1.Mở đầu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



" Ha ha, sau ngần đấy năm, ngần đấy năm! Đổ biết bao mồ hôi và công sức, cuối cùng ta đã thành công!"

Đó là một người đàn ông đã luống tuổi với bộ tóc lốm đốm bạc, những nếp nhăn từ khóe mắt kéo dài đến thái dương chẳng thể che được đôi mắt sáng bừng trong niềm hạnh phúc của ông. Ông mặc một bộ áo choàng dài màu trắng, đeo một cặp kính to có gọng màu vàng lấp lánh. Khi nhìn ông, ta có thể cảm nhận được một sự hiền hòa, thông tuệ mà chỉ có thể có được ở những người đã từng trải qua biết bao khó khăn, gian khổ.

" Ta nên đặt tên con bé là gì đây?"

Bàn tay người đàn ông nhẹ nhàng vuốt ve đôi má hồng của cô bé, như thể đang vuốt ve một bảo vật trân quý nhất. Ông khẽ thì thầm :

"  Hope? Fiona? Hay là Lilith? Annabel? Không, không, ta không cần một thứ gì đó quá đặc biệt, ta cần một thứ chỉ ra bản chất và sứ mệnh của con bé, một cái tên chính xác nhất! Đó có thể là cụm từ thần thánh nào được trong vô vàn những cái tên tồn tại trong cái thế giới đang dần bị chúa ruồng bỏ này?"

Bất chợt, một chú chim nhỏ từ đâu bay vào trong phòng. Nó chao lượn một hồi, rồi nhẹ nhàng đáp xuống lòng bàn tay cô bé. Chú chim nhỏ dường như chẳng sợ hãi gì người đàn ông trước mặt, nó nhún người như là cô ca sĩ cúi chào khán giả rồi khẽ cất lên tiếng hót thánh thót.

" Chà, đã lâu lắm rồi, ta mới thấy một chú chim. Tiếng hót mới đẹp đẽ làm sao, cứ như là cả cuộc sống tươi đẹp đã hòa vào trong nó vậy. "

"Tuyệt vời thay,ngay cả khi nó chấm dứt, dường dư âm vẫn còn đọng lại mãi trong trí óc "

"dư âm ư? ồ không, nó khá là hay đấy, nhưng mà chưa đủ , câu trả lời đã thật gần đến vậy rồi, thứ ta muốn, sứ mệnh ta sẽ đưa cho cô bé làm, là gì đây, là gì đây?"

" Phải rồi, Echo, Echo (tiếng vọng), con bé sẽ là niềm hi vọng, là tiếng vọng đến từ tương lai, con bé sẽ giải cứu thể giới loài người khỏi sự diệt vong mà chúng ta đã gây ra cho chính bản thân mình."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net