CHAP 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Rất mong mọi người cmt nhaaaaa

Vừa về đến nhà , bố mẹ đã hỏi nó dồn dập :
"Con gái , buổi học đầu tiên thế nào "
Nó ngáp dài một cái rồi đáp :
" Chẳng thế nào cả "
Thế là bố mẹ nó hụt hẫng , cũng chẳng hỏi thêm gì nữa , rồi nhẹ nhàng nói :" Con mau thay quần áo , tắm rửa rồi ra ăn cơm "

"Vâng "

Bữa cơm hôm nay rất đơn giản nhưng cũng rất ngon , rất ấm áp. Bố mẹ nó cũng bỏ qua cảm giác hụt hẫng khi nãy mà thấy vào đó là sự cưng chiều . Thức ăn trong bát nó từ từ cao lên thành một ngọn núi nhỏ . Nó vui vẻ cười ngoan ngoãn ăn hết chỗ thức ăn kia . Ăn cơm xong , như thường lệ nó đi vào rửa bát nhưng vừa vào đến bếp thì mẹ lại nói :
" Thôi , hôm nay con cũng mệt rồi , đặc trách miễn rửa bát tối này "

Nghe mẹ nói vậy , gương mặt nhỏ nhắn kia vui sướng như người nhặt được vàng đắp :
"Đa tạ mẫu hậu !"

Được hôm rảnh rỗi , nó trở về phòng lười nhác nằm trên chiếc giường lớn với với cái tay lên bàn học lấy điện thoại ra xem . Xem chán đến tầm 22h nó chán quá , trong đầu tự dưng hiện lên những việc xảy ra ngày hôm nay : nào là lúc đi lạc , lúc nhận lớp , các bạn bè và cả tên ngồi cùng bàn lạnh lùng kia nữa chứ .Nó nghĩ thầm rằng :" Những ngày tháng sau này liệu có dễ dàng không đây ? Mình có thể thích nghi với tính cách của tên kia hay không ?" . Cứ thế nó chìm vào giữa giấc ngủ lúc nào không biết.

"Reng ...reng...reng ..." Tiếng chuông đồng hồ báo thức vang lên . Nó với tay ấn vào cái đồng hồ trên bàn rồi bật dậy . Ra khỏi dường nó chui ngay vào nhà tắm làm vệ sinh cá nhân , thấy đồng phục . Vừa bước xuống dưới nhà thì không gian ở đây được bảo phủ bởi mùi thơm nức - chính là phở . "Yaaaaa..aa , hôm nay mẹ nay nấu phở ". Mẹ nó là người phụ nữ đảm đang , ' nữ công gia chánh' , rất giỏi nội trợ , đặc biệt là nấu ăn mà ngon nhất chính là món phở . Cũng chính vì tài nghệ này của mẹ mà nó được thưởng thức rất nhiều món ngon , cũng chính vì vậy mà nó càng ngày càng nuôi nhiều 'em mỡ' . Mẹ bưng bát phở bò nhầm ' bò phở ' lên trước mặt nó . Gọi như vậy là vì bát phở này bò nhiều hơn phở , chất lượng quả là khác xa ngoài tiệm . Nó hít hít cái mũi nhỏ của mình cùng đợi cả nhà ngồi vào bàn rồi mời :
" Mời mọi người ăn sáng !!!"

Sau tiếng nói ấy bát phở dần dần vơi đi chỉ còn lại mấy sợi mì cùng ít nước súp. Nó vui vẻ nói với mẹ : " Con ăn rất no rồi , phở ngon lắm mẹ ạ ". Rồi xoa xoa cái bụng nhỏ của mình , eo nó rất thon nên dù ăn no chỉ phồng lên có một xíu . Ăn uống dong nó dắt cái xe đạp của mình ra khỏi cổng nói to :" Chào bố mẹ , con đi học đây ". Rồi kiễng đôi chân ngắn lên xe , đạp tới trường

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC