❁ Chương 55: Sóng Gió Trước Hôn Nhân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trước hôm cưới một ngày, bạn tốt của Dịch Cẩn An là Chương Bảo Doanh dẫn theo mấy vị tiểu thư đến Tướng phủ thêm trang cho nàng ta, Lạc Tiếu Tiếu và Văn Mị Nhi cũng tới thêm trang cho Dịch Cẩn Ninh, còn có vài vị tiểu thư khuê các cũng tới góp vui thêm không khí vui mừng.


Trong Tướng phủ một màu đỏ rực, nơi nơi treo đầy lụa đỏ và đèn lồng, trên mỗi mội cây cột đều dán đầy hai chữ hỷ màu đỏ, có vài cửa sổ còn dán giấy cắt bách tử thiên tôn và hỉ thước báo mừng.

Lạc Tiếu Tiếu vừa tiến vào đã bị bao phủ trong một vùng biển lửa, nàng thầm than hôn lễ của người cổ đại hoá ra long trọng như này, không ngừng hâm mộ, nhớ tới hiệp nghị giữa mình và Dịch Cẩn Hồng trong lòng có chút chua xót. Lão cha Tướng quân Uy Trần hồ đồ của nàng muốn gả nàng cho tên thiếu gia quần là áo lượt kia. Tên gì ấy nhỉ, nàng quên mất rồi. Tóm lại trong lòng nàng khó chịu, rất khó chịu! "Tiểu thư Tiếu Tiếu đến rồi!" Nô Nhi đứng ở cửa đón nàng đi vào, Văn Mị Nhi đã đến, đang ngồi cạnh Dịch Cẩn Ninh nhìn hỉ nương chải đầu cho nàng.

Dịch Cẩn An cũng ngồi ở một bên, hai tỷ muội là song xu Cẩm Thành, khó được xuất giá cùng lúc, Dịch Trường Hoa mời cô dâu nổi tiếng nhất Cẩm Thành cùng trang điểm cho hai tỷ muội, tăng thêm tưng bừng sôi nổi và không khí vui mừng. "Hôm nay tỷ tỷ thật xinh đẹp!"

Dịch Cẩn Ninh ngồi cạnh nàng ta, cô dâu nhẹ nhàng giúp nàng ta chải đầu. "Một chải đến cùng, phú quý không lo sầu; hai chải đến cùng, không bệnh lại không ưu; ba chải đến cùng, nhiều con nhiều thọ; chải nữa đến đuôi, cử án hựu tề mi; hai chải đến cùng, bỉ dực liền cánh cộng song phi; tam chải đến cùng, vĩnh kết đồng tâm Kiên trì đến cùng, phú quý phú quý!"

Tay cô dâu không ngừng, miệng cũng nói những lời may mắn, Tiểu Đào và Nô Nhi nghe không ngừng che miệng. Cử án hựu tề mi, bỉ dực liền cánh cộng song phi, vĩnh kết đồng tâm?

Dịch Cẩn Ninh nhíu mày, đối tượng của những lời này là Thanh Vương! Nếu thành sự thật chẳng phảt hỏng bét sao? Nàng vụng trộm phi phi hai tiếng trong lòng: "Mấy lời vừa rồi không tính, không tính! Ta không muốn cử án tề mi với Thanh Vương, không muốn bỉ dực song phi với Thanh Vương, cũng không muốn vĩnh kết đồng tâm với hắn!"

"Ồ! Tập trung đông đủ rồi!" Một giọng nói nũng nịu truyền đến, là Chương Bảo Doanh! Hôm nay nàng đến sớm thêm trang cho Dịch Cẩn An, vừa rồi mang theo mấy người bạn đi thăm thú hậu hoa viên một vòng, chơi mệt mới vòng trở lại. Vừa vào thì thấy trong phòng đã đầy người ngồi, còn có vài người đang đứng.

Hỉ nương đang chải tóc cho hai cô dâu. "Đến đây, An Nhi muội muội, đây là thêm trang ta tặng muội."

Chương Bảo Doanh cười hì hì đưa cho Dịch Cẩn An một hộp gỗ mạ vàng khắc hoa dán hoa văn màu hồng. Dịch Cẩn An thấy nàng cười thần bí, cười hỏi: "Là gì thế? Xem tỷ giấu giấu diếm diếm kìa!"

Người một phòng cũng nổi lên trí tò mò, vừa nhìn đã biết bên thứ bên trong hộp này khẳng định giá trị xa xỉ. Hỉ nương đang chải đầu cho Dịch Cẩn Ninh cũng ngừng công việc trong tay lại:

"Mau mở ra xem xem rốt cuộc là bảo vật gì!" Dịch Cẩn An cẩn thận từng li từng tí mở ra, vì trong phòng nhiều người nên ánh sáng mờ mờ, mọi người nín thở, chờ đợi khoảnh khắc hào hứng này. Chương Bảo Doanh ngẩng cao cái đầu cao ngạo, đắc chí. Đồ nàng tặng chính là trân bảo hiếm có có một không hai, những người này đến thêm trang đều không thể sánh với thêm trang của nàng. "Ồ!" Nhất thời trong phòng chỉ còn tiếng hít khí.

Dịch Cẩn An vừa mở chiếc hộp kia ra, cả căn phòng thoáng cái phát sáng lên, sáng sủa như ở bên ngoài. "Giao châu!"

Người có đôi mắt tinh ý lập tức đoán được đây là dạ minh châu do tiểu quốc phía đông tiến cống, nghe nói vào đêm trăng tròn giao châu sẽ rơi nước mắt, sáng hơn dạ minh châu bình thường gấp bội lần.

"Hả, là giao châu hả!"

Người một phòng đều không ngừng hâm mộ, người bình thường có thể thấy được giao châu ở đây đã là phúc phận của các nàng, chứ đừng nói chính mình có được giao châu. Hầu phủ quả rất được thánh sủng, đến giao châu Hoàng thượng cũng ban cho họ, xem ra phải nịnh bợ mới đúng.

Người trong phòng lập tức thay đổi cách nhìn với Chương Bảo Doanh, nói chuyện cũng mang theo ý tứ nịnh hót. Dịch Cẩn An vui sướng cất hạt châu kia đi, trong phòng lại tối đi nhiều.

Sau đó là các tiểu thư khuê các khác tặng lễ thêm trang cho Dịch Cẩn An, mặc dù đưa đều có ý nghĩa mới mẻ song vẫn ngụ ý cát tường, nhưng so với giao châu của Chương Bảo Doanh thì thật sự không đáng nhắc tới.

Dịch Cẩn Ninh cũng nhận được vài lễ thêm trang, nhưng nàng chờ mong nhất lại là lễ thêm trang của Văn Mị Nhi và Lạc Tiếu Tiếu. Nàng chớp mắt nhìn Văn Mị Nhi: "Mị Nhi, lễ thêm trang của ngươi đâu?"

Văn Mị Nhi xấu hổ gọi nha hoàn phía sau đưa tới một chiếc hộp gỗ, mọi người đoán bên trong chắc là tranh chữ linh tinh gì đó.

Dịch Cẩn Ninh tràn đầy mong chờ mở ra, đồ bên trong hiện ra trước mắt mọi người, trong phòng lại một hồi hít khí. Nhưng lại rất đỗi ngạc nhiên, thứ bên trong là một đoạn hồng sa?

"Là gì thế, không phải là hồng sa đấy chứ?" Có người hỏi.

"Đây là gì thế?" Mọi người nhao nhao suy đoán.

Văn Mị Nhi rất ngại ngùng cúi đầu, thanh âm nhỏ như muỗi kêu, chỉ có mình Dịch Cẩn Ninh nghe rõ: "Đúng vậy, là một cái yếm, tự tay ta thêu! Ngươi.... Ngươi đừng lấy ra được không?"

Dịch Cẩn Ninh lấy mấy thứ dài nhỏ trong hộp ra, bên trong còn một tầng hồng sa, mọi người đều muốn nhìn rõ rốt cuộc thì đó là thứ gì.

Nào biết Dịch Cẩn Ninh chỉ lấy ra một nửa rồi cất vào: "Mị Nhi thêm trang cho ta tốt lắm, là lễ vật tốt nhất ta thấy. Thực xin lỗi, ta không thể cho mọi người xem được!"

"Rốt cuộc là gì vậy? Không phải là một bức tranh chữ chứ?". Chương Bảo Doanh cảm thấy Dịch Cẩn Ninh đang ám chỉ quà tặng của nàng không trân quý bằng Văn Mị Nhi, sống chết nắm tay Dịch Cẩn Ninh không để nàng cất vào.

"Ngươi khiến mọi người nổi lên lòng hiếu kỳ, hôm nay nhất định phải để mọi người nhìn!"

"Thứ này không phải các ngươi muốn là có thể nhìn thấy, Mị Nhi nói chỉ mình ta được xem, cho nên rất có lỗi với mọi người, thật xin lỗi!"

Dịch Cẩn Ninh rút tay ra, sai Tiểu Đào cất tất cả lễ vật. Tất cả mọi người đều tỏ vẻ đã hiểu, nhất định là Văn Mị Nhi tặng lễ thêm trang chẳng đáng giá, nàng mới không dám lấy ra cho mọi người nhìn. Chương Bảo Doanh lại sống chết lôi kéo tay Văn Mị Nhi nói: "Sao ngươi có thể như vậy chứ? Mọi người đều được xem như nhau, rất công bằng! Ngươi xem lễ vật của chúng ta, của mình lại giấu đi, còn tưởng ngươi tặng thêm trang rất tốt!"

"Lễ vật của ta rất bình thường, các ngươi muốn xem thì xem, hà cớ gì lôi lôi kéo kéo?" Văn Mị Nhi nhìn những tiểu thư khoe tự cho là đúng này, không phải minh tranh thì là ám đấu, nàng sống trong phủ An Dật Hầu đã xem đến phát ngán rồi. Chương Bảo Doanh bị nói khuôn mặt đỏ lên, vội buông tay nàng ra.

"Được rồi, xem ra mọi người nói rất đúng, ngươi là tặng lễ mờ ám! Không dám lấy ra!"

"Có cái gì mà mờ ám?" Văn Mị Nhi cười lạnh, nói với Dịch Cẩn Ninh: "Ninh Nhi, ngươi lấy ra đi. Để mọi người nhìn một cái, cái gì mới là lễ vật thật sự. Lễ quý ở tình nghĩa chứ không phải giá cả thế nào, các ngươi đều cầm tiền trong nhà tới khoe khoang, có ý nghĩa à?"

Mọi người bị nói mặt đỏ tai hồng, rối rít cúi đầu.

Dịch Cẩn Ninh sai Tiểu Đào lấy cái yếm ra, nàng cũng muốn nhanh chóng xem xem rốt cuộc yếm Mị Nhi thêu cho nàng trông như thế nào!

Văn Mị Nhi không giống các tiểu thư khuê các bên kia hành động cử chỉ đều có quy phạm, mẹ ruột nàng mất sớm, được nhận nuôi dưới tên đích mẫu, nhưng không được chăm sóc, từ nhỏ tính tình đã quái gở, thích nam tính hóa, tác phong làm việc cũng giống tác phong của hiệp nữ. Nàng có thể ngồi xuống thêu vài thứ đã tốt lắm rồi, chỉ sợ thêu xấu, khiến nàng bị chê cười.

Tiểu Đào cầm chiếc hộp đưa cho Dịch Cẩn Ninh, Dịch Cẩn Ninh cẩn thận mở ra, đây là Mị Nhi tặng, mặc kệ bên trong là thứ gì đều có thể khiến nàng trân trọng, nàng muốn cất giữ thật kỹ.

Ai dè vừa mở ra, Dịch Cẩn Ninh lập tức nhìu mày, đây là...là uyên ương hí thủy hay là vịt giời đánh nhau?

"Ôi chao! Là một chiếc yếm uyên ương hí thủy!" Mọi người ôm bụng cười lăn lộn: "Đây là cái gì chứ, thêu như vịt lên cạn vậy."

"Đây là vịt lên cạn sao? Căn bản là một con gà rừng!". Chương Bảo Doanh cười ha ha, có thể bắt được cơ hội mắng nhiếc người khác, nàng ta một khắc cũng không buông tha.

"Ngươi nói là gà rừng thì là gà rừng!"

Thấy ánh mắt không thể tin được của mọi người và sự kinh ngạc của Dịch Cẩn Ninh, Văn Mị Nhi không hề gì nhún vai, người khác muốn nói sao thì nói, nàng chẳng quan tâm.

Từ sau khi di nương của nàng mất, nàng chẳng quan tâm gì nữa, dầu rằng mẹ cả từng nhiều lần khuyên nhủ nàng không thể cứ vậy mãi, phụ thân cũng thường xuyên mắng nàng không hiểu quy cũ, không giống con gái.

"Đừng vậy!" Dịch Cẩn Ninh kéo tay Văn Mị Nhi, ôm nàng vào lòng: "Mị Nhi, ngươi tặng thêm trang cho ta, ra rất thích, thật đấy!"

"Ngươi thích là được! Nếu không thích, ta cũng không sợ ngươi vứt đi!"

Văn Mị Nhi vỗ vai nàng, khôi phục tươi cười.

Trong phòng lại có tiếng nói ồn ào, sau khi mọi người trêu chọc nhau, Dịch Cẩn Ninh chợt nhớ ra Lạc Tiếu Tiếu vẫn chưa thêm trang cho nàng.

"Tiếu Tiếu, của ngươi đâu?"

Mọi người nhìn Lạc Tiếu Tiếu, đứa con gái nửa đường nhận về của Tướng quân Uy Trấn này, ai mà biết được có phải giả mạo hay không?

Nghe nói trên người có vết bớt, hình như là ở chỗ bí mật trên cơ thể, cũng không biết Tướng quân Uy Trấn làm thế nào thấy được, nói không chừng là phong lưu trong Vạn Hoa lâu, không cẩn thận liếc thấy.

Có người che miệng cười trộm, có người lén lút nhỏ giọng thảo luận. Song Lạc Tiếu Tiếu lại coi như không có chuyện gì, lấy lễ vật của mình ra.

"Ninh Nhi, đây là lễ vật của ta, ngươi mở ra nhìn đi, xem có thích hay không?"

Quà ít lòng nhiều, tặng lễ là ở tình cảm, không quan trọng giá cả ra sao. Giống như Văn Mị Nhi thêu cho Ninh Nhi một chiếc yếm, thứ nàng tặng cũng rất bình thường, thậm chí còn không chịu được so với Văn Mị Nhi.

"Là gì thế? Mong chờ quá!"

Mọi người đều lộ ra ánh mắt mong đợi, Dịch Cẩn Ninh lại càng nôn nóng muốn mở quà tặng ra, nàng liếc LẠc Tiếu Tiếu một cái rồi mới dám động thủ.

Nàng sợ lát nữa mở quà ra trước mặt mọi người mở ra quà tặng không bằng người khác, để người ta chê cười, Lạc Tiếu Tiếu sẽ không vui.

"Không sao, ngươi lấy ra đi, đồ tốt thì mọi người cùng nhau thưởng thức, vả lại dẫu không đáng giá lắm cũng thể cười nhạo ta, không phải sao?"

Lạc Tiếu Tiếu là cô nương thích cười, hàng ngày đều tươi cười rất khiến người yêu thích vui mừng, các hỉ nương cũng rất xem trọng nàng, đều lôi kéo tay nàng tỏ ý ngày nàng thành thân họ sẽ giúp nàng trang điểm. Họ mặc kệ chuyện nhỏ như hạt vừng ở hậu viện này, miễn là công việc kiếm tiền, đứa nhỏ lại khiến họ yêu thích, họ cũng vui vẻ chải đầu chúc phúc giúp nàng.

"Dừng!" Lạc Tiếu Tiếu vội vàng xua tay: "Ta không tính lấy chồng!"

"Hả?"

Mấy bà hỉ nương lộ vẻ lúng túng, mọi người cũng tỏ vẻ không hiểu. Dịch Cẩn Ninh nhìn nàng, vẻ mặt mơ hồ: "Sao ngươi không lấy chồng?"

Mặc dù ca ca và nàng ký kết thoả thuận, nhưng dẫu thế nào cô nương cũng phải lập gia đình! Nếu nàng không làm chị dâu của mình, nhưng làm chị dâu của người khác cũng không sao!

Thấy Dịch Cẩn An và mọi người trong phòng đều có ánh mắt kỳ quái, LẠc Tiếu Tiếu cười xấu hổ : "Ý ta là.. Ý là... Ta đã lập gia đình rồi!"

"Ngươi lập gia đình rồi?" Dịch Cẩn An khó hiểu: "Ngươi gả cho ai hả? KHông thấy cha ngươi nói đến chuyện này, tất cả mọi người đều không biết!"

Lúc tướng quân Uy Trấn vừa mới thừa nhận đứa con gái này, bọn họ đều đi uống rượu mừng và ăn kẹo mừng, khi đó Tướng quân Uy Trấn còn nói một cách khẳng định với mọi người rằng Lạc Tiếu Tiếu vẫn chưa lập gia đình mà!

"Đúng vậy, lúc chưa trở lại phủ Tướng quân, ta được một người trong gia đình nghèo cứu. Lúc đó ta nhớ lại, là từ lúc đó làm con dâu nuôi từ bé, sau này trượng phu ra ngoài tìm kế sinh nhai, ta phải đi tìm hắn, bây giờ vẫn đi tìm!"

Lạc Tiếu Tiếu nói dóc mà mắt không nháy lấy một cái, quả là cao thủ.

Tiểu Đào và Nô Nhi phía sau âm thầm bội phục, A Trúc cũng biết cô nương này, rất thẳng thắn, lần trước còn giúp hắn một lần, trong lòng cũng rất quý nàng.

"Hả? Ngươi nói ngươi gả cho ai cơ?"

. Chương Bảo Doanh là người bát quái, luôn thích nghe chuyện riêng của người khác, lúc này lại nghe Lạc Tiếu Tiếu nói đã lập gia đình, không kìm được bèn hỏi.

Người trong phòng cũng tò mò thân thế của Lạc Tiếu Tiếu, đòi hỏi nàng nói một vài chuyện đã trải qua và chuyện trong nhà trượng phu nàng.

Lạc Tiếu Tiếu gặp trận thế như này bị doạ sợ đến lúng túng, liên tục ôm trán.

Dịch Cẩn Ninh giúp nàng giảy vây, nàng bĩu môi: "Hôm nay Tiếu Tiếu mệt mỏi, hôm khác mọi người lại nghe nàng nói có được không? Hơn nữa mai là ngày đại hỉ của ta và tỷ tỷ, các ngươi như thế này là muốn nghe chuyện xưa, hay tới chúc phúc tỷmuội bọn ta, tới thêm trang thêm không khí vui mừng vậy?"

Chuyện cứ như vậy bị quyết định, không có ai nhắc lại chuyện của Lạc Tiếu Tiếu nữa, nhưng vẫn có người mang lòng nghi ngờ, cô nương này không phải con gái Tướng quân Uy Trấn à, sao lại tên Lạc Tiếu Tiếu?

Mặc dù lòng mang nghi ngờ song bọn họ cũng không quan tâm nhiều như thế, vừa thêm trang vừa chúc phúc, cười cười nói nói đùa giỡn với nhau.

Cười đùa một trận, mọi người đều giải tán. Chương Bảo Doanh ở lại Tướng phủ tâm sự với Dịch Cẩn An. Mai là ngày đại hôn rồi, nàng hỏi Dịch Cẩn An có hồi hộp hay không.

Trong đình nhỏ tại hậu hoa viên, Dịch Cẩn An chợt ưu thương nhìn về ohuo7ng xa phía trước, một lúc lâu không mở miệng.

"An Nhi muội muội, muội không vui vẻ sao?". Chương Bảo Doanh cảm thấy Dịch Cẩn An thay đổi rất nhiều, có phần buồn bực không vui.

"Không phải, muội rất vui vẻ!"

Không phải nàng ta không vui, chỉ là cảm thán sẽ lập tức lấy chồng, nhưng không có lời chúc phúc của mẫu thân. Nàng ta than thở một tiếng, tự an ủi mình, có Dịch Trường Hoa thật lòng yêu thương đứa con gái là nàng là đủ rồi, còn gì để oán trách nữa đây!

Dịch Cẩn Ninh cũng mang theo Văn Mị Nhi và Lạc Tiếu Tiếu đến hậu hoa viên, hậu hoa viên đang dịp hoa nở, không cô nương nào không thích hoa, Văn Mị Nhi và Lạc Tiếu Tiếu cũng không ngoại lệ.

"Tỷ tỷ cũng ở đây sao?" Dịch Cẩn Ninh vòng qua hành lang, đi vào tiểu đình, thong dong ngồi xuống.. Chương Bảo Doanh không thích Dịch Cẩn Ninh, cảm giác nhiều khi nàng rất ra vẻ. Tuy dáng dấp hai tỷ muội giống hệt nhau, nhưng nàng liếc mắt một cái là phân biệt được.

"Ninh Nhi muội muội cũng tới à!" Nàng nhếch khóe môi cười cứng ngắc, không biết vì sao thốt ra một câu: "Không biết sau n ày con gái của kỹ nữ gả cho Thanh Vương rồi sẽ có kết quả như thế nào?"

"Bảo Doanh!"

Dịch Cẩn An cũng có phần không vui, ngoài mặt nàng ta là tỷ tỷ của Dịch Cẩn Ninh, sao nàng có thể không nhìn mặt mũi mình chứ?

"Ngươi nói cái gì? Lạc Tiếu Tiếu đứng cạnh Dịch Cẩn Ninh: "Ngươi lặp lại lời lần nữa, ai là con gái kỹ nữ?"

"À..." Chương Bảo Doanh bị nghẹn, vừa rồi nàng nhanh mồm nhanh miệng tính châm chọc Dịch Cẩn Ninh một lần, không nghĩ tới cũng sẽ kéo theo Dịch Cẩn An vào trong.

Bốp!

Một bàn tay Dịch Cẩn Ninh đánh qua, đánh cho Chương Bảo Doanh nước mắt chảy dài. Nàng hận nhất người cố tình gây sự, hàng ngày nhìn chằm chằm vào chuyện riêng của người khác, vừa có gió thổi cỏ lay là tự động nói lung tung.

Chuyện Tam di nương không phải chuyện ai cũng có thể nói lung tung, dù là người Dịch gia cũng không được, huống chi Chương Bảo Doanh là người phủ Xương Ấp Hầu.

"Ngươi... Ngươi dám đánh ta, ngươi biết ta là ai không? Bá phụ ta là Xương Ấp Hầu! Ngươi... Vậy mà ngươi dám đánh ta! Ta liều mạng với ngươi!". Chương Bảo Doanh vô cùng tức giận, vừa định ra tay thì bị Văn Mị Nhi một phát bắt được.

"Là ngươi mắng người trước, bây giờ còn muốn đánh người, ngươi còn lý sự?" Văn Mị Nhi rất ghét nhìn những thứ cho mèo này khua môi múa mé, chẳng khác gì đám phụ nhân hậu viện của phụ thân, thích nói năng chua ngoa đã thương người.. Chương Bảo Doanh yếu ớt đã quen, nàng hất tay Văn Mị Nhi ra.

Nàng là đích nữ của nhị lão gia Chương Vũ Hùng phủ Xương Ấp Hầu, Chương Vũ Hùng là Lễ Bộ Thượng Thư, bên ngoài nổi tiếng thanh liên nhưng là một nam mnha6n sợ vợ. Phu nhân Minh thị không con chỉ có một con gái bảo bối là Chương Bảo Doanh, nâng trong lòng bàn tay sợ ngã, ngậm trong miệng sợ tan, thương yêu như thịt trên đầu quả tim vậy.

Hôm nay Dịch Cẩn Ninh đánh nàng, nàng còn không thể để mẫu thân chanh chua của mình đến ồn ào sao? Lạc Tiếu Tiếu mơ hồ lo lắng cho Dịch Cẩn Ninh, Dịch Cẩn Ninh ngược lại không lo lắng chút nào, nếu là Chương Bảo Doanh gây sự trước, nàng mới không sợ kẻ xấu làm loạn tư tưởng.. Chương Bảo Doanh khóc nức nở trở về phủ Xương Ấp Hầu, trước mặt Minh thị khóc lớn ồn ào một hồi, thêm mắm dặm muối nói Dịch Cẩn Ninh cố tình gây rối đánh nàng. Minh thị tức giận không thôi, xúi giục phu quân Chương Vũ Hùng đến Tướng phủ đòi công bằng cho con gái.

Chương Vũ Hùng là người hiểu ra lý lẽ, tất nhiên ông biết con gái mình cáu kỉnh đều do Minh thị nuông chiều nàng vô pháp vô thiên nư vậy. Nàng cũng không suy nghĩ một chút xem, người ta là đích nữ Tướng phủ, là người Hoàng Thái hậu coi trọng, phu nhân Minh thị của mình ở nhà ầm ĩ thì cũng thôi đi, bây giờ còn muốn ra ngoài gây chuyện.

"Chàng không có lương tâm, lúc đầu mắt thiếp bị mù mới coi trọng chàng, nhà mẹ đẻ thiếp giúp chàng lấy được vị trí Thượng Thư thật đúng là sai lầm!"

Không ngờ Minh thị chua ngoa vô lễ lại đến mức độ này, bà lảo nhải mắng chửi ông không ngừng. Lúc thì nói Chương Vũ Hùng là người nhu nhược, con gái mình bị ấm ức cũng không dám ra mặt, lúc thì nói bà bị mù mới gả cho ông.

Chương Vũ Hùng lắc lắc đầu, không để ý hành động quá đáng của vợ mình, bị Minh thị mắng, bất đắc dĩ trốn vào thư phòng.

Minh thị thấy ông không ngó ngàng đến mình, lại hùng hùng hổ hổ tự mình dẫn Chương Bảo Doanh đến tưởng phủ, nói muốn tìm Dịch Cẩn Ninh tính sổ, ý kiến với Dịch Trường Hoa. Bảo Nhi là tâm can bảo bối của bà, từ nhỏ được bà nâng niu trong tay mà thương yêu, đến bà không nở đánh thế mà n gười ngoài lại dám đánh, bảo bà làm sao dằn được cơn tức này?

"Ngài xem con gái tốt của ngài đánh con gái ta thành dạng gì rồi?"

Minh thị vào Tướng phủ, Dịch Trường Hoa không rõ xảy ra chuyện gì. Thấy người đến là khách liền mời bà vào phòng trách, pha trà tiếp đón.

Ai dè Minh thị vừa vào phòng khách đã mắng chửi không ngừng, khuôn mặt già nua Dịch Trường Hoa nhất thời chuyển thành màu xanh.

"Chương phu nhân, mời tôn trọng ta một chút, dầu gì ta cũng là Thừa Tướng một nước, há lại để bà hô to gọi nhỏ? Dịch mõ có lòng tốt chiêu đãi bà, nếu bà không thích thì có thể đi ngay lập tức. A Phúc, tiễn khách!"

Dchj Trường Hoa bỗng nhiên đứng dậy, dựa vào cái gì mà ông có lòng tiếp đón còn phải bị người ta mắng chửi? Chuyện Ninh Nhi không phải chỉ là mấy đứa trẻ cãi nhau thôi à, làm gì mà phải chuyện bé xé ra to như thế? Vả lại vừa rồi ông nghe nói là Chương Bảo Doanh tự gây sự trước, bây giờ đến đây còn vu oan cho người?

"Dịch Trường Hoa, đừng lôi chức Thừa Tướng ra doạ lão nương, lão nương mới không phục cái chức này của ngươi. Nếu hôm nay ngươi không gọi Dịch Cẩn Ninh ra đây nhận lỗi với con gái ta, ta sẽ... Ta sẽ không đi!"

Minh thị thở hổn hển ngồi trên ghế trong phòng khách, động tác không di chuyển. Dịch Trường Hoa hoàn toàn hết chỗ nói, gặp phải người đàn bà chanh chua như vậy, thật không biết Chương Vũ Hùng làm thế nào mà chịu đựng được!"

Ông uống một ngụm hết trà trong chén, không thèm để ý loại người cố tình gây sự như thế này, ông phất tay áo: "Chương phu nhân, nếu ngài không có chuyện gì quan trọng, thứ cho Dịch mỗ không tiếp!"

Nhìn Dịch Trường Hoa bực bội rời đi, Minh Thị càng thêm tức giận, bà rời khỏi phòng khách, la to trong Tướng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net