Chương 22

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Ngồi trong bầu không khí yên lặng trên tay cầm một tách trà ấm nóng thật khiến tâm trạng sảng khoái, Ulbert ngồi trong thư viện đang đọc một cuốn sách có cái tựa đề cái sến súa "tình yêu vượt thời gian" không phải thư viện không có thứ để đọc mà tiêu đề của cuốn sách này nhắc cậu về một sự kiện cách đây rất lâu. Lúc đó Yggdrasil vẫn còn đông đảo người chơi sự kiện luôn ra liên tục quãng thời gian đó thật náo nhiệt, cậu vẫn còn nhớ rõ ngày hôm đó ngày đầu tiên xuất hiện sự kiện mới khác hẳn với các sự kiện trước đây.

Thay vì là một dự kiện giết quái hay đi đội đánh trận thì lần này sự kiện là về tình yêu, sự kiện đó đã thành công trong việc khiến nhiều người chơi phải cười ngã ghế. Nếu không phải vì phần thưởng là một phụ kiện hiếm đặc biệt thì chắc cũng chả có người chơi nào quan tâm tới nó, mọi người nháo nhào tìm ra một nửa kia của mình và sự sáng tạo của con người là vô hạn có nhiều người đã tìm ra lối đi riêng, người chơi thuộc tầng lớp đại gia mua thêm một bộ máy mới tạo một nhân vật mới chỉ để kết đôi chứng tỏ phần thưởng có giá trị không nhỏ. Còn những người phải chơi miệt mài thì lại lên kênh thế giới tìm bạn đời, còn với những người đi nhóm thì lại càng đơn giản chỉ cần nhờ bạn mình là được. Hiện tại Nazarick cũng đang ồn ào tìm bạn đời Takemi và Nishiki thì không cần phải bàn họ là một đôi đang sỡ hữu phụ kiện đầu tiên trong bang hội, Perorocino chạy khắp nơi "ai đó bắt cặp với tôi đi" tất nhiên vì tính trẻ con của mình mọi người chọn cách im lặng khiến Perorocino tức giận " này, trả lời tôi đi chứ. Đừng lơ tôi đi" lại một sự im lặng, cảm thấy tủi thân cậu bay tới ôm lấy Tablua hiện icon khóc lóc "bọn họ lơ tôi kìa, làm gì đi chứ" Tablua chỉ đơn giản thở dài "tôi có phải trưởng nhóm đâu và cậu thả tôi ra được chưa" Perorocino lắc đầu " chỉ khi nào cậu đồng ý làm một đôi với tôi". Câu nói khiến mọi người chú ý và tất cả đang xem câu trả lời của Tablua, Ulbert nhìn TouchMe "tôi cá Tablua sẽ từ chối" TouchMe xem ra cũng rất thích thú "tôi cá cậu ta sẽ đồng ý" Takemi đứng kế bên "tôi cũng cá cậu ta đồng ý" mọi ánh mắt điều hướng phía hai người họ, Tablua lắc đầu chịu thua " được rồi, tôi đồng ý bắt cặp với cậu. Giờ thả tôi ra" Perorocino đắc thắng mà cười "vậy đi làm nhiệm vụ thôi" đẩy Tablua ra khỏi cửa.

Một hồi lâu mọi người mới nhận thức được vấn đề....Tablua đồng ý bắt cặp với Perorocino, nhiều người trong nhóm đang cố gắng tĩnh tâm lại hay đang cố gắng tiếp thu thông tin vừa rồi. Trong lúc mọi người đang tĩnh tâm HeroHero vỗ vai Bukubukuchama "hey..." Bukubukuchama quay lại " gì vậy HeroHero?" HeroHero thể hiện icon bối rối " muốn bắt cặp chung với tôi không?"không ngần ngại cô để icon vui vẻ "đồng ý",lại lần nữa mọi người phải tiếp thu thông tin. Sau khoảng một giờ mọi người đã bắt cặp xong giờ trong bang hội chỉ còn có ba người là chưa có động tĩnh là Momonga, TouchMe và Ulbert, Momonga để icon hoang mang "hai người tính thế nào?" TouchMe gãi cằm để icon bối rối hoa mắt "không biết nữa, có ai có cao kiến không?" Ulbert đơn giản để icon suy nghĩ. Không ai nói chuyện cố gắng tìm trong bảng danh sách bạn bè có ai đó chưa thành cặp, riêng Momonga lại đang đọc bảng sự kiện bầu không khí không mấy tự nhiên. Tất nhiên TouchMe và Ulbert muốn cùng Momonga bắt cặp nhưng không mở miệng nổi, hai người cũng biết tình cảm đổi phương dành cho Momonga nên không ai lên tiếng để tránh mất tình bạn....thật khó xử.

Sau một hồi hai người họ thấy Momonga đang giao dịch thông tin có vẻ như cậu ta cũng đã tìm được người bắt cặp thì phải, tâm tạng đang bối rối nay chuyển sang khó chịu và có vẻ như có người không hay biết điều đó. Đến khi để ý thì hai người đang quay lưng lại với cậu, để icon bối rối "có chuyện gì sao?" hai người không nói chỉ đơn giản tránh ánh mắt, dù có cố gắng gây sự chú ý thế nào hai người cũng không để ý tới cậu xem cậu như không khí " này..này...để ý tôi này" Ulbert quay đi "đi tìm người kia của cậu đi" cậu nghiêng đầu "ai cơ?" TouchMe để icon không cảm xúc "là người cậu vừa nói chuyện và lơ tụi này ấy" sau một hồi để não suy nghĩ thì mọi chuyện cũng được thông suốt....hai người họ đang ghen...cố nén tiếng cười cậu quyết định trêu chọc họ một chút "cũng đúng, thời gian sự kiện không nhiều cũng nên tranh thủ tạo nhẫn cầu hôn mới được". Ulbert và TouchMe nghe xong liền xù lông "đó là ai? lv mấy? có gì cuốn hút để cậu gấp gáp đi cầu hôn?" Momonga cố nén cười để icon vui vẻ "hai người lận, lv100 và rất cuốn hút đặc biệt là với tôi" hai người đồng thanh "ai?". Momonga nắm lấy tay Ulbert và TouchMe "hai người đó ở đây" bầu không khí bỗng im ắng, TouchMe và Ulbert sau vài giây bất động liền hiện icon hoang mang "?!..." Momonga để icon vui vẻ " vậy hai người muốn đám cưới với tôi không?". Những người bên ngoài đang áp tai vào cửa nghe ngóng đang chờ đợi câu trả lời của người bên trong, không một tiếng động được phát ra âm thanh im ắng chỉ duy nhất hai giọng nói cùng nói chung một từ "um...".

Sau một ngày câu chuyện được thổi phòng lên và lan đi khắp sever mà thế quái nào mà sever này toàn hủ nữ, bọn họ ủng hộ kịch liệt thậm chí nói là làm quá lố cũng không sai. TouchMe, Ulbert và Momonga đang ở ngoài rừng cách Nazarick khá xa chỉ để làm đám cưới một cách biến mật...không còn gì để nói, một NPC là cha sứ đứng đó tuyên phán "dù có ốm đau, bệnh tật các con vẫn đồng ý cùng cam cộng khổ với đối phương chứ" ba người nhìn nhau đồng thanh trả lời " vâng" Vị cha sứ mỉm cười gia tay lên ngang vai " ta tuyên bố các con là vợ chồng, chú rể có thể trao nhẫn cho hai cô dâu"...wtf??...tại sao tụi này lại là cô dâu...TouchMe và Ulbert nghĩ thế đấy. Một NPC khác xuất hiện mặc lễ phục trắng tay cầm một cái đệm nhỏ màu đỏ trên đó là ba chiếc nhẫn do Momonga thiết kế.

Chiếc nhẫn bạc được thiết kế tinh thế với hai bên trái phải là viên đá Blue Topaz hình thoi được những sợi dây leo bạc quấn lấy nhưng vẫn giữ vẻ đẹp nguyên sơ, mang trên mình một xứ mệnh là xua tan nỗi buồn và sự cô đơn trong bóng tối mang một ánh sáng tươi mới xen lẫn hạnh phúc. Tuy nhiên điểm nổi bậc nhất nằm ở đỉnh chiếc nhẫn là một bông hồng nở rộ được chạm khắc công phu bằng đá Painite, thể hiện một yêu mãnh liệt và dữ dội tựa như một ngọn lửa. Màu đỏ của Painite cùng hình dáng của hoa hồng đã thể hiện sự tinh tế của viên đá cũng như của người thiết kế, nhưng thứ tạo điểm nhấn cho hoa hồng là viên kim cương trắng ở giữa. Đây là một chiếc nhẫn có một không hai, không những tinh xảo mà còn xoa hoa đến không ngờ chứng tỏ người thiết kế chiếc nhẫn đã bỏ không ít thời gian lẫn tâm huyết.

Nhìn thấy chiếc nhẫn TouchMe và Ulbert không thể nói lên lời, dù đây chỉ là bắt cặp chỉ để làm nhiệm vụ nhưng dồn tâm huyết như thế...họ không nỡ "Momonga...chuyện này có vẻ...." TouchMe không thể nói, Ulbert cũng có vẻ ngại "nó có vẻ hơi lố...dù gì thì đám cưới này..." Momonga cười "đối với tôi đây không phải là bắt cặp bình thường, đây là một hôn lễ thật sự và tình cảm này cũng không phải là giả". Nếu chế độ game cho phép họ thể hiện cảm xúc trên khuôn mặt hai người họ có thể đảm bảo rằng khuôn mặt của cả hai lúc này như trái cà chua, chiếc nhẫn nằm yên vị ở ngón áp út, cũng từ đó không biết từ bao giờ vị trí của họ trong lòng đối phương thay đổi.

Khi hôn lễ hoàn thành thì những người khác trong bang hội mới chạy tới "ba người kia!" đằng sau là những hủ nữ với sức lực dồi dào cũng đang chạy tới hóng tình hình, ngay lập tức cả ba người bị bao vây Tablua hiện icon tức giận "dám đánh lẻ, không mời bọn này" Nishiki nhìn vào bàn tay đeo nhẫn "nhẫn đính hôn đẹp quá" câu nói khiến những người khác chú ý "không thể nào tin được, nhẫn đẹp quá" Perorocino nhìn Momonga "tại sao cậu lại có thể kết hôn ba người?" Takemi cũng tò mò lấn tới. Momonga hiện icon vui vẻ " dùng tiền để mua".....mọi người im lặng........chủ đề này lâm vào bế tắc thì ngay lập tức chủ đề khác nổi lên. Bukubukuchama nắm lấy tay của Ulbert để nhìn rõ hơn chiếc nhẫn "toàn đá quý, ai thiết kế vậy?" không cho cơ hội trả lời Perorocino nhào tới ôm TouchMe " cùng làm nhiệm vụ với tụi này đi" liền bị Tablua và Momonga kéo ra "không còn nhiều thời gian...chúng tôi đi trước đây, hẹn gặp lại Momonga" Momonga vẩy tay tạm biệt. Hết Perorocino thì tới HeroHero bám lên người Ulbert hiện icon thích thú "này kể cho bọn này nghe đám cưới của ba người đi" Bukubukuchama cũng rất tò mò "đúng đó", chưa hiểu chuyện gì xảy ra Ulbert liền bị Momonga kéo về phía mình "không phải các cậu vẫn còn nhiệm vụ phải làm sao?" Nishiki hiểu ý liền thêm dầu vào lửa " không gấp không gấp, bọn này muốn nghe đám cưới của ba người" cùng với HeroHero và Bukubukuchama lấn tới. Bị đồn vào đường cùng không còn cách nào khác Momonga ôm TouchMe và Ulbert vào lòng rồi biến mất, Takemi hơi thất vọng khi không được nghe câu chuyện "trốn rồi" Herohero hiện icon cười gian tà "nếu không làm thế thì không biết sự tình này" Bukubukuchama giọng cười nham hiểm "không ngờ chúng ta lại nhìn thấy mặt này của Momonga đó".

Ở đâu đó không rõ Momonga vẫn giữ tư thế ôm, hai người trong lòng kia cũng không phản đối nhưng sau khi bình tĩnh lại thì liền bước ra khỏi vòng tay của anh, dù thời đại có tiên tiến tới mấy thì chuyện có được cảm giác như một người sống khi ở trong game là điều không thể thế nhưng tại sao ngay lúc này đây rời khỏi vòng tay kia lại có cảm giác hụt hẫng. TouchMe gãi đầu "chuyện này....Momonga cậu biết tôi đã có vợ mà phải không?..." Momonga gật đầu nhưng không cho Touchme được mở miệng anh đã tiếp lời "nhưng tôi sẽ không bỏ cuộc đâu, tôi sẽ cướp cậu khỏi cô ta" Ulbert cười vui vẻ "vậy cậu cố gắng lấy cắp trái tim của tụi này đi" Momonga hiện icon thích thú " Suzuki Satoru này sẽ không bao giờ bỏ cuộc đâu".

Bây giờ nhớ lại Ulbert đã không thể ngừng cười "này...Satoru-san, cậu thành công lấy trái tim tôi rồi....vậy chừng nào cậu mới chịu xuất hiện để chịu trắc nghiệm đây..." tách trà lạnh dần hơi ấm còn sót lại đang vương vấn khắp nơi, trong không gian rộng lớn lại có một hình bóng lẻ loi.


Hỏi ý kiến đọc giả một chút , mọi người thấy truyện đọc được không? có chỗ nào cần phải sửa lỗi hay là có phần nào khiến mọi người không vừa ý? Nếu được thì phiền mọi người dành ra vài phút viết bình luận để mình rút kinh nghiệm để các chương tiếp theo hay hơn nha. :)))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net