~Lỗi Ở Yêu Thương~

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

~"Sự thất vọng luôn tới từ người mình hy vọng nhiều nhất. Mất đi niềm tin cũng bởi vì mình đặt quá nhiều vào một người mình luôn tin tưởng hết lòng".~

Đừng nghĩ rằng trong tình yêu cứ trao đi bao nhiêu tình cảm là sẽ nhận lại được bấy nhiêu, cũng đừng nghĩ rằng vì mình đặt hết niềm tin vào họ thì họ sẽ không mang lại thất vọng cho mình.

Trên đời này, ngoài bố mẹ thì đừng bao giờ tin bất kì ai hơn chính bản thân mình. Niềm tin đắt lắm, nên đừng phung phí chúng như những thứ đơn giản khác. Yêu một người, nhiều lắm đấy, tin một người, hy vọng lắm đấy, nhưng khi yêu thương họ dành cho ai khác đủ nhiều, họ sẵn sàng đẩy mình ra khỏi cuộc đời họ ngay tức khắc.

Cuộc sống chẳng có thứ gì được gọi là mãi mãi và tất nhiên rồi, tình yêu là minh chứng điển hình nhất. Mới ngày hôm qua còn hứa hẹn đủ điều, còn thề ước sẽ cùng nhau cố gắng, còn sẵn sàng từ bỏ cái tôi để dung hòa cảm xúc chung, mà có thể hôm nay đã rời xa nhau chỉ với hai từ " không hợp ". Thực sự, tôi đã chán ngấy cái lý do không hợp ấy rồi. Đơn giản vì hết yêu và tình cảm đó nay đã dành cho một người khác.

Mọi lời thanh minh lúc này đã trở thành ngụy biện. Là vậy, yêu một người không sai, nhưng yêu mãi một người không còn yêu mình thì sai hoàn toàn. Mù quáng chạy theo họ thì đúng là ngu ngốc.

Trách ai bây giờ? Đừng đổ lỗi cho bất kì ai, là do tự bản thân mình đã đặt quá nhiều niềm tin vào một kẻ không nên, là do mình không yêu thương chính bản thân mình, đã trao trọn vẹn trái tim cho một kẻ hoàn toàn xa lạ nắm giữ.

Tình yêu giống như một loại thuốc gây nghiện, nếu chúng ta không động vào thì nó mãi mãi sẽ là thứ xa xỉ, nhưng chỉ cần một lần sử dụng là bị nó mê hoặc, bị chìm đắm vào đó chẳng thể tìm được cách thoát ra. Hoặc nếu có thể thoát ra thì, cũng phải đánh đổi một vài thứ gì đó.

Trước khi yêu, chắc bạn cũng giống tôi, cũng nghĩ sẽ yêu người ta ít hơn tình cảm họ dành cho mình, sẽ thật tỉnh táo và mạnh mẽ, nhưng mấy ai yêu rồi mà còn làm được như những ý định lúc đầu.

Yêu rồi, tình cảm là thật rồi thì cho dù có ngu ngốc đến mấy cũng vẫb sẽ lao đầu vào, cho dù biết trước kết quả không trọn vẹn cũng cứ dốc hết sức trao đi. Để rồi khi ngoảnh lại, bản thân đã lỡ dở mất những năm tháng thanh xuân ngắn ngủi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net