Chương 60: Thi trắc nghiệm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 60: Thi trắc nghiệm

Nhìn qua chẳng hề như cô tưởng tượng... Giáo viên đang hăng say giảng bài trên bục giảng, các học sinh ở dưới chăm chú ghi chép lại, phòng học yên tĩnh tới nỗi nghe được cả âm thanh của cây trâm rơi.

Đương nhiên, những điều trên là tưởng tượng của cô thôi.

Thực tế thì....

Máy bay giấy giống như có duyên với cô, phi thẳng đến cửa phòng, bay vụt qua mặt cô. Nhìn lại nơi vừa mới quan sát, chẳng có cái gì mà thấy giáo giảng bài hăng say trên bảng cả? Chuông vào học đã vang lên năm phút rồi mà thầy còn không biết đang ở nơi đâu.

Mà, ngay cả bạn học chăm chỉ chép bài cũng chả tồn tại, trong lớp người cầm bút duy nhất là lớp phó văn nghệ. Đáng tiếc bút cô ấy cầm là cọ vẽ, đang chuyên tâm vẽ tranh. Về phần 'phòng học yên tĩnh tới nỗi nghe được cả âm thanh của cây trâm rơi' cũng chỉ là lời vô căn cứ.

"Hắc, Sơ Hạ! Tới đây chơi cùng đi, còn thiếu một người!" Có người nhìn thấy cô đứng ngoài cửa liền bắt chuyện.

Đúng rồi, cô sao lại quên phong cách học tập thông thường ở Tư Đế Lan này là...

"Không cần." Sắc mặt cô có chút không tốt, đi đến chỗ của mình ngồi xuống. Phỉ Lỵ Á tay cầm một chiếc bánh Hamburger, thấy cô đến thì giơ lên cao.

"Cậu muốn ăn cùng không?" Bộ dạng vô tư của cô ấy khiến An Sơ Hạ không nỡ mắng mỏ. Cô từng là lớp trưởng, cho nên công việc thường làm nhất là giữ kỉ luật trong lớp, câu nói thường xuyên nhất chính là 'Trật tự! Bây giờ là giờ học!'

Nhưng bây giờ, việc giữ kỷ luật đó cũng không cần nữa.

Vừa mở quyển sách giáo khoa định ngồi tự học, thầy chủ nhiệm đã cầm một chồng bài thi đi vào. Thấy lớp học huyên náo như vậy ông cũng chả lấy làm ngạc nhiên, ngược lại với An Sơ Hạ đang nghiêm túc chuẩn bị bài, có chút sửng sốt.

Để xác nhận, ông đi tới trước mặt An SƠ Hạ, cầm lên quyển sách trong tay cô. Sau khi xác nhận đó là sách giáo khoa chứ không phải bất kì quyển truyện tranh hay thứ gì bậy bạ, ông lần thứ hai sửng sốt.

"Em... chuẩn bị bài sao?" Thầy chủ nhiệm mở to mắt nhìn cô.

An Sơ Hạ nháy mắt mấy cái: "Thưa thầy, có việc gì không ạ?" Cô nghĩ chủ nhiệm hỏi như vậy thực sự rất lạ. Rõ ràng thấy cô cầm quyển sách giáo khoa để chuẩn bị bài rồi còn cố tình hỏi.

"Như vậy a..." Thầy chủ nhiệm khó nén nội tâm kích động, nhắm mắt lại hít thở một hơi sâu, sau đó mở mắt, giọng trầm bổng du dương: "Được rồi, các bạn học! Tất cả dừng hết việc riêng lại, bao gồm cả việc chuẩn bị bài..."

Thấy thầy chủ nhiệm chẳng mấy khi kích động như vậy, mọi người đều nghi ngờ dừng hết việc lại. Ngay cả Phỉ Lỵ Á đang nhai Hamburger ngon lành cũng tạm đình công.

"Hôm nay chúng ta sẽ làm bài thi mô phỏng theo dạng bài thi tháng!" Ông dương dương tự đắc cầm trong tay tập bài thi, đứng trên bục giảng đưa bài thi cho các tổ trưởng.

Nhân lúc còn đang phát bài, Phỉ Lỵ Á giải thích cho An Sơ Hạ về kiểu kiểm tra 'Mô phỏng dạng bài thi tháng.' Đây chính là truyền thống của Tư Đế Lan. Trước khi tham gia cuộc thi cấp thành phố, mỗi lớp sẽ phải làm một bài kiểm tra như trên. Mặc dù câu hỏi đều nằm hết trên một tờ giấy, thế nhưng bên trong đề mục lại bị rút gọn đến mức tối thiểu. Nội dung chính của nó sẽ không hiện hữu rõ trên đề thi.

Vì cuộc thi diễn ra vào buổi sáng, các sinh viên có thể áp dụng các cơ hội trao đổi bài trong nhà vệ sinh. Và mỗi lần đi vệ sinh sẽ có hai người đi kèm trông coi. Cho nên mới nói, khả năng gian lận trong nhà vệ sinh có thể được loại trừ.

======================

Còn ai nhớ tới ta không vậy??? Laptop sửa được ta liền rước ngay về edit cho mọi người đó, mong mọi người sẽ không quên ta <3.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net