CHƯƠNG I

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

(Phong up lại Thư Hùng như lời hẹn ước. Đáng ra phải chương mới nhưng Phong đang cần load lại não để không nửa chừng đưa nhầm Xuân Trường hay Công Phượng vào phủ Khai Phong. Ahihi đùa thôi, do đang bị rối não nên chương mới chưa up được, phải kéo mood lại. Các tình yêu cũng cần đọc lại để "hồi ức" lại truyện nhỉ? Phong sẽ up lại từ từ, mỗi ngày vài chương Phong vừa đọc lại vừa up, chúng ta cùng "ôn lại ức" Miêu Thử nha. ^^)

Chương I

Khai màn

Tìm manh mối, Nam Hiệp gặp Ấu Long

Trấn Sa Dương, kể chuyện nhà họ Khắc

Thời Tống Nhân Tông hoàng đế cai trị, trọng dụng hiền sĩ, trong triều võ có Địch Thanh, văn có Bao Chửng là bậc hiền thần thanh liêm trung nghĩa. Thành Biện Lương, kinh đô Đại Tống hoàng triều phồn vinh hưng thịnh, có phủ Khai Phong trong ngoài nghìn dặm đều nghe danh. Khai Phong Phủ Doãn Long Đồ Đại Học Sĩ Bao Thanh Thiên thiết diện vô tư, yêu dân như con, xử án như thần, vạn dân kính phục. Phò tá cho Thanh Thiên là một đội ngũ bổ khoái thông minh, gan dạ, trung thành cẩn cẩn với những cái tên mà Đại Tống ai ai cũng biết như Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ. Nhắc đến Phủ Khai Phong, người ta cũng không quên nhắc đến hộ vệ quan trí dũng song toàn, cánh tay đắc lực của Bao Đại Nhân, Ngự Tiền Tứ Phẩm Đới Đao Hộ Vệ Triển Chiêu, Nam Hiệp Triển Chiêu, Ngự Miêu Triển Chiêu, uy danh của chàng đã một thời chấn động giới võ lâm và đang in dấu chốn quan trường. Trong việc phá án, Bao Đại Nhân còn có sự trợ giúp của một trí giả bậc nhất, Công Tôn Sách, Công Tôn Tiên Sinh, ngoại hiệu Ẩn Long (mị phịa thêm cho oách ~^-^~). Công Tôn Tiên Sinh không chỉ là sư gia, là người tham mưu mà còn một tri kỷ của Bao Thanh Thiên. Đại nhân thanh liêm, nhân tài quy tụ, có thể nói, Khai Phong Phủ là hình mẫu lý tưởng đương thời, là niềm tin công lý của những mảnh đời oan khuất.

Hảo hảo khen tặng nãy giờ chẳng qua là mị đây muốn gây chú ý thôi mà. Gửi lời chào đến những ai đang đọc những dòng này. Nào, bây giờ thì hãy cùng mị bắt đầu khám phá "Thư Hùng Tình Sử Truyện" nhé. =^.^=
-----
Phủ Khai Phong một buổi sáng nắng ấm áp. Từ phòng riêng của Công Tôn Tiên Sinh, tiếng cổ cầm khe khẽ ngân. Công Tôn Sách trạc ngoại tứ tuần, vẻ mặt hồng hào, phúc hậu, đôi mắt sâu với những vết chân chim nơi đuôi mắt hơi nheo lại, râu ba chòm đen nhánh chấm ngực, vầng trán cao cao dưới vành mũ biểu lộ một sự thông tuệ hơn người. Những ngón tay gầy lướt nhẹ trên sợi dây đàn. Tiếng cổ cầm chừng như não nề, chừng như thương nhớ. Bóng một hán tử cao lớn trong bộ quan phục màu đen thêu, mũ chữ đinh rộng bước đến trước cửa phòng. Nam nhân này ngoài 20 tuổi, có gương mặt trắng trẻo khá tuấn mỹ với sống mũi thẳng, cặp môi đầy đặn và chiếc cằm thon, y chính là một trong tứ đại bổ khoái của Khai Phong, Vương Triều. Vương Triều tần ngần trước cửa phòng của Công Tôn Sách một lúc rồi e dè gõ cửa. Tiếng cổ cầm im hẳn. Giọng nói ấm trầm cất lên: "Ai đó?". Vương Triều lễ phép đáp:
- Công Tôn Tiên Sinh, Bao Đại Nhân cho mời.
- Được, ta đến ngay. - Công Tôn Tiên Sinh đáp.
Vương Triều "dạ" một tiếng rồi quay đi rất nhanh. Công Tôn Tiên Sinh vuốt nhẹ cây cổ cầm một cái rồi cẩn thận đặt vào chỗ. Ông chỉnh đốn lại y phục rồi nhanh chóng đến thư phòng Bao Công.

Chốn thư phòng trang nhã thoang thoảng hương trầm, Bao Đại Nhân dáng người phốp pháp, mặt nguyệt phúc hậu, ngồi bên thư án. Làn da ngâm như tượng sắt in, giữa trán rành rạnh vầng nguyệt khuyết, đôi mắt minh phượng với mày rồng càng khiến cho Bao Đại Nhân trở nên thập phần uy vệ. Đứng ngay bên cạnh đại nhân, một đại tuấn nam trong bộ quan phục đỏ rực, mặt đẹp như ngọc, mắt sâu đượm tình, đôi mày thanh đậm hơi xếch lên, sống mũi thẳng tắp trên khẩu hình nam tính, hấp dẫn, gương mặt y dường như không hề có chút khuyết điểm, không thể chê vào đâu được, càng nhìn càng khiến người ta say đắm, vóc người lại cáo ráo vững chãi; tuấn nam đó không ai xa lạ mà chính là Triển Chiêu.

Tiếng gõ cửa thư phòng: "Đại nhân, học trò đã đến". "Mời tiên sinh vào", Bao Đại Nhân cất giọng trầm uy đáp. Cửa mở. Công Tôn Tiên Sinh thong thả bước vào.
- Đại nhân cho gọi. - Công Tôn Sách vái chào Bao Công.
- Tiên sinh ngồi xuống trước đi. - Bao Công nói.
Triển Chiêu ôm quyền thi lễ. Công Tôn Sách an tọa đúng vị trí của mình. Một hán tử mặc bộ y phục giống hệt Vương Triều, làn da hơi ngâm, đôi mắt to, cánh mũi rộng bưng đến chỗ Công Tôn Sách một ly trà.
- Đa tạ Mã Hán. - Công Tôn Tiên Sinh nói với hán tử đó.
Bao Đại Nhân thủng thẳng nhấc ly trà:
- Tiên sinh, Triển Hộ Vệ vừa mang về một số manh mối của vụ thảm án giết con chôn cha, bổn phủ muốn hội ý với tiên sinh.
- Ồ... - Công Tôn Tiên Sinh gương mặt lộ vẻ hoan hỉ - Thật sao? Triển Hộ Vệ à, năng lực làm việc của cậu thật sự rất tốt. Ta còn tưởng vụ án này không thể tìm ra manh mối rồi, cậu quả nhiên không khiến Bao Đại Nhân thất vọng.
Triển Chiêu cười ngượng:
- Tiên sinh quá lời rồi. Thật ra lần này Triển Chiêu có thể thuận lời tìm ra chứng cứ cũng là nhờ sự giúp đỡ của một nhân sĩ.
- Nhân sĩ sao? - Bao Đại Nhân tỏ ra hứng thú - Là nhân sĩ nào vậy?
- Thuộc hạ cũng không rõ về y cho lắm. Chỉ nghe người dân vùng đó gọi y là Ấu Long Tiên Sinh. - Triển Chiêu trong ngữ ý có phần quý mến - người này chỉ chừng 17, 18 tuổi nhưng phong thái đường hoàng, rất chững chạc, ăn nói đỉnh đạc, khẩu khí rất uyên bác. Tướng mạo thì có thể nói là 1 mỹ nam tử thiên hạ khó tìm, lại thông tuệ hơn người. Nhờ y mà thuộc hạ mới tra án thuận lợi.
- Thú vị vậy sao? - Bao Công nhấp trà - Xem ra nhân gian không ít kỳ nhân dị sĩ. Đại Tống cần những nhân tài như vậy.
Công Tôn Tiên Sinh tự giờ vẫn điềm đạm thổi trà, nghe đến đoạn này, trên môi ông thoáng qua một nụ cười thật mỏng: "Ấu Long Tiên Sinh...". Bao Đại Nhân lấy làm lạ:
- Tiên Sinh có chuyện gì sao?
- À không. - Công Tôn đáp - Học trò chỉ là thấy cái biệt hiệu này hay hay thôi.
- Hà hà - Bao Công cười - Tiên Sinh là Ẩn Long, giờ lại có thêm một Ấu Long.
Công Tôn Sách cười lãnh đạm. Bao Công lại hỏi Triển Chiêu:
- Sự thể thế nào cậu kể ta nghe thử.

Triển Chiêu "dạ" một tiếng rồi bắt đầu kể lại cuộc gặp gỡ Ấu Long.
Vó ngựa rong ruổi, Triển Chiêu đi đã nhiều ngày mới đến được trấn Sơn Thành. Chàng tìm một lữ quán thuê phòng rồi bắt tay vào công việc truy tìm manh mối. Triển Chiêu lo lắng lắm, vụ án này mọi dấu vết đều rất mù mờ, Công Tôn Tiên Sinh đã dự báo trước rằng khả năng tra ra manh mối là vô cùng thấp. Bản thân Triển Chiêu cũng không biết bắt đầu từ đâu nên chỉ còn cách lân la nghe ngóng dân tình.

Đường lớn trấn Sơn Thành, Triển Chiêu thấy mọi người đang tụ tập rất đông, chàng bèn ghé vào xem thử. Một nhóm thư sinh đang xướng họa văn chương. Một thư sinh mặt mũi thanh kỳ vận y phục tía, đôi mắt sắc nét kiêu ngạo lớn tiếng bình thơ, đọc thơ, ra vẻ là người văn hay chữ giỏi. Những người xung quanh đều tỏ vẻ thán phục. Triển Chiêu ôm kiếm đứng nhìn. Thư sinh mặc y phục tía đọc một bài thơ ứng tác. Triển Chiêu thầm khen quả là có chút tài nhưng cái điệu bộ kênh kiệu của y thì Triển Chiêu không thích tý nào. Thư sinh áo tía cao hứng nhìn mọi người, ưỡng ngực cười lớn:
- Ha ha ha cả cái trấn Sơn Thành này văn tài đố ai bằng ta. Mà nói làm chi cái trấn này, kinh thí năm nay ta cầm chắc là Trạng Nguyên rồi.
Triển Chiêu bĩu môi, lẩm bẩm: "quá ngạo mạn rồi. Ếch ngồi đáy giếng chắc không biết trời cao đất dày".

Chợt, văng vẳng lời ngâm thơ:
"Trần gian nhân sĩ biết bao người
Phải đâu thiên hạ có mình ngươi
Kiêu căng ngạo mạn là tự diệt
Khiêm nhường lễ độ, ấy đạo trời."

Tất cả mọi ánh mắt đều đổ dồn phía phát ra lời thơ. Một bóng bạch y đứng quay lưng về phía đám đông, chiết phiến phe phẩy trên tay, dảy luân cân (khăn lụa quấn tóc) trắng cùng mái tóc bồng bềnh và tà bạch y bay bay theo chiều gió. Triển Chiêu chăm chú nhìn, mày hơi nhíu lại. Thư sinh áo tía tức tối vì lời thơ dạo báng mình nên hùng hổ sấn tới bóng người áo trắng, quát:
- Tên nhãi nhép nào dám chọc phá ta thế?
Người áo trắng quay mặt lại, xếp quạt, ôm quyền vái chào: "Chính là tại hạ". Cả đám đông "ồ" rộ cả lên. Triển Chiêu thoáng kinh ngạc. Nam nhân áo trắng dáng người tầm thước, phỏng độ chừng 17, 18 tuổi nhưng đã tỏ ra là một bậc tuấn nam bất phàm. Gương mặt trắng non tơ như đào mận vừa chín làm bật lên đôi mắt sáng trong với ánh nhìn nghiêm nghị, sắc sảo, cái mũi cao cao hài hòa với đôi mày nét phượng mà đuôi mày vượt quá đuôi mắt. Đặc biệt, người này có cái miệng rất đẹp, bờ môi đỏ mọng như chu sa vẽ, nhìn cứ chúm chím như một nụ hoa hồng hàm tiếu. Triển Chiêu nhìn y, lòng thầm cảm thán: "Quả là anh tuấn tiêu sái nhưng trông có chút ủy mị". Bạch y nam tử nhìn người áo tía, câu môi cười mỉm. Trong đám đông chợt có tiếng nói: "Ấu Long Tiên Sinh!". Ngay lập tức, mọi người liến xầm xì:
- Là Ấu Long đây sao?
- Ấu Long Tiên Sinh tài mạo phi phàm đây sao?
- Ôi... tuấn tú quá đi mất.
- ...
Bạch y nam tử vẫn điềm tĩnh giữ nụ cười bình lặng. Thư sinh áo tía sừng sộ quát:
- Ngươi là ai, mau xưng danh tánh!
Bấy giờ, mọi người mới nghe một giọng nói êm như tiếng đàn nhưng rất chắc:
- Tại hạ tính tình không tốt, ra ngoài sợ làm bẩn cái tên phụ mẫu ban cho nên vẫn hay dùng cái tên mà thiên hạ thường gọi. - dằn mạnh câu chữ - Ấu Long chính là ta!
"Hả?!", thư sinh áo tía trợn mắt kinh ngạc. Hắn nhìn người trước mặt từ trên xuống dưới, một thân bạch y, chiết phiến trên tay, dung mạo tuyệt mỹ, khẩu khí cứng cỏi, quả đúng như lời đồn về Ấu Long Tài Tử. Hắn nuốt nước bọt đánh "ực" một cái, cố giữ bình tĩnh hỏi:
- Ngươi thật sự là Ấu Long sao? Đừng có nghĩ tùy tiện vận bạch y thì có thể mạo nhận là danh sĩ nhé.
Bạch y nam tử cười nhạt:
- Ta xưa nay chưa từng mạo danh ai cả. Ta nói ta là Ấu Long, các hạ có quyền tin hoặc không tin.
Lúc này, một thư sinh từ đám đông bước ra, nói:
- Vị này thật sự chính là Ấu Long Tiên Sinh, ta đã từng có lần diện kiến.
Thư sinh áo tía trợn mắt:
- Là thật?!
Thư sinh vừa nói gật đầu chắc chắn. Tiếp sau đó lại có thêm vài tiếng xì xầm:
- Ta cũng từng gặp rồi, chính là Ấu Long đó.
- Phải, chính là huynh ấy.
- ...
Triển Chiêu chăm chú theo dõi câu chuyện, chàng khẽ cười: "xem ra tuồng hay sắp bắt đầu rồi". Thư sinh áo tía lúc bấy giờ mới tỏ ra bối rối, y nín thinh không lên tiếng. Bạch y nam tử xòe quạt, quạt nhẹ mấy cái, nói:
- Rất ái ngại đã làm phiền chư vị tài tử đây. Nhưng vì khi nãy Ấu Long đi ngang qua, nghe có người bảo là nơi đây có người văn tài cả trấn Sơn Thành không ai bằng lại còn cầm chắc cả Trạng Nguyên năm nay nên muốn đến thỉnh giáo cao nhân vậy mà.
Nói đến đây, Ấu Long nở một nụ cười như xoáy vào tâm can kẻ tự phụ. Mấy thư sinh xung quanh xì xào:
- Chết chắc rồi, phen này y tiêu chắc.
- Đụng ai không đụng lại đụng trúng Ấu Long Tiên Sinh thì chỉ còn nước ôm nhục mà thôi.
- Nghe nói Ấu Long cực ghét những kẻ tự cao tự mãn, phen này có chuyện to rồi
- ...
Bạch y nam tử bước nhẹ mấy bước đến gần thư sinh áo tía, nói:
- Cũng chẳng có gì to tát. Tại hạ có một vế đối nhưng có lẽ vì tài hèn trí mọn nên nghĩ mãi mà không thể đối lại được. Được biết vị huynh đài đây văn tài thiên phú nên hi vọng huynh có thể rộng lòng dạy bảo để Ấu Long được đả thông trí tuệ. - cười thâm ẩn.
Nam nhân áo tía tái mặt nhưng vẫn cố vờ vịt:
- Ơ hay... tại sao ta phải giúp ngươi? Ta không rảnh.
Bạch y nhân cười cười:
- Tùy các hạ thôi. Nhưng Ấu Long ta thiết nghĩ kẻ tự nhận là chiếm bảng Trạng Nguyên mà cả 1 câu đối cũng không đối nổi thì... - lườm -... đúng là làm nhục danh trí sĩ.
Thư sinh áo tía trân người. Bạch y nhân chừng như không để ý đdến hắn, tay phẩy quạt, miệng đọc: "Khai khẩu tiện, tiếu cổ, tiếu kim, phàm sự phó chi nhất tiếu" (xin lỗi, trình độ của mị có hạn nên đành mượn tạm câu đối ở chùa. Cao nhân đi qua xin nương tay cho mị).
Tất cả nho sĩ có mặt ở đó "ồ" lên, đứng sững. Ấu Long ánh mắt ngạo thách nhìn thư sinh áo tía làm kẻ này vã mồ hôi lạnh. Ấu Long lại nhìn qua một lượt, chẳng ai dám lên tiếng, không khí im phắc. Lúc này, chàng chỉ cười một cái, vái chào chúng nhân rồi bỏ đi. Triển Chiêu nhìn theo bóng áo trắng, thiện ý khẽ nhen, mỉm cười hảo đắc.

Triển Chiêu rời chỗ các thư sinh, rẽ vào một trà quán. Trên lầu cao nhìn xuống, phố xá trấn Sơn Thành rất tấp nập. Tiểu nhị lăng xăng dọn món, Triển Chiêu hỏi hắn:
- Quán này bán buôn chắc cũng được lắm hả?
- Nhờ phúc của khách quan, tệ quán làm ăn cũng khá. - Tiểu nhị nói.
- Vậy chắc người ra kẻ vào nhiều lắm. - Triển Chiêu giả tảng - vậy ngươi có biết Hàn viên ngoại hay không?
Tiểu Nhị mặt liền đổi sắc, hắn lắp bắp:
- Khách quan... khách quan... - vội vã quay đi - Hàn viên ngoại tiếng tăm cả vùng điều biết nhưng xin khách quan đừng hỏi, tiểu nhân chẳng dám đa sự. Khách quan ngon miệng.
Tiểu nhị nói rồi bỏ đi 1 hơi. Triển Chiêu nhìn theo, chậc lưỡi thất vọng. Tay nâng chén trà, Triển Chiêu đưa mắt nhìn xuống dòng người lũ lượt lại qua. Bóng bạch y lướt qua và một bàn tay đặt mấy dĩa thức ăn lên bàn. Triển Chiêu nhìn lên, là Ấu Long. Ấu Long đặt thức ăn xuống, mỉm cười nhìn Triển Chiêu:
- Huynh đài, ta ngồi đây được chứ?
Triển Chiêu gật đầu. Ấu Long ngồi đối diện Triển Chiêu. Hai người lẳng lặng uống trà. Được vài hớp, Ấu Long bất giác để ly trà xuống, xòe quạt che miệng, ghé sát lại nói khẽ với Triển Chiêu:
- Hàn Bá Lữ độc ác vô lương, giết chết con ruột, chôn sống cha ruột, Trời xanh khó dung nhưng e là cả vùng này không ai có thể cho huynh manh mối đâu.
Triển Chiêu sửng sốt. Chàng đặt ly trà xuống, nhìn chằm chằm Ấu Long. Ấu Long xếp quạt, nhấp trà, cười trầm. Triển Chiêu nói khẽ:
- Tiên sinh, nếu tiên sinh có thể vì dân trừ bạo, duy trì công lý thì đó là phúc của bá tánh.
- Ấy ấy.. . - Ấu Long xua tay - Đừng gọi ta là "tiên sinh" a. Cứ thong thả uống trà, ăn cho no rồi 1 lát nữa chúng ta sẽ cùng đi.
Triển Chiêu cười, gắp thức ăn cho Ấu Long:
- Mời huynh.
- Đa tạ. - Ấu Long gắp thức ăn cho vào miệng.
Hai người ăn được 1 lúc, chợt Ấu Long nhìn Triển Chiêu, hỏi:
- Huynh tin ta?
Triển Chiêu gật đầu:
- Ta tin. - cười thiện ý.
Ấu Long cười xòa một cái, tâm đắc: "hảo!". Hai người ăn uống rất vui vẻ.

Dùng bữa xong, Triển Chiêu về lữ quán thu dọn hành lý và cưỡi ngựa đến cổng Nam trấn Sơn Thành. Ấu Long đã ngồi trên bạch câu (câu = ngựa non) đợi sẵn. Triển Chiêu vòng tay vái chào:
- Ấu Long huynh đã chờ lâu, thất lễ.
Ấu Long tươi cười:
- Không lâu. Chúng ta đi nào.
Nói đoạn Ấu Long quay ngựa đi. Triển Chiêu nối liền theo sau. Hai người đi miết. Họ đi qua vùng ngoại thành với những khe suối trong veo ẩn mình giữa những vạt cỏ non đẫm sương. Đi mãi, họ đến một khu rừng trúc xanh um tỏa bóng râm mát rợp người. Triển Chiêu nhìn xung quanh, cất tiếng hỏi:
- Ấu Long huynh, chúng ta đi đâu vậy?
- Về nhà ta, ta lấy một chút đồ rồi sẽ giúp huynh.

Một ngôi nhà trúc xinh xinh tranh nhã nép mình dưới tán rừng. Ấu Long đánh ngựa vòng ra phía sau ngôi nhà, đến một chuồng ngựa cũng bằng trúc. Ấu Long xuống ngựa, nói với Triển Chiêu:
- Huynh đài lượng thứ, tệ gia có muội tử chưa xuất giá nên không tiện mời huynh vào nhà. Huynh hãy buộc ngựa rồi đến đằng kia nghỉ ngơi - Trỏ vào một ngôi nhà hóng mát bằng trúc cất giữa hồ sen - ta lên nhà lấy một chút đồ sẽ ra ngay.
Triển Chiêu cười:
- Đạo lý này Triển mỗ hiểu mà, huynh đài cứ an tâm.
Ấu Long khẽ gật đầu, chợt ngạc nhiên hỏi lại:
- Huynh là Triển Chiêu ở Khai Phong Phủ sao?
Triển Chiêu chỉ cười cười không đáp. Ấu Long tỏ ra thích thú:
- Ha! Đúng là rất có duyên nha.
Ấu Long nói tới đó thì dắt ngựa vào chuồng, buộc ngựa cẩn thận rồi đến bên giỏ đựng cỏ, lấy một ít cỏ tươi thả vào máng ngựa. Làm xong các việc, Ấu Long đi thẳng về phía ngôi nhà trúc. Triển Chiêu cũng làm theo.

Song, buộc ngựa xong, Triển Chiêu không đi đến nhà hóng mát mà đi dạo chung quanh. Chân đạp trên thảm lá trúc khô phát ra âm thanh giòn tan, lạo xạo, tai nghe thanh âm lao xao của tiếng gió thổi vào lá trúc hòa cùng tiếng lạch tạch của những chiếc phong linh bằng trúc treo xung quanh căn nhà và lảnh lót tiếng chim ca, Triển Chiêu thấy tâm tư bao la phơi phới. Chàng quan sát căn nhà trúc, một ngôi nhà cất theo lối nhà sàn, bậc thang lên nhà có hai tay vịn quấn dây hoa leo xinh đẹp, xung quanh nhà trồng nhiều loại hoa thơm, ngôi nhà đơn giản nhưng hài hòa, tao nhã. Hương hoa thoảng qua quyện mùi lá trúc non mê mệt khướu giác. Triển Chiên đưa tay hứng chiếc lá trúc rơi xoay trước mặt, thầm khen: "Quả thật là chốn Bồng Lai".

Không gian nhung mềm êm ái, Triển Chiêu thoáng qua ý niệm: "Vùng này là quê nhà của Công Tôn Tiên Sinh, tiếc là ngài ấy không cho biết gia quyến còn những ai, cũng chẳng cho mọi người tỏ tường tư gia cụ thể là nơi nào. Nếu biết rõ, nhất định ta sẽ đến thăm viếng".

Triển Chiêu còn đang vẩn vơ nghĩ ngợi thì đã nghe tiếng Ấu Long: "Chúng ta đi thôi". Triển Chiêu quay nhìn. Ấu Long tay cầm một tấm phướn có đề chữ: "Ấu Long gieo quẻ, trăm quẻ trăm trúng", lưng đeo một tủ mây nhỏ. Triển Chiêu tỏ ý tò mò:
- Ấu Long huynh, mấy thứ này là...?
Ấu Long cười khẽ:
- Chúng chính là phương tiện giúp huynh tra án đấy. Cứ đi theo ta.
Ấu Long cất bước đi. Triển Chiêu xốc lại tay nải rồi bước theo.

"Ấu Long cùng thuộc hạ đến Trấn Sơn Thành. Ấu Long giả danh xem bói giữa chợ, rất linh nghiệm. Tiếng đồn tới tai Hàn Bá Lữ, hắn tìm đến xem quẻ. Ấu Long giả cách nói là hắn có đại nạn, cần giải hạn gấp để được có cớ đưa thuộc hạ trà trộn vào Hàn phủ. Nhờ vào được Hàn phủ mà thuộc hạ mới thuận lợi tra được manh mối vụ án", Triển Chiêu lúc này đã ngồi trên ghế, ôn đạm nhấp trà, từ tốn nói.

Bao Đại Nhân nghe xong, vuốt râu tâm đắc:
- Hay! Ấu Long đó quả đúng là nhân tài. Thông minh mưu trí, làu thông thi phú, khiêm nhường lễ độ, cả môn thuật toán cũng giỏi thì đúng là thiên hạ khó cầu. Phúc phận cho nhà nào có được hài tử như vậy. Công Tôn Tiên Sinh nghĩ sao?
Công Tôn Sách trầm trầm:
- Bao Đại Nhân nói đúng, y quả là có chút tài.
Mã Hán tò mò:
- Triển đại ca, rồi sau đó thế nào? Phải rồi, nghe huynh kể, Ấu Long có muội muội, vậy huynh có gặp không?
Bao Công nhấp trà, sắc mặt lộ tiếu ý:
- Xem ra Mã Hán rất hứng thú với câu chuyện của Triển Hộ Vệ nhỉ?
Mã Hán cười hề hề. Triển Chiêu đáp:
- Hồi đại nhân và tiên sinh, đúng là Ấu Long có một muội muội, ngoại hiệu Thụy Phụng. Nhưng Triển Chiêu chưa có diễm phúc diện kiến, chỉ được nghe qua tiếng đàn và giọng hát của cô ấy. Xét ra thì quả là tài nghệ trác tuyệt, tâm hồn cao khiết, ít ai bì kịp.
- Ồ... - Bao Đại Nhân tỏ ý muốn nghe tiếp câu chuyện.

Triển Chiêu nhấp một ngụm trà rồi kể tiếp...

Sau khi điều tra xong manh mối, Ấu Long và Triển Chiêu cáo từ rời Hàn phủ. Hai người trở về khu rừng trúc, trong lòng rất vui mừng vì thu hoạch tốt đẹp. Đang bước đi dưới tán trúc, Triển Chiêu chợt nghe một tiếng đàn du dương

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net