08 | Giải nghĩa tên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khách: ThDip1
Giải nghĩa tên:
Diệp Anh Thư(葉英书)

• Diệp(葉):có mặt ở Đài Loan, Việt Nam, Trung Quốc và Triều Tiên nhưng mà khá là hiếm. Họ Diệp bắt nguồn từ họ Thẩm (Thẩm Chư Lương), ông được ban cho vùng đất Diệp nên chuyển từ họ Thẩm sang họ Diệp. Tiếng Trung cổ thì 葉 không có nghĩa, sau có nghĩa là lá(叶)hoặc cánh hoa; như: 竹叶 (trúc diệp, lá tre) hay 千叶莲 (thiên diệp liên; hoa sen nghìn cánh). Ngoài ra còn mang ý nghĩa cao quý, dành cho bậc vua chúa 金枝玉叶 (cành vàng lá ngọc).

• Anh(英):tên này thường có rất nhiều nghĩa để hiểu. Có thể là chỉ hoa, cũng có thể là chỉ dung nhan tinh xảo hoặc là tài sắc hơn người. Nếu cha mẹ đặt con tên Anh thì thường sẽ là mong con xinh đẹp như một đoá hoa, hi vọng con có thể kiên cường mạnh mẽ, tinh anh, thành công theo đuổi sự nghiệp.

• Thư(书):dịch thô ra nghĩa là cuốn sách, bản thân chữ này đại biểu cho học thức văn hoá sâu rộng . Bố mẹ đặt tên con là Thư có nghĩa là mong con có thể có nhiều tài nghệ, nội hàm, kiến thức uyên bác, là người có giáo dưỡng cao.

Nhận xét của Mốc:
- Cậu là một người khá trầm, nhẹ nhàng trong mối quan hệ bạn bè người thân và nghiêm túc trong công việc.
- Cậu thông minh và khôn khéo trong học tập, cậu biết đâu là sở thích ước mơ của mình và cố gắng dồn tâm huyết cho nó.
- Cậu là niềm kiêu hãnh, tự hào của bố mẹ. Mốc tìm kiếm trên mạng thì Anh Thư còn hiểu là bố mẹ mong cậu sẽ trở thành cô gái xinh đẹp, giỏi giang, thông minh có cuộc sống sung túc, bình an.

Đây là Payment nehhh:
- follow wattpad của Team + acc page facebook Team + acc blog cá nhân của Mốc và Xu nhe (không có xài facebook thì báo tớ nhé)
- vote bài này + 1 bài bên page Team + 1 bài bên blog
- link Mốc để trên bio nha

01052020
BlueWindTeam
#Mốc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net