phần 22

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi hỏi Sokara vùng đất của Elf là sao

"Đó được coi như vùng đất cấm với con người, á nhân hay bất cứ thứ gì ngoài Elf. Nơi đó được ban phước từ các vị thần lên có nhiều thần thú hay thần dược, nói chung những thứ tốt ở đó rất nhiều. Nơi đó được canh gác bởi tộc Elf. Họ là những chiến binh với sức mạnh vô song. Người ta nói họ có thể vươn tới trạng thái của thần."(Sokara)

"Chỉ là số ít người có tiềm năng thôi. Đám còn lại tuy mana có cao hơn con người vài lần nhưng cũng chỉ ở trạng thái bán thần mà thôi"(Nakke)

Sokara rất ngạc nhiên và hỏi Nakke tại sao cô ây lại biết nhiều như vậy thì chỉ nhận được câu trả lời ngắn cũn. "Trong sách". Rồi Nakke quay sang Evelyn

"Cô vẫn chưa trả lời câu hỏi của Sokara"

Evelyn đặt cốc trà xuống cẩn thận

"Tôi chưa đủ sức để đến đó 1 mình. Tôi và 10 người nữa tiến vào đó. Sau khi lấy được nước mắt của phượng hoàng thì cái giá phải trả là tất cả đều bị hạ. Tôi may mắn trốn thoát được. Trên đường về đây tôi đã bị truy sát bởi 1 nhóm sát thủ. Lên tôi cần người đưa tôi về lâu đài"

Nakke cười

"Người của Elf truy đuổi cô sao"

Evelyn lắc đầu

"Không, họ đã cho chúng tôi đi. Đó là người trong hoàng tộc. Có kẻ nào đó đã biết thông tin của chúng tôi và mai phục ở bên ngoài cánh cổng vào vùng đất cấm."

"Vậy giờ cô vẫn hồn nhiên đi lại trong thị trấn, bộ cô không sợ có kẻ biết thân phận của cô mà truy sát sao"

Nakke chỉ tay vào Evelyn cười

"Đây không phải thể xác của cô ta."

Tôi và Sokara chả hiểu gì về câu nói của Nakke. Lúc này Evelyn cười nhỏ.

"Bị cô phát hiện rồi sao. Quả nhiên tôi đã không chọn sai người mà. Đúng vậy, hiện tại tôi đang trú ngụ linh hồn trong thể xác của cô gái này."

"Hic, vậy là cô chết rồi sao"(Sokara)

"Không phải vậy, thể xác của tôi đang ở chỗ rất an toàn. Đây chỉ là phép thuật vô hệ "ám hồn" của tôi mà thôi."(Evelyn)

Phép Ám hồn có khả năng di rồi linh hồn qua 1 người hay bất kể thứ gì có linh hồn.  Linh hồn trong cơ thể sẽ bị giam cầm, linh hồn của kẻ xâm nhập sẽ nắm quyền kiểm soát cơ thể. Nhìn chung khá giống với phép điều khiển tâm trí nhưng phép này lợi hại hơn ở điểm không có giới hạn thời gian điều khiển tâm trí. Ủa vậy chỉ cần khi gần chết chuyển linh hồn sang cơ thể khác là bất tử rồi sao.

"Không có chuyện đó đâu, dù nói là không có giới hạn thời gian kiểm soát linh hồn nhưng nếu cơ thể mà bị giết thì linh hồn cũng tự động rời cơ thể bị chiếm đoạt thôi"(Nakke)

Hic, thế thì cũng chả có gì hay ho cả. 

"Được rồi, vậy giờ cô muốn chúng tôi đưa cô về thủ đô. Và trả công cho chúng tôi là nước mắt phượng hoàng sao."

"Vâng, chúng tôi có nhiều lên sẽ chia mọi người 1 nửa. Vì các vị không có vướng với bất kì thế lực nào lên sẽ không bị ai chú ý đến khi về thủ đô cả"

"Một kế hoạch hay đó, vậy được. Chúng tôi sẽ nhận nhiệm vụ này. Vậy bao giờ chúng ta sẽ xuất phát"(Nakke)

Tôi cùng Sokara nhìn Nakke không chớp mắt vì quyết định của cô ấy. Hic, chỉ vì 1 cái lọ nước mà nhận nhiệm vụ nguy hiểm thế này. Liệu có đáng không.

"Được rồi, vậy ngày mai chúng ta sẽ gặp nhau ở...."(Evelyn)

"Khỏi cần lo, cả căn phòng này đã được tôi phủ kết giới rồi. Sẽ không ai biết về việc trong này đâu. Cô cứ nói"(Nakke)

"Vậy thì tốt quá, cô chu đáo thật. Vậy ngày mai các vị cứ đến Guid tôi sẽ thông báo địa chỉ của tôi cho mọi người sau. Chỗ thuốc trong bình là 1 nửa tiền công, số còn lại tôi sẽ đưa cho các vị khi xong việc. Còn giờ tôi xin phép về trước."

Evelyn, ak mà không thân xác cô gái đang bị Evelyn điều khiển đứng dậy chào 1 cách lịch sự rồi ra về. Nakke hủy kết giới đi rồi cầm lọ thuốc mà Evelyn để lại đưa cho tôi.

"Cậu uống thử 1 ít xem có gì không"

Tôi chả hiểu gì nhưng cho lên miệng uống 1 ngụm nhỏ. Ủa, nước này mặn thật đó, như nước biển luôn chứ chả đùa. Tôi thử kiểm tra xem có thứ gì mới khi uống thứ nước này không.

"Ak có phép thuật mới ở đây."

Nakke hỏi ngay

"Là thứ gì vậy"

Tôi nhìn vào trong tấm bảng hiện thị, nó chỉ ghi công dụng của phép thuật này là chữa thương và hồi phục sinh lực mà thôi. Rồi ngay khi tôi vừa đọc xong dòng trạng thái thì 1 dòng chữ khác hiện lên. Kết hợp với phép thuật hồi phục của Sokara thì nó giờ có khả năng hồi phục cả mana. Như vậy là hồi phục toàn diện luôn. Tôi nói cho Nakke biết xong thì đưa bàn tay ra phía trước, tưởng tượng ra vòng phép vừa nãy hiện trong đầu mình. 1 vòng phép xuất hiện trên người Nakke, ánh sáng trắng toả xuống người cô ấy. Nakke ngước lên nhìn rồi gật đầu

"Phép thuật hồi phục cao cấp, ngang với thánh thủy có khi còn hơn đó."

"Gì chứ, độ hồi phục ngang thánh thủy luôn á. Có thật không vậy"(Sokara)

Nakke gật đầu,

"Khả năng hồi sinh lực và mana của nước mắt phượng hoàng kết hợp với phép thuật trị thương của cô thì thánh thủy cũng chỉ vậy thôi. Có điều mana sử dụng khá lớn đó."

Dùng có chút mà tiêu hao cả đống mana rồi. Hic, phép thuật mạnh thì tốn nhiều mana quá đi thôi.

"Ngoài ra phép thuật này còn có khả năng sát thương lên Quỷ tộc đó. Rất có ích khi đấu với quái thú quỷ tộc"(Nakke)

"Nói vậy thì phép thuật của tôi cũng có tác dụng gây sât thương lên quủ tộc sao"(Sokara)

Ánh mắt của Sokara sáng lên,

"Cô thông minh đó, vì phép thuật của cô là quang thuật lên tất nhiên có sát thưong lên quỷ rồi. Mà bỏ chuyện đó sang 1 bên đi"

Nakke đưa cho Sokara lọ thuốc mà Evelyn đặt cọc

"Cô cầm lấy lọ thuốc này đi, cô biết công dụng của thứ này rồi chứ"

Sokara nói có vẻ rất tự tin

"Hồi phục vết thương, độc dược hay là cả lời nguyền phải không""
(Sokara)

"Không chỉ vậy đâu, nó còn có thể hồi sinh cho người chết nếu đủ lượng dùng. Nhưng với chỗ này thì chỉ đủ hồi phục lúc gần chết thôi. Lên cô hãy dùng nó cẩn thận nha"

Sokara ngạc nhiên hỏi lại Nakke tại sao lại đưa nó cho cô ấy

"Cô là người hồi phục của team mà. Cô an toàn thì bọn tôi khỏi lo không có ai hỗ trợ phía sau cả. Chúng tôi tin tưởng ở cô"

Đúng vậy, nếu là tôi thì tôi cũng đưa cho Sokara dùng. Cô ấy còm sức thì sẽ hồi phục cho chúng tôi. Tôi giơ ngón tay cái lên biệu thị sự nhất trí với Nakke.

"Giờ chúng ta bàn đến những thứ chuẩn bị cho chuyên đi này. Thứ nhất, sáng mai chúng ta sẽ mua những nhu yếu phẩm cho chuyến đi. Rồi......"

Chúng tôi bàn đến nửa đêm sau cùng cũng được nghỉ ngơi. Hài. Sáng hôm sau tôi đi mua thuốc men còn 2 cô gái mua thực phẩm. Chẳng biết có tìm được quái thú để ăn hay không lên cứ chuẩn bị cho chắc. Tất nhiên là tất cả đều do tôi giữ, vì tôi có túi không gian mà. Sau khi mọi thứ đã chuẩn bị xong bọn tôi đến Guid. Vừa vào trong thì cô nhân viên lại chạy đêna đưa tôi 1 lá thư. Vẫn là cô Evelyn này, tôi chọn 1 chỗ vắng người rồi mở lá thư ra xem.

"Được rồi, chúng ta xuất phát thôi"

Sokara ngạc nhiên hỏi tôi

"Ủa, thế chúng ta không chờ Evelyn hay sao"

"Cô ấy sẽ tự sẽ tìm chúng ta. Cô ấy nói vậy trong thư rồi. Giờ lên đường thôi"

Chúng tôi leo lên xe ngựa tiến thẳng về thủ đô.

"Cô không nghĩ nhiệm vụ này rất nguy hiểm sao"(Sokara)

Nakke nhìn Sokara với vẻ mặt hơi khó hiểu rồi nói tỉnh bơ

"Có gì đâu, chỉ là đưa cô ta về thủ đô thôi mà. Cô ta đã nhắm vào chúng ta thì dù không nhận nhiệm vụ này thì cũng có kẻ đến để tìm chúng ta thôi"(Nakke)

"Ý của Nakke là nếu chúng ta không nhận nhiệm vụ thì tôi tin sẽ có kẻ đến giết chúng ta để bịt đầu mối. Tôi chỉ lo khi đến thủ đô cô ta sẽ giở trò gì ra thôi"

Sokara nuốt nước bọt.

"Hic, biết vậy sao mấy người còn không né đi. Giờ chúng ta chạy có khi kịp đó"(Sokara)

"Không được đâu, ngay từ lúc chúng ta rời khỏi Guid đã có kẻ theo dõi chúng ta rồi. Tôi tin chắc hắn khá mạnh đó."

Nakke nở 1 nụ cười nham hiểm, thề luôn là tôi thấy sợ sợ khi cô ấy hướng nụ cười và ánh mắt đó nhìn tôi.

"Sao cô nhìn tôi vậy chứ"

"Sao đâu, kẻ bỏ ra cả nước mắt nữ hoàng để dụ chúng ta thì cũng đáng để gặp mặt chứ. Biết đâu cậu có thể thu thập được kĩ năng hay ho gì từ hắn"

"Ý cô là phép chiếm lĩnh linh hồn đó ak. Thôi, tôi chả ham cái đó đâu. Cơ thể tôi có thể phục hồi với tốc độ cao tự nhiên bỏ nó 1 mình. Lúc đó ai sẽ bảo vệ cơ thể tôi chứ"

Nakke cười nắc nẻ

"Haha, cậu nghĩ phép thuật đó chỉ có vậy thôi sao. Nói cho cậu biết nó còn mạnh hơn cả phép thuật tâm linh của tôi đó. Thử tưởng tượng nếu cậu chiếm đoạt được cơ thể của kẻ mạnh hơn và có quyền lực như vua chẳng hạn. Thì lúc đó cậu sẽ có cả vương quốc trong tay"

"Đừng bịp tôi, chỉ cần 1 phép thử thì có thể phát hiện ra ngay thôi. Nhìn cách di chuyển hay cử chỉ là biết. Tôi cá là khi Evelyn vào phòng thì cô đã biết được bởi kết giới của cô"

Sokara há hốc vì ngạc nhiên, cô ấy hỏi tôi

"Sao 2 người rõ về phép thuật đó quá vậy. Cứ như đó là phép thuật của 2 người đó"

"Nakee có thể biết hết các phép thuật trên đời này đó"

Nakke lắc đầu rồi quay sang chỗ khác thở dài

"Không hẳn, còn rất nhiều thứ phép thuật mà tôi không biết. Nhưng không sao, chỉ cần có cậu thì phép thuật nào cũng có lời giải thích thôi"

Xe ngựa của chúng tôi sau khi ra khỏi thị trấn hơn 19 dặm thì có 1 người mặc đồ đen đứng ở giữa đường chặn xe của bon tôi.

"Tôi khát quá, cho tôi xin ngụm nước được không"

Tôi bước xuống xe, trên tay là 1 bình nước chuẩn bị từ trước.

"Đây là rượu, nó giải khát rất tốt đó"

Người mặc đồ đen kia mỉm cười, sau cái mũ chùm đầu rộng vành kia thì đúng là chỉ thấy mỗi cái miệng của hăn. Ủa, môi hồng thế, lại có mùi thơm thơm nữa. Con gái ak.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#isekai #op