Chương 27

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Từ Hi ngồi trong phòng làm việc thi thoảng lại liếc nhìn đồng hồ. Hôm nay, anh muốn tan sở sớm. Lý do là gì anh không biết nữa? Đột nhiên anh nhớ đến Mộc Ly mà thôi, anh muốn về nhà xem cả ngày hôm nay cô sẽ làm gì, lại bày trò gì nữa không? Cuối cùng anh vẫn quyết định đóng laptop lại, cầm chìa khóa xe ra về. Anh vừa lái xe vừa nghe nhạc, bài everytime we touch do Mộc Ly hát. Thực ra anh cũng không biết gì về bài hát này cho đến khi Phong Đình gọi điện đến bảo anh xem. Giọng cô rất trong và ấm, bởi vậy mà anh đã chuyển nhạc từ video qua mp3 để đi xe thi thoảng sẽ nghe.

Anh dừng xe tại gara nhanh chóng vào nhà. Không ngờ lại thấy Mộc Ly cùng Đinh Ý hai người đang hí hửng tạo kiểu chụp ảnh, trên bàn còn có một đống đồ ăn vặt nữa. Anh vô thức mà lắc đầu. 

Mộc Ly tinh mắt nhận ra anh trước. Vui vẻ chạy lại cầm cặp cho anh. 

" Anh đã về."

Anh thay dép ra, mỉm cười lại với cô. 

" Nhớ anh à?"

Cô ngượng ngùng, cầm cặp cất đi cho anh. 

Đinh Ý thấy cảnh này thì hóm hỉnh trêu đùa. 

" Sống ở đây em có diễn xuất thành công các đoạn tình cảm là chắc chắn."

Anh cốc đầu nó, ngồi xuống sofa. Hai chân vắt chéo, nghịch nghịch cốc nước. 

" Em tới phá đám gia đình anh hả?"

Lúc này, Mộc Ly cũng đi xuống, nghe thấy anh nói vậy không khỏi bật cười. Thực sự, Mạc Đinh Ý đã làm gì mà để cho cả anh hai cũng nghi ngờ mục đích đến đây. Đinh Ý thấy vậy thì bĩu môi, giả vờ giận dỗi.

" Em đến trông vợ cho anh còn gì nữa."

" Anh có biết không? Chị dâu đã nhờ chị Vương Linh dạy diễn xuất cho em. Còn hứa nếu cần chị ý sẽ diễn tập cùng em."

Nó cười hì hì, ngồi lại gần anh thì thầm. 

" Chị ý còn bảo sẽ lôi kéo anh diễn xuất cùng. Chỉ cần anh xuất hiện là em chắc chắn lọt tuyển. Haha."

Anh nghe thấy vậy thì trên trán liền xuất hiện ba vạch đen. Mộc Ly vẫn không biết gì, bê đĩa táo đặt lên bàn, mỉm cười dịu dàng.

" Ăn chút táo đi."

Không khí hoàn toàn im lặng. Cô nghi hoặc nhìn Từ Hi, anh ngồi đó im lặng không nói nhưng hoàn toàn tỏa ra khí lạnh. Có một loại uy quyền ở đó, một mùi nguy hiểm quanh quẩn đây. Cô đánh mắt sang Đinh Ý thấy nó không nói, chỉ ngồi đó kèm theo nụ cười quỷ dị nữa. Cô vẫn không hiểu rốt cục xảy ra chuyện gì, lấy chiếc dĩa xiên một miếng táo đưa cho anh. Anh vẫn im lặng nhưng chút ít cũng thay đổi tư thế, cầm lấy chiếc dĩa trên tay cô. Cô xiên cho Đinh Ý một cái tương tự, sau đó tự xiên cho mình một miếng. Cô cứ tự nhiên ăn táo, quay lại thấy hai người kia vẫn vậy lại càng lo lắng. Rốt cục thì có chuyện gì không biết.

" Em định giải thích thế nào?"

Anh từ từ lên tiếng, giọng nói có chút sắc lạnh. Cô đang ăn táo bị anh dọa cho sặc, ho đến khuôn mặt đỏ cả lên. Anh cuối cùng vẫn không nhịn được mà chạy tới vỗ lưng cho cô. Anh với lấy cốc nước trên bàn.

" Uống chút nước vào đi."

Cô ngoan ngoãn uống nước. Anh để cô ngồi trong lòng mình. Sau một hồi cuối cùng cô cũng ổn định lại được. Cô khẽ hỏi. 

" Anh bảo em giải thích việc gì?"

Anh nhẹ vuốt mái tóc cô, giọng nói chuyển sang ôn hòa.

" Không có gì? Là anh sai, dọa em sợ rồi."

Đinh Ý ngồi bên kia thì co chân lên, xoa xoa hai tay thể hiện hai người họ sến đến nỗi nó sởn da gà. Dù anh nói không sao nhưng cô vẫn muốn biết rõ rốt cục là chuyện gì. Nhướng mày nhìn nó. 

" Anh trai em muốn chị giải thích việc gì?"

Nó cắn miếng táo, hờ hững nói. 

" Thì việc chị bảo anh ý tham gia diễn xuất cùng em ý."

Cô nghe thấy vậy thì liền trợn trừng mắt nhìn nó. Ai cần nó nói ra chứ, phải từ từ anh mới đồng ý được chứ. Cô dè chừng ngước mắt lên nhìn anh. Anh vẫn ôn nhu như vậy, nhẹ vuốt tóc cô cùng nụ cười ấm áp. Nhìn thấy ánh mắt lo lắng của cô, anh có cảm giác trái tim đau, rất nhẹ, rất nhanh.

" Nếu có thời gian anh sẽ tham gia cùng em."

Câu này vừa để nói cho cô nghe cũng là nói cho Đinh Ý nghe. Nó không ngờ anh hai nó lại đồng ý, ngồi đó ngẩn ngơ. Cô cũng vậy, cô biết khả năng là rất thấp. Khi đó chỉ tiện mồm mà nói thôi. Cô vui mừng khôn xiết, ôm chầm lấy anh. Anh cọ cọ cằm mình lên đầu cô, nhẹ vuốt mái tóc dài của cô. Tại khoảnh khắc này, một sự bình yên, ấm áp bao trùm lấy họ. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#báo #thông
Ẩn QC