Tiên Tri

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Anne đi tìm mụ tiên tri đó , cô có thể khẳng định rằng mụ ta là kẻ nhờ ma xó đem hộp quà đến nhà cô . Tới nơi , lần này mái lều rách được thế bởi những tấm vải mềm , cô khá hoang mang trong đầu nhưng điều đó cũng còn quá nhỏ để làm xao nhãng chuyện của cô . Trước đôi mắt cô là một chiếc bình có hoa văn hình bát quái , dường như nó là một món đồ thời trung cổ . Nước trong bình chảy ra , một luồng nước lạ lẫm , phát sáng trong chiếc bình cổ đó . Không hiểu chuyện gì đang xảy ra , cô chạm vào nó trong vô thức . Một hình ảnh lạ xuất hiện trong đầu cô , một người phụ nữ trong chiếc áo choàng , một chiếc áo choàng rất quen thuộc mà cô không tài nào nhớ ra được :
- Uhm...Uhm , đại nạn của con đó con gái !
Cô hồi âm :
- Bà nói nhảm gì nữa vậy , Bà sai con ma xó đó theo dõi tui đúng không ?
Bà ta nói tiếp :
-Ủa , Không phải ta . Ta có ý tốt muốn giúp con trở thành cố hoặc sư thôi mà .
Cô đáp :
-Cái đó mà gọi là giúp hả ? Cố hoặc sư là dùng mạng của linh hồn để thay thế sổ sinh tử đó , là giết người đó ! Bà lẳng lặng , rồi nói tiếp :
- Không có một thứ gì trên cõi trần này là vô nghĩa cả, thần đã sắp xếp chuyện đó , chứ không phải ta . Con có một nhiệm vụ , nên người muốn con tiếp tục sống .
Cô tiếp tục tra cứu cho vấn đề được khái niệm là bất hợp lý :
-Vậy bà nói thử xem , vấn đề , ý lộn , ý tui là nhiệm vụ của tui là gì ?
Bà cười thầm :

-Nhiệm vụ của con chính là tìm một cuốn sách . Nó nhìn như thế này này , trên mặt bìa là gỗ cứng , trên đó có hoa văn một chiếc đồng hồ . Phần nối liền giữa bìa trước và bìa sau có một phần chữ viết RETNACHNE . Hãy tìm nó đi . Cô ta liền phản hồi :
-Vậy phải tìm nó ở đâu cho bà ?
Bà ta nói :
-Cánh rừng phía sau chung cư .
Cô liền bỏ đi và nói thầm trong miệng :
-Chắc mụ ta lại bày trò nữa rồi .
Đến cánh trừng , cô lang thang khắp nơi nhưng chẳng thấy cuốn sách đó đâu . Bất chợt cô thấy một người phụ nữ mặc một chiếc áo choàng màu xanh , cùng với một cái nón bao trùm cả đầu cô ta , bên hai tai của cô ta có hai sợi dây ở cuối đoạn có hình con ngựa . Bỗng , trong một thoáng ngưng động thời gian , cô đã chỉ vào con nai ở cách cô một trăm mét . Các âm thanh dường như bị chợp tắt , con nai tội nghiệp kia đã nằm bên vũng máu tươi của chính nó với một vết cắt trên cổ . Sau đó cô tìm thấy cuốn sách và ôm nó chạy về khu lều của mụ tiên tri . Cái không gian tối tâm kín mít đã dẫn đàn ép cô , cùng với nỗi sợ hãi . Cô đã vô tình giết chết con nai đó , hình ảnh đó cứ hiện lên trong đầu cô mãi , nó như là một căn bệnh , một căn bệnh thế kỉ :
- Rồi đó , nè . Tui tìm lại cho bà rồi đó . Mốt tui không đi nữa đâu , có cái cô kia cổ định giết tui kìa . Mà may mắn thay là nhờ tôi chỉ vào con nai , nên...nên , nó chết thay tui .
Bà ta nói :
- Haha , ta biết mà . Cô ta là người trong công đoàn kỵ binh công lý á . Cô ta cũng là một dạng phù thuỷ đó .
Cô ngạc nhiên và nói :
- Ủa , vậy chuyện đó là có thiệt hả . Chứ lúc đầu con nghĩ cô bị khờ. Nhưng mà có người khác , ngoài tôi nữa hả .
Bà nói tiếp :
- Ta không bao giờ gạc ai . Mà cô hỏi hay đó , cứ đọc đi là sẽ hiểu thôi .


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net