ĐƠN PHƯƠNG

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi thích một ai đó
Anh ta thích chó, bạn có ghét cũng biến thành thích.
Khi yêu một ai đó
Dù khó khăn vất vả, bạn cũng sẽ kiên trì ở bên
Nhưng khi đơn phương
Dù là loại tình cảm gì, ta cũng không có tư cách...

Loại cảm xúc khi đơn phương một ai đó, có lẽ nhiều người đã trải qua và cảm nhận được. Ta cũng thất tình đấy, đau buồn lắm đấy nhưng chẳng có tư cách gì để đầy đau thương này có giá trị hơn. Thường khi chia tay con người ta biết mùi thất tình, cảm giác từng được yêu, bị đá, có bắt đầu có kết thúc. Nhưng khi yêu đơn phương ta cam chịu mọi đau khổ mà đối phương không hề hay biết hay quan tâm.

Ghét bản thân không có chí tiến thủ, hận bản thân không có can đảm nói lời yêu. Đến một câu tỏ tình còn không có thì đòi hỏi gì ở người kia cho ta lời ngọt ngào, lời đáp trả? Khi bắt đầu đơn phương có nghĩa bạn đã biết rằng thứ tình cảm bạn dành cho họ chỉ là một dữ liệu được lưu giữ ở ram, lưu giữ trong tim bạn chứ không ở trong tim ai khác nên mọi nổi đau chính là tim gánh chịu.

Khi đối phương yêu ai khác, bên cạnh ai khác, hành động với ai khác thì bạn vẫn ghen, nhưng hoàn toàn bất lực trước sự ghen tuông mù quáng đó. Vì bạn nào có tư cách để ghen? Ngay từ khi bạn yêu mà không thổ lộ, trái tim rung động ấy đã đau rồi. Giờ nó đau hơn nữa chỉ là cam chịu hơn lúc trước thôi.

Đơn phương là loại cảm giác, bản thân xâm nhập vào thế giới của người bạn yêu, xem từng bức ảnh, biết từng người bạn nhưng không dám để người ta biết sự hiện diện của bạn. Bạn như người tàng hình trong thế giới của đối phương còn đối phương lại tàng hình trong cuộc yêu của bạn. Thế giới trở nên tươi đẹp khi đối phương cười còn bạn mất mười mấy năm để quên đi tình yêu đơn phương đó.

Đơn phương tuy hơi ngu ngốc, có chút tổn thương. Chỉ toàn từ một phía, hoài niệm cũng từ một phía. Đường một chiều không nhiều người đi, chỉ khi là chính tuyến. Yêu đơn phương không mấy ai chọn, nhưng đó là tình yêu bạn nghĩ là đẹp.

Ta thường mò mẫm, muốn đi sâu và dài lâu với thứ tình cảm đơn phương hiện có. Khi phát hiện ra người đó đã có người yêu, ta lại nghĩ mình là người thứ ba, tình yêu này trở nên sai trái. Đừng nghĩ thế, tình yêu không sai, bạn có quyền yêu thích, bày tỏ với ai đó, nhưng khi đơn phương, rõ ràng là bạn đau và người bị tổn thương nhất là bạn mặc dù chả ai đả động tới bạn.

Và khi bạn biết ai đó đang đơn phương yêu mình, bạn sẽ như thế nào? Vờ như không hay biết, đáp trả điều đó hay là từ chối? Hãy nên đồng cảm và đáp trả một cách khéo léo, nếu yêu thì tốt quá, biết đâu từ đơn phương trở thành cuộc tình từ hai phía như mơ. Nếu không yêu xin đừng làm tổn thương tình đơn phương của người khác, chúng ta ai cũng có lòng tự trọng. Thay vì từ chối thẳng thừn, chúng ta nên mở lòng cho nhau những thứ tình cảm đẹp như tình bạn, để tình yêu đơn phương cứ chôn giấu như kho báu của riêng mình. Tất cả đều sẽ tốt đẹp.

Mọi tình cảm trên thế gian này không phải tất cả đều dựa trên tình cảm từ hai phía. Tình đơn phương là khía cạnh một chiều của trái tim. Ta tìm kiếm, trau dồi cho trái tim khối tài sản riêng, khiến nó trong sáng, loạn nhịp, yêu chính mình cũng giống như yêu đơn phương vậy đó. Ta yêu người khác và ta cũng yêu ta. Cách ta đơn phương là lười biếng nói nhưng não và trái tim chỉ hướng tới một người. Đôi khi ta thủ tiết, ta nông cạn, ta rời bỏ chốn ồn ào náo nhiệt, đi tìm một góc nhỏ của riêng ta để yêu người đó. Hoặc ta hoà cùng thế giới sôi động, nhiệt huyết để che giấu cuộc yêu bùng nổ trong trái tim kia.

Yêu đơn phương một người tới nỗi nông cạn là làm bạn với cô đơn. Lúc ta yêu ta quên hết thứ tình cảm khác, trái tim chỉ chứa hình ảnh của đối phương. Rồi chuỗi sự kiện của đối phương và mình như chiếc radio chỉ phát tiếng yêu từ mình. Còn hình ảnh được quay từ con mắt của bản thân. Vốn hai ta không có mối liên kết nào cả, chỉ vì yêu cứ đâm đầu vào, đơn phương một mình cam chịu nổi đâu.

Hãy thử để bản thân có cảm giác được yêu thay vì cứ ngu ngốc yêu người khác mà không có kết quả. Con gái có bao nhiêu năm cho thanh xuân của mình. Rồi biết bao nhiêu thứ tình cảm khác, người yêu quý bạn nữa, tình cảm nên đặt đúng chỗ dừng đúng lúc. Yêu không sai nhưng bạn nên biết bạn yêu ai và biết cách yêu như thế nào cho đúng. Đừng như con khùng cứ yêu là yêu, mất quá nhiều thời gian và tình cảm mà không được điều gì. Không thể ngừng lại việc yêu đơn phương nhưng hãy yêu bản thân và gia đình hơn. Hoặc dũng cảm đối mặt, thổ lộ, hoặc dừng lại đúng lúc đừng dấn thân quá lâu vào một mối tình như thế.

Yêu đơn phương là hình thức tự ngược, vẫn mong các bạn lựa chọn đúng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net