X: Mơ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Note: Nhân vật OOC, cực kỳ OOC. Đặc biệt là Tenma. Mọi người không thể tưởng tượng nổi việc tôi đã bóp méo nhân cách bạn trẻ ấy như nào đâu.

Kết SE hay HE là tùy cảm nhận của mọi người. Tôi đã rất đắn đo khi lựa cái kết, nhưng cuối cùng thì, đây là cái kết đầu tiên tôi nghĩ ra và cũng là cái kết mà tôi chọn.

Tôi cũng đã rất đắn đo và đọc lại rất nhiều lần trước khi đưa ra quyết định đăng tải, và nhiều chỗ cảm giác vẫn chưa hài lòng cho lắm. Nếu như mọi người đọc thấy có vẫn đề gì, xin hãy thẳng tay góp ý, tôi sẽ gỡ nó xuống.

______________________________________

Cho những mộng dài chẳng hồi kết.

0. Chiều tàn

Tenma luôn có một khoảnh lặng trong tim. Để gã mơ. Để gã có thể thoát khỏi hiện thực, mở cánh cửa đi đến một chân trời mới mang tên mộng tưởng. Cánh cửa ấy hoạt động theo một hướng rất kỳ lạ, khi thì đưa Tenma đến đúng nơi mà gã cần, khi thì lại đưa gã đến nơi mà gã chẳng bao giờ muốn đến. An mộng có, mà ác mộng cũng có. Nhưng mỗi khi mở mắt tỉnh dậy, hầu hết những giấc mơ lại được gã bài xích ra khỏi trí nhớ một cánh tự nhiên, mà dù có cố đi chăng nữa thì gã cũng chẳng bao giờ nhớ lại được.

Những khuôn mặt có thể là quen, hoặc cũng có thể là xa lạ luôn xuất hiện đầy rẫy trong giấc mơ của gã. Senri-nee, cùng với những anh chị khác đang nhìn Tenma, trừng trừng giận dữ. Những nữ song tinh đã thất bại trong việc tìm kiếm âm lực cười lạnh lẽo nhìn gã, đeo bám hắn với những nỗi hận thù dai dẳng, những lời tiên tri đầy mập mờ khó chịu, hay là những kẻ hầu người hạ luôn bám đuôi gã, quan tâm lo lắng từng chút một, dù tất cả trong mắt gã, thực tâm mà nói đều giả tạo.

Còn những giấc mơ đẹp, thì thực sự chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thực tế thì, gã cũng chẳng quan tâm cho lắm. Mơ thì vẫn chỉ mãi là mơ, chẳng bao giờ có thể trở thành sự thực. Hơn nữa, dù có thể may mắn thoát chết ở lần này, nhưng Tenma biết, cái số phận con rệp của gã, cùng với năng lực âm chết tiệt trong người, thứ sức mạnh vốn dĩ không phải của con người nữa, cũng sẽ sớm đi đến điểm kết thúc cuối cùng mà thôi.

Nắng chiều buông đến lưng chừng ngọn đồi trước mắt. Tiếng cánh chuồn chuồn vỗ buồn tẻ vang lên trong không khí, nó đậu xuống cành gỗ khô trên mặt nước, sự rung động nhè nhẹ cũng làm xuất hiện những làn sóng êm ái, chúng nhanh chóng tan dần, trả lại bầu trời vẹn nguyên phản chiếu trong làn nước. Xa xa là sắc màu máu đang đổ dần lên thế giới, trong cái giây phút cuối cùng của ngày tàn. Tenma khoác lên mình một chiếc Yukata màu hồng sẫm, tiệp màu với mái tóc và con mắt phải. Gã ngán ngẩm nhìn. Ờ, dù đẹp đến mấy, thì vào mắt gã cũng sẽ trở thành xấu xí thôi.

Hoàng hôn... hệt như sắc màu đỏ úa của Magano vậy. Xấu xí. Hoang hoải. Úa tàn. Đọng lại trong tâm gã chỉ có vậy. Không có một chút xinh đẹp nào hết. Chỉ hiềm là những chán ghét và hờ hững.

Tenma ngáp dài một cái, trong khoảng thời gian rảnh rỗi này, thực sự là rất chán. Gã ngả lưng xuống, nằm dài ngoài hiên, mắt nhìn chăm chăm trần gỗ vốn có màu nâu nhạt, với những đường vân gỗ như vô tình như cố tình xếp lên nhau thật đều đặn, nay nhuốm màu đậm hơn dưới cái ánh đỏ của chiều tà.

Và gã nhắm mắt. Ngủ ngoài này cũng được, gã tự nhủ, không muốn vào nhà chút nào hết. Đám gia nhân thì sớm đã quanh quẩn trong nhà, gã chẳng thích cái cảm giác mà có hàng tá người với những nụ cười giả tạo, những chiếc mặt nạ dối gian vây quanh mình một chút nào.

Để gã một mình, âu cũng dễ chịu hơn hàng tỉ lần.

Dù sao thì cái lý do để sống và tồn tại của gã trên thế giới này cũng sớm kết thúc từ rất lâu rất lâu rồi. Không còn động lực nào cho gã sống, và gã cũng chẳng hề lưu luyến cái số phận đau thương ấy gì cho cam. Những gì mà gã làm bây giờ chỉ là cố gắng vật vờ sống như một kẻ vô hồn, chờ đến ngày mà úa tàn và vô sự sống đổ xuống thân thể, kéo gã vào giấc ngủ sâu vĩnh hằng tuyệt nhiên không bao giờ tỉnh dậy. Mà nếu như cái thứ mà người ta gọi là đầu thai chuyển kiếp ấy có thật, thì Tenma tuyệt đối sẽ chẳng muốn làm kẻ mạnh nhất thêm một giây một phút nào nữa.

Mệt mỏi thật đấy. Dường như ngay từ nhỏ, gã đã chẳng hợp với cái vai sống có trách nhiệm chút nào. Cứ lông bông rồi thế nào lại trở thành người mạnh nhất, sau đó bị bắt mang trên vai một cái nhiệm vụ vô cùng cao cả, kéo theo đó là hàng tá đau đớn mệt mỏi mà chẳng hiểu lý do tại sao lại là mình. Từng ngày một từng ngày một trôi qua, vết thương lòng trong tâm khảm gã lại ngày một càng lớn, và chẳng thể nào lành lặn lại được.

Giấc mơ nhanh chóng ập đến.

Chà, lần này sẽ là gì đây?

.

1. Minh thủy

Gã như đang chạm trên mặt nước vậy. Từng vòng tròn đồng tâm cứ vậy mà lan ra thật xa thật xa như chẳng có điểm dừng để rồi vụt biến, khiến gã nghĩ rằng, thế giới nơi này tĩnh lặng như mặt nước, sâu thẳm như đêm đen vậy.

Thế giới chỉ toàn bóng đêm và mặt nước này có lẽ sẽ là rộng đến vô hạn, mãi cho đến khi mà sắc màu đỏ tươi rói, như một vệt mực nhỏ thôi nhưng cũng đủ thắp sáng không gian tăm tối này, hiện lên trong tầm mắt của Tenma. Gã đảo con ngươi nhìn. Xa xa trong cái tăm tối của khoảng không mịt mờ, là dáng hình ai đứng ngồi lặng yên trên mặt nước, gục đầu xuống như một con rối đã bị đứt dây. Có chút tò mò, gã tiến lại gần, từng bước tạo nên thanh âm tí tách nhỏ nhẹ dịu an của mặt nước, và dưới chân có cả những vòng tròn đồng tâm nở rộ như muôn vàn đoá hoa.

Ngay khi nhìn thấy đối phương, tóc điệp đã nhận ra ngay đấy là ai. Mái đầu bù xù màu huyết phai cùng với sắc xanh thăm thẳm của đôi mắt khép hờ nhìn mặt nước lặng thinh, tựa như muốn xuyên qua nhưng lại không thể, gợi cho gã một bóng hình đã khắc sâu vào tâm khảm. Gã vươn tay chạm vào cậu thật nhẹ nhàng, như sợ dáng hình trước mắt đây rồi sẽ là ảo ảnh. Rồi gã cất tiếng gọi khẽ, khẽ thôi nhưng cũng đủ để vang vọng nơi này.

"Chim cò?"

Rồi chàng trai kia ngẩng đầu. Thiếu niên tóc dài lùi khẽ lại một bước, và lọt vào đôi đồng tử dị sắc là khuôn mặt hẵng có phần ngạc nhiên đến độ ngây ngốc của đối phương. Nhưng có lẽ điều đấy cũng chỉ là một khoảnh khắc mà thôi, bởi sau đó, tóc đỏ đã khẽ cong môi tạo thành một nụ cười ấm áp. Đôi mắt biếc xanh vẫn chăm chăm nhìn vào dáng hình trước mắt, chàng trai tóc đỏ ấy nửa lời cũng không nói, chỉ ngồi lặng yên nơi đấy mỉm cười an nhiên, nhưng đã khiến ai trong lòng lan tràn trăm ngàn mùi vị.

Tenma thoáng ngẩn người vì nụ cười dịu an của đối phương, sau đó lan tràn nơi tâm khảm là sự bình yên thanh thản đến lạ kỳ. Như thể nụ cười ấy là một phép màu hóa giải tất cả những lời nguyền đeo bám gã từ trước giờ. Như những cánh hoa trắng rơi khẽ trên mặt nước. Hay như khoảnh khắc mà ngày dài đằng đẵng đau thương kết thúc. Hay là tia sáng nhỏ nhoi dẫn lối nơi tâm hồn gần như muốn trụy lạc của gã. Bất giác tâm hồn gã khẽ rung động. Nhưng tất cả chỉ là một thoáng thôi. Vì ngay sau đó gã đã lập tức nhận ra, rằng điều này chẳng bao giờ xảy ra cả.

Có lẽ là...

"Đây là giấc mơ mà, đúng không?"

Cong môi cười nhạt, gã buông mình nằm dài trên làn nước chờ tiếng đáp của đối phương. Dáng ai tóc đỏ vẫn đang ngồi lặng yên nơi ấy, không nói gì nhưng đôi môi thì đã vụt tắt nụ cười, đáy mắt ẩn một tầng buồn đau và, khẽ gật đầu, tựa như chấp nhận, hoặc tựa như đợi chờ điều gì đó xa thăm thẳm.

Dù đã biết trước kết quả rồi, ấy vậy nhưng vẫn có cảm giác đau đớn tựa như muốn xé nát trái tim. Gã khép hờ mắt nhìn đối phương vẫn đang ngồi thẫn thờ nơi ấy. Chim cò mà gã biết chẳng phải dạng người như thế này. Có lẽ là Chu Tước sẽ không thấu được những đau thương bên trong tâm hồn cô liêu của gã, hay những nỗi đau mà gã từng phải gánh chịu. Thậm chí bây giờ cậu ta còn có một mối quan tâm khác, xinh đẹp hơn, hoàn mĩ hơn. Còn gã vẫn sẽ đứng đây, tưởng như đã thoát khỏi bóng đêm nhưng cuối cùng lại bị kéo vào sâu bên trong, chạm đến tận cùng của sự cô độc.

Êm ái của làn nước như đang dần lấn chìm ý thức của Tenma. Gã quả thật không thích cái cảm giác biết bản thân mình đang mơ trước khi tỉnh dậy này chút nào. Nó thực sự khiến tâm gã nhộn nhạo.

Rồi cuối cùng gã cũng dậy, bởi tiếng gọi của một gia nhân thân cận trong nhà. Bầu trời và quang cảnh đã bị nhấn chìm trong đêm đen thăm thẳm. Từ từ ngồi dậy và yên lặng nghe vị gia nhân kia than thở trách móc, nhưng tâm trí gã đã trôi đến tận một miền xa xăm nào đó, để yên cho những suy nghĩ buồn thương cuốn vòng lấy bản thân.

Rồi đôi mắt dị sắc khẽ nhắm lại.

Gã biết, đó chỉ là mơ mà thôi...

.

2. Khởi đầu

Vẫn là một ngày nhàm chán ở trụ sở hiệp hội Âm Dương sư. Vị trưởng tộc Unomiya đang trốn buổi họp thường niên, mặc kệ mọi việc cho người trong gia tộc giải quyết. Không có ai đi tìm gã, bởi mọi người cũng đã quá quen với việc này, kể cả những người vừa bước chân lên đảo không lâu. Gã không có đủ kiên nhẫn để ngồi im lắng nghe mấy buổi họp nhàm chán như vậy, bên cạnh đó thì tâm trạng của gã hiện tại cũng hơi rối bời.

Nghe nói Shimon hôm nay đã ngỏ lời với cô nàng trưởng tộc Amawaka và đã được chấp thuận. Dù chỉ là tin đồn thôi, nhưng gã cũng nghĩ có lẽ nó là sự thật. Gã biết là cậu trai Chu Tước trẻ tuổi kia đã thích cô nàng từ lâu, dù cậu ta chẳng bao giờ nói ra nhưng chỉ cần nhìn thôi, thì gã cũng biết rồi.

Hoặc cũng có thể là gã đã trở nên quá nhạy cảm với bất cứ vấn đề gì liên quan đến cậu.

Nén một tiếng thở dài, gã lười biếng ngẩng đầu nhìn trời cao với những đám mây muôn hình vạn trạng đang hờ hững trôi trên nền trời xanh như màu mắt ai. Tenma ngáp dài, ngả lưng xuống băng ghế dài gã bắt đầu nghĩ vẩn vơ. Gã nghĩ về những mộng tưởng trong giấc mơ hoang hoải màu nước trong, hay là sự thật tàn khốc về dáng người tay trong tay với ai khác chẳng phải là gã. Thật chẳng giống vị Quý Nhân đời thứ sáu chút nào, gã tự nhủ. Thời gian đang từng chút một chậm rãi trôi, còn gã chỉ muốn nằm lười ở đây, lặng yên nhìn cái cách mà cuộc chiến này đi qua, cái cách mà thế giới này tồn tại nếu thiếu đi gã. Cũng chẳng có gì thay đổi cả, nếu gã rời đi. Thực sự rời đi.

"Tenma?" Bỗng có tiếng ai vang lên, ngay phía sau lưng gã. Thanh âm trầm thấp quen thuộc, nhưng luôn mang lại cho gã cảm giác thật ấm áp. Ngẩng đầu dậy, gã thấy bóng hình của vị Chu Tước trẻ tuổi, đang cau đôi mày nhìn gã. Liếc mắt một chút, gã lại thấy tân Bạch Hổ, đang tay trong tay với người đương cau mày kia, khoé mắt hắt lên vài sự hiếu kì nho nhỏ. Bất giác gã thấy khó chịu đôi phần, nhưng vẫn nén lại cảm giác trong lòng mà cất tiếng hỏi.

"Sao thế Chim Cò?"

"Tên tôi không phải chim cò." Vẫn như mọi lần Shimon đáp lại, ánh mắt lại nhuốm thêm vài phần lạnh nhạt. "Anh lại bỏ buổi họp hả? Có rất nhiều thứ quan trọng đó, làm ơn có trách nhiệm dùm đi."

"Cậu phiền phức thật đấy, ta bỏ thì liên quan gì đến cậu?" Gã nheo nheo con mắt đầy vẻ bực bội.

"Có liên quan đấy, buổi họp hôm nay cần ý kiến của anh, mà anh lại bỏ đi là thế nào hả?"

Không quan tâm không quan tâm không quan tâm. Gã vừa cau mày khó chịu nhìn người bên cạnh Shimon lên tiếng khuyên nhủ cậu trai tóc đỏ kia với thanh âm thật dịu dàng nhỏ nhẹ vừa quay lưng lại, như muốn chạy trốn, như muốn giận hờn. Gã thoáng nghe thấy tiếng ậm ừ như muốn nói gì đó của Shimon, tiếp nối sau đó là một khoảng im lặng kéo dài, rồi tiếng bước chân vang vọng trong không gian tĩnh lặng đến nghẹt thở, xa dần xa dần mất hút.

Shimon...

Gã yên lặng nhắm mắt, yên lặng gặm nhấm sự thật đau thương. Đã là quá đủ cho chấp niệm dai dẳng nơi quá khứ, đã là quá đủ cho nỗi cô đơn mòn mỏi trong hi vọng. Đã là quá đủ, quá đủ rồi.

Tại sao gã lại cứng đầu cứng cổ đến như thế? Tại sao gã lại ngu ngốc đến như thế, khi mà đòi hỏi một mối quan hệ vô vọng dựa trên lòng thương hại? Gã thực sự còn muốn trông đợi điều gì vùi sâu trong những tro tàn đổ vỡ của một mối quan hệ vốn đã chẳng còn vẹn toàn như lúc đầu?

Tenma muốn buông bỏ. Nhưng gã cũng muốn cố chấp. Bỏ thì thương, vương thì tội, gã mệt mỏi lắm rồi.

Trong thoáng chốc mà tuyệt vọng ngập tràn nơi tâm khảm, gã bỗng nhớ tới mặt nước dịu an sâu thẳm, cùng dáng hình ai yên lặng ngồi đó, nở một nụ cười thật ấm áp ôn nhu, một nụ cười mà gã luôn đợi chờ.

.

3. Hồ điệp

"Anh đã quay lại rồi à?"

Không phải là nước, lần này là một cách đồng hoa. Gã thầm nghĩ, đoạn hơi giật đầu khi nghe tiếng gọi kia. Thanh âm trầm thấp ấm áp vang vọng trong không gian ảo mộng này, tựa như thật mà cũng tựa như mơ. Vẫn như lần trước, sắc đỏ lại lặng lẽ lan tràn trong tầm mắt, cậu ngồi đấy, mắt xanh dõi nhìn gã còn tay thì vân vê những nụ hoa nhỏ xinh. Hồ điệp. Gã nhớ tên loài hoa này.

"Đây là loài hoa đầu tiên cậu tặng cho ta."

"Ừm, tôi nhớ." Cậu đáp khẽ rồi mỉm cười. Như những thước phim tua lại thật chậm, gã tìm về trong những mảng ký ức, rằng ngày xuất viện sau chiến dịch thanh trừng Ijika Yuto, cậu đã gửi tặng gã chậu hoa hồ điệp, tiệp màu với mái tóc. Cho đến giờ thì những cánh hoa đã tàn khô do chẳng người chăm sóc, hoặc cũng có thể là nó chẳng hơn gì là những kỉ niệm buồn đau. Gã chẳng cần sự thương hại ấy. Gã căm ghét nó. Căm ghét cả những cánh hoa.

"Ta đã từng làm gì khiến cậu phiền lòng sao?" Vừa ngồi xuống cạnh cậu gã vừa hỏi, giọng có phần đau xót. Gã không thích ánh mắt lạnh nhạt ấy của cậu. Gã không chấp nhận nổi việc cậu đang tay trong tay với người khác. Gã không muốn mọi chuyện cứ diễn ra như thế.

Tóc đỏ cài lên mái tóc người kia một bông hồ điệp, rồi ngả đầu vào bờ vai, khẽ thì thầm, nhỏ nhẹ tựa như đang an ủi.

"Không có đâu. Anh chưa từng làm gì cả."

"Cậu chưa bao giờ làm như này với ta. Chưa một lần nào." Tenma khép hờ đôi mắt nhớ về ánh nhìn hờ hững ấy của cậu. Gã đã làm mọi thứ, đã đánh mất những thứ quan trọng, nhưng rồi cuối cùng, lại chẳng xứng đáng. Không nhận lại được gì cả. Danh hiệu gia tộc mạnh nhất. Sự trân kính từ các Âm Dương sư. Thanh thản nơi tâm hồn. Gã đã đánh đổi, gã muốn thử cược.

Nhưng rồi, những thứ đấy cũng không đáng để đổi lấy một ánh mắt khác mà Ikaruga Shimon dành cho gã. Thậm chí khoảng cách giữa cả hai còn xa dần. Xa dần.

"Ta thật ngốc phải không?"

"Tenma không ngốc đâu. Anh đã cố hết sức rồi mà nhỉ? Đau lắm đúng không? Nếu như mệt rồi thì hãy nghỉ đi." Từng ngón tay khẽ đan lên mái tóc dài, từng thanh âm khẽ len lỏi vào trong tâm trí. Gã bỗng thấy lòng thật thanh thản. Gã bỗng thấy dịu an những cơn đau đang cào xé trái tim thành từng vết sâu thật sâu. Như thể vết thương lòng đã khép miệng lại, dù chỉ là một chút.

Xa xa trước con mắt đang khép hờ là hình ảnh muôn vàn những cánh hồ điệp đang tung mình bay lên khoảng không tăm tối mịt mờ trên cao. Đẹp thật đấy. Gã nghĩ thầm, rồi khẽ đưa mắt nhìn người bên cạnh. Cậu vẫn đang dựa đầu vào vai gã, đôi mắt xanh khép hờ lại, tựa như ý cười dịu dàng, tay đan trong tay với gã. Giá như điều này là vĩnh cửu. Giá như thời gian sẽ mãi dừng lại tại giây phút này. Và giá như, đây là sự thực.

Nhưng cuối cùng, nó chỉ là giá như. Không thể nào trở thành hiện thực. Và gã biết, quang cảnh trước mắt mình cũng chỉ là một giấc mơ mà gã cố gắng tìm kiếm tựa như tự an ủi bản thân mà thôi.

Cậu trong mơ vẫn đang thiêm thiếp ngủ, gã lại vươn tay ngắt lấy một bông hoa, cài lên mái tóc người thương. Ngủ ngon nhé, có lẽ ta sẽ sớm quay lại với cậu thôi. Gã thì thầm khe khẽ, tựa như đang sẻ chia bí mật của riêng hai người, chỉ riêng hai người thôi. Cậu như có như không gật đầu khe khẽ, khóe môi nhoẻn cười nhẹ. Gã thích nụ cười ấy của cậu, đẹp tựa muôn vàn những đóa hoa vậy.

Mộng rồi cũng đến hồi kết thôi...

Nhưng gã biết, rằng nhất định cả hai rồi sẽ lại gặp nhau, trong những mộng mơ trùng phùng dẫn lối.

.

4. Vỡ vụn

Nắng vàng khẽ vờn quanh những đường vân gỗ, xen lẫn vào những vệt bụi mờ đang nhảy múa trong không trung. Một ngày đẹp trời mát mẻ, với gió thổi, tạo cảm giác an lành.

Tenma bước qua cổng gỗ liên kết thế giới này với Magano, gã vươn vai rồi đảo mắt nhìn quanh. Có một vài người thuộc gia tộc Ujii vẫn đang chăm chú công việc tạo dựng và bảo vệ kết giới, ngoài ra thì giữa những gam màu lạnh lẽo này, gã thấy có một sắc đỏ. Đỏ, nhưng không hề lan tràn như trong cơn mơ ấy, mà nằm đơn độc lạnh lẽo trong một góc của thế giới. Chu Tước trẻ tuổi đang khoanh tay nhìn hắn chằm chằm, gã cũng lịch sự mỉm cười đáp lại rồi ngoảnh đầu bước đi. Không có lý do gì để gã gặp cậu ta. Buổi hợp tác giữa hai gia tộc đã kết thúc từ lâu, và kể từ lần đấy, cả hai cũng đã vô thức tránh mặt nhau. Đảo mắt một chút, hôm nay không thấy cô nàng Bạch Hổ bên cạnh cậu ta nữa. Gã lướt người tránh đi, nhưng cậu ta thì dường như muốn nói chuyện với gã, xen ngang một bước chắn đường, ánh mắt nghiêm nghị đổ lên dáng hình thấp hơn so với độ tuổi. Xem ra là muốn nói chuyện gì đây, gã nghĩ thầm rồi hỏi.

"Có chuyện gì à, Chim Cò?"

"Tên tôi không phải Chim Cò." Cậu ta nhăn mặt đáp, ương ngạnh nhìn gã.

"Và cậu đừng nói với ta là cậu chỉ muốn nói mỗi điều này thôi nhé?" Gã nhướn mày hỏi, ánh mắt xen lẫn vài tia khó chịu vì bị làm phiền.

Vị Chu Tước khẽ chống tay, cậu ta ngập ngừng muốn nói điều gì đó, và cái vẻ ngập ngừng của cậu ta bắt đầu làm gã khó chịu. Thật mất thời gian, gã nghĩ thầm rồi bắt đầu lướt qua đối phương. Tóc đỏ bắt đầu thấy bối rối, cậu vội nắm lấy cổ tay người kia, vừa kéo lại vừa hỏi.

"Tôi đã từng làm gì khiến anh phiền lòng sao?"

Đôi đồng tử bỗng mở rộng, Tenma ngẩn người khi nghe thấy câu hỏi của đối phương, gã nghiêng đầu nhìn bằng ánh mắt vờ vực và, có lẽ là cả hi vọng. Đối phương khi thấy sự ngần ngừ của gã thì mới từ từ tiếp lời:

"Dạo này anh có vẻ hơi khó chịu và hay lờ đi mỗi khi gặp tôi, nên là, ừm, nếu như tôi có làm gì sai phạm, thì mong anh hãy tha thứ cho nhé."

Vừa cong môi mỉm cười nhẹ, cậu ta vừa chìa tay ra, khóe mắt nheo nheo lại. Tenma yên lặng nửa chữ không nói, cúi gằm đầu xuống khiến đối phương chẳng thể nhận ra vẻ mặt gã lúc này trông như thế nào.

"Dù anh có lẽ cũng chẳng ưa tôi là bao đâu, nhưng hi vọng là anh sẽ bỏ qua cho nhé. Hi vọng chúng ta sẽ sớm thành đồng đội tốt."

Từng câu từ rập lại theo một cái khuôn tẻ nhạt, chán ngắt và đầy ngụy tạo, gã ngẩng đầu khe khẽ ngán ngẩm nhìn. Khóe mắt nheo lại tưởng như rất ôn hòa ấm áp, nhưng tuyệt nhiên gã chỉ thấy những hàn băng phủ đầy. Lạnh thật lạnh. Gã ghét ánh mắt đấy, nó gợi lại cho gã những vụ vỡ ký ức chẳng lành từ quá khứ xa xăm. Đây có lẽ chẳng phải là Shimon gã từng biết. Shimon của gã sẽ luôn mỉm cười ấm áp, sẽ luôn nghiêm túc nhắc hắn đủ điều, dù lắm lời phiền phức nhưng từng câu từng chữ luôn chứa đựng sự ấm áp chân thành. Gã chẳng thể nào mà chấp nhận được sự thật tàn khốc này, rằng cậu đang thay đổi, thực sự thay đổi.

Rồi có tiếng gọi vang lên, cắt ngang suy nghĩ của cả hai. Cậu trai Chu Tước khẽ rụt tay lại mỉm cười rồi chạy vụt đi, để lại gã đơn độc đứng nơi đấy, mặc nắng vẫn trải dài đầy hoang hoải và gió vẫn vuốt ve gò má hơi gầy, thì thầm về một nỗi đau xa xăm khắc khoải mà bản thân chẳng thể nào buông bỏ. Bước từng bước hướng về những bậc thang gỗ trải dài xuống dưới, gã đưa mắt nhìn. Cậu trai tóc đỏ đang ôm chầm lấy người con gái mang tên Maruya, ánh mắt hắt lên vài tia dịu hiền, một sự dịu hiền đặc biệt mà gã vĩnh viễn chẳng bao giờ có được. Nàng kia mỉm cười khe khẽ, đoạn vươn tay dịu dàng vén lại những lọn tóc lòa xòa trên trán người kia, rồi khẽ buông đối phương ra và đan tay hai người lại với nhau. Như là se duyên kết tóc thề nguyện bên nhau trọn vẹn một kiếp người. Như là luôn đồng hành cùng nhau trên quãng đường đầy chông gai trước mắt.

Cái gì mà đồng đội tốt chứ...

Tenma bây giờ chỉ muốn hỏi cậu ta, hỏi thật lớn, thật rõ ràng rằng, rằng đối với cậu ta gã thực ra là gì...

Là gì...

Yên lặng nhìn dáng hai người nắm tay nhau từ từ bước đi khuất dần sau những bậc thang gỗ trải dài đến vô tận, gã nheo nheo mắt, cảm nhận khung cảnh xung quanh thoáng nhòe trong một khoảnh khắc và cơn cay xộc từ khoang mũi trào lên. Bờ vai có chút run nhè nhẹ, hai tay cũng vô thức siết

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net