Đơn 2: Gism

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khách hàng: MewMiw

Reviewer: binggsu

Tên tác phẩm: Cậu sẽ quay lại cùng mùa đông chứ? - trích “Ngọn Lửa Ngày Đông”

Tên tác giả: @MewMiw

Thể loại: ngôn tình, OE, txvt, thanh thuỷ văn, hoa quý mùa mưa

Số chương: 1

Tình trạng: Hoàn

Reviewer: Gism

oOo

|Điểm trung bình: 6.1/10|

1. Trình bày: 8/10

Ngoài việc khoảng cách giữa các đoạn chưa đều nhau thì nhìn chung tác giả không mắc lỗi nào trong khâu trình bày. Tác giả tôn trọng quy tắc gõ văn bản, có cách dòng giữa các đoạn để người đọc dễ theo dõi, đồng thời khá tốt trong việc cân bằng độ dài các đoạn.

2. Cốt truyện: 6.5/10

Cốt truyện nhẹ nhàng, nhưng hơi đơn giản và không mới lạ. Sau ba năm xa cách, Quân liên lạc lại với Chi, rồi cả hai gặp gỡ và tình cảm chôn sâu suốt bấy lâu được thổ lộ, nhưng rồi họ lại rời xa. Truyện có một cái kết mở, đưa tới người đọc sự hi vọng và chờ mong cùng với nhân vật Chi.

Tác giả đã hoàn thiện cốt truyện của mình ở mức tốt. Nội dung không bị thiếu hụt, chắp vá; chậm rãi và nhẹ nhàng từ đầu cho tới hồi kết, thích hợp để đọc giải trí chỉ trong vài phút. Nhưng điểm trừ khá lớn chính là việc cốt truyện khá cũ kỹ, nên có phần dễ đoán và người đọc hoàn toàn có thể biết trước tình tiết nếu hay đọc truyện thuộc thể loại này.

3. Tình tiết, logic: 6.5/10

a) Tình tiết: 1.5/5

Tình tiết trong truyện không quá nhiều. Tác giả lựa chọn cách lập tức đi vào tình tiết chính, rồi giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn. Chúng đã nói lên được toàn bộ nội dung của truyện, nhưng quá ít tình tiết dẫn khiến tổng thể truyện hơi ngắn, mạch truyện hơi dồn dập và không có chiều sâu cho lắm.

b) Logic: 5/5

Mình không tìm được lỗi logic nào trong truyện, nên ở tiêu chí này mình để điểm ở mức cao nhất.

4. Xây dựng nhân vật: 4/10

Truyện có hai nhân vật chính là Chi và Quân, nhưng mình có cảm giác nhân vật Quân đang chỉ dừng ở vị trí thứ chính.

Với một cốt truyện đơn giản, mình cũng không quá cầu kì trong khâu xây dựng nhân vật này. Tác giả đã hoàn thành bước đầu của hai nhân vật khá tốt, cho người đọc thấy được bối cảnh, một phần tính cách cũng như cuộc sống, tình trạng xảy ra giữa cả hai. Tuy nhiên, đến khâu phát triển, nhân vật Quân lại có phần hạn chế hơn nhiều so với nhân vật Chi, lí do có thể khá dễ thấy là do việc tác giả chọn điểm nhìn từ nhân vật nữ.

5. Nội tâm, cảm xúc nhân vật: 5.5/10

Cũng giống như cốt truyện, ở tiêu chí này tác giả cũng đã thực hiện một cách khá đơn giản. Người đọc có thể thấy được cảm xúc của nhân vật Chi khá rõ ràng, thông qua những suy nghĩ nội tâm của cô. Tuy nhiên, cũng giống với các tình tiết, tác giả không thực sự đào sâu vào tiêu chí này, dẫn đến các cảm xúc cũng như tình cảm giữa hai nhân vật có hơi nông.

6. Cách hành văn: 7/10

Giọng văn của tác giả thực sự rất hợp với truyện. Từng câu từng chữ đều có sự nhẹ nhàng và dịu dàng, ổn định xuyên suốt cho tới câu cuối cùng. Tác giả vận dụng khá tốt ngôi kể thứ nhất, câu chuyện của nhân vật Chi vì thế mà gần gũi hơn, chân thực hơn. Điểm trừ duy nhất có lẽ là lúc nhân vật Chi nhớ về quá khứ và bày tỏ cảm xúc, đoạn này có chút gượng gạo, nhưng không quá ảnh hưởng đến cảm xúc của người đọc khi trải nghiệm tác phẩm.

7. Ngữ pháp, cách dùng từ: 5.5/10

a) Ngữ pháp: 3/5

Ngữ pháp của người viết ở mức tốt. Câu văn không bị thiếu thành phần quan trọng, vận dụng biện pháp miêu tả tốt, sử dụng khá thành thạo các câu ghép, cũng có sự xuất hiện của biện pháp nghệ thuật.

b) Cách dùng từ: 2.5/5

Tác giả dùng từ không quá đặc biệt, dừng ở mức an toàn, chấp nhận được và không mắc lỗi.

8. Chính tả: 10/10

Tác giả không mắc lỗi chính tả nào cả.

9. Cảm xúc khi đọc: 4/10

Truyện không để lại dấu ấn nào với mình, thích hợp để đọc giải trí trong thời gian ngắn. Mình cảm thấy khá thoải mái trong lúc đọc, nhưng không đủ để mình ấn tượng và thật sự thích thú.

10. Sự sáng tạo, sự đầu : 4/10

a) Sự sáng tạo: 1/5

Với mình, truyện không thực sự sáng tạo. Tất cả đều theo một khuôn khổ quá quen thuộc trong ngôn tình nói chung và teenfic nói riêng.

b) Sự đầu : 3/5

Tác giả có đầu tư ở phần bìa, chăm chút câu văn và kiểm soát lỗi chính tả rất tốt.

______

Cảm ơn bạn đã đặt review từ mình. Mình mong bạn sẽ hài lòng khi nhận đơn, nếu góp ý đừng ngại bình luận cho mình biết nhé.

|PAYMENTS|

-Follow @Cooking_team và binggsu
-Vote chap đặt và chap trả đơn
-Để lại comment đánh giá và cảm ơn reviewer 

#Ji

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC