❁ Chương 49: Bí Mật Của Nàng Ta

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mùng năm tháng hai, đêm hôm đó, làm như thế nào Dịch Cẩn Ninh cũng không ngủ yên ổn được. Nàng vừa ngủ đã mộng thấy đủ thứ trong kiếp trước, còn có... cảnh tượng Mạc Liễm Sâm vất bỏ nàng, nàng rất sợ hãi lập tức giật mình tỉnh lại.


Tiểu Đào đi nhà cầu, thuận tiện tới xem tiểu thư một chút thì phát hiện nàng đứng trước cửa sổ ngẩn người.

"Tiểu thư, không ngủ được sao?" Tiểu Đào gạt bấc đèn, ngọn đèn dầu sáng hơn một chút.

Dịch Cẩn Ninh quay đầu lại cười một tiếng: "Lát nữa sẽ ngủ!"

Đêm lạnh như nước, Tiểu Đào vội vào nhà cầm chiếc áo khoác phủ thêmcho nàng, Dịch Cẩn Ninh nhanh chóng bao bọc mình, cau mày nói: "TiểuĐào, ngươi nói chàng có đến không?"

"Tiểu thư đừng nghĩ nhiều, nên tới sẽ tới!"

Tiểu Đào dìu nàng về giường nghỉ ngơi, trời tháng hai vẫn rất lạnh. Tuy không có tuyết nhưng gió vẫn lạnh khiến người ta bực bội. Tiểu thư Tiếu Tiếu nói đúng, tiểu thư đây là bệnh sợ hãi trước khi kết hôn, ngày mai thành thân rồi, sư phụ vẫn chưa trở lại, tiểu thư có thể không sốt ruột sao?

Lần này ngược lại Dịch Cẩn Ninh ngủ thật an ổn, xem ra tiểu thư thực sự suy nghĩ nhiều quá. Nàng vỗ nhẹ ru tiểu thư ngủ, thấy tiểu thư ngủ thiếp đi, nàng cầm đèn trở về phòng nha hoàn.

Ngoài cửa sổ, một bóng đen nhanh chóng tiến đến, là một nữ nhân bận đồ đen. Toàn thân bà ta đều đen, khuôn mặt được che bằng một tấm lụa mỏng màu đen, chỉ để lộ đôi mắt long lanh ngập nước. Nếu bà ta không lấy khăn che mặt xuống, vẻ ngoài tuyệt đối nổi bật lên tuyệt đại giai nhân.

Bà ta lặng yên không tiếng động nhảy vào từ ngoài cửa sổ, vào phòng ngủ của Dịch Cẩn Ninh, nhích tới gần người nằm trên giường.

Một bàn tay đeo bao tay lụa đen vỗ về gò má Dịch Cẩn Ninh, bà ta sờ rất nhẹ, rất tỉ mỉ, từ mi đến mắt, từ mũi đến miệng, vuốt ve từng chút một.

Ưm...

Dịch Cẩn Ninh ưm một tiếng, xoay người sang bên khác tiếp tục ngủ. Bàn tay của nữ nhân áo đen lơ lửng giữa không trung, dừng lại thật lâu cuối cùng buông xuống.

"Con gái..." Từ cổ họng nữ nhân thốt ra giọng nói thanh nhuận. Bà ta không biết bản thân mình sống vì điều gì, sự kiện năm đó cho bà ta đả kích quá lớn, thế nên nhất thời làm bà ta không tiếp nhận được, làm ra chuyện khiến mình hối hận.

Mà nay ba ta thực sự hối hận, con của mình đã rời khỏi mình bao nhiêu năm?

"Ta không cố ý, con nhất định phải tin ta, thực sự ta không cố ý!" Nàng ta cứ thế nói: "Chuyện thời trẻ khiến ta quá chấn động, ta nhất thời không có cách nào tiếp nhận nên mới..."

Bên ngoài có tiếng động, nữ nhân áo đen nói đến đây thì dừng lại, chỉ thấy bà ta bước một bước dài vọt đến bên cửa sổ, giống như con cá xoay người ra ngoài, trong phòng lập tức rơi vào yên tĩnh.

Chỉ chốc lát sau, cũng bên cửa sổ lại xuất hiện một người, Mạc Liễm Sâm một thân áo đen lưu vân thêu vàng xuất hiện trước giường Dịch Cẩn Ninh.

Mạc Liễn Sâm có chút kích động, hiện tại hắn rất muốn ôm nàng vào lòng ngay lập tức, nhiều ngày như vậy cuối cùng hắn cũng chạy kịp về thành trước ngày thành thân để thấy nàng.

Hắn nghiêm túc nhìn người ngủ say trên giường, muốn đưa tay vuốt ve rồi lại sợ đánh thức nàng, cuối cùng chỉ nhìn thoáng qua rồi sau đó không có động tác gì nữa.

Trên cổ tay nàng đeo lắc tay tương tư ngày đó hắn tặng, ngay cả khi ngủ cũng đeo. Hắn rất vui mừng, cô nương này, dù thế nào cũng khiến hắn mê muội. Từ ngày đó sau khi chia tay nàng, không ngày nào hắn không nhớ nàng, không ngày nào không nằm mơ thấy nàng, nàng chính là kiếp của hắn trong cuộc đời này, cả đời này hắn không có cách thoát ra.

"Ninh Ninh, nhất định ta sẽ mang lại hạnh phúc cho nàng!" Hắm âm thầm thề thốt trong lòng: "Nếu như ta phụ nàng, nàng có thể tự tay giết ta."

Dứt lời, hắn lưu luyến nhìn nàng lần nữa rồi rời đi.

Đi tới sân, A Trúc hiện thân: "Chủ nhân, gần đây có biến!"

"Ta biết, bọn chúng sắp hành động, chậm thì ba ngày, nhanh thì một ngày. Chúng ta phải sắp xếp mọi chuyện trước bọn chúng, nếu không hoàng thượng băng hà ai cũng không tốt được, nếu vì vậy, làm chậm trễ hôn sự của ta...". Hắn híp mắt: " Ta tuyệt không tha cho chúng!"

Chủ tớ hai người nhanh chóng lần lượt rời đi, chỉ điểm nhẹ một cái, hai người đều biến mất ở bên trong viện. Từ một chỗ tối bí ẩn có người đi ra, chính là nữ nhân áo đen kia.

Bà ta nhìn phương hướng hai người biến mất nói: "Mạc Liễm Sâm, hi vọng ngươi đối xử tốt với nàng!"

Trong viện Dịch Cấn An yên tĩnh, chủ tử nha hoàn đều ngủ say. Nũ nhân áo đen vận khí lướt qua khóm hoa, nhanh chóng đứng ngoài Cúc Uyển, bà ta suy nghĩ một chút sau đó trèo tường nhảy vào trong.

Chỉ chốc lát sau đã đi ra, lúc ra rõ ràng không bình thường, so với vừa rồi nhiều thêm mấy phần lệ khí. Đứa nhỏ Dịch Cẩn An này ngày càng không nghe lời, luôn cãi lại mệnh lệnh bà ta, cong làm ngược lại mệnh lệnh của bà ta nữa.

Vừa rồi lúc bà ta vào động tác rất nhẹ, không ngờ vẫn đánh thức Dịch Cẩn An. Dịch Cẩn An nhìn bà ta bằng ánh mắt phẫn hận khiến bà ta không thể tin được. Đứa nhỏ này thoát khỏi sự khống chế của mình quá lâu, thành tinh rồi. Nàng ta lại dám muốn sự tự do, còn dám nói không được quấy nhiễu cuộc sống của nàng ta nữa?

Nữ nhân áo đen thầm buồn cười, Dịch Cẩn An này hẳn đã quên thân phận mình, thực sự cho rằng nàng ta có thể thoát khỏi khống chế của mình sao? Muốn cuộc sống của chính mình? Nằm mơ!


Nhiệm vụ của nàng ta vẫn chưa hoàn thành, Dịch Trường Hoa vẫn sống tốt,cuộc sống tương đối dễ chịu, lúc này há có thể thả nàng ta rời đi!

Nữ nhân áo đen hắt tay một cái, hừ lạnh, quay lưng về phía căn phòng nói "Nếu ngươi không nghe lời vậy đừng trách ta hạ thủ không lưu tình!"

Dịch Trường Hoa, bất luận thế nào bà ta cũng sẽ không bỏ qua!

Nhún nhẹ một cái, chỉ nghe thấy tiếng gió vang, bên trong đâu còn bóng dáng nữ nhân áo đen.

Trong phòng, Dịch Cẩn An nắm chặt tay, nàng ta không cam lòng, nàng ta không cam lòng cả đời cứ bị thao túng như vậy! Thư Uu,nữ nhân đê tiện, bà ta không xứng đắng làm mẹ của ta!

Rạng sáng ngày hôm say, Dịch Cẩn an một thân một mình lén lút ra cửa. Nàng ta muốn đi gặp nữ nhân kia, nói cho bà ta biết quyết định của mình.

Tối hôm qua nữ nhân kia đến tìm nàng ta, mặc dù không ra lệnh nàng ta làm gì nhưng lại nghiêm túc cảnh cáo nàng ta chớ có suy nghĩ thoát khỏi sự khống chế của bà ta.

Bước chân nàng ta nhẹ nhàng, rất nhanh tới một căn nhà tranh nhỏ. Nàng ta cảm thán với căn nhà nhỏ rất lâu, sau đó mới bước vào.

Nữ nhân áo đen kia không có trong nhà, nàng ta đến trước một bức tranh, mở cửa cơ quan bên trong bức tranh siêu vẹo kia. Xoạt một tiếng, dưới đất đột nhiên hiện ra một cái hang động, nàng ta khẽ cười một tiếng: " Quả nhiên vẫn còn!"

Động này là lối đi thông tới một căn cứ bí mật, bậc thang trực tiếp thông xuống ba thước đất. Trong lòng đất có một mật đạo, Dịch Cẩn An đi xuống theo bậc thang, một đường tới cuối cùng, tới trước một mật thất mờ tối.

Cửa mật thất tự động mở ra, Dịch Cẩn An tiến vào.

"Ngươi đã đến rồi!"

Giọng nói già nua của một nữ nhân.

"Ùm,đến rồi!"

Dịch Cẩn An quỳ trên đất,liếc nhìn khắp nơi không thấy người nàng ta muốn gặp.

"Bà ngoại, bà ta đâu?"

Chủ nhân giọng nói già nua kia kho khan mấy tiếng, kèm theo tiếng ghế lay động kèn kẹt.

"Ra ngoài rồi!"

Dịch Cẩn An à một tiếng không nói gì nữa toan đứng dậy.

Lúc này giọng nói bà lão kia lại vang lên: "Ngươi chờ một lát!"

Bà lão đi từ bóng tối ra ngoài, Dịch Cẩn An thấy rõ khuân mặt của bà. Khuôn mặt bà nhăn nheo, trên người cũng là một bộ y phục màu đen, ăn vận y hệt nữ nhân kia, chỉ trừ trên mạt không có miếng lụa che.

Bà ta vươn một bàn tay khô héo ra, nói với Dịch Cẩn An: "Lấy ra đây!"

"Cái gì?" Dịch Cẩn An không hiểu: "Thú gì?"

Bà lão buông tay xuống, lục lọi một hồi trên người Dịch Cẩn An, kì quái nói: "Hả, đồ không có trên người ngươi à? Nàng ta không đưa ngươi à?"

Nữ nhân kia để thứ gì trên người nàng? Dịch Cẩn An không hiểu, từ khi nàng ta biết thân thế của mình tới nay, bà ta chưa từng để thứ gì trên người nàng, hoặc nói chưa từng cho nàng ta thứ gì. Hiện tại bà lão này lại hỏi, nhất định nữ nhân kia có bí mật gì giấu giếm nàng ta.

"Thứ gì?" Dịch Cẩn An bày ra dáng vẻ tò mò, rốt cuộc nữ nhân kia giấu giếm nàng ta cái gì?

Lúc này, nữ nhân áo đen trở lại, bà ta trừng mắt nhìn Dịch Cẩn An. Dịch Cẩn An bị trừng run lên một cái, vô ý thức lui về sau một bước.

"Ngươi đến đây làm gì?" Nữ nhân kia hỏi.

Bà lão bên cạnh nàng ta mở miệng, vẻ mặt bà lạnh nhạt không nhìn ra có gì bất thường, nhưng lời nói lại khiến người ta kinh ngạc: "A Mục, để thứ kia trên người nàng ta, sẽ gây chết người!"

Nữ nhân áo đen cười nhẹ: "Yên tâm, không chết được, không để trên người nàng ta cũng sẽ không xảy ra chuyện bất trắc."

Bà lão thở dài, bước chân tập tễnh rời khỏi mật thất, bên trong chỉ còn hai người Dịch Cẩn An và nữ nhân áo đen.

Dịch Cẩn An có chút sợ hãi, nàng ta cảm nhận được sát khí tản ra từ người nữ nhân kia. Quả nhiên, lo lắng trong lòng ta là có điềm báo trước.

Chỉ thấy nữ nhân kia bước lại gần nàng ta, đôi mắt ánh lên tia sáng lạnh: "Vừa rồi suýt nữa ngươi làm hỏng việc lớn của ta! Nói, tại sao tới đây?"

"Ta tới đây... là muốn..." Dịch Cẩn An dừng một lúc, nhìn nữ nhân độc ác trước mắt, nuốt một ngụm nước miếng nói: "Bà muốn làm gì? Bà không thể giết ta... Bà... Bà không thể..."

Nữ nhân áo đen xách cổ áo nàng ta lên, trói nàng ta lại: "Ta muốn làm gì? Hừ, tiện nhân, ta muốn làm gì chẳng lẽ ngươi còn không rõ?"

Dịch Cẩn An luống cuống, bà ta... bà ta lại nổi điên. Vào lúc này hàng năm bà ta đều nổi điên một lần, nàng ta sai lầm rồi, không nên chọn đúng lúc này để tới.

"A... Van xin bà, đừng! Ta là con gái của bà!" Dịch Cẩn An hoảng hốt lập tức mở miệng nói ra lời nàng ta đã muốn nói từ lâu.

Nhưng nữ nhân kia càng nghe càng tức giận, không biết bà ta lấy từ đâu ra một chiếc roi, dùng sức quất lên người Dịch Cẩn An. "Ngươi là ncon gáicủa tiện nam đó, không phải con gái của ta, ngươi không phải!"

Roi hạ xuống, từng tiếng chan chát vô cùng vang dội, ngoan độc, mạnh mẽ mười phần.

"A!" Dịch Cẩn An sợ hãi kêu: "Đừng đánh, ta sai rồi, ta sai rồi!" "Muộn rồi!"

Đôi mắt nữ nhân áo đen lộ ra ánh sáng hung ác, nửa bên mặt bị huỷ được lụa đen che kín đau đớn kịch liệt khiến bà ta mất hết lí trí, từng roi ngoan độc, mạnh mẽ quất xuống.

"Hu hu... Vì sao bà lại đối xử với ta như vậy, vì sao?" Dịch Cẩn An khóc tê tâm liệt phế. Đây là mẹ ruột của nàng ta, bà ta lại muốn đánh nàng?

"Không được nói ta là mẹ ngươi, ta không phải, ta không phải..." Bà ta càng nói càng dùng sức, mỗi lần xuống tay càng hung ác, mạnh mẽ.

"Hu hu... Ta sai rồi, bà không phải, bà không phải mẹ ta!"

Dịch Cẩn An tới thật không đúng lúc, lúc này bệnh của nữ nhân áo đen tái phát, ý thức hoàn toàn không chịu sự khống chế, nàng ta bị đánh cũng là đáng đời. Nàng ta nhớ lần đầu tiên bị đánh khi còn nhỏ, cũng bị treo lên như thế này, dùng roi ngoan độc quất.

Khi đó nàng ta không biết thân thể bí mật của mình, nàng ta chỉ biết mình phải nghe lời, không nghe lời sẽ bị ăn roi. Sau đó, trong lúc vô tình nàng ta phát hiện nữ nhân đánh mình là một người đág thương, sau khi biết bà ta bị nam nhân cưỡng bức rồi bị độc ác vứt bỏ, bắt đầu dùng ánh mắt đồng tình của tên ăn xin thương hại bà ta.

Năm mười tuổi, trong lúc vô tình nàng ta lại nghe được bí mật của nữ nhân này, cũng nghe được mình là con gái ruột của nữ nhân áo đen kia và Tướng gia. Từ lúc đó, nàng ta trở thành một người khác, cả ngày buồn bực không vui. Nữ nhân kia nhìn nàng ta càng lớn càng giống Dịch Trường Hoa, để nàng ta đến Tướng phủ, thay thế một con gái của Tướng gia.

"Đúng, ta không phải mẹ ngươi, ta không phải! Lần sau còn dám nói xằng nói bậy ta vả nát miệng ngươi!"

Mãi đến giờ ngọ, nữ nhân kia mới tự ổn định. Bà ta chợt tỉnh lại, nhìn Dịch Cẩn An bị mình treo ngược lên đánh thoi thóp, hỏi: "Ta lại làm sao vậy?"

Dịch Cẩn An mở mắt, yếu ớt nói: " Thả ta xuống trước đã, ta muốn uống nước!"

"Được!" Nữ nhân áo đen vội vàng đặt nàng ta xuống, đau lòng xoa cổ tay bị trói đến xưng vù, nói: "Thật xin lỗi, ta... Không phải ta..."

"Được rồi, đừng nói nữa, ta biết bà không cố ý!" Dịch Cẩn An đến bàn tự rót chén nước cho mình.

Mỗi lần nữ nhân áo đen đánh nàng ta xong đều nói xin lỗi, nói không cố ý. Nàng ta chịu đựng đau đớn, giống như rất quen thuộc tìm kiếm hòm thuốc trong ngaqn kéo.

Nữ nhân áo đen không đành lòng nhìn nàng ta như vậy, đi tới: "Ta giúp ngươi!"

"Không cần, tự ta làm được!"

Trước kia cũng như vậy, sau khi bị treo ngược đánh cho một trận, nàng ta đều tự mình bôi thuốc xử lý vết thương. Dường như đã là thói quen, cần gì phải làm phiền người khác.

Nữ nhân này cho nàng ta sinh mạng nhưng chưa từng coi nàng ta là con gái mà đối đãi. Nàng ta cũng đã thành thói quen từ lâu, chỉ là thỉnh thoảng thấy mẫu thân người khác từ ái với con mình, nàng ta lại không kìm được đau lòng, rơi lệ.

Số mạng của nàng ta như vậy, hay nữ nhân này cố ý sắp đặt? Nàng ta có phần không hiểu, nếu thực sự muốn báo thù cứ trực tiếp giết đi Dịch Trường Hoa là được, nhưng nữ nhân kia lại đưa nàng ta đến cạnh ông.

Bà ta có một thân võ công, mặc dù không phải rất tinh thông nhưng không có mấy định thủ. Khi nữ nhân kia dạy nàng ta, sống hết muốn nàng ta học giỏi, không hề buông lỏng giờ phút nào nàng ta mới có bản lĩnh hôm nay. Nhưng bây giờ bà ta nói phải học võ công để tìm nam nhân kia báo thù, hiện tại một thân võ công này không có chỗ sử dụng.

Nàng ta oán hận cắn răng, xem nhẹ đau đớn nơi vết thương bôi lung tung dược cao lên người, ngẩng đầu hỏi: "Quần áo của ta bị bà làm rách rồi, ở đây có quần áo không?"

"Có!" Nữ nhân áo đen vội tìm một bộ y phục giống y phục bà ta mặc thường ngày, đưa tới, ngập ngừng nói: "An Nhi!"

"Đừng gọi ta là An Nhi, ta không phải!" Bây giờ Dịch Cẩn An hoàn toàn không hiểu nổi thân phận của mình, suy cho cùng nàng ta lấy thân phận gì tiến vào Tướng phủ?

Tay không tự giác nắm chặt thành quyền, nàng ta thề, loại đau đớn hành hạ này nàng ta không bao giờ muốn nữa. Nàng ta phải rời khỏi bà ta, dời khỏi nữ nhân này. Bà ta luôn không chịu thừa nhận mình là con gái của bà, còn nhiều lần để nàng ta làm việc cho bà ta. Nàng ta vốn không độc ác, nhưng lại trở lên độc ác vì nữ nhân này, hôm nay ngay cả tự mình kêu nàng ta một tiếng cũng không có, vậy bà ta muốn mình làm nhiều như vậy là vì cái gì?

"Được, ngươi đi đi!" Nữ nhân áo đen dường như suy nghĩ hiểu rõ điều gì, bà ta khoát tay để Dịch Cẩn An rời đi.

Sau khi Dịch Cẩn An rời đi, nữ nhân áo đen lấy một vòng tay màu bạc từ trong ngực ra. Vòng tay kia điêu khắc rất đặc biệt, không nhìn rõ điêu khắc gì, lúc này ở trong tay nữ nhân áo đen phát sinh ra ánh sáng yếu ớt.

"Đoạt mệnh ngân trạc!" (Vòng tay bạc đoạt mệnh)

Bà ta cười cười, khẽ khàng gọi tên chiếc vòng tay kia. Năm đó chính người kia đã dùng chiếc vòng tay này lấy lòng bà ta, đoạt lấy thân thể bà ta, còn suýt nữa lấy đi...tính mệnh của bà ta. Bà ta đưa tay chạm vào khuôn mặt, vết sẹo bên nửa mặt kia là do chiếc vòng này ban tặng.

Bà ta luôn hận nam nhân cướp đi trong sạch của mình, rõ ràng đã có vợ còn lời ngon tiếng ngọt với mình, rõ ràng đã có con cái còn gạt bà ta nói vẫn một thân một mình. Bà ta vẫn nhớ trân hỏa hoạn kia tàn nhẫn vây quanh bà ta, nói cho bà ta biết: "Ta chính là Dịch Trường Hoa, kẻ thù giết cha của ngươi."

Khi đó, trong bụng bà ta có một đứa nhỏ, bà tha tự nhủ với mình không thể chết, phải tiếp tục sống, phải báo thù.

Một trận mưa lớn cứu bà, cho nên bà sống đến tận bây giờ. Còn đứa bé chưa kịp ra đời kia vì bà sốt cao mấy ngày nên đã mất rồi, dù bà ta rất hận nam nhân kia nhưng sẽ không vì vậy hận con của mình. Nhưng, đứa nhỏ của bà... Không trở lại nữa.

Bà ta hít mũi một cái, sâu trong ánh mắt phát ra ánh sáng âm u, vô cùng đáng sợ.

Dịch Cẩn An trở lại viện của mình, gọi người mang thùng tắm tới phòng ngử của mình, tắm rửa sạch sẽ. Trong lòng Tiểu Hà trần đầy nghi ngờ, nàng không hiểu tại sao tiểu thư ra ngoài một chuyến, khi trở về lại vết thương đầy mình.

Đối với vết thương do nữ nhân áo đen mang lại, Dịch Cẩn An không thể không tĩnh tâm suy nghĩ cẩn thận. Có phải mình nhầm rồi, người kia căn bản không phải mẫu thân của mình?

Nàng ta không ăn cơm trưa, nằm trên giường nghỉ ngơi, Tiểu Hà thở dài một tiếng đắt chăn cho nàng ta rồi ra ngoài, không thấy được vẻ mặt căm hận của Dịch Cẩn An. Nhất định nàng ta phải thoái khỏi sự khống chế của người kia, nhất định phải vậy! Bất kể người đó có phải mẹ ruột của nàng ta hay không, nàng ta không còn lựa chọn nào khác!

Buổi tối, Dịch Trường Hoa đánh bạo đưa về một cô nương còn trẻ, tên là Liễu Như Mộng. Ông hi vọng cả nhà có thể tụ tâp một chỗ cùng ăn bữa cơm đoàn viên, thuận tiện giới thiệu vị di nương mới cho mọi người biết.

Liễu Như Mộng này là cả cơ do học sinh được Dịch Trường Hoa bồi dưỡng đưa tới, không chỉ xinh đẹp, bản lĩnh câu hồn đoạt phách càng là bậc nhất. Dịch Trường Hoa vốn không định nhận nàng, nhưng thấy hậu viện để trống rất nhiều, nghĩ lại thấy bản thân còn trẻ, nhiều một chút cũng không sao cả.

Cả nhà ngồi trước bàn cơm, ánh mắt đồng loạt hướng về phía vị Lục di nương mới tới. Uyển Nhi tỏ ra tò mò, Lục di nương này thoạt nhìn chỉ lớn hơn đại tỷ tỷ hai tuổi, phụ thân cũng quá... khụ khụ... Trâu già gặm cỏ non.

Chi thứ hai và chi thứ ba không bày tỏ gì, chỉ lễ phép chào hỏi nàng.

Dịch lão phu nhân ăn món ăn do Dịch Cẩn Ninh gắp, mắt hơi nheo lại đánh giá nàng dâu mới đến này, tương lai nhất định có thể sinh ra vài đứa cháu trai béo tròn mập mạp cho bà.

Dịch Cẩn Hồng đi rồi, giống mẹ hắn bỏ lại cha hắn cũng bỏ lại bà lão là bà. Dịch Cẩn Tuyên là thú xuất, vả lại còn nhỏ, từ lúc nhị di nương bị lấp giếng vẫn luôn khóc lóc không ngừng, lão thái thái bị phiền đến nhức đầu.

Chi thứ hai, chi thứ ba lại không một ai có tiền đồ, bà cảm thấy Dịch gia dần suy bại rồi.

Nếu là trước đây, bà tuyệt không cho phép ca cơ trở thành con dâu của mình. Bởi có vết xe đổ của tam di nương, bà sợ. Nhưng là không muốn Dịch gia suy sụp ngay dưới mắt mình, cho nên hiện tại bà ủng hộ Dịch Trường Hoa nạp thêm tiểu thiếp. Tương lai như thế nào, Dịch Trường Hoa sẽ tự có tính toán.

Dịch Cẩn Ninh chuyên tâm ăn đồ ăn trước mắt, Tiểu Đào cũng rất cố gắng gắp thức ăn cho nàng. Nàng ăn đến sung sướng, hình như không chú ý đến trên bàn cơm nhiều thêm một người.

Dịch Trường Hoa hí mắt nói: " Ninh Nhi, Lục di nương chào hỏi con!"

"Hả?" trong miệng Dịch Cẩn Ninh cắn một miếng thịt gà, nàng mở to hai mắt ngẩng đầu, chậm rì rì nuốt miếng thịt gà kia xuống rồi mới hỏi: "Làm sao thế, phụ thân? Có chuyện gì vậy?"

Dịch Trường Hoa nhắc lại lần nữa: "Đây là Lục di nương, nàng chào hỏi con!"

"Ồ! Lục di nương có chuyện gì vậy?"

Sau khi Dịch Cẩn Ninh chào hỏi, lại gắp một miếng đồ ăn bỏ vào miệng tinh tế nghiền ngẫm. Giống như món ăn này là món ngon nhất thế giới, nếu không ăn sẽ không có nữa.

Mọi người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, đều không hiểu rốt cuộc hôm nay Dịch cẩn Ninh làm sao.

Thật ra thì Dịch Cẩn Ninh nhận được tin từ trước, Liễu Như Mộng này vốn là vị hôn thê của một vị trông coi binh khí ở cổng thành, bởi dáng dấp đẹp đẽ nên bị huyện lệnh bản địa nhìn trúng, muốn đưa về làm tiểu thiếp phòng thứ mười tám. Lúc đầu nàng ta còn sống chết không chịu, nhưng bởi sợ vị hôn phu bị hại nên lại đồng ý. Sau đó lại vì mang tặng có qua có lại, Liễu Như Mộng liên tiếp qua tay nhiều người tiến vào phủ Thái Uý làm ca cơ.

Dáng dấp nữ nhân này xem ra chỉ mười tám mười chín tuổi, nhưng lại được bồi dưỡng mị nhãn như tơ phong tình vạn chủng, dáng vẻ lẳng lơ hấp dẫn người, không biết bị bao nhiêu nam nhân gối qua. Dịch Cẩn Ninh chỉ âm thầm lắc đầu, thầm nghĩ ánh mắt Dịch Trường Hoa đặc biệt, vậy mà lại vừa ý nữ nhân như

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net