ghen tuông vớ vẫn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hồi còn nhỏ, lúc yêu ghen rất kinh khủng mà đến giờ suy nghĩ lại, cũng phải nể phục người yêu cũ vì phải chịu đựng một đứa có dòng máu điên tiềm ẩn trong suốt một năm trời bên nhau.
Người yêu lúc đó được coi như cái gì đó vô tri vô giác nhưng quý giá lắm, cứ phải giữ khư khư trong người vì chỉ cần sơ sẩy bỏ ra vài chục giây thì có đứa khác đi ngang qua cuỗm mất.
Trên mạng thì tuyệt đối không được like hay comment gì lả lơi với bất kỳ ai, nếu có chuyện đó thì phải vào kiểm tra coi người được trả lời là ai, làm gì, ở đâu, có bao nhiêu bạn chung, gia cảnh thế nào, thậm chí phải nhấn vào phần tin nhắn coi thử coi là đã có trò chuyện riêng với nhau lần nào chưa.
Đi ngoài đường thì tuyệt đối không được ngó ngang ngó dọc người khác, cũng không được khen người khác đẹp, chỉ cần khen người ta đẹp là trong đầu sẽ hình thành loại tư tưởng vô thức rằng người yêu của mình không đẹp bằng, rồi từ đó sinh ra chuyện mong muốn có thứ khác đẹp hơn mà dẫn đến chuyện ngoại tình hay tan vỡ.
Ngoài giờ đi làm ra thì nếu ở nhà phải có báo cáo xác thực bằng tin nhắn, hình ảnh, hay video call để chắc chắn rằng đang ở nhà của mình chứ không phải ở nhà con nào khác. Nếu có thể thì để luôn cái video call đó lúc ngủ để chắc chắn là cả đêm ngủ một mình chứ không có đứa nào khác lén lú nhaày bànaoằm cạnh.
Đỉnh điểm là có lần nằm kế nhau lúc đâu gần nửa đêm thì điện thoại của người kia có một số tin nhắn tới, nội dung là "chúc anh ngủ ngon." Trời ơi, thật không thể chấp nhận hành động phản bội kinh tởm này, chúng ta cùng phân tích nhé:

1. Số không thèm lưu trong danh bạ, có nghĩa là đã thuộc lòng số này, chỉ cần nhìn là biết người nào nhắn tin, quen biết mà nằm lòng số của nhau như vậy, rõ ràng là mối quan hệ trên mức tình cảm thông thường.
2. Lịch sử tin nhắn không có gì ngoài đúng một tin đó, có nghĩa là bình thườn phải nhắn chuyện gì đó bí mật, dơ bẩn lắm, sợ người khác phát hiện hay đọc được nên mới xóa hết, lưu trong trí nhớ hay lưu trong tim chứ không phải trong máy.

3. Trong tin nhắn, chữ "anh" được dùng có nghĩa mối quan hệ đã được xác định rõ ràng, thân mật. Vì nếu chưa thân thì người ta sẽ nhắn tin khách sáo hơn là chúc bạn ngủ ngon, chứ đã xác định là anh thì chắc chắn là muốn dựa dẫm, nương tựa vào người này để sống tiếp phần đời còn lại, loại ký sinh như vậy à cũng chấp nhận để ngoại tình, thật là đáng khinh bỉ.
Giờ nhắn tin là gần nửa đêm, có nghĩa là phải biết người bên này thường xuyên ngủ trễ, tức lã đã có nằm ngủ bên nhau nhiều lần rồi nên mới biết được thói quen giờ giấc của nhau. Hoặc nếu không thì cũng đã nhiều lần nói chuyện đến lúc nửa đêm rồi bên này chia tay đi ngủ mới biết canh giờ này mà nhắn.
Loại người mà quen biết rồi ngủ cùng nhau như vậy thì chắc chắn là đã có quan hệ bất chính với nhau, mà quan hệ bất chính thì thế nào người kia cũng biến nó thành danh chính ngôn thuận bằng một đứa con, như vậy không chừng là hai đứa nó đã có con cùng nhau rồi... Thì ra mình chỉ là tấm bình phong, bị lợi dụng cả về nhan sắc lẫn tuổi trẻ, thử hỏi trên đời có còn người nào đáng thương hơn mình.
Người yêu cũ lật đật giải thích không biết số này là ai, chắc là nhắn nhầm số thôi. Ồ, nhầm gì mà sao nhầm dễ vậy, điện thoại trên đời cả triệu số sao không nhầm với ai mà nhầm đúng số này, trúng số sa không thấy trúng đi mà nhắn tin cũng bày đặt trúng tin. Thì ra bây giờ không những lừa gạt tình cảm bấy lâu nay mà bây giờ mình bị coi như một đứa ngu, chỉ cần nói nhầm số là lừa gạt được, bị phản bội còn bị coi thường, đau đớn đến tận tâm can.

Nghĩ đến đây, chỉ còn biết bật khóc tức tưởi. Người yêu sợ hàng xóm báo công an nên năn nỉ nín đi, đừng khóc nữa. Muốn nín cũng được, hãy nhắn tin cho nó anh có người yêu rồi, xin đừng làm phiền anh nữa đi. Người yêu lắc đầu, xong rồi thôi coi như số kiếp mình xui yêu nhầm con thần kinh hoang tưởng nên cũng nhắn tin cho nó hài lòng.
Khoảng 3 tháng sau chuyện đó thì chia tay, người yêu cũ cho hay, thả khỏi yêu ai chứ yêu một đứa cai ngục kiêm cảnh sát điều tra tội phạm thì mệt mỏi vô cùng.

Sau này khi đã trưởng thành hơn, đã học được cách để bỏ đi tánh ghen tuông chó điên như vậy. Bây giờ yêu, bồ có đi đâu để cái điện thoại ở đó, biết mật khẩu luôn cũng không thèm vào. Thấy bồ có tin nhắn hay điện thoại còn đưa cho bồ nghe, ngoan ngoãn đáng yêu vô cùng.

Lúc đó nghiệm lại bản thân của thời gian trước, sự ghen tuông thường đến từ cảm giác mình sợ mất thứ mình đang  có và chưa tự tin vào bản thân mình có thể giữ được người yêu.
Còn bây giờ, trưởng thành hơn, công việc ổn định, tự chăm sóc cho mình được và quan tâm người yêu đúng chừng mực, không quá gò ép cũng không quá lơi lỏng, biết cách tạo cho nhau khoảng không gian chung và riêng để không phải mất đi sự riêng tư. Luôn làm những điều tốt nhất cho mối quan hệ của hai người và có thể chia sẻ những niềm vui lẫn mọi khó khăn cùng nhau, mình đã tận tâm như vậy, nếu người kia còn thay lòng đổi dạ để tìm kiếm niềm vui bên ngoài, vậy thì mình còn cần gì giữ họ lại? Đó là họ không biết trân trọng một người tốt như mình chứ không phải mình đánh mất một người tốt như họ.

Nếu đã không còn tin tưởng và trân trọng, thì cứ để cho người kia đi, đừng làm xấu hình ảnh của chính mình bằng những cơn ghen tuông vô lý và vớ vẩn.
Muốn giữ nhau, quan trọng là hai người phải hiểu về "nguyên tắc bóp chim."
Đừng cười và đừng nghĩ bậy như vậy chứ, nguyên tắc này là dựa trên đạo lý "dĩ nhu chế cương" của Thái Cực QUyền do TRương Tam Phong trong truyền thuyết sáng tạo ra. 

Chuyện kể rằng có lần, Trương Tam Phong bắt một con chim sẻ đặt vào lòng bàn tay mình, không vận khí nhưng tuyệt nhiên con chim chỉ đi lòng vòng trong lòng bàn tay, không thể cất cánh bay khỏi. Khi được hỏi, Trương Tam Phong giải thích rằng mỗi lần con chim muốn bay lên, đều phải đạp chân xuống mặt đất để lấy lực, vì vậy, chỉ cần tĩnh tâm được khi nào con chim muốn bay mà khẽ hẫng tay xuống để nó không thể đạp chân, thành thử ra, chim không bay đi được. Muốn giữ một con chim trong tay, không phải là bóp chặt để làm nó đau mà giữ lại mà là hiểu nó đủ để nó không bay đi mất.
Tình cảm cũng vậy, càng cố giữ chặt thì càng khiến người kia khó chịu và tìm đường giải thoát cho bản thân, cách giữ tốt nhất là hiểu để biết khi nào cần buông lỏng  và vị tha. Mà không chỉ đơn thuần là hiểu về đối phương mà còn là tự tin về bản thân của mình biết dùng bao nhiêu lực thì đủ.

Vì vậy mới thấy, bắt đầu yêu nhau đã khó, đến lúc muốn giữ nhau càng khó hơn, nên tìm được người tốt với mình càng phải nên trân trọng...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#ngitiu