Chương 171: Nước đổ khó hốt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Sau khi Thác Bạt Chân bị quật ngã, Thác Bạt Ngọc trở thành nhân tuyển duy nhất cho vị trí Thái tử, vô số triều thần bắt đầu âm thầm tặng lễ vật cho hắn, chỉ sợ bản thân không có cơ hội nịnh bợ đế vương tương lai. Trong lòng Thác Bạt Ngọc tuy vô cùng vui sướng, nhưng trên mặt lại không để lộ ý tứ gì. Trong suy nghĩ của hắn, những gì hắn có được ngày hôm nay đều do một mình hắn nỗ lực, không liên quan gì đến những quần thần chỉ biết nịnh nọt kia.

Nhưng có một người là ngoại lệ.

Cho nên, hắn đã cho chuẩn bị một bàn tiệc rượu riêng ở Giang Lâu để chiêu đãi Lí thừa tướng và con gái.

Nhã gian bố trí xa hoa, Lí Tiêu Nhiên cười vui vẻ, nói: "Thất điện hạ, ngài không cần khách khí như thế, có thể cống hiến sức lực cho Thái tử tương lai là vinh hạnh của ta".

Thác Bạt Ngọc mỉm cười, lão hồ ly này từ đầu tới giờ chỉ xem kịch vui, ở ngoài mặt có vẻ như đang giúp đỡ hắn, nhưng thực ra là chưa bao giờ nhúng tay tranh đấu chút nào, ông ta chỉ sợ bị liên lụy, luôn bo bo giữ mình, nếu không phải vì Lí Vị Ương, hắn căn bản sẽ không liếc ông già này một cái. "Lí thừa tướng đừng khách khí, thánh chỉ của phụ hoàng còn chưa hạ xuống, bây giờ ta còn chưa phải Thái tử tương lai".

"Ai, điện hạ sao lại khiêm tốn như thế, chuyện này đã chắc như đinh đóng cột rồi! Phải không Vị Ương?". Lí Tiêu Nhiên nói xong, cười vui vẻ nhìn Lí Vị Ương.

Lí Vị Ương nâng chén rượu chỉ cười nhàn nhạt, từ chối cho ý kiến.

"Sao con không nói lời nào, điện hạ tự mình mở tiệc chiêu đãi, đây chính là cơ hội khó có được". Lí Tiêu Nhiên không vui, khẩu khí trách cứ nàng không biết điều.

Lí Vị Ương không hề chớp mắt nhìn Thác Bạt Ngọc, nhẹ nhàng nói: "Điện hạ có để ý không?"

Thác Bạt Ngọc mỉm cười: "Đương nhiên ta không để ý, cho dù như thế nào thì ta vẫn tin tưởng quận chúa luôn đứng về phía ta".

Lí Tiêu Nhiên cảm nhận được không khí quỷ dị giữa bọn họ, không khỏi thở dài, thầm nghĩ đây thật đúng là nghiệt duyên. Nếu lúc trước Lí Vị Ương nghe lời hắn gả cho Thác Bạt Ngọc thì bây giờ đã không phải là một quận chúa nho nhỏ nữa, mà có thể trở thành Hoàng hậu. Nếu Lí Vị Ương làm Hoàng hậu thì Lí gia lập tức thăng tiến như diều gặp gió. Hiện giờ tuy đã là thừa tướng, nhưng hắn vẫn còn cách rất xa địa vị của đại thần quyền khuynh thiên hạ. Hắn không cam lòng, nếu có thể thay đổi để tiến thêm một bước, thêm một bước thì quả thực là vô cùng tốt!

Vẫn còn có cơ hội! Lí Trường Nhạc đã bị hủy hoại, Lí Mẫn Chi vẫn là một đứa trẻ, tất cả hi vọng của Lí gia đều nằm trong tay Lí Vị Ương. Trước đó nàng đi nhầm một bước là do tuổi trẻ không hiểu chuyện, không biết lợi hại trong chuyện này.

Hiện giờ, ai cũng thấy được tâm tư của Thác Bạt Ngọc đều đang hướng đến nàng, nếu như Lí Vị Ương đồng ý... Ngôi vị Hoàng hậu tuy đã bị Phính Đình quận chúa chiếm mất, nhưng việc tranh thủ thật nhiều lợi ích cho Lí gia lại cực kì đơn giản. Trước khi Lí Tiêu Nhiên đến đây đã cố tình ám chỉ cho nàng, nhưng Lí Vị Ương lại cố ý giả vờ như không hiểu, hoàn toàn xem nhẹ lời nói của hắn, không để ý đến hắn, hắn quả thực hận đến mức nghiến răng nghiến lợi.

Người ở dưới mái hiên không thể không cúi đầu. Hắn cũng không muốn đổi nữ nhi lấy phú quý, nhưng hắn là người đứng đầu gia tộc Lí thị nên phải suy nghĩ lợi ích của gia tộc. Cho dù Lí Vị Ương không đồng ý thì hắn cũng đành buộc phải ép nàng nguyện ý. Nữ nhân ấy à, chỉ cần trở thành người của người ta rồi thì sẽ ngoan ngoãn thuận theo ý người ta thôi. Cho dù là nữ tử thông minh lợi hại cũng thế. Lí Tiêu Nhiên suy nghĩ như vậy liền chủ động kính Thác Bạt Ngọc một ly: "Nào, lại uống một chén nào".

Thác Bạt Ngọc thấy được thần sắc trong mắt Lí Tiêu Nhiên biến ảo, mỉm cười nói: "Lí thừa tướng, mời".

Hai người cụng ly uống rượu, Lí Vị Ương đang chìm đắm trong suy nghĩ của mình, dường như không hề chú ý bọn họ. Ánh mắt của nàng xuyên qua đình các, nhìn về phía gốc mai duy nhất trong viện, tuyết như sợi bông, từng hạt từng hạt, đọng lại ở trên đầu những cánh mai, nhưng vẫn không che giấu được màu đỏ sẫm diễm lệ đến bức người. Nàng không tự chủ được nhớ tới một người liền cười cong cong khoé mắt, ôn nhu mà đa tình, trong lòng bỗng trở nên mềm mại.

Thác Bạt Ngọc nhìn thấy nàng suy nghĩ đăm chiêu, trong lòng hắn cười lạnh, đúng lúc này đột nhiên nghe thấy một tiếng giòn tan vỡ vụn, Lí Vị Ương nhìn lại, thấy Lí Tiêu Nhiên không cẩn thận đánh rơi cái ly. Tay áo của hắn bị ẩm một bên, trên tay còn đọng bọt nước, nhưng bản thân hắn lại có vẻ ngạc nhiên, bật cười nói: "Ta đây nhất thời cao hứng, uống nhiều mấy chén, điện hạ không thấy phiền lòng chứ?"

Thác Bạt Ngọc đương nhiên sẽ không trách cứ: "Người đâu, đổi một chén khác cho thừa tướng". Bên ngoài lập tức có tỳ nữ lên tiếng trả lời, tiến vào giúp Lí Tiêu Nhiên đổi chén. Lí Vị Ương liếc mắt nhìn bọn họ, trong lòng tuy khinh bỉ nhưng trên mặt lại thản nhiên mỉm cười.

Lí Tiêu Nhiên lung lay như muốn ngã: "Sao ta cảm thấy đầu càng lúc càng choáng váng, haiz... người có chút tuổi thân thể thực không tốt, mới uống vài chén đã thế này".

Thác Bạt Ngọc có vẻ giật mình một chút, đành đứng lên: "Chuyện này... hay để ta phái người đưa ngài về trước?"

Lí Vị Ương nhìn khuôn mặt Lí Tiêu Nhiên, cười nói: "Phụ thân chẳng phải ngàn chén không say sao?".

Thân thể Lí Tiêu Nhiên đột nhiên cứng lại, tay không tự chủ được run rẩy, cúi đầu không dám nhìn thẳng vào mắt nàng: "Hôm nay thật sự là uống nhiều rồi, ta đi sương phòng nghỉ tạm vậy".

Ánh mắt Lí Vị Ương thoáng đảo qua Lí Tiêu Nhiên, cười nhẹ: "Phụ thân, ngài đã vất vả rồi".

Lí Tiêu Nhiên không khỏi ngạc nhiên nhìn nàng, hắn có cảm giác tâm tư của mình đều bị nàng nhìn thấu.

Trong mắt Thác Bạt Ngọc như có mạch nước ngầm chuyển động mãnh liệt, hắn mỉm cười nhìn Lí Vị Ương rồi nói: "Người đâu, đưa thừa tướng đi sương phòng bên cạnh nghỉ tạm".

Lí Tiêu Nhiên không dám nhìn thẳng vào mắt Lí Vị Ương, tỳ nữ bước lên phía trước giúp hắn khoác thêm áo choàng, vén rèm lên thì đã có người mở dù chắn tuyết rơi thay hắn, Lí Tiêu Nhiên thấy thế liền bước đi ra nhã gian.

Rèm cửa vừa nhấc liền có một luồng gió lạnh ùa vào, trực tiếp chạm tới da thịt người ta phát run. Lí Vị Ương ngước mắt nhìn bóng lưng của Lí Tiêu Nhiên, tốc độ thực nhanh, dáng người có chút lảo đảo, phảng phất như uống say, lại vội vàng như ma đuổi.

Lí Vị Ương cười lạnh một tiếng, cúi đầu thưởng thức chén rượu trong tay, thanh âm dường như mang theo một tia thâm thúy: "Có một thời gian ta đã rất oán hận hắn".

Lí Tiêu Nhiên luôn hy sinh người khác để nâng cao phú quý thanh danh của hắn, nhưng vì cớ gì nàng phải hy sinh vì hắn? Dựa vào cái gì? Hắn có từng coi nàng như con gái của hắn không? Hắn luôn luôn nói là vì gia tộc, nhưng vinh quang gia tộc mà nam nhân hưởng thụ, lại muốn nữ nhân hy sinh. Nếu nàng không đáp ứng, hắn sẽ nói nàng không biết ơn, vong ân phụ nghĩa. Nếu không phải vì hắn là phụ thân của Mẫn Chi, là con của lão phu nhân thì nàng có dễ dàng tha thứ cho hắn như vậy không?

"Bây giờ thì sao?". Thác Bạt Ngọc đăm chiêu hỏi. Giờ phút này khuôn mặt hắn trông thật tuấn mỹ, mắt như bích hồ, tình cảm trong mắt như ngọn lửa đang trào dâng, thiêu đốt mọi thứ.

Lí Vị Ương cười nhẹ: "Một người ta không thèm để vào mắt thì sao phải oán hận?"

Thanh âm của nàng rất nhẹ nhàng, rất mềm mại, nhưng lại lạnh lùng lãnh liệt. Thực sự mà nói, nếu là người mà nàng không quan tâm thì tại sao lại vì hành động của hắn mà phẫn nộ? Lí Vị Ương lưu lại Lí Tiêu Nhiên chẳng qua là vì Lí lão phu nhân, nhưng nếu hắn còn không biết điều, tiếp tục dùng danh nghĩa phụ thân để giáo huấn nàng thì cũng đừng trách nàng không khách khí.

Thác Bạt Ngọc không tiếp tục hỏi, mà chỉ nhìn Lí Vị Ương, trên mặt mang theo ý cười, nhưng trong nụ cười đó lại có hàm ý không rõ: "Không nói chuyện này nữa, ta có ngày hôm nay đều là nhờ công lao của nàng, trước tiên kính nàng một ly".

Ánh mắt Lí Vị Ương bình tĩnh, không có một chút hưng phấn: "Điện hạ quá lời rồi, Vị Ương đâu làm được gì cho điện hạ, tất cả đều do bản thân điện hạ cố gắng mà thôi".

Từ khi được phong làm thân vương, địa vị của Thác Bạt Ngọc trở nên vô cùng vững chắc. Hơn nữa Ngũ hoàng tử, Thái tử, cả Thác Bạt Chân đều lần lượt rơi đài, ngay lúc này, người có tư cách được truyền ngôi vị hoàng đế hình như chỉ còn lại một mình hắn, thuận lợi như vậy khó trách người người tranh nhau nịnh bợ, ngay cả Lí Tiêu Nhiên cũng đứng ngồi không yên.

Thác Bạt Ngọc nhìn Lí Vị Ương: "Vừa rồi nàng dường như có tâm sự, đang nghĩ cái gì vậy?"

Lí Vị Ương cười nhẹ: "Ta đang nhìn hoa mai bên ngoài, ngài nhìn xem, hoa nở rực rỡ thật diễm lệ".

Thác Bạt Ngọc nhìn theo tầm mắt nàng, mỉm cười nói: " Hoa xinh đẹp như vậy, nhưng qua mùa xuân lại héo tàn thì thật đáng tiếc. Nếu nàng thích, ta có thể mời người có chuyên môn tới bồi dưỡng..."

Lí Vị Ương liếc mắt nhìn hắn: "Điện hạ, có một số thứ không phải ngài muốn giữ là có thể giữ được. Người làm thế để làm gì?"

Lời này nghe qua như là đang nói chuyện bình thường, nhưng lại khiến Thác Bạt Ngọc cả kinh, hắn có cảm giác Lí Vị Ương nhìn thấu tâm tư của hắn, đành miễn cưỡng cười nói: "Vị Ương, có đôi khi nói chuyện với nàng khiến ta không hiểu. Vì sao nàng không cho ta thấy được sự chân thành của nàng?"

Lí Vị Ương nhìn hắn: "Ồ? Điện hạ muốn xem sự chân thành của ta? Nhưng mà ta cũng không biết ta có thứ đó hay không, làm sao lấy ra cho ngài xem?"

Khuôn mặt Thác Bạt Ngọc từ từ trở nên lạnh lùng: "Không, nàng có, nàng đương nhiên có! Chẳng qua tâm tư của nàng đều dành cho hắn nên chưa từng nghiêm túc để ý tới ta! Vị Ương, ta có chỗ nào không bằng hắn chứ? Luận thân phận, luận địa vị, luận quyền thế, luận tâm tư đối với nàng, ta dám nói trên đời này không một người nào có thể vượt qua ta. Ta yêu nàng sâu đậm lâu như vậy, nhưng vì sao nàng thà tình nguyện làm một quận chúa hữu danh vô thực, còn hơn làm hoàng phi của ta? Ta khiến nàng chán ghét đến thế sao?"

Lí Vị Ương buông chén, ngữ khí thêm ba phần lạnh lẽo: "Điện hạ, vấn đề này ta tưởng chúng ta đã thảo luận qua, ngài hỏi bao nhiêu lần đi chăng nữa thì đáp án của ta cũng đều như nhau, ta không thích ngài, chỉ đơn giản thế thôi".

Không thích? A..., chỉ đơn giản một câu không thích là có thể gạt bỏ tâm ý của hắn sao? Hắn yêu nàng như vậy, nàng lại dùng một câu nói này mà phủ nhận hắn! Thác Bạt Ngọc nhìn chằm chằm nàng, trên mặt dần dần chỉ còn cảm giác cô đơn: "Nàng cũng biết, từ khi mẫu phi chết, ta cũng mất đi phương hướng, nhưng chỉ vì muốn có được nàng nên ta mới từng bước một đi tới ngày hôm nay".

"Vì muốn có được ta?". Lí Vị Ương như thể nghe được chuyện cười, đột nhiên nàng cười lạnh.

Thác Bạt Ngọc nhíu mày: "Nàng cười cái gì?"

Lí Vị Ương từ từ thở dài một hơi: "Không, ngươi luôn lừa gạt bản thân mình. Ngươi đi từng bước giết nhiều người như vậy, làm nhiều chuyện như vậy không phải vì ta, mà là vì chính ngươi. Ngươi muốn làm Hoàng đế nhưng lại không chịu thừa nhận, luôn tìm một cái cớ để thoát khỏi suy nghĩ đó. Hiện tại ngươi thử hỏi bản thân mình xem, ngươi tranh đoạt ngôi vị hoàng đế này có thật là vì ta không?"

Sắc mặt Thác Bạt Ngọc cực kì khó coi, một đôi mắt đen như hàn đàm trầm xuống xen lẫn tức giận: "Nàng có thể không cần nhưng không thể phủ nhận tâm ý của ta!"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng cười: "Nếu như bây giờ ta muốn ngươi buông bỏ ngôi vị hoàng đế, cùng ta vĩnh viễn rời khỏi kinh đô, ngươi có đồng ý không?"

Trong lòng Thác Bạt Ngọc chấn động, nhanh chóng xuất hiện cảm giác có phần sâu sắc, nhưng hắn không rõ cảm giác này đến cùng là cái gì, theo bản năng nói: "Vì sao?"

Hắn không hiểu, hiện tại mọi thứ hắn đều có được, ngôi vị hoàng đế chính là dành cho hắn, chỉ cần hắn ngồi lên Hoàng vị, đương nhiên không cần Triêu Dương Vương, không cần Phính Đình quận chúa. Đến lúc đó, thiên hạ này hắn có thể tự tay đưa đến trước mặt Lí Vị Ương, có nữ tử nào lại không thích vinh quang như vậy, cho dù nàng lãnh tình thế nào đi chăng nữa cũng phải biết, một khi rời khỏi kinh đô, tương đương với việc buông tha mọi thứ mà hắn đã vất vả cố gắng suốt bấy lâu nay mới có được!

Lí Vị Ương nhìn hắn, tươi cười mang theo trào phúng: "Không nên hỏi ta vì sao, ngươi chỉ cần trả lời đồng ý hay không."

Trong lòng Thác Bạt Ngọc trầm xuống, thân mình run lên, sau lưng truyền đến từng đợt hàn ý, lập tức nói: "Vị Ương, chuyện này không có nếu như ... "

Lí Vị Ương thu hồi ý cười, ngữ khí lạnh lùng: "Cho nên giữa ta và ngôi vị hoàng đế, ngươi phải biết rằng thứ ngươi yêu là giang sơn chứ không phải yêu ta, ngươi đừng hở một chút lại nói đoạt ngôi vị hoàng đế là vì ta, vinh quang này ta không nhận nổi".

Mỗi người đều phải chịu trách nhiệm vì lựa chọn của bản thân, bề ngoài Thác Bạt Ngọc tuy cường hãn mạnh mẽ, nhưng sâu bên trong lại là một nam nhân trốn tránh trách nhiệm. Hắn không muốn gánh vác trách nhiệm khi giết người, cho nên luôn làm bộ như không có hứng thú đối với ngôi vị hoàng đế.

Hắn không muốn mang danh ác nhân, cho nên hắn mới thể hiện bản thân là một hoàng tử tiêu dao, thực tế, hắn không ngăn cản những gì mà Đức phi làm. Đến thời điểm bất đắc dĩ, hắn lại lấy nàng ra làm tấm chắn, Thác Bạt Ngọc chỉ lừa gạt chính mình, hắn không muốn có những cảm giác như áy náy, oán hận, và cả tâm tư muốn báo thù. Hắn cho rằng chỉ cần là vì nàng - Lí Vị Ương, thì mọi tội ác mà hắn đã gây ra đều là điều đương nhiên. Vì vậy, nếu sau này người đời chỉ trích hắn, hắn sẽ tự nhủ với bản thân, hắn không có tội, chỉ vì yêu nàng mà thôi.

Tâm tư người này thật phức tạp, ngay từ đầu nàng cũng không nhìn thấu hắn, cho rằng hắn thật sự yêu nàng đến cực điểm, nhưng vừa rồi hỏi chuyện, nàng mới có thể chắc chắn, ở trong lòng hắn thì ngôi vị hoàng đế mới là quan trọng nhất. Hắn nóng vội đi lên, trả giá hết thảy, bên ngoài là vì nàng, nhưng chân chính trong tiềm thức lại là vì quyền vị.

Thác Bạt Ngọc nghe xong những lời tuyệt tình của nàng, giống như có một luồng gió lạnh thổi tới tận đáy lòng, lạnh đến thấu tâm can, hắn chậm rãi đến gần nàng: "Lí Vị Ương, nàng nói những lời này chẳng qua là vì nàng không thích ta, cho nên nàng muốn tổn thương ta, đả kích ta, thậm chí dùng ngôi vị hoàng đế đến bức bách ta! Nàng biết rõ ta trả giá nhiều như vậy sắp có thành quả, ta không có khả năng buông tay. Nếu nàng cảm thấy ngôi vị hoàng đế này cản trở chúng ta thì chờ ta đăng cơ, ta sẽ nghĩ cách phế Phính Đình, cho nàng danh phận nàng muốn!"

Phế bỏ Phính Đình quận chúa, cho nàng danh phận?! Lí Vị Ương đột nhiên muốn cười, xem kìa, nam nhân đều ôm ý tưởng như nhau. Thác Bạt Ngọc muốn Triêu Dương Vương trợ giúp hắn tranh đoạt ngôi vị hoàng đế, cho nên hắn chấp nhận cưới Phính Đình, nhưng lại chưa từng coi nàng là một người vợ để thương yêu, thậm chí khi hắn đã đạt được ước muốn còn muốn phế bỏ nàng, cưới nữ nhân mình yêu.

Lợi dụng xong rồi liền đá văng ra không chút lưu tình, hành động như thế này so với Thác Bạt Chân thì có gì khác nhau? Quả thực là không có khác biệt! Đáng tiếc, Lí Vị Ương nàng khinh thường làm Lí Trường Nhạc, tuyệt đối không can thiệp chuyện tình cảm của người khác, hắn cưới Phính Đình quận chúa rồi lại được voi đòi tiên, trước mặt nàng bày ra bộ dáng thâm tình chỉ làm nàng càng thêm chán ghét!

"Thác Bạt Ngọc, ngươi luôn miệng nói là yêu ta. Nhưng nếu ngươi thật sự yêu ta, khi mẫu phi ngươi nhục nhã ta, ngươi ở nơi nào? Nếu ngươi thật sự yêu ta, khi ta bị người ta tính kế phải đi hòa thân, ngươi lại ở nơi nào? Nếu ngươi thật sự yêu ta thì sao có thể cưới Phính Đình quận chúa chỉ vì một người có thể trợ giúp ngươi lên hoàng vị? Thác Bạt Ngọc, ngươi nên thành thật với mình một chút đi, ngươi tranh đoạt ngôi vị hoàng đế không phải vì yêu ta, mà là vì trong lòng ngươi muốn nó". Ánh mắt Lí Vị Ương dần dần trở nên lạnh lẽo, chút tươi cười cuối cùng trên mặt đều biến mất.

Thác Bạt Ngọc cười lạnh một tiếng: "Vị Ương, mặc kệ nàng nói như thế nào thì ta cũng không thay đổi, ta thật sự yêu nàng nên ta làm tất cả đều là vì muốn có được nàng".

Lí Vị Ương nhìn hắn chấp nhất như vậy, đành nhẹ nhàng lắc đầu: "Thác Bạt Ngọc, Phính Đình quận chúa thật tâm yêu ngươi, vì sao ngươi không nhìn nàng mà luôn cố chấp đối với ta? Luận dung mạo ta không bằng nàng, luận xuất thân ta không cao quý như nàng, thậm chí hai tay ta đã dính đầy máu tươi, còn có một trái tim vĩnh viễn màu đen không nhiệt huyết, ngươi có thể thích ta bao lâu? Nếu thực sự có một ngày ngươi làm Hoàng đế. Trong hậu cung của ngươi mỹ nhân như mây, ngươi vì muốn có được lòng tin của các triều thần mà ân sủng các nàng, đến lúc đó ngươi có thể dành bao nhiêu tình cảm cho ta? Ta không giống các nàng, ta rất ích kỷ, ta sẽ không chia sẻ trượng phu của mình. Hiện giờ, ta thật vất vả mới có thể vượt qua, ngươi muốn ta quay trở lại cuộc sống vô vọng này sao! Ta không muốn trở thành chim hoàng yến của ngươi, ngươi nói ngươi yêu ta? Vậy ngươi có cho ta tự do không?"

Người nào cũng đều ích kỷ, muốn thứ gì đó đều sẽ tìm cách biến nó thành của mình, dù chết cũng không chịu buông tay. Nhưng tình yêu chân chính lại khác, khi yêu một người không phải là muốn người đó hạnh phúc sao? Tựa như Tôn Duyên Quân, nàng làm bất cứ chuyện gì cũng đều vì muốn làm cho người nàng yêu vui vẻ, vì một nụ cười của hắn thì điều gì nàng cũng làm. Thác Bạt Ngọc nếu thật sự yêu nàng, vì sao không thể buông tha nàng?

Thác Bạt Ngọc nhìn nàng, trong ánh mắt chậm rãi toát ra bi thương: "Nàng cho rằng ta chưa thử sao? Nàng có biết không, từ khi mẫu phi chết, ta biến thành cái đích cho mọi người chỉ trích, bao nhiêu người nhìn chằm chằm để bắt lỗi ta. Nhưng ta đều nhẫn nhịn, lúc ta chống đỡ không nổi, ta sẽ tự nhủ với bản thân, rằng chỉ cần vượt qua thời điểm bi ai đó, một ngày không xa nàng sẽ đến bên cạnh ta!"

Lí Vị Ương nhìn hắn rồi thở dài, tuy Thác Bạt Ngọc luyến tiếc ngôi vị hoàng đế, nhưng tình cảm hắn dành cho nàng luôn là thật, nàng có thể không cần nhưng lại không thể phủ nhận đoạn cảm tình đó. Đây là nguyên nhân nàng luôn nhường hắn, bởi vì nàng biết cho tới bây giờ hắn chưa từng lừa gạt nàng, nghĩ đến đây, Lí Vị Ương ôn nhu nói: "Sở dĩ ngươi nghĩ như vậy là vì Đức phi luôn phản đối ngươi với ta, thậm chí trăm phương nghìn kế cản trở, vậy ngươi hãy hỏi bản thân mình một câu, có phải vì Đức phi cản trở nên lòng phản kháng của ngươi mới càng mạnh hay không? Ngươi yêu ta, nhưng tình yêu đó không thuần túy mà nó được tạo thành bởi nhiều nguyên nhân hỗn tạp, ngay cả ngươi cũng không hề rõ, ngươi bảo ta sao có thể tin được đây?"

Thác Bạt Ngọc trở nên mờ mịt, tâm tư hắn không rõ phương hướng mà dần dần dao động. Hắn không biết trả lời nàng thế nào, cái gì hắn cũng không biết, nàng nói những lời kia rốt cuộc là có ý gì! Hắn nhìn nàng, đôi mắt u trầm như giếng cổ, gương mặt trắng nõn thuần khiết, không có điểm nào mà hắn không đặt trong tâm khảm, hắn yêu nàng - hắn luôn tự nhủ với bản thân là vì nàng mà nỗ lực, hiện tại tất cả những gì hắn có thể cho nàng lại bị nàng phủ nhận toàn bộ, một nỗi bi thương nói không nên lời, giống như giấc mộng của hắn sụp đổ trong nháy mắt. Vì sao, vì sao??? hắn yêu nàng tận xương tận tuỷ như vậy ! Hắn tiến về phía trước, Lí Vị Ương đột nhiên cảm thấy trên người hắn có một hương vị khác thường.

Nàng theo bản năng bước lui về phía sau, hắn lại tiếp tục tiến lên trước một bước mạnh mẽ ôm lấy nàng, đem nàng áp lên trên bàn, hương khí trên người hắn toả ra càng nồng đậm, Lí Vị Ương nhíu mày: "Thác Bạt Ngọc, ngươi làm cái gì vậy?"

Thác Bạt Ngọc ngữ khí thật nhẹ: "Nàng nói những lời này, đơn giản là muốn ta buông tay cho nàng đi cùng người cầm sắt hài hoà, đúng không?"

Lí Vị Ương muốn há miệng phủ nhận, nhưng cỗ hương khí kia lại khiến nàng cảm thấy không thoải mái, nàng nhìn thoáng qua bên ngoài, theo bản năng muốn mở miệng. Thác Bạt Ngọc lại cười cười: "Nàng đang tìm tỳ nữ của nàng sao? Ta đã ra lệnh cho nàng ta rời đi rồi..."

Ánh mắt Lí Vị Ương trầm xuống: "Thác Bạt Ngọc, ta luôn cảm thấy ngươi là quân tử, tuy ngươi cũng tranh đoạt ngôi vị hoàng đế như Thác Bạt Chân nhưng ngươi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net