Chương 01: Khi cơn mưa ngừng rơi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Mưa..."

Tôi nhìn lên bầu trời tối mịt và để những giọt nước lạnh lẽo rơi thẳng lên da mặt. Chẳng mấy chốc, con đường tôi vẫn thường đi bộ về sau mỗi chiều tan trường trở nên thật vắng vẻ. Nhưng khác hẳn với mọi ngày, tôi hoàn toàn không hề có chút sức lực gì để chạy điên cuồng về nhà hay chí ít là tìm chỗ trú.

"Không phải bây giờ..."

Và không phải với cái vẻ mặt này. Tôi nghĩ thế rồi cứ tiếp tục thẫn thờ bước đi.

Nhưng tôi cũng nhận ra là mình không thể không về. Mọi chuyện sẽ càng rắc rối hơn nếu ai đó nghĩ rằng tôi bỏ nhà ra đi.

Tôi đã suy nghĩ rất lâu rằng khi nào thì nên quay về thì khi đến trước cổng trường cấp hai cũ của mình, nhìn vào trong sân tập chạy, nơi vốn rất đông nhưng giờ lại không hề có một bóng người, tôi đã có câu trả lời.

"Đợi tạnh mưa vậy. Giờ về có khi còn phiền hơn..."

Thế là với một cái thở dài, tôi đi lại một trạm xe buýt gần đó, ngồi xuống và bắt đầu suy nghĩ về chuyện vừa xảy ra vài tiếng trước. Một chuyện tồi tệ, tôi chỉ có thể nhận xét như thế rồi khẽ cúi mặt xuống một cách mệt mỏi.

Tội lỗi, song, lại thật bất lực khi mình chẳng thể làm gì ngoài ngồi ở đây, tự nhìn nhận lại việc mình đã làm rồi tự mắng chửi bản thân. Và tôi nhắm mắt lại, bắt đầu nhớ lại những kỉ niệm tốt đẹp đã xảy ra để cố xóa đi sự khó chịu trong lòng.

Nhưng không, nó chỉ khiến tôi gục người xuống, chìm hẳn vào trong sự tuyệt vọng.

...

Bao lâu rồi nhỉ? Tôi tự hỏi rồi nhìn vào chiếc điện thoại của mình. Đã hơn bảy giờ tối, đã đến lúc tôi cần phải về trước khi ai đó bắt đầu lo lắng. Thế nhưng khi nhìn lên, tôi vẫn chưa thấy đám mây đen tan bớt đi một chút nào và mưa vẫn tiếp tục rơi.

"À..."

Tôi đột nhiên thốt lên một cách ngớ ngẩn, rồi phì cười.

"Đến hè rồi nhỉ?"

Lại một lần nữa tôi nhìn lại vào chiếc điện thoại trên tay mình, ba phần trăm pin. Có lẽ nhiêu đây cũng đủ cho một bài nhạc mùa hè.

...

Ngồi trên hàng ghế sau của chiếc xe hơi đắt tiền mà anh tôi vừa mới tậu được vào tháng trước, tôi chống cằm lên chiếc cửa sổ đã mở, ngắm nhìn thành phố mà tôi luôn ở suốt mười mấy năm qua rời xa dần khỏi tầm mắt.

Tính ra đã được một tháng kể từ ngày hôm đó. Tôi cũng không nghĩ rằng cuộc sống của mình lại có thể suôn sẻ đến như vậy, nếu không tính đến chuyện tôi bị lưu ban một năm. Bỏ thi cuối kì thì chuyện đó xảy ra cũng phải thôi nhưng chí ít thì người nhà tôi không mấy ai than phiền về chuyện này. Cũng vì thế nên tôi lại cảm thấy mình thật may mắn.

"Ê Tuấn! Nãy giờ mày có nghe anh nói gì không đấy?"

Giọng anh tôi bỗng gắt lên, tôi giật mình và nhìn về phía ghế trước, nơi mà một người đàn ông hai mươi tám tuổi, mặc bộ đồ công sở được ủi thẳng tắp một cách đầy chỉn chu đang cầm tay lái.

"Hả? À không."

"Biết ngay mà..."

Ông anh của tôi chậc lưỡi một cái. Tôi có thể thấy rõ trán của ổng đang nhăn lại một cách khó chịu thông qua kính xe.

Ừ thì chuyện là tối hôm qua anh tôi nhận tin chuyển công tác về Vĩnh Long trong vài tháng. Trùng hợp cái đó cũng là quê nội của tôi nên ba mẹ đã cho tôi đi cùng. Anh tôi có vẻ không thích cái ý tưởng này nhưng cuối cùng thì cũng phải dẫn tôi theo.

Mà Vĩnh Long... Tôi tự hỏi không biết nơi đó trông như thế nào. Tính ra cũng đã hơn tám năm kể từ lần cuối tôi về đó trong đám tang một người họ hàng. Khi đó thì tôi chỉ nhớ là cũng mùa hè thế này, trời sáng thì nắng, tối thì mưa suốt đêm. Tôi hoàn toàn không hề ngủ được với tiếng ếch nhái cộng với tiếng côn trùng ở sân sau vườn.

Nói chung là ấn tượng không tốt nên tôi vẫn không hứng thú mấy khi được đưa về nơi đó. Nhưng khi nghĩ lại, có lẽ rời khỏi nhà, xa khỏi thành phố vào lúc này lại là một ý hay.

"Mày sẽ ở nhà bác Hai. Thỉnh thoảng rảnh rỗi bớt việc, anh sẽ ghé qua một chút."

Lúc này tôi lại chợt giật mình, hình như tôi lại một lần nữa bỏ qua phần lớn đoạn dặn dò của ông anh mình.

"Nhớ nghe lời đấy. Bác Hai ổng khó tính lắm. Làm cái gì cũng phải dạ thưa hiểu chưa?"

"Rồi..."

Tôi trả lời mặc dù tôi nghĩ mình cũng chẳng cần phải nghe những điều này.

Vì tôi biết thừa mình phải đối nhân xử thế ra sao với người nhà. Mười mấy năm qua được dạy dỗ trong gia đình gia giáo không phải là để cho có. Với lại, tôi đang lo chuyện khác, một chuyện quan trọng hơn.

"Ở đó có điện không vậy?"

"Đương nhiên là có rồi, mày ngáo à?"

Hên quá.

Thế là tôi thở phào nhẹ nhõm rồi tiếp tục công việc ngắm nhìn đường xá của mình trong khi ông anh vẫn cứ không ngừng về chuyến công tác của ổng quan trọng thế nào. Có lẽ ông anh tài giỏi thành đạt của tôi cũng biết lo lắng.

Nhưng lắng nghe những chuyện chẳng liên quan đến tôi cũng như ngắm cảnh mãi cũng khiến bản thân thấy chánnản. Thế là tôi lấy tai nghe ra và mở nhạc.

Một bài hát ngẫu nhiên phát lên, một bài nhạc pop tôi không biết tên. Khá dịu dàng nhưng lại sôi động vào đoạn điệp khúc, giống y như bao bài nhạc pop khác. Nhưng giọng của nữ ca sĩ chính lại là thứ khiến tôi phải chú ý.

"Hay thật..."

Có lẽ tôi sẽ tìm lại tên của bài hát vào một lúc nào đó vì giờ tôi đã chìm vào giấc ngủ từ lúc nào không rõ.

...

Khi tôi tỉnh dậy, hiện giờ là một bài hát không lời mà chỉ có tiếng dương cầm cùng với vĩ cầm. Tôi vốn không phải là một fan của thể loại nhạc này, nhưng sự nhẹ nhàng của giai điệu cộng với một chút lười biếng, tôi đã để nó tiếp tục trong khi mình nhìn ra ngoài cửa sổ.

Tôi ngồi trong chiếc xe hơi nhìn ra con đường trải nhựa khá rộng nhưng lại không có lấy một ngôi nhà nào. Hai bên đường là những hàng cây cao vút lưa thưa không sức sống, chúng trông như những cái cột điện màu nâu đóm trắng nhưng lại có cành và lá ở phần ngọn cao vút. Phía sau xa hơn là những cánh đồng lúa màu xanh bát ngát mà không hề có bất kì ai ở trong đó, hay thậm chí một thứ gì đó ngoại lai mang màu sắc khác cũng không. Chỉ là một màu xanh lá, độc nhất, trải dài khắp một vùng rộng lớn.

Trên cao, một vài gợn mây lẻ loi bay qua giữa một vùng trời xanh trống trải. Chúng khiến tôi có cảm giác nếu không ở trong một chiếc xe hơi đã mở điều hòa, thì tôi hẳn đang than phiền vì sự nắng nóng. Nhưng nó lại khiến tôi cảm thấy may mắn vì mình đã không bấm bỏ qua bản nhạc mà mình đang nghe. Vì tôi có cảm giác như mình đang được xem những chương trình cảnh đẹp đó đây trên truyền hình một cách trực tiếp vậy.

"Dậy rồi à?"

Anh tôi nhìn qua kính chiếu hậu rồi hỏi, vừa lúc bài nhạc kết thúc nên tôi cũng tháo tai nghe ra.

"Ờ, mà gần đến nơi chưa vậy?"

"Chừng mười phút đi xe nữa."

"..."

Tôi không biết phải đáp gì khác ngoài một cái gật đầu cho có lệ rồi lại tiếp tục nhìn ra ngoài cửa sổ. Tôi nên thấy thoải mái hơn khi ngắm cảnh thế này. Kiểu như đến một không gian khác, một nơi ít người hơn và yên bình thế này thì sẽ luôn giúp người ta cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng chẳng hiểu sao khi tiếng nhạc không còn nữa thì tôi lại không cảm thấy gì cả. Không thoải mái, không khó chịu, chỉ là không có cảm giác gì.

Lạ thật.

Rồi chiếc xe hơi cũng từ từ chạy chậm lại và tấp vào lề phải. Tôi đoán là đã đến nơi nhưng khi nhìn quanh, tôi chỉ thấy được mỗi một cửa hàng tiện lợi đang đóng cửa. Cũng vì xe đậu cũng chừng tận hai mươi mét so với chỗ đó nên tôi đoán đó không phải là nhà bác Hai.

"Xuống nào."

Anh tôi nhanh chóng rút chìa khóa, lấy chiếc ba lô nhỏ gọn rồi bước ra khỏi xe. Thấy thế, tôi cũng làm theo.

"Đoạn tiếp theo phải đi bộ. Đường nhỏ nên xe không vào được."

"Ừ."

Tôi nhìn qua con đường mà anh tôi đi vào. Quả thật, nó khác hẳn với con đường trải nhựa mà tôi đang đứng trên. Nó là một con đường đất, đặt trên đó là những tấm bê tông hình chữ nhật và xếp nối nhau thành một con đường hẹp chỉ đủ cho một hoặc may lắm là hai xe máy chạy được.

Khi đi vào con đường nhỏ đó, tôi mới bắt đầu thấy những ngôi nhà. Và mọi căn nhà tôi nhìn thấy suốt năm phút đi bộ tiếp theo đều có chung những đặc điểm là rất rộng, phải tầm lớn hơn nhà tôi ít nhất năm lần, không hề có lầu, được xây khá kiên cố và luôn có một vườn cây quả xung quanh, hoặc nó cũng là một bãi đất trống đang phơi thứ gì đó.

Ngoài nhà cửa, cảnh vật bên ngoài cũng rất thú vị khi mà tôi hoàn toàn không nghĩ là người ta lại để cây cối mọc một cách tự nhiên như vậy. Có lúc tôi còn phải cúi nhẹ đầu xuống để khỏi phải va vào một cành cây nào đó. Và có cả lúc, xuất hiện đâu một bắp chuối to hơn cả chân tôi nằm ở ngay sát bên cạnh đầu.

"Ê làm gì đấy?"

"Chụp hình."

Tôi đáp rồi liên tục bấm điện thoại, chụp những thứ mới lạ trên con đường này. Đúng là tôi không thể nói dối được, những thứ này khiến tôi thích thú hơn hẳn là con đường nhựa và cánh đồng lúa ở ngoài kia. Dù sao thì thử nghĩ mà xem, nếu bất kì ai về miền quê, thì người đó sẽ nghĩ đến những cánh đồng lúa đúng không? Tôi cũng thế và vô hình chung nó khiến tôi mất đi hứng thú với nó. Nhưng những thứ này thì khác, liệu mấy ai nghĩ rằng mình sẽ thấy một dãy bụi thơm mọc liên tiếp nhau như thế này.

Cũng nhờ những thứ này mà lần đầu tiên trong vài tiếng qua, rõ ràng việc rời khỏi nhà đúng là quyết định đúng.

"Ồ con vịt cổ dài!"

"Nó là con ngỗng..."

"Lần đầu thấy một con ngỗng thật đấy. Lại chụp một tấm mới được... Ắc!"

Tôi còn chưa kịp chạy đi thì ông anh quý hóa đã nắm cổ áo và giật tôi lại.

"Bớt cù nhây đi, nhà bác Hai ở ngay đây này."

Thở dài một cái, ông anh của tôi buông tay ra rồi hất mặt về phía một cái cổng nhà được dựng lên bằng gỗ. Xung quanh nó là một cái hàng rào bằng xương rồng được tỉa khá gọn gàng bao quanh cả khu vườn.

Điều đáng nói hơn là khi nhìn vào trong, tôi chưa thấy ngôi nhà nằm ở đâu cả. Điều đó khiến tôi cũng thấy hơi... sợ khi phải đi vào đó.

Cửa hàng rào không khóa nên anh tôi chỉ đơn giản là đẩy nhẹ nó ra rồi đi vào, tôi theo sau và cũng không quên đóng cửa lại dù kì thực nếu thứ này dùng để chống trộm thì khá là vô dụng vì chỉ cần với cái sức mọn của tôi, một cú đá thôi thì cánh cửa gỗ đó gãy nát ngay.

Nên tôi mạnh dạn suy đoán, cái đó chỉ để trang trí.

Đường dẫn vào trong được trải bằng những phiến gạch lát đỏ. Mặc dù không đẹp lắm nhưng nó cũng hoàn thành tốt công việc dẫn đường người ta vào nhà mà không sợ bị lạc.

"Rộng thật."

Tôi trầm trồ khi nhìn quanh khu vườn với đủ loại cây trái. Phần lớn chúng có vẻ như chỉ là mọc dại hoặc đơn thuần là không được chăm từ lâu nên trông khá là hoang sơ, cứ như là một khu rừng không chủ vậy.

"Ừ, đất của cả dòng họ cơ mà. Các cô bác khác đều đi nước ngoài với cả lên thành phố nên còn mỗi bác Hai là ở lại thôi."

"Ra thế."

Cũng phải, tôi vốn thường gặp những cô bác khác trong nhà rất nhiều nhưng bác Hai thì rất ít. Đến mức tôi cũng đang tự hỏi là không biết ông chủ dòng họ hiện tại trông như thế nào nữa.

"Mà khoan, bác Hai? Không phải ông già nhà mình cũng là thứ hai sao?"

Tôi chợt nhận ra điều gì đó không đúng ở đây thì bất thình lình một thứ gì đó chường mặt ra từ phía sau gốc cây mận.

"Ê! Thằng Tuấn đó phải không bây?!"

Đó là một ông bác với cái đầu hói. Tôi nhìn ông bác đó với đôi mắt mở to rồi nhìn qua anh của mình, người mà ngay sau đó lấy một tay đẩy nhẹ vào lưng tôi.

"Bác Hai đó, chào đi."

Tôi cũng đoán thế nhưng mà... Đầu trọc, dáng dấp thì thấp hơn tôi một chút, bụng bia, áo ba lỗ và chiếc quần đùi alibaba. Ông bác này hoàn toàn khác với những gì tôi tưởng tượng!

Nhưng tôi không có thời gian cho việc bất ngờ hay đặt câu hỏi. Việc cần phải làm bây giờ là cúi chào một cách lễ phép.

"Con chào bác Hai ạ."

Và những gì tôi được nhận lại là một cái xoa đầu đầu thô bạo đến mức tôi giật mình muốn té ra đất.

"Giỏi giỏi! Ngoan lắm! Thằng Tuấn càng lớn càng giống thằng cha của mày ha!"

"Dạ..."

Dù thấy khó chịu nhưng cũng đành vậy.

"Mà hành lý ít vậy? Tao tưởng bọn trai Sài Thành bọn bây phải mang đồ theo nhiều lắm chứ?"

Ông bác của tôi liền nhìn qua hai cái ba lô bé tẹo của hai anh em tôi rồi hỏi với ánh mắt dò xét.

"Con thì chỉ mang quần áo với vài thứ nhỏ nhặt khác như bàn chải thôi."

Tôi trả lời một cách thật lòng rồi nhìn qua anh mình.

"Con mang mỗi cái laptop. Mấy thứ kia mua sau cũng được."

Và tôi lại nghe được một câu trả lời đầy sự giàu có.

"Ha ha! Giỏi!"

"Ấy!"

Chẳng hiểu sao tôi lại bị xoa đầu một lần nữa nữa và lần này tôi thề là chỉ một tí nữa thôi, tôi đã đập mặt xuống đất.

"Thôi chắc hai đứa cũng mệt rồi, sao không vào nhà cất hành lý rồi nghỉ ngơi đi. Mà cũng sắp đến bữa trưa rồi đấy. Sáng giờ ăn gì chưa?"

Nghe đến đồ ăn thì anh tôi liền sáng mắt lên.

"Hay quá vừa lúc con đang đói muốn chết đây!"

"Đồ ta nấu thì khỏi có chê nhá!"

Rồi tôi cũng tiếp bước đi theo hai người kia vào sâu hơn trong vườn. Chỉ đi thêm một đoạn, không xa lắm và chúng tôi cứ như đi qua một thế giới mới vậy.

Một cái sân rộng phải chừng hơn ba trăm mét vuông được lát bê tông khá là kiên cố và sạch sẽ xuất hiện ngay trước mắt. Cả khu này không hề có lấy một cái cây dại nào mà chỉ có cây cảnh được trồng trong chậu. Tất cả đều được chăm nom rất kỹ lưỡng và tôi có thể đoán là chúng không phải loại rẻ tiền.

Mà đó là tôi chưa nói đến tiết mục chính. Đó là căn nhà... à không, nó giống cái dinh hơn khi mà lần đầu tiên tôi nhìn thấy một cái nhà có tầng lầu ở miền quê thế này. Đương nhiên không phải thuộc tầm so sánh được với mấy cái dinh thự ở quận hai, hay khu nhà giàu ở trên thành phố, nhưng tôi đoán xây được lên thế này cũng là cả một gia tài khi nó có diện tích có lẽ là hơn nhà tôi gấp năm sáu lần gì đó. Đó là chưa kể đến chất liệu sơn, mái nhà các thứ cũng có vẻ là đồ đắt tiền.

Và khi nhìn thấy những tấm pin điện mặt trời ở trên mái nhà thì tôi hoàn toàn thấy mình sai lầm khi nghĩ rằng vùng quê thế này sẽ lạc hậu, ít tiện nghi.

"Phòng của hai bây sẽ ở trên tầng hai. Dù gì ở dưới cũng chỉ có mỗi phòng của ta thôi."

"À vâng."

Tôi gật đầu rồi được bác Hai dẫn vào nhà, bên trong khá là thoáng mát và tôi chẳng thấy có tý nào được gọi là mùa hè ở trong chỗ này cả. Có khi nó còn mát lạnh hơn cả căn phòng được mở điều hòa của tôi vài tiếng trước.

"Con không ở lại đâu, một lát là lên công trường và ở lại đó giám sát luôn nên chắc chừng vài ngày mới về lận."

Nghe ông anh nói thế thì tôi mới thấy thoải mái hơn khi tôi đó giờ vốn cũng không thích ở chung phòng với ai bao giờ. Nhất là phải ở với một người tối ngày chỉ làm việc.

Trên lầu là một phòng sinh hoạt chung khác khá rộng có cả bàn ghế, ti vi, quạt phun sương, đủ tiện nghi. Xung quanh có thêm ba lối đi dẫn đến nhiều phòng khác nhau. Tôi được dẫn đi thẳng đến hướng mà mình vừa lên khỏi cầu thang và dừng lại ở căn phòng đầu tiên.

Cánh cửa gỗ được mở ra bởi chủ nhà của nó, cái mùi gỗ mới cứ thế mà xộc thẳng vào mũi tôi. Đi kèm với cái mùi đó là một bộ nội thất được làm từ gỗ.

Cuối căn phòng là một chiếc giường đôi được xếp gọn ghẽ, cạnh dó là một cái tủ quần áo to gấp đôi cái ở phòng cũ và một bộ bàn ghế gỗ đặt đối diện chiếc cửa sổ duy nhất đang được mở toang. Ngoài ra còn có gương, giá treo đồ và vài thứ khác nữa. Nói chung là rất tiện nghi và đẩy đủ, đến mức tôi nghĩ mình đang vào một cái khách sạn nào đó chứ không phải một căn phòng thuộc vùng quê hẻo lánh.

"Ta không biết đám bọn bây cần những gì nên cứ đặt mua đủ thứ hết vậy đấy. Nếu có thiếu gì thì cứ nói nhớ?"

"Dạ không thế này là quá đủ rồi ạ!"

Phải nói là vượt qua mọi mong đợi của tôi rồi, nếu mà còn đòi hỏi thêm thì đúng là chẳng ra gì.

"Ha ha! Tốt!" Và tôi lại bị vò đầu lần nữa, nhưng ít ra tôi cũng đã chuẩn bị trước. "Thế cất đồ đạc đi rồi xuống ăn. Thằng anh của mày chắc cũng đói lắm rồi."

"Nãy con nói chơi thôi, cốt là thèm đồ bác nấu ấy."

"Thằng này khéo nịnh ha ha!"

Trái với cái vẻ mặt thuận ý hết mực với chủ nhà, tôi lại lắc đầu rồi bảo rằng mình cần nằm ngủ một lát với cả cũng chưa đói. Tất nhiên bác Hai cũng dặn tôi là nếu có muốn ăn thì cứ việc xuống bếp, và đừng ngại gì mà cứ thoải mái như ở nhà. Tôi thì chỉ cười xòa cho qua rồi khi cánh cửa phòng đóng lại, tôi lại nằm dài trên giường.

Mặc dù không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo nữa nhưng được ở một nơi như vậy đúng là quá tuyệt với một thằng như tôi. Thế nên không một lời phàn nàn, tôi thầm cám ơn ông anh của mình vì đã lôi tôi đến nơi này. Thế nên để không phụ lòng người khác, tôi nghĩ mình có lẽ nên sửa soạn đồ đạc các thứ rồi xuống dùng bữa cùng người nhà.

Tuy nhiên khi vừa mới bật dậy và với người tới chiếc ba lô trên bàn gỗ, tôi lại thấy có một bóng người đang ngồi trên đó.

"Ủa?"

Một đứa con gái, mặc đồ đồng phục nữ sinh với mái tóc ngắn ngang vai bị cháy nắng nặng. Dáng người có vẻ không mấy cao lắm khi có thể dễ dàng chui lọt qua cái cửa sổ kia và rõ ràng vòng eo cũng rất thon thả. Cô ta ngồi chồm hổm trên chiếc bàn gỗ, một tay giữ chiếc cặp trên vai, một tay giữ thành cửa sổ. Khó mà có thể nhìn rõ khuôn mặt của cô ta theo cùng hướng mặt trời thế này nhưng tôi vẫn có thể thấy đôi mắt màu đen đã chớp một cái khi thấy tôi.

"Anh là...?"

Trong khi tôi lại vô tình liếc xuống nhìn chiếc quần nhỏ bị lộ ra bởi cái tư thế của người kia.

"Nhìn cái gì hả cái tên này!"

Nhưng chưa kịp biết nó có màu gì thì tôi đã bị ăn một cú đá vào mặt.

"Á!"

Tôi nằm đo sàn ngay sau đó cùng một đống câu hỏi hiện ra trong đầu. Cũng may với một chút ý thức còn lại trong cơn hoang mang, tôi liền giơ tay lên che mặt rồi giải thích.

"Vô tình thôi! Tôi không cố ý!"

"Rõ ràng anh nhìn chằm chằm xuống váy người ta mà còn la không cố ý à?!"

Cô ta có vẻ không tin. Cũng phải thôi, trong lúc tức giận ít ai chịu nghe người khác giải thích cả.

"Có chuyện gì ở trên mà ồn ào thế bây?!"

"À có..."

Đột nhiên giọng bác hai vang lên khiến tôi phải quay đầu về phía cánh cửa bị đóng. Tôi đã định đáp lại thì tôi đã bị cô gái trên cửa sổ kia liền nhảy thẳng lên người, đè xuống sàn nhà và bụm miệng.

"Đừng có nói là tui đang ở đây! Cha mà biết tui có mặt ở nhà giờ này thì sẽ chửi um tỏi luôn đấy hiểu không?"

Mặc dù cô ta là con gái, rõ ràng là nhỏ người hơn tôi nhưng lực tay rất mạnh, đến mức tôi khó mà có thể thoát ra khỏi cái tư thế khó chịu này.

"Ê sao im re vậy bây? Đừng nói là bị té bất tỉnh rồi đấy!"

Giọng bác Hai lại vang lên, tôi có thể nghe thấy tiếng bước chân khá mạnh vừa đặt lên chiếc cầu thang gỗ.

"Chết! Mau nói là anh chỉ té ra sàn và không sao đi!"

"Con chỉ mới bị té ra sàn vì trượt chân thôi không sao ạ!"

Tôi liền ứng biến theo kịch bản của đứa con gái kia ngay khi vừa mới được thả miệng.

"Thế hử? Có bị gì thì nói nhá! Nghỉ xong thì nhớ xuống ăn cơm!"

"Dạ!"

Và khi không nghe thấy gì nữa từ cầu thang, tôi và cô gái kia mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Mặc dù tôi cũng chẳng biết vì sao mình lại phải nói dối nữa. Lúc này thì tôi mới nhìn qua người đang đè lên người mình với ánh mắt "cần lời giải thích". Thấy vậy, cô ta mới liền đứng dậy, lùi ra xa tôi hai bước rồi gãi đầu, cười khì khì một cách ngại ngùng.

"Ây da... Thiệt ngại ghê tui vốn không nghĩ có ai đó lại xuất hiện trong căn phòng này nên... Xin lỗi vì đã đá anh nhe!" Xong, cô ta quay mặt qua tủ quần áo, mở tung nó ra rồi nhanh chóng lượm một cái bao quần áo to gấp đôi cơ thể của người đang vác nó. "Dù sao thì cũng cám ơn vì đã giúp. Và làm ơn đừng nói cho ai là vừa gặp tui ở đây nha."

"Ê khoan..."

Tôi định cản cô ta lại thì đứa con gái đã nhanh chóng nhảy lên chiếc bàn gỗ, rồi phóng thẳng ra ngoài.

"Đây là lầu hai đó!"

Tôi la lên rồi nhanh chóng chạy đến cửa sổ, nhìn xuống bên dưới thì thấy cô gái kia đã đáp xuống mái nhà tầng dưới, nơi chỉ cách cửa sổ của tôi chưa đến một mét. Sau đó cô ta chạy ra rìa mái và nhẹ nhàng leo xuống bên dưới, chạy vào khu vườn cây.

Tôi vẫn không biết nên phản ứng thế nào về việc

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net