phần 23

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Vậy là mấy người đã nhận lời giúp tôi rồi. Tôi cảm ơn...."

"Giờ không phải lúc nói chuyện đó, lên xe đi"

Những câu nói trước đó của tôi và người mặc đồ đen là ám hiệu để biết đó là người chúng tôi sẽ hộ tống về thủ đô. Cô ấy lên xe, ngồi đối diện với nó Nakke và Sokara. Tôi cho xe ngựa tiếp tục chạy trên đường, cần đi qua ngọn núi này để đến thung lũng. Nơi đó thích hợp để nghỉ ngơi hơn là nơi đây.

"Giờ cô có thể tháo mặt nạ ra rồi chứ. Quanh đây không có ai nữa đâu."(Nakke)

Người mặc áo đen kia nhìn xung quanh rồi cuối cùng cũng bỏ mũ và tháo chiếc mặt nạ xuống. Vừa bỏ chiếc mũ 1 làn tóc đen dai mượt tuôn ra. Theo đó là 1 khuôn mặt rất xinh đẹp. Ủa, trẻ quá, chắc mới 14 15 tuổi gì đó thôi.

"May quá khi được 3 vị giúp đỡ, chứ nếu mình tôi thì không chắc có thể về tới thủ đô hay không nữa"

Nakke nhìn cô gái kia rồi nói

"Cho tôi nói thẳng, cô bị dính lời nguyền phải không"(Sokara)

Cô gái kia vừa vui mừng được chút khi cởi bỏ được lớp ngụy trang thì bất ngờ run run đến nỗi làm rơi cả chiếc mũ đang cầm.

"Cô... Sao cô lại biết chuyện đó"

Cả tôi và Nakke cũng rất khó hiểu khi Sokara tự nhiên nói về việc dinh lời nguyền.

"Trên tay cô có dấu ấn của phù thủy. Tôi không rõ đó là lời nguyền gì nhưng tôi chắc chắn nó đang giết chết cô dần dần từ bên trong"

Cô gái kia mặt buồn rầu, vội lấy tay còn lại che đi dấu ấn trên tay trái.

"Phải, đó là lời nguyền sẽ rút sạch mana của tôi trong 1 tháng."

Rút hết mana trong 1 tháng thì khác nào cô ấy sẽ chết đâu. Nakke nhíu mày rồi hỏi lại

"Đó coa phải lý do vì sao cô cần bọn tôi đưa cô về thủ đô không"

Cô gái gật đầu rồi bắt đầu kể

"Khoảng 2 tuần trước, nhóm của tôi đã lấy được nước mắt phượng hoàng và đang trên đường trở về. Nhưng 1 nhóm phù thủy hắc ám đã bắt gặp bọn tôi. Lên chúng tôi đã không chống lại được. Đồng đội tôi đã hi sinh để mở 1 con đường máu cho tôi thoát khỏi vùng đất cấm. Nhưng không may là tôi đã dính 1 phép thuật hắc ám, mỗi ngày mana của tôi sẽ hao hụt đi 1 phần vĩnh viễn. Khi đủ 1 tháng thì mana sẽ cạn kiệt."

Cô ấy nói trong nghẹn ngào. Nakke tiếp lời

"Vậy là sau khi về tới đây cô đã mất gần hết mana và chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa cô sẽ chết phải không"

Hic, gì mà nói thẳng toẹt ra thế Nakke. Cô không thấy cô gái kia gần khóc đến nơi rồi ak

"Hic, đúng là như vậy. Như hôm trước đã nói với các vị, trên đường về đây tôi còn bị truy sát bởi nhóm sát thủ lên tôi định tìm đến Giud để xin giúp đỡ. Nào ngờ tôi nhận ra 1 kẻ truy đuổi mình đang ở trong đó. Tôi điều tra ra được đó là 1 mạo hiểm gia B rank. Đúng lúc tôi định bỏ cuộc thì gặp các vị. Tôi đã thấy cách các vị chiến đấu và dù không còn nhiều mana nhưng tôi đủ sức để hiểu các vị rất mạnh."

" Thì ra người theo dõi bọn tôi từ hôm bắt đầu vào Guid đến giờ là cô sao."

Cô ấy bất ngờ về câu nói của tôi lên hỏi lại

"Ủa, anh nhận ra sao"

Tôi vừa đánh xe cười trả lời cô ta

"Tất nhiên, nhưng tôi không thấy có sát khí từ cô lên tôi cũng không muốn vạch trần làm gì. Tôi còm cứ nghĩ là do cái tên kia theo dõi tôi cơ"

Sokara chậm hiểu hay sao ý. Tôi nói như vậy rồi mà không tin.

"Vậy sao cô không dùng nước mắt phượng hoàng để chữa thương"(Nakke)

"Số lượng mà chúng tôi lấy được chỉ đủ cho 2 người. Tôi định sẽ mang về để cứu 2 người lên không thể dùng"

"Vậy tại sao cô còn mang ra để trả công cho nhiệm vụ. Vậy cô chỉ cứu được 1 người thôi sao"(Sokara)

Evelyn gật đầu, trong ánh mắt xuất hiện sự đau khổ và dằn vặt

"Ngay trong lúc các vị xé lá thư của tôi ở Guid tôi đã biết tiền không làm các vị đồng ý giúp tôi rồi. Lên tôi nghĩ chỉ còn thứ này mới làm mọi người thay đổi ý định. Tôi không thể cứu cả 2 người nhưng ít nhất 1 người sẽ được sống"

"Có vẻ họ là người rất quan trọng với cô. Là cha mẹ của cô sao"

Tôi hỏi nhưng cô ấy chỉ gật đầu. Cô ấy cũng không nói cho bọn tôi họ bị bệnh gì hay sao cả. Chỉ im lặng, không khí trùng xuống. Nakke nói với Evelyn

"Được rồi, giờ cho tôi vài giọt máu của cô đi."

Evelyn không hiểu gì hết, Nakke lấy con dao găm rạch đường nhỏ trên ngón tay Evelyn. Máu chảy xuống chiếc cốc cô ấy cầm sẵn trên tay xong xuôi cô ấy bảo Sokara chữa viết thương rồi lên đầu xe ngồi với tôi

"Cậu uống đi"

Gì chứ, máu của cô ấy đang dính lời nguyền mà. Uống vào tôi cũng bị mất hết mana chứ chả đùa đâu.

"Tất cả những gì cô ấy nói là thật. Yên tâm đi, lời nguyền này tuy tôi không thể sử dụng nhưng cách hoá giải thì tôi biết. "

"Vậy sao cô không chữa cho cô ta luôn đi"

Nakke lắc đầu

"Giờ chưa đến lúc, tôi muốn biết thêm vài thứ nữa rồi mới chữa cho cô ta. Bị dính lời nguyền hơn 2 tuần mà vẫn đủ khả năng duy trì phép tâm linh ở khoảng cách xa và lâu như vậy thì sức mạnh cũng đáng kể đó"

Nói rồi cô ấy đưa tôi chiếc cốc có máu của Evelyn trong đó. Tôi cố nuốt hết, cảm giác nóng ran hết cơ thể bùng lên. Cơ thể tôi như muốn bùng cháy ngay lập tức. Evelyn chuyên về hoả thuật, đặc biệt là phép vô hệ của cô ấy ngoài chiếm đoạt linh hồn còn có cả Hoả Linh nữa. Hoả linh của cô ấy mạnh hơn nhiều với hoả linh tôi vẫn hay dùng để giúp Nakke ngủ ngon mọi ngày. Có lẽ vì có hoả linh mà mana của cô ấy không tụt quá nhiều so với bình thường. Cồn về lời nguyền, hơi thất vọng 1 chút. Vì khả năng thực hiện thành công phép thuật này chỉ là 40%. Tại nó là phép gián tiếp lên cơ thể Evelyn lên không thu thập được hơn. Tôi kể cho Nakke về kĩ năng của Evelyn, cô ấy gật gù rồi nói

"Tiếc là cô gái này mới học được phép thuật trung cấp lên cao nhất cũng chỉ là Hoả long hống mà thôi. Chưa đủ để xử dụng Hoả thần được."

Như vậy là mạnh rồi còn gì. Đến cả tôi mang tiếng sài được Hắc hoả mà cũng chỉ  ở dạng sơ cấp. Gặp hoả long hống thì cũng đi thôi. Hic. Xong xuôi cô ấy về lại phía sau xe. Nakke cầm tay của Evelyn,1 vòng phép xuất hiện dần dần các kí tự trên dấu ấn của Evelyn mờ dần.

"Hiện tại tôi chỉ kìm hãm lời nguyền thôi lên giờ mana của cô sẽ không bị mất đi nữa."

Nói xong cô ấy lui lại ngồi ngả lưng vào thành xe, có lẽ cô ấy khá mệt mỏi sau khi thi triển phép thuật. Lời nguyền này mạnh thật đó, ngay cả Nakke cũng phải hao tổn rất nhiều mana mà mới chỉ làm giảm tác dụng. Hiện tại tôi chỉ biết cách sử dụng phép phong ấn này nhưng không biết cách giải quyết chúng. Chán thật đó, kẻ dùng được phép thuật này chỉ cần 1 tháng là có thể giết đối thủ vậy mà tôi thì phải nửa năm mới đủ làm 1 người hết mana. Được cái là chỉ cần dính lời nguyền mà trong thời gian tác dụng không giải được thì mạnh đến đâu cũng chết mà thôi.

Evelyn định nói cảm ơn thì Sokara nói lên để cho Nakke nghỉ ngơi. Sokara cũng không thể dùng phép thuật để hồi mana cho Nakke được. Vì theo như Sokara nói do Nakke mất quá nhiều mana 1 cách đột ngột lên giờ mà hồi mana lập tức thì cơ thể sẽ chịu tổn thương. Bể chứa mana của con người giống như 1 cái quả bóng bay vậy. Nếu bạn thổi gió quá mạnh thì có thể nó sẽ nổ. Bể chứa mana cũng vậy, lên cứ nghỉ ngơi 1 chút rồi hồi phục mana cho cô ấy cũng được. Tôi thử kiểm tra lượng mana của Nakke thì 1 điều khá thú vị. Cô ấy đang dùng phép kiềm hãm mana của mình lại. Bảo sao chỉ là phép hoá giải tạm thời mà có thể khiến cô ấy rơi vào trạng thái mệt mỏi đến như vậy. Cô ấy hiện tại cũng chỉ để mana ngang D rank với tôi mà thôi. Vì mana của Nakke lúc tôi ở hang động với cô ấy thì mạnh hơn rất nhiều.

Toi chọn 1 bãi đất trống trong thung lũng để chuẩn bị cho bữa trưa. Vì từ sáng tới giờ chưa gặp quái thú nào lên tôi lôi nguyên liệu trong túi không gian ra để nấu nướng. Sokara và Evelyn phụ trách đi lấy củi về, tôi dựng tạm 1 cái bếp đơn giản rồi sơ chế đồ ăn trước, khi 2 cô kia mang củi về là có thể nấu rồi. Tôi lấy ra miếng thịt Orc ra thái nhỏ rồi dùng gia vị tẩm ướp. Tôi sẽ làm món thịt Orc nướng mật ong. Đồ nướng sẽ cung cấp đủ năng lượng cho buổi chiều nay. 2 cô gái mang củi về, tôi cho 1 ít vào trong bếp rồi dùng hoả thuật tạo lửa để nướng thịt. Tôi cũng đưa cho Sokara 1 ít hoa quả để cô ấy gọt sẵn, lát sẽ ăn tráng miệng. Nakke vẫn còn mệt lên chỉ ngồi chỗ nhìn bọn tôi làm mà thôi.

Mùi thịt nướng  thơm phức khiến những cái bụng đang đói của mọi người reo lên sùng sục. Tôi vẫn đều tay quay thịt cho nó chín đều, cần ít thời gian nữa mới ăn được. Sokara thì cắn tạm vài quả dâu trong lúc chờ. Chợt từ phía xa 1 tia sáng loé lên, khi tôi đang chuẩn bị dùng hắc kiếm để chặn thứ gì đó đang bay tới thì Elvelyn đã lao đến trước. Cô ấy dựng kết giới xung quanh người, thì ra thứ bay đến là 1 mũi tên. Nó chạm vào kết giới của Evelyn bật lại phía sau và rơi xuống đất. Có mùi sát khí ở đây, tôi ngay lập tức dùng kiểm tra ma pháp để tìm kiếm kẻ đang tẫn công mình. Cũng chả phải tìm kiếm lâu thì ở phía xa tôi phát hiện ra 2 người đang bắn tên ở đó. Ngay lúc đó 1 loạt tên khác bắn đến, Evelyn thay vì kết giới quanh người cô ấy dựng rào chắn trước mặt tạo lên 1 bức tường ma pháp chặn hết tất cả mũi tên. Tôi nhìn xuống đám tên rơi xuống đất, là tên ma pháp. Vậy kẻ đang tấn công sử dụng ma pháp rất có thể là pháp sư rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#isekai #op