phần 43

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sokara và Kai'sa nhạc nhiên hết sức khi thấy tôi lấy được nhiều thứ như vậy.

"Cậu, cậu lấy được bao nhiêu từ nhà hắn thế. Đừng nói với tôi là cậu vét cả nhà hắn nha"(Sokara)

"Haha, tại căn nhà to quá tôi không mang được lên trong nhà hắn có cái gì tôi đều lấy hết."

"Đây toàn là vật phẩm ma pháp có giá trị đó. Ngài biết tên đó dấu ở đâu để lấy sao"

Tôi cười và giải thích chó Kai'sa là trong lúc tôi "dọn dẹp" tôi cảm nhận được mana từ dưới sàn nhà lên tôi đã xuống được tầng hầm nhà hắn.

"Các cô xem có sai được gì không thì cứ lấy đi"

Nakke thì hiển nhiên là chả để ý đến thứ gì. Cô ấy quay đi, trên tay cầm cốc trà lên uống rất ung dung. Sokara sau 1 hồi lục tìm thì chọn ra được 1 cuốn sách và 1 viên lục bảo. Còn Kai'sa chỉ lấy duy nhất 1 hòn đá màu tím kì lạ. Khi tôi hỏi mọi người sao chọn mấy món đó thì Sokara nói

"Đây là sách phép, nó chỉ có 1 trang giấy nhưng trong đó có thể viết ra rất nhiều phép thuật. Khi cần chỉ việc hình dung ra phép thuật mình đang tìm ra là nó sẽ hiện ra. Còn viên lục bảo này có tác dụng tăng sức mạnh của phép thuật và lưu trữ phép thuật vào cuốn sách. 2 thứ này là 1 đôi mà hihi"

"Cô rành về nó quá nhỉ. Hihi. Mà Kai'sa thì sao. Em chọn viên đá đó"

"Viên đá tím đó là pha lê tím, loại đá chỉ có ở vùng đất của Elf. Nó có thể giúp cậu nhìn xa hơn nếu được cài vào mắt"(Nakke)

"Vâng, nó giúp người sở hữu nhìn được chuyển động của dòng mana nếu kết hợp với khả năng đặc hữu của Elf là đôi mắt thần thì có thể phát hiện ra mục tiêu ở vị trí cực xa"(Kai'sa)

Vậy ak, vậy thì để tôi giúp cô tạo ra mắt kính nhé. Cái này dễ thôi mà. Tôi cầm viên đá của Kai'sa lên dùng đao nước cắt viên đá thành 2 mắt kính hình tròn. Rồi sau đó tôi nhờ thợ thủ công trong làng chế tạo ra gọng kính. Tất nhiên là tôi đưa họ xem bản vẽ mẫu gọng kính cũng như kích thước của mắt kính. Đến tối thì đã hoàn thành xong chiếc kính của cô ấy. Nhìn nó giống với kính của các anh hùng trong Mavor đó. Tôi cũng tạo ra vài cặp kính cho 2 cô gái kia để tăng khả năng nhìn của mấy cô ấy. Riêng tôi thì chỉ làm kính 1 mắt bên phải. Tôi kết quả kính của tộc Fize trong dargon ball lên lấy đó làm hình mẫu luôn. Công nhận đeo cái này lên tôi.có thể nhìn xa hơn cũng như thấy được dòng mana đang chảy trong cơ thể kẻ khác dễ dàng mà không cần phải sử dụng đến phép thuật cảm nhận ma pháp.  Có điều là Nakke và Sokara vì không có kĩ năng đôi mắt của thần lên không thể nhìn thấy dòng mana được. Tôi cũng nghĩ đến việc làm kính áp tròng nhưng thôi, nó phức tạp quá. Cần nhiều thời gian để căn chỉnh chiêu đao nước để cắt tỉa chi tiết nhỏ chính xác. Hừm.

Mấy cô gái rất hài lòng vì cặp kính của mình, Sokara không ngại mà đeo nó lên luôn. Cô ấy nói từ giờ sez sử dụng nó thường xuyên, vì trước kia cô ấy không nhìn xa rõ lắm. Oh vậy cũng được thôi. Kai'sa và Nakke cất nó đi. Cô ấy bảo khi nào cần mới dùng. Tôi thì đeo có 1 mắt lên sao cũng được. Đeo vậy cũng tốt mà. Dắt thêm thanh hắc kiếm sau lưng tôi nhìn rất ra dáng dân kiếm sĩ rồi. Haha mặc dù khi rút hắc kiếm ra thì nó chỉ là 1 thanh kiếm gẫy đến tận chuôi.

Đến giờ đi ngủ thì chuyện đâu đầu cũng đã tới. 4 người chúng tôi được ngủ cùng 1 nhà nhưng chỉ có 1 chiếc giường. Nakke thì chả ai tranh được chỗ nằm cạnh tôi rồi. Chỉ còn 1 chỗ cạnh tôi mà 2 cô kia tranh nhau.

"Tôi đã quen với việc dùng hoả linh của cậu ấy để ngủ rồi."

"Nhưng tôi là người hầu của ngài ấy lên phải theo ngài ấy mọi lúc"

Và rồi thì chả ai chịu ai, họ cứ như vậy mãi. Chỉ riêng coa Nakke chả quân tâm, cô ấy đã ngủ lâu rồi. Cuối cùng 2 cô ấy cũng chọn cách oản tù tì xem ai thắng sẽ được ngủ cạnh tôi. Và Sokara đã thắng, cô ấy cười ha hả, làm gì mà vui vậy chứ. Chỉ là đi ngỉ thôi mà. Cô ấy bắt đầu cởi đồ và lao vào chặt lấy tôi. Chưa hết cô ấy còn quay về phía Kai'sa lè lưỡi như kiểu trêu nguơi nữa. Trẻ con quá đó Sokara.

"Cô cũng lên đi ngủ đi."

Kai'sa đành ngậm ngùi tắt đèn và vào nằm cạnh Sokara. Tôi tăng năng lượng của Hoả linh lên để cho tất cả đều được ấm và phục hồi sức khoẻ.

Sáng hôm sau khi chào tạm biệt mọi người trong làng bọn tôi trở lại thị trấn. Trước khi đi tôi đưa cho người trưởng làng thêm ít tiền và vũ khí để họ có thứ mà tự vệ. Toàn đồ bình thường, Nakke cũng nói mấy đồ đó sẽ chẳng ai phát biện ra là lấy từ nhà tên Various lên tôi cũng yên tÂm. Tất nhiên là họ không muốn nhận nhưng tôi đã rời đi trước khi họ kịp phản ứng. Chúng tôi sẽ phải đi bộ hơn nửa ngày mới về thị trấn. Vừa đến cổng thành quân lính đã kiểm tra chúng tôi, anh ta xem thẻ Guid của bọn tôi xong thì cho qua. Vì Kai'sa chưa có thẻ lên bọn họ bắt đóng tiền nhập cảnh. Lần này bọn họ làm thủ tục rất chặt chẽ chứ không qua loa như lúc tôi mới vào thị trấn lần đầu.

"Anh lính, bộ có chuyện gì sao mà anh quản lý ra vào chặt vậy"

Tên lính nhìn tôi mặt hơi cau vào và nói không phải chuyện của tôi. Nhưng sau khi tôi dúi cho anh ta vài đồng thì anh ta kể cho chúng tôi nghe không sót 1 chữ

"Các ngươi là mạo hiểm đi làm nhiệm vụ ở xa lên không biết cũng phải. Gần đây nhà địa chủ bị cướp tấn công. Chúng giết và cướp hết mọi thứ lên giờ cấp trên yêu cầu bọn ta phải kiểm tra nghiêm ngặt ra vào."(linh1)

Tôi giả bộ như ngạc nhiên hỏi lại

"Gì cơ, nhà địa chủ mà bị phá vậy cơ á. Ai mà có gan to thế chứ. Mà đã tìm ra thủ phạm chưa vậy"

Tên lính gãi gãi cằm

"Ak ukm chuyện này...."

Hiểu ý tôi đưa thêm chút tiền nữa cho hắn. Hắn cười rạng rỡ

"Rồi, tất cả cướp đều đã chết. Chỉ là cấp trên lo lắng sẽ có chuyện khác tương tự xẩy ra lên mới kiểm tra thôi"

Ờm,ra là những lời đồn mà Sokara nghe được là sự thật mà bọn quan lại ở đây cho người dân biết. Chúng tôi rời khỏi cổng thành về quán trọ quen thuộc. Vừa thấy chúng tôi, bà chủ đã chạy đến mặt niềm nở chào đón chúng tôi trở lại. Vì bọn tôi còn đến hơn 2 ngày nữa mới hết số tiền đã đặt ở đây lên thấy tôi là bà ta mừng lắm

"Các vị sẽ ở đây tiếp chứ"

"Tất nhiên rồi, chúng toi sẽ thuê tiếp và phiền bà thêm 1 suất ăn nữa cho bọn tôi từ giờ. Đây là tiền đặt cọc"

Tôi lấy ra ít tiền cho bà chủ, bà ta vội vàng gọi người giúp việc ra dọn thức ăn cho chúng tôi

"Chỗ này đủ cho mọi người ở lại trong 2 tuần. Mà phòng của các vị tôi có thể cho người lên dọn dẹp được không. Các vị không đưa chìa khoá khi đi và cũng còn tiền thuê phòng lên chúng tôi không tiện vào để dọn dẹp. Lên có lẽ căn phòng sẽ có chút bụi"

Tôi đưa cho cô ấy chìa khoá, trong phòng cũng chả có vì lên cũng chả sợ mất mát. Chiều nay cả đám sẽ đưa Kai'sa đi đăng kí vào Guid và tiện thể làm nhiệm vụ luôn. Cái hội này phức tạp thật, tính ra toi còn phải làm hơn 30 nhiệm vụ nữa mới lên được rank. Không biết có nhiều nhiệm vụ khó để lên rank không nhỉ.

Sau khi vào đến bàn đăng kí, cô nhân viên vẫn nét mặt tươi cười chào đón bọn tôi

"Oh, các cậu đây rồi. Các bạn đi đâu cả tuần nay rồi vậy."

"Chúng tôi có chút việc lên không đến Guid được. Mà có chuyện gì không vậy"

"Ak không, ngoài việc nhà địa chủ bị cướp ra thì mọi thứ ở đây vẫn bình thường. Mà kia là thành viên mới của nhóm sao"

Ak ra là cô ấy nói Kai'sa, tôi gật đầu rồi bảo cô nhân viên làm cho Kai'sa tờ đăng kí. Như khi tôi đăng kí lần đầu Kai'sa cũng được vô hội nhanh chóng.

"Vậy cô có nhiệm nào D rank mà điểm cao nhất không."

Cô nhân viên lục tìm trong mớ giấy nhiệm vụ rồi nhanh chóng đưa cho chúng tôi 1 tờ giấy.

"Đây là nhiệm vụ thu thập nguyên liệu cho thương hội. Các cậu sẽ được 50điểm mỗi người nếu hoàn thành nhiệm vụ này. Đây là nhiệm vụ vừa mới được yêu cầu lên tôi chưa kịp dán lên bảng. Mà tôi nghĩ  với mức D rank sẽ ít có người nhận nhiệm vụ này lắm"

Tôi cầm tờ nhiệm vụ lên thì thấy đây là yêu cầu chúng tôi thu thập 4 hạch tâm của Gấu xám. Hừm, với mức D rank mà cho đi lấy 4 hạch tâm thì cũng hơi quá rồi. Nhưng không sao, nhóm tôi có 4 người lận mà. Mỗi người 1 con là đủ chỉ tiêu ngay.

"Bình thường nhiệm vụ này sẽ do các nhóm có mức rank cao hơn nhận, nhưng tôi nghĩ nhóm các cậu đủ sức để làm điều này. Với lại các nhóm rank cao đều đã đi làm nhiệm vụ hết cả. Mà bên thương hội đang càn gấp lên tôi tin các bạn sẽ làm được. Phải không.hihi"(Nhân viên)

"Cô đề cao bọn tôi quá rồi. Nhưng cô yên tâm bọn tôi sẽ mang nó về trong ngày"

"Vậy thì tốt quá, chúc các cậu may mắn nha"

Chúng tôi rời Guid và đánh xe ngựa chạy đến nơi lũ gấu xám đang sinh sống. Khu rừng nới bọn này sống còn rất hoang sơ hay nói đúng hơn nó chưa được con người sử dụng đên. Căn bản thì thị trấn vẫn chưa đủ lực để mở rộng diện tích ra đến khu rừng đó. Trong khu rừng vẫn còn rất nhiều quái thú chưa được kiểm tra. Nó khác biệt hoàn toàn với khu rừng mà tôi vừa lập làng. Đi qua 1 con sông chúng tôi đã tới được nơi bọn gấu xám sinh sống. Theo như chỉ dẫn trên tờ nhiệm vụ loài gấu xám thường sống quanh sông suối để săn bắt các loài thủy quái.

"Vậy giờ chúng ta phải làm gì đây"(Sokara)

"Trước tiên tôi sẽ đi tiên phong, các cô ở phía sau hộ trợ tôi là được. Đâm này cũng không mạnh lắm đâu."

"Em sẽ đi cùng với ngài"(Kai'sa)

Tôi từ chôi luôn

"Không được, kĩ năng của em là tập kích từ xa, nếu ở gần sẽ mất đi lại thế. Yên tâm tôi chỉ đi trước để xem chúng ở đâu rồi sẽ để cho mỗi người hạ 1 con."

Nhất trí với ý kiến của tôi lên họ lùi lại. Tôi bắt đầu sử dụng tìm kiếm ma pháp trong diện rộng để tìm xem lũ gấu đang ở đâu. Xung quanh đây nhiều quái thú thật đó nhưng không phải là loại mà tôi đang tìm. Tránh gây phiền hà với bọn quái thú khác lên tôi né luôn bọn chúng. Hừm, mất một lúc tôi mới phát hiện ra 1 đám gồm 5 con gấu đang ở phía thác nước. Thì ra đây là hang ổ của bọn chúng. Có lẽ chúng đang nghỉ ngơi thì phải. Xung quanh chỗ chúng ở chất đầy xương xẩu của những thứ bị chúng ăn. Đám rác này bốc mùi hôi thôi khiến tôi khó chịu. Đã vậy thì làm ngay thôi chứ ở đây lâu chết vì mùi mất. Tôi dùng hoả cầu bắn liên tiếp vào bên trong chỗ bọn gấu đang ngủ. Dường như chúng cảm nhận được nguy hiểm lên đã bật dậy và phòng thủ thành công đòn tấn công của tôi. Nhưng con nào con lấy đều cháy đi ít nhiều lông trên người. Bọn chúng gầm lên chạy ra khỏi hang và tìm kẻ đã tấn công chúng. Lúc này nhóm của Nakke cũng đã tới nơi

"Có tất cả 5 con, tôi sẽ giải quyết 2 còn lại giao cho 3 cô nhé"

Đeo mắt kính lên tôi xác định được vị trí hạch tâm nơi bắt đầu mana của bọn chúng. Cần giải quyết nhanh lên tôi nhắm thẳng vào đó mà tấn công. Khi con gấu định nhẩy lên về phía tôi thì phía sau, 1 tia xung kích bắn đến khiến con gấu không kịp tránh ăn trọn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#isekai #op