~ Ở Lại Và Ra Đi ~

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

~" Một mối tình kết thúc, mọi suy nghĩ tiêu cực hơn thường hướng về người chủ động chia tay, chúng ta ai cũng thường nhìn vào một mối tình tan vỡ để thương hại cho người ở lại. "~

Trong một vài mối quan hệ, người chủ động nói chia tay chẳng phải là người sai, mà lại là kẻ đáng thương hơn cả. Một khi, tình yêu của hai người chẳng còn đủ lớn để họ cố gắng vì nhau, một khi họ nhận ra sự tồn tại của mình lúc này không còn là duy nhất mà chỉ để khiến đối phương thêm phiền phức, họ chấp nhận nói lời chia tay.

Là chia tay để trao trả lại tự do cho người cần nó. Là bởi vì lúc này, tình yêu chỉ còn những cố gắng đầy miễn cưỡng. Để chọn lựa và quyết định chia tay là một điều chẳng thể dễ dàng. Nhưng đã đến lúc trái tim ấy cần tìm một trái tim khác phù hợp hơn, cuộc sống ấy cần sự xuất hiện của một người khác mang lại cảm xúc mới hơn và có lẽ, người ta cần một người khác tốt hơn.

Người chủ động nói chia tay, họ đã chịu đựng sự cô đơn quá lớn, quá lâu và quá nhiều , họ chẳng còn muốn cố gắng nắm giữ nữa, vì biết chắc rồi sẽ có lúc hạnh phúc này vượt ra khỏi tầm tay của họ.

Bởi có lẽ, nếu như lựa chọn tiếp tục họ sẽ không thể tưởng tượng được cái kết cho câu chuyện đó sẽ như thế nào? Họ biết dù trước sau gì thì cũng chẳng thể ở bên nhau tới cuối cùng, nên nếu chính mình đã mở đầu thì sẽ chủ động đặt dấu chấm kết thúc. Họ không muốn người khác làm việc đó thay mình.

Người ra đi cũng luôn phải lừa dối cảm xúc của chính mình, phải luôn tự đặt ra trăm ngàn lý do khiến mình quyết định kết thúc, tất cả phải nhiều hơn lý do để tiếp tục. Đứng trước ngưỡng cửa của sự tan vỡ, người quyết định ra đi luôn phải đấu tranh với hai luồng tư tưởng, luôn phải tự vấn mình rằng lựa chọn nào sẽ là tốt nhất, lựa chọn ra sao để rồi không phải hối hận.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net