Chương 45: Lót đường

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trương thị vốn định cự tuyệt, nhưng bỗng nhiên lại nghĩ đến đến lúc đó có thể nhìn đến Tô Mạch cùng Tô Viện nhìn thấy Trương công tử khi kinh ngạc bộ dáng, liền ứng hạ, "Hảo. Ngày mai đại bá mẫu cùng ngươi Nguyệt Nhi tỷ tỷ cùng các ngươi cùng tiến đến."

Nghe vậy, Tô Mạch khóe môi tươi cười gia tăng, hành lễ thi lễ, "Cảm ơn đại bá mẫu."

Tô Viện không nói một lời, tuy sắc mặt tái nhợt như cũ cùng Tô Mạch cùng hướng Tô Chí Đông cùng Trương thị hành lễ.

"Hành, các ngươi tam tỷ muội đều trở về nghỉ ngơi đi." Tô Chí Đông đối với các nàng ba người nói.

Tô Mạch ba người lui ra.

Đãi ba người rời đi sau, Trương thị đã nhịn không được khóe miệng giơ lên, vui vẻ nói: "Mạch Nhi kia nha đầu rốt cuộc thức thời! Khả năng đã suy nghĩ cẩn thận, về sau nàng vào Triệu gia, nếu là không có nhà mẹ đẻ duy trì nàng, nàng về sau như thế nào ở Triệu gia dừng chân?" Càng muốn liền càng cảm thấy thật sự là ra một ngụm ác khí, Tô Mạch kia nha đầu hai ngày trước vừa trở về thời điểm, khiến cho nàng mất tâm phúc, lại từ nàng nơi này cầm đi mấy vạn lượng bạc, thật sự là đáng giận! Đừng tưởng rằng tới rồi Triệu gia liền có ngày lành quá, nàng sẽ trước tiên đi gặp một chút lâm tiểu thư, làm lâm tiểu thư ngày sau không cần xem ở Tô gia mặt mũi thượng cấp Tô Mạch sắc mặt tốt xem.

Tô Nguyệt Nhi cười lạnh nói: "Nương, nàng chẳng qua là sợ hãi. Vừa trở về thời điểm còn đang nằm mơ, nếu không phải sau lại Mặc Vương tới, ngày ấy nàng còn có thể thoát được quá một đốn bản tử?" Nói lên Mặc Vương, tô Nguyệt Nhi sắc mặt liền có chút kém, này hai ngày nàng không phải không có nghĩ tới biện pháp tiếp cận Mặc Vương, chính là, Mặc Vương trước sau đều không có cùng nàng nói thượng hai câu lời nói. Hiện giờ không khỏi có chút nôn nóng, nàng nhìn về phía Tô Chí Đông, "Cha, ta thật sự là không biết nên như thế nào làm Mặc Vương nhiều xem vài lần nữ nhi."

"Mấy năm qua, ngươi cầm kỳ thư họa mọi thứ tinh thông, đãi hai ngày sau, ngươi ở trước mặt mọi người bày ra liền có thể. Đãi thời cơ đã đến, vi phụ sẽ đối Mặc Vương đề cập hôn sự." Tô Chí Đông suy nghĩ một chút, trả lời.

Nghe vậy, Tô Nguyệt Nhi cảm thấy có lý, chỉ cần làm Mặc Vương càng thêm hiểu biết nàng, nàng chắc chắn có cơ hội làm Mặc Vương càng thêm yêu thích nàng.

"Ngày mai tiến đến Trương gia, nếu như Tô Viện nhìn thấy Trương công tử, khăng khăng không gả nên như thế nào?" Tô Nguyệt Nhi bỗng nhiên nghĩ tới ngày mai muốn đi Trương gia, có đôi khi đồn đãi là đồn đãi, chân tướng so đồn đãi càng thêm không thể tin. Nếu như ngày mai Tô Viện ở Trương gia nháo đi lên, chỉ sợ hôn sự không được! Kia Trương gia ra tay hào phóng, cho không ít sính lễ.

Trương thị cười lạnh, "Không chấp nhận được nàng không nghĩ. Trương phu nhân cũng không phải là cái dễ chọc chủ, sính lễ đều nhận lấy, nàng không gả cũng đến gả!"

Không biết vì sao Tô Nguyệt Nhi vẫn là có chút không yên lòng, nàng nghĩ nghĩ sau, trả lời: "Nương, chúng ta ngày mai cẩn thận một ít."

"Yên tâm đi."

......

Tô Mạch tam tỷ muội mới vừa trở lại phòng sau, Tô Viện nằm liệt ngồi ở ghế trên, sắc mặt tái nhợt.

Tô Tình đôi mắt đỏ lên.

"Không nghĩ tới đại bá mẫu bọn họ lại là không cho phép ta ở Tô gia nhiều đãi, vừa trở về không lâu liền vì ta định ra một môn như thế tốt việc hôn nhân." Tô Viện cười như không cười, rồi lại không thể nề hà nói. Cả đời này, có lẽ chính là như vậy qua. Cả đời khúc chiết, vận mệnh đều là bị người khác khống chế ở trong tay, mà nàng không có lựa chọn đường sống.

"Nhị tỷ, ngày mai tới rồi Trương gia, sẽ có biện pháp. Không, Tam tỷ sẽ có biện pháp." Tô Tình nhìn về phía Tô Mạch, trong mắt tràn đầy chờ đợi.

Tô Viện bỗng nhiên nghĩ tới vừa rồi Tô Mạch giữ chặt tay nàng không cho nàng lại phản bác, định là Tô Mạch đã có biện pháp.

"Không cần rối loạn đầu trận tuyến." Tô Mạch trầm giọng nói.

Tô Viện lập tức gật đầu, "Chuyện của ta nếu là không có cách nào, cứ như vậy cũng có thể. Dựa vào đại thiếu nãi nãi thân phận, ta ở Trương gia hẳn là gặp qua không tồi. Chỉ là, Tam muội, 5 ngày sau ngươi liền phải tiến Triệu gia. Triệu gia môn hộ đại, quy củ cũng nhiều. Đến lúc đó nhất định phải tiểu tâm hành sự." Có lẽ là thấy Tô Mạch vững vàng bình tĩnh, nàng tâm cũng yên ổn không ít, đúng vậy, hiện tại cần gì phải rối loạn đầu trận tuyến, mấy tháng sau nàng mới có thể gả qua đi, trong lúc còn không biết sẽ phát sinh sự tình gì, nàng còn có rất nhiều thời gian hảo hảo ngẫm lại như thế nào ứng đối. Nhưng là, Tam muội thời gian không nhiều lắm.

Tô Mạch cười cười, "Chớ có lo lắng. Ngày mai...... Ở Trương gia, thả xem ta hành sự."

"Tam muội muốn làm cái gì?"

Tô Mạch lông mày giơ lên, hơi hơi mỉm cười, "Hại người chuyện này."

......

Triệu gia.

Thư phòng.

Ba cái canh giờ nội, Triệu Trăn đã xem xong một quyển sách.

Hạ nhân tiến vào thu thập thư phòng.

Cửa thư phòng mở ra khi, Triệu gia tổng quản Bành Đức thuận liền đứng ở cửa, hắn đã đợi hơn một canh giờ. Triệu gia người đều biết được Triệu Ngũ công tử có hạng nhất quy định, đó chính là hắn đang xem thư thời điểm không mừng có người quấy rầy.

Thấy Triệu Trăn sai người dọn dẹp thư phòng sau, Bành Đức thuận lập tức giương giọng bẩm báo nói: "Hồi bẩm Ngũ công tử, sính lễ đều đã đưa đi qua, Tô gia lão gia đã nhận lấy."

"Ân. Đi xuống đi."

Bành Đức thuận lập tức lui ra.

"Công tử, này Tô gia tam tiểu thư cho tới bây giờ đều không có nửa điểm nhi động tĩnh." Văn Hoành tổng cảm thấy có vài phần ngoài ý muốn, Tô gia tam tiểu thư không khỏi quá có thể trầm ổn, dựa theo công tử cách nói, Tô gia tam tiểu thư là không nghĩ gả cho công tử, nhưng sính lễ đã đưa đi, vị này Tô gia tam tiểu thư như cũ không có nửa điểm nhi động tĩnh, tựa hồ đã quyết định phải gả cho công tử?

Triệu Trăn giơ lên một ly trà, uống ba lượng khẩu sau, đạm cười trả lời: "Nàng là cái có thể trầm ổn nữ tử." Đúng là ở dần dần hiểu biết nàng thời điểm, càng là sẽ kinh ngạc phát hiện, nàng so giống nhau nam tử đều phải trầm ổn, cũng hiểu được nắm chắc thời cơ. Nếu như gả cho hắn có thể đạt được càng tốt ích lợi, tin tưởng nàng sẽ không do dự.

Chỉ là, hắn muốn nhìn nàng đến tột cùng khi nào sẽ ra tay.

"Liền sợ Tô tam tiểu thư sở đồ chính là tiến Triệu gia." Văn Hoành tuy rằng có vài phần do dự, nhưng như cũ là đem nghi hoặc nói ra.

Triệu Trăn thanh nhã gương mặt thượng, hiện ra thanh lãnh ý cười, ánh mắt xa xôi mà sâu thẳm, "Nếu là như thế, khiến cho nàng tiến Triệu gia đi."

"Cái gì?!" Văn Hoành không thể tưởng tượng, đến tột cùng công tử đối Tô gia tam tiểu thư là như thế nào đối đãi? Chẳng lẽ là thật là nạp Tô tam tiểu thư? Kia Lâm tiểu thư đâu? Ở đại hôn phía trước đem Tô tam tiểu thư tiếp nhập trong phủ, lâm tiểu thư có thể hay không để ý?

"Đi an bài đi, ta muốn ra Thịnh Kinh làm chút sự tình, 5 ngày sau trở về." Triệu Trăn bỗng nhiên hướng văn hoành phân phó nói.

Văn Hoành lập tức đáp: "Là." Dù sao hắn là nắm lấy không ra công tử ý tưởng, công tử vô luận làm cái gì đều là đúng! Kia Tô gia tam tiểu thư chính là tâm tư lại nhiều, cũng trốn bất quá công tử đôi mắt! Đến nỗi Lâm tiểu thư tuy rằng sẽ để ý, chính là nàng gả chính là công tử, liền phải học được tiếp thu.

Chỉ là, 5 ngày sau, còn không phải là Tô tam tiểu thư vào phủ nhật tử sao?

Công tử chẳng lẽ ở năm ngày nội đều tính toán không thấy ô tam tiểu thư?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net