phần 39

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi đã quá lo rồi, lên chắc chờ Nakke và Sokara về thì bọn tôi sẽ rời khỏi đây thôi. Mà trước tiên thì cũng lên giúp họ tạo ra kết giới bảo vệ ngôi làng trước đã. Con người thì sẽ không tấn công vào đây đâu lên chỉ là bọn quái thú thôi. Hừm, tạo ra kết giới đủ chặn quái thú B rank trong 1 tháng thì cũng được. Nhưng nó vừa tốn nhiều mana lại còn sau 1 tháng phải sạc lại. Bấg tiện quá, tôi cầm 1 thứ gì đó dùng lâu dài cơ. Xem nào, tôi đang có những gì có thể tạo ra kết giới vững vàng đây. Ak phải rồi Phong ấn ma pháp và các lá bài. Sao tôi có thể quên những phép thuật hay đến vậy chứ. Nếu tôi phong ấn phép thuật vào lá bài và đặt 1 mảnh của hắc kiếm vào đó thì sao nhỉ. Hắc kiếm sẽ hấp thụ mana tự nhiên, nó không nhiều nhưng sẽ đủ để duy trì kết giới. Tôi sẽ tạo ra phong ấn đủ mạnh B rank trong 1 tuần. Sau đó mana sẽ được mảnh vỡ của hắc kiếm cung cấp mana. Nó sẽ tồn tại mãi đến khi lá bài bị hỏng nếu không chịu tấn công. Nếu bị tấn công thì dân làng có thể bổ sung mana cho nó để gia cố hay tăng cường. Vậy là giải quyết xong vấn đề bảo vệ.

Bắt tay vào làm, tôi mất quá nửa mana để tạo ra phép phòng thủ mạnh như này. Đến tôi cũng phải mất ít nhất 10 đến 15 phút mới có thể phá thủng nó. Thời gian đó đủ để dân làng biết lên làm gì. Đến giờ ăn trưa Kai'sa có mang đồ ăn vào nhưng tôi đang mải mê chế tạo lên cũng không để ý lắm. Đằng nào thì cũng sử dụng mana rồi lên tôi sẽ thử nghiệm nó luôn trước khi dùng. Tôi mang nó ra sau nhà và đặt nó lên 1 tảng đá. Hàng ngon thì phải sài luôn lên tôi chả ngại gì mà dùng Hoả long hống để thử trước. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội rồi lao về phía kết giới . Nó dần biến thành 1 con rồng lửa. Uỳnh ngọn lửa biến mất sau khi va chạm. Toi đến quan sát thì chỉ thấy 1 vài vết nứt nhỏ. Sau đó tôi lấy ra 1 mảnh vụn của hắc kiếm đặt lên đó. Vết nứt đang dần lành lại, thế là nó đã hoạt động. Hừm tiếc là tôi không thể dung hợp phép thuật với mảnh kiếm vỡ lại làm 1 lên đành phải dùng lá bài khác phong ấn mảnh vớ kiếm vào trong rồi đặt 2 lá bài nằm lên nhau. Vậy được rồi, giờ thứ chiêu mạnh nhất của tôi đi.

"Ánh nhìn tử vong"

Đôi mắt đỏ lại xuất hiện phía trên đầu tôi và khi nó bắn ra luồng sáng đỏ rực vào kết giới thì kết giới đã bị thủng. Oh, xem nào chỉ là vết thủng nhỏ, nó đang tự hồi phục lại. Dù cho tôi đã giới hạn sức mạnh là 50% của chiêu đó thì đúng là không thể chịu được. Cũng phải thôi, nó đủ sức để tạo cho người B rank bị thương nặng đó. Chiêu tất sát thì nó phải khác chứ, sát thường đầu ra luôn lớn. Nhược điểm của chiêu này là hồi chiêu và thời gian vận chiêu quá lâu. Lên sẽ không thể sử dụng nhiều lần trong 1 cuộc chiến ngắn. Tuy nhiên thế này là kết giới đủ để chống được mấy quái thú trong khu vực này rồi

"Ngài không định nghỉ ngơi sao ạ. Em thấy ngài đã mất nhiều mana cho nó rồi"

"Ak, cũng bình thường thôi. Tôi cũng hay gặp trường hợp mana cạn kiệt lên thế này tôi thấy cũng dễ chịu mà. Chỉ là sẽ không sử dụng được vài phép thuật cao cấp mà thôi"

"Ý ngài là ngài cũng có.lúc hết mana sao ạ"

Kai'sa nhìn tôi như kiểu không tin lắm thì phải

"Có chứ, tôi đâu có mana vô hạn đâu. Nếu tôi dùng các phép thuật cao cấp thì lượng mana cũng chỉ sai được 4 hay 5 cái thôi."

"Ngài nói là 4 hay 5 phép thuật cao cấp như vừa nãy ạ"

Tôi gật đầu xác nhận, vì mấy phép thuật đó đều tiêu hao quá nhiều mana. Khả năng phục hồi mana của bản thân tôi chưa cho phép dùng thêm.

"Hic, bình thường những mạo hiểm B rank cũng chỉ sử dụng được 1 phép thuật cao cấp như vừa rồi mà thôi. Em nghe nói khi sử dụng phép thuật cao cấp thì ngoài mana tiêu hao ra thì cơ thể cũng chịu áp lực rất lớn. Mà hơn thế nếu em không làm thì đôi mắt vừa nãy là Ám hệ phải không ạ"

Ủa, Kai'sa có vẻ rất rõ về mấy vụ này nhỉ. Có thể nhận cấu tạo phép thuật khi quan sát sao.

"Cô nói gần đúng rồi. Thứ nhất tôi không cảm thấy áp lực gì khi thi triển phép thuật như vừa nãy. Thứ 2 đôi mắt không hẳn là Ám hệ mà nó còn có cả Hoả hệ, Lôi hệ và 1 chút quỷ khí"

Kai'sa nghe thấy Quỷ khí thì có hơi giật mình. Cô ấy rụt rè hỏi lại

"Ngài nói là quỷ khí"

Tôi gật đầu, rồi cho cô ấy xem chút quỷ khí còn sót lại khi tôi sử dụng phép thuật.  Tôi cũng không biết tại sao nó lại có ở đó. Nhưng chỉ có Quang hệ là không có quỷ khí dính vào còn lại các phép thuật khác đều có quỷ khí, nhất là ám hệ.

"Cô đang lo lắng điều gì ak"

"Dạ không ạ. Chỉ là em thấy ngài đặc biệt thật đó. Không chỉ kết hợp được sức mạnh của nhiều hệ khác nhau mà ngài còn có cả quỷ khí. Em có thể hỏi ngài 1 câu không ạ"

"Tự nhiên cô nói khách sao vậy, tôi vẫn luôn trả lời cô mà"

"Dạ, chuyện là nếu ngài chỉ sử dụng 1 hệ duy nhất cho đòn tất sát thì ngài có thể sử dụng bao nhiêu lần"

Tôi nhớ lại những lần tôi luyện tập tại không gian riêng của mình. Lúc đó tôi đã thử xem mình có thể sử dụng bao nhiêu lần chiêu tất sát. Và kết quả là...

"Đâng buồn thay, số lượng phép thuật mà tôi có thể dùng trong 1 tiếng vẫn chỉ có nhiêu vậy. Cô biết đó, vấn đề không nằm ở Mana mà là thời gian để chúng hồi chiêu. Con người có cách để giảm thời gian sử dụng giữa 2 lần sử dụng đó là tăng mana của mình lên. Nhưng với tôi cách đó không hiệu quả. Cách mà tôi dùng là tăng tiến cấp bậc sức mạnh"

Nakke lúc này đã không hiểu được như lúc đầu nữa rồi. Cô ấy ngây người ra, haha vẻ mặt đó nhìn đâng yêu thật đó.

"Để ta nói cho cô dễ hiểu hơn nhé. Với cách tăng mana thì tự khắc chiêu tất sát của con người sẽ tăng lên bằng việc tăng mana sử dụng cho phép thuật đó. Còn á nhân hay quái thú thì khác, mana để sử dụng chiêu tất sát thì chỉ là phần nhỏ. Cái quan trọng là cấp bậc của sức mạnh. Người có cấp bậc yếu hơn cấp bậc của phép thuật sẽ không sử dụng được hay là không phát huy hết sức mạnh. Còn con người thì chỉ cần đủ mana là triển khai được rồi"

Kai'sa xoa xoa mấy ngón tay rồi nói nhỏ

"Ngài đang giải thích về chuyện khác nhau giưã chiêu tất sát của con người và Á nhân ạ. Ngài chưa nói về..."

"Haha, xin lỗi tôi hơi dài dòng. Nhưng đó là lý do tôi không thể sử dụng nhiều phép thuật cao cấp trong thời gian ngắn. Đơn giản vì tôi thiếu cả 2. Với phép thuật cả con người thì toi thiếu mana thi triển, còn của quái thú hay á nhân thì tôi chưa đủ cấp bậc. Nói thật cho cô biết 1 điều là mana của tôi chỉ là C rank và cấp bậc của tôi là Trung cấp sơ kì tấn phong. Haha"

"Ý của ngài là ngài có thể sử dụng nhiều hơn 1 phép thuật của riêng ngài ạ"

"Ủa, ý của cô là sao. Tôi không hiểu"

"Ngài không hiểu sao ạ, ý của em là ngoài các phép thuật thông thường ra thì ngài có thể sử dụng được phép thuật của Á nhân nữa sao ạ"

"Ukm, tôi có thể sử dụng tất cả mọi phép thuật miễn là chúng không có điều kiện sử dụng. Vì nhiều khi tôi không có thứ "điều kiện" cần cho phép thuật đó. Còn về phép thuật của Á nhân thì ánh mắt tử vong là phép thuật của á nhân mà."

Lần này thì Kai'sa không giữ được ngạc nhiên nữa, nhưng cô ấy vẫn kịp đưa tay lên miệng để giảm bớt đi tiếng hét. Ủa làm gì mà ngạc nhiên vậy. Thấy ánh mắt của tôi cô ấy dường như hiểu tôi muốn hỏi điều gì

"Dạ, không sao đâu ạ. Chỉ là em thấy ngài đặc biệt quá. Chiêu tất sát hay còn gọi là kĩ năng riêng của từng người là có 1 không 2. Không thể học cũng như cho người khác sử dụng được. Nó còn được gọi là phép Vô hệ."

"Cô nói đúng, không phải ai cũng có phép vô hệ cả. Nhưng đã có thì không cái nào giống cái nào cả. Nó sẽ khác nhau về sức mạnh, công dụng, cách dùng.... Còn về á nhân hay quái thú thì khác. Tất cả mọi cá thể đều có sức mạnh đó. Chỉ là sức mạnh ở thời điểm đầu có khác nhau thôi."

"Ngài nói là thời điểm đầu??"

"Ukm, thời điểm đầu tức là khi để Vô hệ nguyên vẹn, không luyện tập, không sử dụng không gì hết thì mỗi cá thể hay loại sẽ khác nhau. Nhưng nếu luyện tập kĩ càng và đúng cách thì sự chênh lệch không quá lớn. Mà cô cũng biết nhiều về phép thuật đó chứ."

Kai'sa thấy tôi hỏi thì vội vàng cúi đầu xuống nhỏ nhẹ nói

"Tại, tại trước đây em cũng từng được học qua về phép thuật cơ bản lên cũng biết chút thôi ạ"

"Haha, vậy mà ít sao, cô khiêm tốn quá rồi. Mà tôi cũng thấy mana của cô cũng mạnh mà. Phép thuật mạnh nhất của cô là gì vậy"

Kai'sa vẫn cúi đầu

"Dạ không có gì hay ho đâu ạ. Đó chỉ những phép thuật bình thường thôi ạ."

"Không sao đâu, ở đây chỉ có 2 ta. Cô cứ thể hiện ra đi. Tôi sẽ giúp cô cải thiện sức mạnh mà."

Sau nhiều lần động viên cô ấy sử dụng sức mạnh cho tôi xem nhưng cô ấy luôn từ chối. Vì cho rằng đó không là gì so với phép thuật của tôi. Hic, so thế thì so làm gì chứ. Ánh nhìn tử vong là của Nakke, tôi chả biết cô ấy sử dụng nó thì sẽ thế nào nữa kìa. Cô ấy mạnh hơn tôi rất nhiều.

"Kai'sa đưa tay cho tôi"

Kai'sa thấy tôi nói vậy, tuy không hiểu lắm nhưng vẫn đưa tay cho tôi không chút do dự. Tôi cầm bàn tay trái của cô ấy lên, khẽ rạch 1 đường nhỏ trên tay cô ấy, máu bắt đầu chảy ra. Kai'sa hơi giật mình nhưng vẫn không rút tay lại

"Cô thấy đau ak"

"Dạ, không sao, em vẫn ổn"

"Vậy thì được, tôi xin mấy giọt máu của cô nhé"

Nói rồi mấy ngọn máu vừa chảy ra của Kai'sa bay lơ lửng trên không trung. Với kĩ năng điều khiển máu của cuồng huyết thì đó là bình thường, tôi nuốt trọn. Rồi hồi phục vết thương cho cô ấy.

"Bộ cô không thắc mắc sao tôi lại làm vậy ak. Cô không sợ tôi làm hại cô sao"

Kai'sa khẽ mỉn cười

"Dạ không, nếu ngài có ý định làm như vậy thì ngài đã làm từ lúc ở nhà phú hộ rồi. Cần gì phải cứu hết tất cả  rồi lại mất công triệt hạ. Với lại em cũng không thấy ngài nguy hiểm chút nào cả"

"Tui có quỷ trong người đó"

mà thôi bỏ đi, với thái độ này thì có nói gì thì Kai'sa cũng không ý kiến khi tôi có ăn cô ấy nữa rồi.

"Cô thật là, biết đâu tôi làm vậy để rồi khi hạ cô sẽ mang lại sự tuyệt vọng vì bị phản bội. Bọn quỷ thích điều đó lắm đấy"

"Hihi, ngài không có làm điều đó được với bọn em đâu."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#isekai #op