yêu đúng người chưa!?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Như đâu đó đã nói ở trên, "Đàn bà hơn nhau ở tấm thân", ở tầm nhìn và chọn người để sống cùng, để đi chung, nhưng giữa cuộc đời có mấy tỉ người, giữa đất nước gần trăm triệu dân, giữa lòng thành phố hơn chục triệu trái tim đang đập, làm sao biết rằng người mình đã chọn là đúng hay chưa?
Không có thứ khoa học nào có thể kiểm nghiệm, chứng minh để đưa ra một định nghĩa rõ ràng về việc thế nào là đúng người, nhưng sau nhiều lần thử và sai của con tim, người ta có thể ghi lại một số dấu hiệu như lời chỉ dẫn sơ bộ để nhìn ra một người tốt có thể giúp chúng ta có được mối quan hệ khỏe mạnh, cung cấp cho người ta nguồn năng lượng để yêu và sống.
* Tôn trọng sở thích cá nhân
Nếu muốn mua quần áo đẹp, phụ nữ không nhất thiết phải kéo đàn ông đi mua cùng, đừng dùng những loại chuẩn mực kiểu như một người đàn ông thật lòng yêu bạn sẽ biết cách chăm chút bề ngoài cho bạn, những thứ đó chỉ đúng khi người đàn ông của bạn thích điều đó, còn nếu bắt hắn đến ngồi chờ bạn thử quần áo hàng tiếng đồng hồ, bước ra khoe cái đầm, hỏi anh ơi em mặc cái này đẹp không. hắn gật đầu, ù đẹp, rồi gào thét vì sao anh không quan tâm em, anh hờ hững như thế chắc anh không còn yêu em rồi.
Đàn ông phần lớn đều không phân biệt được thế nào là đầm là váy đâu, với họ, quần chỉ có hai ống, đầm thì có một ống để chui vào, và hết. CŨng tương tự nhiên bạn không hiểu gì về vi mạch điện tử, hiểu về Juventus với Real Madrid, không biết Nintendo 3DS với Nintendo Switch có gì khác nhau, không biết trong vũ trụ Marvel có bao nhiêu siêu anh hùng và vì sao anh ta luôn chào cờ mỗi buổi sáng. Đó là những đặc điểm giới tính và sở thích cá nhân.
Nếu như người yêu bạn cũng có đặc điểm sở thích về thời trang thì hãy rủ anh ta đi mua đồ cùng và tư vấn cho bạn, nếu không, rủ con bạn thân đi mua cho sướng, nếu lỡ đi chung với người yêu thì cứ ấn hắn ở một quán cà phê gần đó, ngồi chơi game hay chơi đá banh đi, em sẽ đi lựa đồ và ra gặp anh sau.
Hay bạn cũng muốn yêu một người đàn ông cũng thích váy đầm như mình?
Dĩ nhiên cũng có những sở thích có hại đến người kia, có hại đến tình cảm của hai người thì nên ngồi xuống nói chuyện và bàn bạc cùng nhau. Ví dụ như người đó thích hút thuốc còn bạn thì không thể chịu được mùi khói thuốc, cứ nói chuyện, tìm ra cách giải quyết, khi ở bên nhau thì không hút, khi ở một mình thì cứ hút, hay khi mình về sống chung anh nên giảm thuốc lá từ từ đi. Nên nhớ, tôn trọng, tìm cách để hiểu rằng nhân sinh đa dạng và không áp đặt sở thích của mình lên người kia là nền tảng lâu bền cho tình cảm.
* Biết chăm lo cho sự nghiệp
Tới lúc đã bình tâm với cuộc đời, bạn sẽ hiểu ra rằng những người mình có thể tin tưởng sống cùng là những người bắt buộc phải có tư duy tốt về sự nghiệp cá nhân.
CHúng ta không yêu cầu người đó phải trở thành giám đốc, doanh nhân, làm chủ của chỗ này chỗ nọ, nhưng thái độ với công việc của người đó là thứ quyết định. Nếu bạn gặp một người suốt ngày chỉ nghỉ đến việc ăn chơi, chỉ nói những lời thề non hẹn biển mà không thấy dừng chân lại cho công việc của họ, nên cẩn trọng. Vì có thể, họ chỉ là một điểm rong chơi của đời họ.

Họ có thể chỉ là nhân viên văn phòng, nhưng họ xác định rõ ràng bao nhiêu năm sẽ lên vị trí cao hơn, họ sẽ học thêm điều gì, cần cố gắng thế nào để được nhìn nhận, thăng chức. HỌ có thể là người tập tành bước ra làm ăn, nhưng say mê nói với bạn về thị trường, bề cơ hội lẫn khó khăn, và đang trân trọng biết bao khi họ nắm tay bạn và nói rằng trong những khó khăn sắp tới, hy vọng có bạn động viên họ.
RỒi bạn sẽ nhận ra rằng, người bạn yêu ngoài lúc không mặc gì nằm trên giường thì lúc họ vô cùng gợi cảm và hấp dẫn chính là lúc mặc bộ đồ trên người mang tên trách nhiệm
 với công việc và tận tâm cùng đam mê.

Và nghĩ thử đi, nếu với công việc, thứ giúp họ duy trì cuốc sống mà họ còn không chú tâm vào thì họ sẽ còn chú tâm vào thứ gì, kể cả tình yêu?
*Là một người con hiếu thảo.
Thường thì khoảng 80% - 90% những đứa con ngoan, những đứa con hiếu thảo đều là những người tốt để duy trì mối quan hệ.
Bạn nên biết hiếu thảo thật sự không phải là loại bản năng gốc được sinh ra cùng con người, nó không giống như hỉ nộ ái ố tham sân si hận, những cảm xúc tồn tại trong bản ngã chúng ta. Hiếu thảo là quá trình giáo dục của gia đình. Một đứa con hiếu thảo là nhờ vào sự dạy dỗ, làm gương của bậc sinh thành.
Hiếu thảo là sự yêu thương đền đáp kết hợp cùng thấu hiểu và rung cảm của con tim. Một đứa con sẽ hiếu thảo với cha mẹ khi nhận ra rằng cha mẹ đã chăm sóc, yêu thương và lo lắng cho mình đến cỡ nào. Thậm chí khi đứa trẻ sinh ra trong một gia đình ly tán, cha mẹ không sống cùng nhau thì nếu được giáo dục về lòng yêu thương, nó vẫn nhận ra rằng người đnag dưỡng dục mình đã phải cố gắng gấp đôi những bậc phụ huynh khác và sự hiếu thảo vì vậy lại càng nhiều hơn. Đến khi lập gia đình, đứa trẻ đó sẽ hiểu mình phải giữ cho gia đình mình được trọn vẹn, cho đứa con của mình về sau không rơi vào hoàn cảnh thiếu thốn tình cảm như mình ngày trước.
Hay nghĩ đơn giản hơn, ngay cả cha mẹ ruột của họ, người sinh thành nuôi nấng trực tiếp mà  họ còn không yêu thương thì một người dưng như mình làm sao họ có thể đối đãi tốt.
Vì vậy, hãy chú ý nghe những câu chuyện kể về gia đình, chú ý nhìn cách những người đó chăm sóc những người thương yêu để hiểu hơn về họ. Nếu như họ chưa đối đãi tốt với người thân, mình vì yêu họ thật tâm, nên chọn cách nói để họ hiểu hơn và cũng là tốt cho mối quan hệ của hai người.
* Không giận hờn vì những điều vô cớ và quá lâu
Trong mối quan hệ của hai người, việc cãi nhau là một điều không thể tránh khỏi, nhưng cách người ta xử lý khi cãi nhau là thứ nói lên khá nhiều về con người họ.
Hai người có thể tranh luận, nhưng không chỉ trích nhau hay lôi việc công kích cá nhân vào. Không lớn tiếng quát nạt nhau và thường thì sau đó, sẽ có một người im lặng và 1 người xin lỗi trước.
Người xin lỗi trước, không hẳn vì họ nghĩ mình sai, chỉ đơn giản là họ biết rằng chuyện thắng thua hay cái tôi cảu họ không quan trọng bằng mối quan hệ của hai người. Đồng thời nhận ra rằng nhân sinh vốn đa dạng, mỗi người đều có một cách nhìn nhận khác nhau cho cùng một vấn đề, mình không thể ép người ta nhìn nhận và suy nghĩ giống mình, lần sau nếu có cãi nhau, sẽ nói rõ ràng, từ góc độ của mình, thì vấn đề đó như vầy, còn về phía bạn thì thấy ra sao. Cuộc cãi vã sẽ tự động biến thành dịp để hai người chia sẻ cùng nhau. Nên nhớ là, vấn đề không quan trọng bằng thái độ của chúng ta khi nói về vấn đề đó.
CÙng một chuyện mà nói khi ngồi trên ghế lúc mới đi làm về, người mệt mỏi, đầy khói bụi sẽ khác với chuyện đó được nói ra khi hai người đang nằm ôm nhau trên giường và chuẩn bị đi vào giấc ngủ.
CÒn người im lặng, nên hiểu rằng im lặng là cần thiết trong một vài trường hợp, nhưng, im lặng khi đó là để tránh việc trong cơn tức giận buông ra những lời làm cho đối phương tổn thương hay ảnh hưởng đến mối quan hệ hai người, im lặng là để bình tâm trở lại, thẩm thấu lời xin lỗi của đối phương. Khi đã cảm thấy mình không còn nóng giận, hãy nhắn tin và liên lạc trở lại. CHứ  không phải im lặng là để cho người kia lo lắng đến phát điên vì sự im lặng của mình. Yêu đương gì cái kiểu muốn người kia phải khổ đau, khó chịu vì mình. Người lớn đâu có yêu kiểu đó?
Nhưng có một điều cần nhớ, dù hai người giận hờn, cãi vã thế nào đi nữa thì tuyệt đối, không bao giờ được dùng vũ lực để giải quyết việc tranh cãi cùng nhau. Đừng bao giờ tin rằng một người yêu mình thật lòng lại có thể xâm phạm cơ thể mình vì lúc đó đang nóng giận, mất lý trí. Hãy biết tự bảo vệ bản thân mình trước bất cứ hành vi bạo lực, ngược đãi nào, thậm chí là tình
* Không cho rằng tình yêu là tất cả
Mặc dù hơi trái ngược, nhưng điều này có thật. Nếu một người yêu mình mà suốt ngày chỉ biết nghĩ đến mình, nghĩ đến chuyện yêu thôi, chẳng quan tâm đến bất cứ thứ gì xung quanh thì chưa chắc đó là tình yêu tốt.
Đừng tin vào những cuốn tiểu thuyết diễm lệ, đặt tình yêu lên trên tất cả mọi thứ trên đời, hãy thực tế nhìn nhận rằng cuộc đời ngoài tình yêu ra thì còn gia đình, công việc, bạn bè và chính bản thân mình để lo lắng. Bạn có thể yêu một người rất nhiều, cảm thấy yêu người đó giúp cho đời bạn vui vẻ hơn, làm việc tích cực hơn... khi người đó rời xa bạn, lúc đầu thì cả thế giới như muốn sụp đổ, sẽ chán nản, mệt mỏi một thời gian dài sau đó, nhưng đến khi bạn có thể vượt qua rồi sẽ thấy rằng ngoài tình yêu ra, cuộc đời này còn rất nhiều thứ khác để quan tâm.

Đừng tin vào những câu nói kiểu như "Trong cuộc đời này anh chỉ yêu mỗi em" hay "Thiếu em ảnh cũng không còn muốn sống". Nghe câu đó nhớ đưa hai tay giữ chặt thắt lưng, nó muốn tuột quần mình đấy. Còn nếu không tin, cứ việc bỏ đi thử coi có lăn đùng ra chết không, hay vài ngày sau sẽ kiếm một đứa khác để thề rằng trên đời này chỉ yêu mỗi mình em.
Khi bạn cảm thấy người đang yêu là người đúng của cuộc đời, tự khắc trong đầu sẽ không chỉ nghĩ đến hiện tại, mà còn là tính đến chuyện tương lai. Khi đó, người ta sẽ nhận ra thực tế hai người yêu nhau thì không thể suốt ngày ngồi nhìn nhau mà no được, không thể bỏ mặc gia đình nội ngoại hai bên được vì vậy sẽ còn phải tách nhau ra một chút để làm việc, kiếm tiền sinh sống và duy trì tình yêu.
Một người biết cách yêu thật sự, sẽ mong muốn người yêu mình trưởng thành và tự lập. Dĩ nhiên không cần cứng cáp đến nỗi không cần cả người yêu lo lắng cho mình, nhưng trong chừng mực nà đó, phải biết cách tự chăm sóc bản thân, có đam mê, lo cho người thân trong gia đình hơn là việc cứ suốt ngày bám rịt lấy nhau để chứng minh cho câu tình yêu thật vĩ đại.
* Có thể chia sẻ cùng nhau những điều mỏi mệt
1000% tiền đề của các cuộc đổ vỡ là khi người ta không còn muốn chia sẻ với nhau bất cứ điều gì.
Thứ đáng quý nhất của một mối quan hệ tốt đẹp, là khi hai người có thể thoải mái chia sẻ cùng nhau từ những khó khăn phải đối mặt, mệt mỏi trải qua trong một ngày hay chỉ đơn giản là bình hoa mình trồng trên bàn làm việc vừa mới ra một nụ hoa mới. Đôi khi chúng ta chia sẻ không phải để tìm giải pháp, để được nghe an ủi, động viên hay đồng cảm  bật cười cùng nhau, mà chỉ là nói ra để có một người chịu lắng nghe.
Đôi khi người ta ngại nói cùng nhau chỉ vì thứ suy nghĩ rằng nói ra để làm chi, người kia cũng đâu giải quyết được gì. Hay tệ hơn là nói ra họ có hiểu không, hay lại làm mình muộn phiền thêm nữa. Nhưng rồi, cũng chính bản thân chúng ta lại mâu thuẫn ngay sau đó, khi rơi vào vùng cô đơn cùng cực khi tự thấy rằng vì sao mình đang có người yêu nhưng lại không có ai để chia sẻ. Đó là lúc chúng ta cảm thấy cô đơn trong chính vòng tay người tình.
Trải qua nhiều thăng trầm, bĩ cực, rồi người ta sẽ nhận ra sự quan trọng của việc có một người chịu im lặng, nghe câu chuyện cảu mình, dù nhàm chán ra sao cũng có thể kéo mình vào lòng, hôn nhẹ lên tran và nói ngủ đi, mai dậy sớm sẽ thấy tinh thần khỏe hơn.

Tập nghe nhau nói, là trải nghiệm rất đáng để hai người yêu nhau thử. Nếu như cảm thấy không thoải mái với chuyện mỗi ngày nhắn tin  theo kiểu thông báo tình hình đã làm gì, ăn gì, ở đâu, với ai, lúc mấy giờ... hai người cũng có thể dành một buổi tối đi ăn cùng nhau, đặt ra giao ước tạm ngưng công việc, để điện thoại chế độ không làm phiền, rồi ăn thật chậm, kể nhau nghe chuyện của hai ba ngày qua mình có gì thay đổi hay không.
Việc chia sẻ không chỉ là điều nên làm của mối quan hệ yêu đương mà còn đúng với bất kỳ mối quan hệ nào trên đời, từ gia đình, bạn bè cho đến đồng nghiệp. Chỉ có cách chia sẻ, con người mới hiểu nhau hơn và trân trọng những mối quan hệ mình đang có hơn.
* CHăm sóc cho cả người thân bên cạnh
Khi hai người đã bên nhau đủ, chăm sóc nhau đủ, dấu hiệu cho thấy mối quan hệ có thể bước thêm một bước tiến nữa là lúc cả hai bắt đầu qua tâm về gia đình và người thân của nhau.
Ngoài việc thỉnh thoảng có một món quà cho bản thân, thì quà cho gia đình cũng là một thứ rất hay để thể hiện tình cảm, lấy lòng phụ huynh, phòng khi mai này lỡ có giận hờn thì vẫn còn người thân của bên kia để năn nỉ.
VIệc quan tâm đó thể hiện phần nào sự chu đáo và sự danh chính ngôn thuận của mối quan hệ hai người.
Nhưng nên lưu ý rằng, tần suất của việc tặng quà không nên nhiều quá, vì dễ dẫn đến tình trạng mất cân bằng trong quan hệ , người kia sẽ cảm thấy có thứ áp lực vô hình kiểu như phải tặng lại quà cho đối phương mới yên tâm. Chỉ nên tặng vào những ngày ý nghĩa như sinh nhật phụ huynh và sinh nhật của người yêu, để cảm ơn ba má đã sinh ra người yêu mình cho mình có đứa để mà yêu, chứ loại như  mình bỏ ra đâu ai thèm. Tặng vừa đủ, ít nhưng duyên. Không tràn lan đại hải như kiểu ngày gì cũng tặng, ngày nhà giáo cũng tặng, ngày nhà thuốc cũng tặng, ngày phụ nữ tặng, ngày thiếu nhi tặng, thậm chí ngày thương binh liệt sĩ cũng tặng thì vô duyên lắm.
CŨng không phải đọc xong những dòng này thì nhắn tin đòi hỏi người yêu mua quà cho cả gia đình mình, rồi gửi danh sách dòng họ bên nội bên ngoại, cô dì chú bác thím cậu, dượng hai, mợ sau, anh em cột chèo, chị em cột chống... xong sợ người yêu quên còn chú thích kế bên là em gái thích điện thoại thông minh, ba thì cần cái máy tính để chơi game, mẹ thì đơn giản hơn, chỉ cần vàng với kim cương là mẹ vui, rồi bắt người yêu đi mua đúng như vậy. Bị nó bỏ, khi ấy đừng khóc, lúc ấy đừng than!
Những dấu hiệu trên, không chỉ đơn thuần là cách để kiểm tra coi mối quan hệ hiện tại của mình có sức khỏe tốt hay không, có dễ tan vỡ hay không, mà còn là cách để tự vấn bản thân coi mình đã là một người tốt hay chưa, vì nếu muốn có một mối quan hệ tốt, bản thân chúng ta trước hết phải tốt đã.
Cũng không thể xét nét rằng phải đầy đủ cả bảy tiêu chuẩn thì mới là một người tốt để yêu, nếu cứ phải đi tìm như vậy thì coi như vô vọng, có thể ở xuất phát điểm của mối tình , mỗi người chỉ có một hai điểm tốt, nhưng khi yêu nhau, chúng ta  sẽ có thể giúp nhau tốt hơn và trưởng thành hơn trong cuộc đời.
Hãy nhớ rằng, yêu là một hành trình khó khăn cho cả hai người, muốn đi đến đích thì cả hai phải đều cố gắng ngang nhau.
CÒn nếu một trong hai người muốn bỏ cuộc, hãy tiễn bạn lên đường và chúc bạn bình an từ tận đáy lòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#ngitiu