Chương 48: Thật giả

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cho nên, ở Trương thị vừa mới giới thiệu xong sau, Tô Viện liền có chút gấp không chờ nổi đứng lên.

"Viện Nhi gặp qua phu nhân."

Nghe vậy, Trương phu nhân sửng sốt một chút, ngay sau đó tuy rằng cực lực che dấu, nhưng như cũ là che dấu không được nàng trong mắt một mạt chán ghét chi sắc.

Trương thị lập tức liền sắc mặt có chút không tốt, quả nhiên là không có gì công đạo sau, ra tới liền mất mặt! Ở nhà thời điểm Tô Viện còn không phải như thế không biết đúng mực! Nàng xấu hổ cười nói: "Viện Nhi thật lâu không có ra tới gặp người, càng đừng nói hôm nay là tới gặp Trương phu nhân, cho nên có chút khẩn trương. Trương phu nhân xin đừng trách, xin đừng trách."

Trương phu nhân gật gật đầu, cúi đầu uống ngụm trà, che dấu nàng trong mắt ngờ vực, như thế sốt ruột định ra hôn sự, thật sự là không có suy nghĩ cặn kẽ! Xem Tô Viện, hẳn là không phải cái gì hảo đắn đo người, nếu là gả cho lại đây ngày sau chịu không nổi sống quả, chẳng phải là phải cho Trương gia đưa tới người khác cười nhạo? Tuy rằng trong lòng nghi ngờ không ngừng, nhưng Trương phu nhân như cũ là kiên nhẫn đãi khách.

Tô Nguyệt Nhi ngầm trắng liếc mắt một cái Tô Viện, thật sự là khinh thường Tô Viện kia thấy Trương gia xa xỉ bài trí sau hai mắt mạo quang biểu tình! Thật là chưa hiểu việc đời! Trương gia tính cái gì, gia đình bình dân, đồ vật có thể hảo đi nơi nào?!

Tô Mạch không nói một lời, không phải uống hai khẩu trà, chính là xem Trương thị cùng Trương phu nhân nói chuyện. Chỉ có một lần ngước mắt, cũng bất quá là nhìn thoáng qua Tô Nguyệt Nhi còn có đứng ở Tô Nguyệt Nhi phía sau Thủy Vi. Mặt khác thời gian, chính là nhấm nháp mấy khối tinh xảo tiểu điểm tâm.

Bất quá trong chốc lát, Trương gia nhị tiểu thư Trương Tân Hinh tới, Trương Tân Hinh năm ấy mười bốn tuổi, ngây thơ đáng yêu.

"Tân Hinh, lại đây, gặp qua Tô phu nhân." Trương phu nhân nắm Trương Tân Hinh hướng Trương thị thi lễ.

Trương Tân Hinh lập tức ngoan ngoãn hành lễ, sau đó lại hướng Tô Mạch ba người hành lễ.

"Tân Hinh, ngươi mang theo ba vị tỷ tỷ đi dạo một vòng, trong hoa viên hoa nhi khai thật là không tồi." Trương phu nhân đối trương tân hinh công đạo.

"Nương, ngươi yên tâm, ta nhất định chiêu đãi hảo ba vị tỷ tỷ, ba vị tỷ tỷ đi theo ta đi thôi. Ta mang các ngươi đi ngắm hoa, trong hoa viên hoa khai đặc biệt đẹp. Bây giờ còn có con bướm đâu!" Trương Tân Hinh đi đến Tô Mạch ba người trước mặt, vẻ mặt sáng lạn thiên chân tươi cười.

Tô Mạch ba người đứng lên, đi theo Trương Tân Hinh đi ra phòng.

Ở môn đóng lại thời điểm, Tô Mạch quay đầu lại nhìn thoáng qua sắc mặt bỗng nhiên trầm hạ tới Trương phu nhân. Nàng trong mắt mỉm cười, thu hồi ánh mắt, cùng Trương Tân Hinh cùng tiến đến hoa viên.

Trương gia không có Tô gia nhà cửa đại, hoa viên chỉ có một tiểu khối, nhưng là lại loại rất nhiều chủng loại hoa, thả bày biện chỉnh tề, cảnh đẹp ý vui.

"Các tỷ tỷ mau xem, này mấy đóa hoa là hai ngày này mới khai, mấy ngày trước đây vẫn là nụ hoa đâu." Trương Tân Hinh chỉ vào trong đó đã nở rộ hoa đối với các nàng nói.

Tô Mạch gật gật đầu, "Rất đẹp." Dụng tâm tài bồi đóa hoa tự nhiên thực mỹ.

Tô Nguyệt Nhi cười lạnh một tiếng, "Nơi nào đẹp? Tô gia hoa viên so nơi này hơn lần, hoa chủng loại cũng so nơi này nhiều, thật sự là không có gì xem đầu. Còn không bằng trở về ngồi trong chốc lát uống điểm trà."

Khả năng Trương Tân Hinh không đoán trước đến Tô Nguyệt Nhi sẽ mở miệng châm chọc Trương gia hoa viên tiểu, thả còn như thế cao ngạo, trong lúc nhất thời vô thố lên.

Tô Viện thiện lương, vừa định muốn khuyên bảo hai câu, lại bị Tô Mạch ngăn lại, Tô Mạch nhìn về phía Trương Tân Hinh, cười nói: "Mang chúng ta đi địa phương khác đi một chút như thế nào?"

"Hảo a! Ta mang các ngươi bốn phía đi một chút dạo một dạo." Trương Tân Hinh cảm kích nhìn thoáng qua Tô Mạch, rồi sau đó liền ở đi ở phía trước dẫn đường.

Đi rồi trong chốc lát sau, Tô Nguyệt Nhi đã không có nhiều ít kiên nhẫn, thấy Thủy Vi đối nàng gật đầu sau, nàng liền đối Trương Tân Hinh nói: "Không bằng ngươi dẫn chúng ta đi thăm một chút đại ca ngươi đi. Ngươi khả năng còn không biết, nàng chính là tương lai đại tẩu."

Tô Viện quẫn bách, hơi hơi cúi đầu.

Trương Tân Hinh tò mò nhìn hai mắt Tô Viện, cau mày nghĩ nghĩ, tựa hồ muốn giải thích cái gì, nói: "Khả năng bên ngoài người nghe nhầm đồn bậy, ca ca ta không phải ngốc tử. Chỉ là tạm thời không thể xuống giường mà thôi."

"Xem qua về sau chẳng phải sẽ biết?" Tô Nguyệt Nhi lạnh lùng nói. Càng giải thích càng nói minh một chút, đó chính là giấu đầu lòi đuôi!

"Ta! Ta chưa bao giờ gạt người!" Trương Tân Hinh cấp đỏ mắt.

Tô Nguyệt Nhi nhún vai, rõ ràng không tin. Nàng tự nhiên là không tin, vốn dĩ hôm nay mục đích chính là muốn kích thích một chút Tô Viện, sau đó tìm một cơ hội hại một chút Tô Mạch. Như thế nào cũng nhìn thấy đến vị kia tê liệt trên giường Trương gia đại công tử! Bằng không, hết thảy đều chỉ là không tưởng.

Tô Mạch nhìn thoáng qua Tô Nguyệt Nhi, không nói.

Trương Tân Hinh thấy các nàng rõ ràng không tin nàng lời nói, thiếu chút nữa cấp rớt nước mắt, nàng cắn môi, trả lời: "Kia hảo, ta mang các ngươi đi xem ca ca, chờ gặp được ca ca, các ngươi phải xin lỗi!" Ca ca rõ ràng không phải ngốc tử, vì sao bên ngoài người đều ở truyền ca ca là ngốc tử? Nếu không có là bởi vì bên ngoài đồn đãi quan hệ, ca ca đã sớm đã cưới vợ, cần gì phải muốn xem Tô gia người sắc mặt!

"Đi thôi! Chờ gặp được nhân tài biết ngươi có hay không nói dối!" Tô Nguyệt Nhi như cũ là lời nói lạnh nhạt.

Trương Tân Hinh nổi giận đùng đùng ở phía trước mang theo lộ.

Bất quá một lát sau, liền tới tới rồi một chỗ an tĩnh tiểu viện tử.

Trước cửa có người trông coi, nhìn thấy Trương Tân Hinh mang theo ba cái xa lạ tiểu thư lại đây sau, lập tức ngăn đón hỏi: "Tiểu thư, ngài có chuyện gì nhi?"

Trương Tân Hinh trả lời: "Ngươi yên tâm đi, mặt sau các vị tiểu thư giữa có một tiểu thư quá đoạn thời gian liền sẽ gả cho ca, ta là mang các nàng lại đây nhìn xem ca."

Hạ nhân nghe xong, liền thả hành.

Tô Mạch bốn phía tùy ý nhìn thoáng qua, trong viện thu thập ngắn gọn sạch sẽ, ngẫu nhiên có thể ngửi được một ít dược hương vị, trong viện phơi một ít thảo dược, nàng rũ mắt âm thầm nghiền ngẫm trong chốc lát, rồi sau đó đối Tô Viện nhỏ giọng nói: "Nhị tỷ, nếu Trương công tử đều không phải là ngốc tử, ngày sau cũng có thể xuống giường đi lại, ngươi có nguyện ý hay không gả tới?" Nếu Trương công tử là một vị đáng giá hứa thân phu quân, có lẽ đối với Tô Viện mà nói là một chuyện tốt, như vậy, có một số việc nàng đại có thể không cần phải đi làm. Đến nỗi Tô Nguyệt Nhi về điểm này nhi tiểu tâm tư, đối nàng mà nói chỉ là một bữa ăn sáng.

Đang nói chuyện, Trương Tân inh liền mở cửa, trực tiếp vào phòng, "Đại ca, ta mang vài vị khách nhân đến xem ngươi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net