xanh thì 玄 lại có nghĩa là màu đen, cả Thanh và Huyền đều có ý nghĩa chung là chỉ bầu trời. 黑中有红: trong màu đen đó có pha lẫn một chút đỏ. Dùng để miêu tả những cô gái có sức hút lạ lẫm, huyền bí.

Nhận xét của Mốc:
- Mỗi lần type đến dòng này là tui quá lười.
- Cậu là một người khá đơn giản, kiểu nhẹ nhàng, thong thả không gấp rút ấy. Cậu dễ vui vẻ với những điều trong cuộc sống, dễ thoả mãn, những điều không vui sẽ không làm cậu buồn phiền quá lâu.
- Nhìn vào có lẽ sẽ cảm thấy cậu rất dễ gần, rất thân thiện nhưng trong sự gần gũi đó có chút xa cách, ít ai có thể hiểu hoàn toàn về cậu.
- Bố mẹ hy vọng cậu có thể trở thành một người khôn khéo, tài giỏi hơn bạn bè; cũng mong rằng cậu có thể giữ được nét hồn nhiên và vui vẻ. Trong Thanh có Huyền, trong Huyền lại Thanh.

Đây là Payment nehhh:
- follow wattpad của Team + acc page facebook Team + acc blog cá nhân của Mốc và Xu nhe (không có xài facebook thì báo tớ nhé)
- vote bài này + 1 bài bên page Team + 1 bài bên blog
- link Mốc để trên bio nha

01052020
BlueWindTeam
#Mốc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net