chương 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chương 1

001

" # Tang Gia tiểu công chúa áp bức bạn học#, nói đến tiểu công chúa, tôi cùng với cô ấy là bạn cùng trường nên xem như biết một chút nội tình, cô ấy trong trường rất nổi tiếng, bất đắc dĩ nhưng là người có tiền a, làm cái gì đều được nâng như nâng bảo bối, không nghĩ tới lần này lại làm náo loạn đến chết người.

Nghe nói công chúa nhỏ cướp bạn trai của người ta còn chế giễu người ta nghèo hèn, trong trường học người mượn gió bẻ măng, cũng theo cô cô lập vị bạn học này, cuối cùng lại khiến cho cô bạn này đau khổ tự sát.

Mặc dù tiểu công chúa không có tự mình động thủ, nhưng nói cô là kẻ chủ mưu thì cũng không phải không có lí.

Còn có a, thế lực đằng sau là Tang gia rất lợi hại, đoán chừng bài viết này của tôi không tồn tại được quá năm phút.

Năm phút sau — —

Theo chủ nhân trang wed, bài đăng này đã bị xóa bỏ.-

Trạm xe buýt gần nhất đến trường trung học số 1 văn xương.

Tang Ny xuống xe.

Cô mặc váy liền màu lam, đeo túi xách màu trắng, tóc dài buộc lên cao thành đuôi ngựa, lộ ra vầng trán trơn bóng cùng đôi tai nhỏ đáng yêu, cả người toát ra hương vị của thiếu nữ thanh xuân dịu dàng.

Bởi vì đó là ngày đầu tiên đến trường, không có học sinh nào mặc đồng phục, với thần thái xuất chúng, đi bộ trong đám đông không khỏi có nhiều ánh nhìn ghen tỵ.

Sau khi bước được vài bước, cô lấy điện thoại di động ra khỏi cặp và dự định đặt nó ở chế độ im lặng trước khi vào cổng.

Màn hình mới vừa sáng lên, liền thấy tin nhắn từ bạn tốt Tô Á Thần..

"Cái gì mà tin tức nóng chứ! Quả thực là nói hươu nói vượn mà!"

" Cái gì mà là cậu cướp bạn trai người ta, rõ ràng là Hứa Tuân theo đuổi cậu rồi bị cự tuyệt, với lại cậu không hề khoe khoang châm chọc, Đường San San với cậu ngay cả nói chuyện cũng chưa nói quá mấy câu, cô ta đang chán đời, thầm mến Hứa Tuân sau đó liền coi cậu là kẻ thù, cuối cùng khi tự sát mọi người ngược lại đều trách oan cho cậu."

" Không được ! Tức chết tớ mất! Những người kia ngày bình thường đều đến nịnh nọt cậu, hiện tại xảy ra chuyện vậy mà có ý tốt đến lên án cậu tính cách kiêu căng, điên cuồng đánh người."

Tiếp đến là một ảnh chụp màn hình tin tức vi phạm của diễn đàn, nội dung cho cô biết rằng nó tương tự những gì Tô Á Thần vừa nói.

Mặc dù vấn đề đã trôi qua hơn hai tháng, nhưng khi Tang Ny nhìn thấy tin tức về nó một lần nữa, trái tim cô vẫn không ngừng dao động.

Hơn hai tháng trước, tại trường cao trung quốc tế cô đang theo học, việc một nữ sinh lớp mười tự sát đã gây náo động không hề nhỏ, vào ngày thứ ba sau vụ việc tự tử, Tang Ny đột nhiên bị đẩy lên đầu ngọn gió dư luận.

Trước khi cô gái tự sát, Tang Ny thậm chí còn không nhớ tên cô bé ấy là gì, chỉ sau khi nhận thông báo của trường mới biết cô bé ấy tên San San.

Kí ức duy nhất cô nhớ, đó là lúc cô bé ấy đến tìm mình, yêu cầu cô phải từ bỏ hứa tuân, cô nửa thạt nửa đùa nói một câu

"Tôi mới không vừa mắt Hứa Tuân, cũng chỉ có cô theo đuổi cậu ta" Sau đó mặt cô bé trắng bệch.

Cũng là đêm hôm đó, vì vốn mắc bệnh trầm cảm từ trước cô bé này đã nhảy lầu tự tử.

Sau đó, có tin đồn rằng Đường San San đã tự tử vì cô bé không thể chịu đựng sự sỉ nhục của Tang Ny.

Cô không biết tin đồn về việc cô kiêu ngạo xuất phát từ đâu. Trước sự việc này, cô chưa bao giờ nghe ai bình luận về mình như thế này cả, nhưng sau vụ việc, đã giúp Tang Ny nhìn rõ những bộ mặt của bọn họ.

Cô từng được coi như công chúa nhỏ mà tôn sùng đột nhiên lại trở thành mục tiêu của những lời chỉ trích vô căn cứ. Sau đó, Tang gia đã nhúng tay vào xử lý vụ việc, ngăn chặn những tin đồn ngày càng lớn và ngăn cô đi học lại, cho phép cô nghỉ ngơi tại nhà.

Khi học kỳ mới đến gần, cô đã đề nghị thay đổi trường học để bắt đầu lại cũng như khiến Tang gia yên tâm hơn.

Tang Gia tự nhiên là vui ra mặt, thậm chí còn muốn trực tiếp cho đi du học,bởi vì tang ny kiên quyết xin tang lão gia tử , mới miễn cưỡng quyết định không xuất ngoại, đổi trường học mới cũng coi là tốt.

Thoát ra khỏi suy nghĩ, ngón tay Tang Ny ngập ngừng một chút, trả lời:

"Quên đi" Dù gì tớ cũng có chỗ không đúng, việc này cũng không tính hoàn toàn oan uổng."

Dù sao , lời cô nói, cũng đúng là có hơi bức ép Đường San San.

Đột nhiên nghe được Tang Ny trả lời, Tô Á Thần ngẩn người, " Hứa Tuân cũng rất lo lắng cho cậu, hôm nay vừa khai giảng, liền tới tìm tớ nghe ngóng tin tức về cậu" Câu nói này xóa bỏ.

Không lại tiếp tục cái đề tài này, liền chuyển chủ đề khác— —

" Trường học mới thế nào, chơi vui không?"

Tang Ny híp híp mắt, nhìn về phía nơi cổng trường xa xa.

"Tớ cách trường học mới khoảng 500 mét,nọi thứ chưa thể biết được."

" ... ..."

Tang Ny mím môi, khóe miệng cong lên, thu hồi điện thoại, không đáp lại.

Mặc dù sự cố này khiến cuộc sống mới của cô có chút mơ hồ, nhưng Tang Ny đã cố gắng ổn định tâm lý trong hai tháng qua, và cho đến bây giờ cô có thể đối diện với nó một cách dễ dàng, những lời bạn bè an ủi cũng khiến cô thêm vững vàng hơn. Quyết tâm muốn yên ổn làm một học sinh cấp ba thật tốt.

Trong khoảng thời gian tĩnh dưỡng này, cô nghiêm túc nhìn lại bản thân mình, trước đó quả thực Tang nN có cuộc sống quá xa hoa, nên luôn lấy bản thân là trung tâm, rất ít bận tâm đến cảm xúc của người khác, cho nên cô hi vọng mình có thể sửa đổi khuyết điểm này.

Mặc dù cô không muốn cuộc sống của mình mỗi ngày đều phải chạy đi để tìm kiếm sai lầm, nhưng thực tế vẫn mong mình có thể trưởng thành hơn.

Cái gì phú gia thiên kim tiểu công chúa, bỏ đi! Cô liền không tin, thiếu tầng hào quang tiền tài kia, cô sẽ nghèo đến mức không có một người bạn!

Đầu mùa thu , sáng sớm ánh nắng ôn hòa, cùng với chút gió mát, vốn là mùa mà Tang Ny thích nhất.

Ngay khi cánh cửa trường đóng lại, các học sinh đều vội vã, nhưng tang ny thấy lạ là mặc dù họ đi rất nhanh, nhưng ánh mắt họ đều nhìn về cùng một chỗ.

Là thế này, muốn nhìn, lại không dám nhìn, cuối cùng lại không đè nén được lòng hiếu kì ánh mắt sắc bén liếc nhìn.

Tang Ny thuận phương hướng kia nhìn lại.

Đó là một căn nhà, thấp bé chật chội, con đường nhỏ hẹp, bởi vì ở trọng điểm giữa trung tâm,theo lý mà nói hẳn là nơi nhân khí vượng thịnh, nhưng lúc này, nơi đó lại chỉ có thể dùng cằn cỗi hoang vu mà miêu tả.

Tang Ny liếc nhìn cái nhãn lớn màu đỏ "vứt bỏ" bên ngoài bức tường của căn nhà, ngay lập tức hiểu ra.

Năm ngoái, chính phủ đã đưa ra lời kêu gọi xây dựng một vườn hoa, nằm ở trung tâm của khu đô thị, nơi này ở vào thành khu trung tâm, nhà lầu phần lớn đã cũ kỹ, cho nên sẽ tồn tại những rủi ro, tự nhiên trở thành một trong những trọng điểm phải cải tạo.

Vốn rằng đây là khu vực mọi người không nên vào, giờ phút này lại có mấy thiếu niên ở bên trong đánh nhau, Tang Ny nghĩ đại khái đây chính là nguyên nhân mọi người nhìn.

Đối mặt loại tình hình này, bình thường học sinh sẽ trực tiếp tránh đi hoặc báo cho thầy cô giáo với công an để xử lí.

Nhưng suy nghĩ của Tang Ny lại khác với người thường, hoặc là nói, từ nhỏ đến lớn, trong tự điển của cô liền chưa từng có hai chữ sợ hãi. cô bĩu môi, hướng chỗ bọn họ đánh nhau đi tới.

Nguyên nhân rất đơn giản, cô cần quan sát một chút, mới có thể quyết định muốn hay không báo cảnh sát. Với lại , nam sinh mặc áo thun bên trong, dung mạo hình như rất đẹp.

Lại đến gần một chút, Tang Ny híp híp mắt.

Ân , không phải giống như, là xác thực rất đẹp.

Than ôi , một đối ba. Thấy rõ tình thế Tang Ny không khỏi đổ mồ hôi cho cậu ta.

Trừ cậu ta ra, ngoài ra còn có ba nam sinh khác, thấp hơn một chút, một cái màu vàng, một đầu dưa hấu, một cái che hết mặt.

Tang Ny tự hỏi, thứ đầu tiên để phân biệt mọi người với nhau, có phải là kiểu tóc không nhỉ?

Mặc dù hai bên số người không ngang nhau, nhưng nhìn qua cậu thanh niên kia cũng không có rơi vào thế hạ phong. Tang Ny thôi xen vào chuyện của người khác, nghiêng đầu nhìn thông báo của người dân, dãy phân cách trong suốt.

Cô thậm chí còn rảnh rỗi từ trong túi xách móc ra que kẹo, mở vỏ, ngậm vào miệng, chậm rãi nhấm nháp.

Nếm thử một miếng , cô lại nhấc kẹo ra, nhìn một chút đèn đỏ, lại nhìn về phía cách đó không xa càng đánh càng quyết liệt, đầu dưa hấu trên mặt đã xuất hiện vết máu màu đỏ, cô nhíu nhíu mày.

"Tại sao lại trùng hợp ăn hương vị dưa hấu nhỉ." Cô lầm bầm hai tiếng, thấy một thùng rác lớn xám cách đó không xa, tròng mắt hơi híp lại, que kẹo trực tiếp rời khỏi vòng tay theo quán tính hình tròn, ổn thọa an vị bên trong thùng rác.

Âm thanh va chạm giữa que kẹo và thùng giác vang lên, một chỗ khác tiếng đánh nhau cũng im lặng đột ngột, tóc vàng cùng tóc che mặt tựa hồ nhận ra mình không thể đánh lại, bỏ lại đầu dưa hấu trực tiếp chạy thục mạng, đầu dưa hấu có chút thảm, chân hẳn bị thương, thời điểm muốn bỏ trốn, kết hợp với ánh mắt hoảng sợ, có thể nói là ... ...thập phần buồn cười.

Mặc dù động tác chậm một chút, nhưng chung quy là vẫn chạy mất.

Chỉ còn lại người nam sinh cao lớn kia đứng nguyên tại chỗ, cúi đầu, thở dài, tóc mái che đi nửa mắt, Tang Ny nhất thời cũng không thấy rõ tình huống hiện tại chỗ cậu ta như thế nào, nhưng bên ngoài, so ba người kia vốn tốt hơn nhiều,ít nhất thì cũng không thấy có vết thương.

Nửa phút, khi Tang Ny nghĩ rằng anh đang chịu đựng những vết thương bên trong vô hình khiến anh choáng váng, chàng trai đột nhiên di chuyển.khoảnh khắc anh ngẩng đầu lên.ánh mắt như chim ưng nhìn về phía Tang Ny,cái nhìn sắc bén khiến cô dù có luôn bình tĩnh cũng hơi giật nảy mình.may mắn thay, anh rất nhanh dời ánh mắt, mặt không thay đổi bắt đầu đi ra phía ngoài.

Nhìn cách anh bước đi, Tang Ny đột nhiên hiểu vì sao nãy giờ anh luôn đứng bất động.

Bên ngoài mặc dù anh giống như bất cần mạnh mẽ, nhưng Tang Ny vẫn phát hiện anh đi có hơi khập khiễng, hiển nhiên cũng bị thương, chỉ là trong lúc đánh nhau che giấu vô cùng tốt, căn bản nhìn không ra. Mà anh chờ tới bây giờ mới đi, sợ là muốn xác nhận rằng ba người kia đều đã đi xa, mới dám tháo xuống lớp ngụy trang, bộc lộ ra một mặt yếu đuối của mình.

Vụ đánh nhau này vốn đã diễn ra từ lâu.

Đầu tuần trước mấy thằng nhóc kia đều đã bị giáo huấn đến kêu cha gọi mẹ, nghẹn đầy bụng tức giận,cho nên dĩ nhiên chúng sẽ không bỏ qua buổi khai giảng để chặn đánh này rồi.

Doãn Thứ lúc đầu ứng chiến rất tốt, nếu không phải trong quá trình đánh nhau anh phân tâm nhìn cô gái nhỏ ngậm que kẹo bộ dạng như đang xem kịch vui kia, anh sẽ không bị tên tóc vàng đấm cho hai phát. Thằng ranh con hạ thủ còn rất ác độc, trực tiếp đánh mạnh vào hai đầu gối của anh, khiến cho đi đường đều không dễ dàng gì, chắc chắn khi trở về dễ bị dương văn cười nhạo.

Doãn Thứ lửa giận phừng phừng, vốn muốn tìm " kẻ cầm đầu " — —cô gái ngậm kẹo tính sổ, nhưng khi ánh mắt rơi trên người cô, nhìn bộ dáng ngây thơ vô hại, tức giận liền vơi đi một nửa.

"Quên đi", cùng con gái so đo, anh mới thật sự bị cười nhạo đến chết.

Cứ như vậy , cho đến đi qua tang ny, Doãn Thứ đều không nhìn cô dù chỉ một cái.

Rõ ràng lần này người chiến thắng là cậu ta, nhưng không biết vì cái gì, Tang Ny nhìn bóng lưng của anh, cảm thấy có hơi chút thê thảm. lại nói đến lúc cậu ta đi qua bên người, Tang Ny còn chứng kiến khủy tay anh có một cục máu ứ đọng.

Gia gia đã từng nói, chỉ có hạng người thấp kém, mới phải đi đánh nhau, còn người cầm quyền chân chính đều sẽ không cần sử dụng đến đao kiếm, giết người một cách vô hình.

Lại nhìn cậu ta bị thương cùng với căn nhà cũ nát đằng sau, cô nghĩ, có lẽ cậu ta làm không tốt, nếu không thì làm sao lại thành ra bộ dáng này.

Gia gia cũng đã nói, nhân loại 99 % phiền não, đều có thể dùng tiền đến giải quyết.

Ý nghĩ từng xuất hiện mười phút trước, đột nhiên hiện lên trong đầu tang ny, có lẽ cô có cách để giải quyết êm đẹp hơn.

Nam sinh này dáng dấp không tệ, đáng ra phải có một cuộc sống tốt hơn. Mà nàng, cũng chỉ muốn thoát khỏi nhãn hiệu nhiều tiền thôi.

"Này , cậu chờ một chút." Cô gọi chàng trai vừa bước qua mình.

Doãn Thứ dừng lại, nhưng lại không nói một lời nào.

" Này ! cậu chờ tôi một chút."

Tang Ny không nhận ra rằng anh không muốn quan tâm đến lời cô nói, thay vào đó cô đã chủ động bước theo để bắt kịp.

Đối diện với người cản mình trước mặt, so với mình thấp hơn một cái đầu, đang chớp mắt to sáng nhìn mình, Doãn Thứ nhíu mày.

Tang Ny ngập ngừng, đối diện với cậu ta muốn nói lại thôi, suy nghĩ muốn làm sao mở miệng mới tốt. cô có hơi do sự, mang theo sự thương hại khó tả.

" Thu hồi tất cả lòng thương hại trong mắt cô lại."Doãn Thứ ngữ khí lạnh lùng.

Trong một khoảnh khắc, vì những lời nói của anh, Tang Ny cúi đầu xuống ngay lập tức.

Học được từ quá khứ, cô đặc biệt nhạy cảm với loại chuyện này, vì sợ vô tình làm tổn thương lòng tự trọng của người khác.

Đối diện với ánh mắt thiêu đốt của anh, Tang Ny vội vàng lấy ví từ trong cặp xách, nhìn các thẻ đầy đủ màu sắc trong ví, một lần nữa rơi vào tình huống khó xử.

Cô kỳ thật hận không thể cầm hết tiền đều cho anh,làm việc thiện, đông thời cũng có thể trở thành một học sinh bình thường, nhưng cô cũng nhớ ông nội cũng từng nói qua, một người bình thường đột nhiên có rất nhiều tiền cũng không phải một chuyện tốt gì.

Thấy được hành động kỳ quái của cô cùng khuôn mặt nhíu đến khổ sở, kết hợp với ánh mắt thương hại lúc trước của cô, Doãn Tha Thứ giống như có thể đoán được cô muốn làm gì a.

Khóe miệng của anh giương lên nụ cười trào phúng.

"Tthế nào ? Không nỡ ?"

Cô gái nhỏ ngẩng đầu, ánh mắt hoang mang không hiểu.

Doãn Thứ phát hiện ra con ngươi của cô có màu nâu, đôi mắt tĩnh lặng như nước, hiền lành và trong trẻo, giống như con nai nhỏ vào buổi sáng.

" Nai con " Rốt cục mở miệng.

" Tôi cũng muốn tặng hết cho cậu, thế nhưng là gia gia nói điều này không tốt." cô mở túi tiền ra, " Cậu có thể chọn một.số tiền trong thẻ tôi cũng không rõ, bất quá khẳng định sáu chữ số trở lên, mật mã viết bên trên thẻ! Có tiền cậu có thể làm rất nhiều chuyện, không cần đánh nhau nữa làm bị thương mình."

Túi tiền màu trắng mở ra, sắp xếp chỉnh tề một hàng thẻ, cơ bản mỗi cái đều là loại thẻ cao cấp nhất.

Doãn Thứ đã lớn như vậy, lần đầu tiên bị con gái khoe của", nhất thời lại không biết nên tức giận hay là cười nữa.

Thấy Doãn Tha Thứ một mực không có phản ứng, Tang Ny nhìn đồng hồ đeo tay, nhận ra sắp trễ học, không suy nghĩ nhiều, tùy ý rút một tấm thẻ, đẩy vào trong tay của anh.

Giống như, cho người ăn xin một vài đô la bên lề đường.

"Có tiền rồi có thể giải quyết mọi vấn đề về sau cũng đừng làm bị thương mình, làm bị thương mình nhiều không có lời a." cô vừa nói vừa đem túi tiền cất kỹ, kéo khóa cặp lên, cũng không đợi anh phản ứng, liền hướng cổng trường học mà chạy.

Nhìn bóng lưng cô gái nhỏ dần xa, xiết chặt thẻ trong tay, Doãn  Thứ lần đầu tiên trong đời, bị thương hại.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net