Đơn 4: Will

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Và rồi sẽ đi đến một thành phố
Tác giả: tappy Jullyo
Thể loại: fanfic 12cs, đời thường
Reviewer: xxillguy

Câu chuyện của những tâm hồn lạc lối...

-

Chào các cậu, lại là Will đây. Nhân những ngày cuối mà mình còn được tính là rảnh rỗi trước khi vùi đầu vào bài tập, mình đang cố trả các đơn cho kịp deadline của các cậu đó. Ngay sau đây thôi, chúng ta hãy cùng đến với tác phẩm của tappy Jullyo - Và rồi sẽ đi đến một thành phố.

I. Ấn tượng đầu về tác giả, tác phẩm
Mình và tappy Jullyo lần đầu gặp nhau không phải trong tác phẩm này. Nhớ lúc đó chỉ có thể nói một từ duyên, vì mình đã hoàn toàn bị cậu ấy cuốn vào từng câu từng chữ. Dù bằng tuổi mình, nhưng vẫn như đã từng nói, mình còn phải học hỏi rất nhiều từ cậu ấy.

Đối với tác phẩm lần này, mình nhận thấy được một cái gì đó tuyệt vời hơn, nhân văn hơn và cũng trau chuốt hơn so với Chloe the cat. Lại nói đến nhan đề, vâng tiếp tục như lần đầu, mình vẫn không hiểu được qua một cái nhìn. Nhưng thứ khiến mình tin vào một sự giải thích hợp lý nằm ở dòng tóm tắt, nơi có bà tiên đỡ đầu xuất hiện.

II. Khuyết điểm trong mắt mình
Mình bị ấn tượng mạnh mẽ bởi tác phẩm lần này của tappy Jullyo, nên sẽ khác so với bình thường một chút, mình sẽ nói về khuyết điểm trước.

Mình nhận thấy cậu ấy đã kỹ lưỡng hơn nhiều trong phần chính tả. Tuy nhiên, đôi lúc mình vẫn thấy vài sự nhầm lẫn giữa dấu câu hay con chữ. Tình trạng nhảy chữ của máy tính không còn lạ lẫm, nhưng vẫn mong tác giả sẽ rà soát lại vấn đề này tốt hơn để tránh tạo một điểm gợn trong lòng độc giả.

Tiếp đến là vấn đề về tên chương. Qua bốn chương kể về 12 câu chuyện, bản thân mình cảm thấy có chút khúc mắc. Nope, yeah, huh, hey là bốn tựa đề được đặt, chỉ là sau khi đã đọc và ngẫm nghĩ đủ đường, mình vẫn chưa thấy được sự liên kết giữa chúng và nội dung. Có thể là dụng ý muốn câu chuyện đậm nét đời thường và ngây ngô riêng của tappy Jullyo, nhưng cá nhân mình nghĩ để tựa đề là một câu nói liên quan đến mạch có lẽ sẽ khiến độc giả cảm thấy tò mò và thu hút hơn chăng?

III. Ưu điểm trong mắt mình
Riêng đối với tác phẩm này, bản thân mình thấy đau đầu hơn khi nghĩ về nhược điểm, bởi quả thực ngay cả một độc giả khó tính như mình cũng phải đi hết từ trầm trồ rồi quay lại đồng cảm với quá khứ của bản thân.

Cũng như mọi câu chuyện khác được tappy Jullyo thêu dệt nên, mình luôn phải ngỡ ngàng trước cách chọn đề tài truyện và nhan đề. Bên trên mình đã đề cập đến nhan đề và lời tựa nơi tóm tắt, vậy nên phần này mình xin đi sâu hơn về đề tài. Đa số tất cả các tình tiết và lối viết của cậu ấy đều hướng đến những thứ đời thường, nhưng quan trọng hơn hết, nó giống như một nét riêng, rằng tappy Jullyo là một tác giả mang những ngòi bút ngây ngô của thiếu nhi nhưng lại có được sự tinh tế của một người quan sát tỉ mỉ. Mình rất ưng cách cậu dùng một đề tài riêng, nhưng mỗi một bộ truyện lại mang một màu riêng chẳng trùng lặp.

Ưu điểm tiếp ngay sau đây là thứ khiến mình đánh giá tác phẩm như một sự tiến bộ vượt bậc so với những câu chuyện khác của tác giả - nghệ thuật xây dựng nhân vật và cốt truyện. Đây dù là một bộ fanfic 12 chòm sao, nhưng đối với mình, nó triển khai khá chuẩn xác nội dung về chiêm tinh và cũng không quá lậm, cảm giác như cậu chỉ lấy tên và một vài tính cách ra làm nhân vật chứ mọi thứ khác vẫn rất riêng. Mỗi một nhân vật đều có quá khứ riêng, nỗi niềm riêng và kết nối với nhau chẳng hề gượng gạo. Chính sự kết nối này đã ghép từng mảnh thành một mạch truyện độc đáo, thứ làm mình phải oà lên vì bất ngờ. Ôi, sao mà cảm động quá, cách bọn trẻ che chở cho nhau...

Cuối cùng chính là cách thể hiện và trình bày. Mình thường không phải một người thích đọc lowercase, nhưng có lẽ vì nó quá hợp với giọng văn đáng yêu của tappy Jullyo chăng, mà thứ này lại trở thành điểm cộng trong mắt mình. Có thể sẽ có nhiều người không đồng tình với mình trong chuyện này, nhưng cách cậu ấy ngắt câu một cách tuỳ hứng không khiến mình khó chịu, trái ngược, nó cho mình một minh chứng rõ ràng hơn về nét độc đáo trong tác phẩm.

IV. Cảm nhận
Thôi được, cứ cho là mình đang tâng bốc tác giả đi, nhưng những dòng ngây ngô trong Và rồi sẽ đi đến một thành phố của tappy Jullyo đã chạm đến trái tim mình. Từng câu chuyện đều cho mình sự đồng cảm, và có thể đâu đó, chúng là liều thuốc cho những tâm hồn lạc lối. Hãy đọc và ngẫm nghĩ thật kỹ, vì hiếm có truyện nào đem lại cho mình nhiều dư vị thế này.

-

Cảm ơn vì đã đặt đơn tại Cooking_Team, mong cậu sẽ góp ý cho mình và đừng ngại bày tỏ ý kiến nhé.

|Payments|
- Follow Cooking_Team và xxillguy
- Vote cho chap đặt đơn và chap trả đơn
- Để lại cmt đánh giá và cảm ơn reviewer

#Will

@Cooking_Team

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net