Đơn 24: Will

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Helen
Tác giả: Hannah
Thể loại: Dark romance, oneshot
Reviewer: xxillguy

Một tình yêu mù quáng không có kết cục nhưng em vẫn yêu Ngài, yêu ngài bằng cả con tim lẫn lý trí.

-

Chào các cậu, lại là Will đây. Mấy hôm trước mình có đi PR dạo để kiếm nốt vài mống trước khi tạm biệt nghề review, và ngay trong hôm nay đã có liền ba bạn đặt đơn cùng lúc. Vâng, Helen, tác phẩm mình cũng đã nghe qua vài lần, và nay nó đã đến với tay mình. Mình không phải một người quá chuyên về dark-romance, nhưng mình có kha khá trải nghiệm với những cuốn sách nước ngoài đầy ám ảnh. Có lẽ chuyên mục hôm nay sẽ hơi gắt, chỉ mong bài viết có thể giúp đỡ tác giả, cũng như sau công việc thì chúng ta có thể làm bạn.

I. Ấn tượng đầu về tác giả, tác phẩm
Mình cũng là một tác giả, nên qua vài lần đặt đơn hoặc đi tham khảo một số nơi, mình biết tới Hannah. Thế nhưng cho đến hôm nay mình mới thực sự đọc tác phẩm của cậu ấy.

Về tác phẩm, mình khá ấn tượng trước vị trí số 9 trong bảng xếp hạng dark-romance. Không phải vì số hạng cao nên mình nhận, nhưng mình thực sự khá ấn tượng với bìa truyện và nhan đề. Helen, không hơn không kém, đã tạo một cảm giác bí ẩn như khơi lên hết sự tò mò của mình.

II. Ưu điểm trong mắt mình
Đối với Helen, mình như được đi vào một thế giới hoàn toàn mới vậy. Có thể vì mình vốn vẫn rất ít tiếp xúc với dark-romance, nhưng mình nghĩ rằng lý do chính phải nằm ở văn phong khác lạ mà độc đáo của tác giả.

Ưu điểm đầu tiên đập vào mắt mình ngay khi vừa đọc những dòng đầu tiên. Có thể khẳng định, Hannah có một nét miêu tả rất riêng, và cái thành công chính của truyện nằm ở cách khắc hoạ yếu tố ngoại cảnh. Tuy những đoạn đầu tiên cậu ấy chưa phân tích tâm lý nhân vật nhiều, nhưng truyện đã đi đúng hướng, hay như mình hay thích nói, vibe của dark-romance. Mình hoàn toàn choáng ngợp bởi những nỗi niềm ám ảnh của Helen và cách dùng từ độc đáo của tác giả. Sự sáng tạo này mình vô cùng ghi nhận, mong rằng trong các tác phẩm sắp tới của Hannah vẫn sẽ có những hình ảnh đậm chất thế này nhé.

Tiếp đến là cốt truyện. Cách tác giả mở đầu câu chuyện tình của Helen và Jackson cũng khiến mình ưa thích. Thường, người ta sẽ bắt đầu một cuộc tình bằng một thứ gì thơ mộng hơn, trong sáng hơn, nhưng đến với Helen, nó giống như cuộc gặp gỡ của hai trái tim tổn thương và cô độc. Mình cũng không phải là người thích cách các tác giả hiện nay cho vào mở đầu quá nhiều đường mật, nên đối với điểm này, mình đánh giá cao. Các chi tiết của truyện cũng khiến mình bất ngờ. Từ cách cậu ấy xây dựng quá khứ của cả hai, cho đến những bí mật mà Helen dần phát hiện ra, mình thấy đây đều là những phần làm truyện trở nên thu hút hơn.

III. Nhược điểm trong mắt mình
Một trong những lỗi còn tồn đọng của truyện chính là việc sử dụng từ ngữ chưa hợp lý và diễn tả có chút gượng. Nói thế nào nhỉ, mình không phải là người hay thích trích truyện, nếu trích thì sẽ trích từ cái nhỏ nhất, nên mình sẽ nhận xét chung. Đúng là các hình ảnh của tác giả độc đáo, nhưng có một số từ không cần thiết đôi lúc lại chen chân vào, khiến mạch truyện trở nên loãng hơn. Có những chỗ mình lại thấy chính là không nên dùng từ đó, đôi lúc Hannah lại bị lủng củng và diễn tả hơi thô, nhiều từ lặp với nhau.

Về phần ngữ nghĩa và biểu cảm nói chung, cá nhân mình có cảm giác như Hannah đọc chưa tới những tác phẩm nước ngoài, và cần đọc nhiều tác phẩm kinh điển hơn, vì đọc chưa tới khiến mình thấy cách viết của cậu ấy cũng theo đó mà chưa tới. Riêng về việc dùng các từ quá nhẹ nhàng đã là một điểm trừ lớn, chưa nói đến các đoạn miêu tả tâm lý của cậu còn quá sơ sài. Mình chỉ thấy được mơ hồ cảm xúc của Helen, chứ chưa hề thấy được cái ám ảnh hay cuồng loạn cần có trong một bộ truyện dark-romance.

Những chi tiết cậu khơi ra khiến mình trầm trồ, nhưng đến cuối cùng cậu lại không giải quyết cái gì đến nơi. Bức ảnh rồi quá khứ của Jackson, tất cả liên quan gì đến họ? Cái kết của cậu cảm giác vẫn còn nhẹ nhàng quá, chỉ là vài lời hối hận của Jackson, chứ không có gì làm mình lưu tâm cả.

Về Helen, mình thấy có khá nhiều mâu thuẫn. Cũng như những người khác đã nói rồi, cái khoảnh khắc mà hai người học gặp nhau khiến mình cảm thấy sai sai. Tiếp đến là chi tiết Helen và Jackson yêu nhau, mình vẫn không lý giải được tình cảm của họ từ đâu ra. Cứ cho là hai người vừa gặp đã ấn tượng ngay và cảm thấy đồng cảm, mình vẫn thấy xét trên quá khứ của họ thì tình cảm này khó mà đến kiểu đó lắm. Cuối cùng là phân cảnh Helen thấy Jackson trong nhà bếp, cái tâm lý này và sự dằn vặt vì giết người của cô nó khiến mình đặt dấu chấm hỏi. Dù là yêu, nhưng một người chịu nhiều vết thương như Helen không thể đối diện như lẽ dĩ nhiên thế, giá như Hannah cho thêm vào truyện những suy nghĩ của Helen thì tốt biết bao.

IV. Cảm nhận
Tóm lại là Helen vẫn còn nhiều thiếu sót lắm. Cũng như những bài review khác, mình hy vọng rằng tác phẩm này và bài review của mình sẽ trở thành bước đệm tốt của cậu trong những bước tiến tương lai. Mình nhận ra được chất văn trong tác phẩm này của Hannah, nên mình tin rằng những bộ sau sẽ tốt hơn nhiều.

-

Cảm ơn vì đã đặt đơn tại Cooking_Team, mong cậu sẽ góp ý cho mình và đừng ngại bày tỏ ý kiến nhé.

|Payments|
- Follow Cooking_Team và xxillguy
- Vote cho chap đặt đơn và chap trả đơn
- Để lại cmt đánh giá và cảm ơn reviewer

#Will

@Cooking_Team

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net