Chương 3 : Chụp ảnh gần anh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Minh Vy lười biếng ngồi trên ghế, chẳng hiểu sao mấy cái lễ nghi, nghi thức lại có thể rườm rà đến vậy, cả ngày cô luôn làm động tác lặp đi lặp lại, nhàm chán quá mức. Nếu không phải vì Tiêu Chiến và bộ phim, cô sống chết cũng không đến.

" Ôi mẹ ơi, đau lưng chết mất, cả ngày chỉ cúi cúi".

Minh Vy quay người, lau mồ hôi trên trán, cô muốn tắm, tắm ngay lập tức. Nhìn sang phía tay trái, các nam diễn viên đang tập một số động tác cơ bản khi dùng kiếm, còn có cả dây kéo.

Nhìn ai người đó khuôn mặt đều rất kiên nhẫn và tập trung cho dù họ đã tập luyện cả ngày. Bản thân thật khâm phục tinh thần chăm chỉ của họ. Không được, cô cũng không được phép lười biếng.

Đứng dậy, cầm một thanh kiếm gỗ nên, tập một bài đơn giản trong các bài dạy mà Minh Vy được học.

Bạn thân cô là một tiểu thư nhưng tính cách lại mạnh mẽ, luôn miệng bảo cô phải cẩn thận. Vì sợ cô không nghe lọt tai lời mình nói nên đã kéo cô đi học võ. Chẳng biết bản thân có thiên phú về võ thuật hay không nhưng bản thân cô học rất nhanh. Minh Vy học chủ yếu để phòng thân và tập cho mình phản xạ nhanh đề phòng tình huống bất ngờ.

Minh Vy cũng rất thích học kiếm thuật, nhưng lại chẳng có thời gian để học, chủ yếu học lỏm từ cô bạn thân của mình. Cô xoay người, tập một bài đơn giản mà Quỳnh Dao đã dạy cho mình . Tập xong, cảm thấy chẳng ra sao, để kiếm về chỗ cũ.

-" Tiểu Vy biết võ sao? "

Tiêu Chiến, cười nói, lau mồ hôi đang lăn từ trên trán xuống. Cô giật mình xoay người, vẻ đẹp hút hồn này, thực sự là muốn câu dẫn người khác hay sao.

-" Có một chút của năm đầu tiên của đại học thôi ạ. Toàn động tác cơ bản để phòng thân ạ. Anh có mệt không? Mau uống nước đi ạ!"

Đưa chai nước cho anh, anh tươi cười cầm lấy, mở nắp uống một ngụm. Cô nhìn anh mà nuốt nước bọt, đẹp xuất sắc đến như vậy, cô sắp bị sang chấn thị giác rồi.

Trước giờ đều ngắm anh qua ảnh và điện thoại, bây giờ được nhìn gần như vậy, cô phát hiện ra điện thoại hay bất cứ một thiết bị ghi hình nào đều không thể lột tả hết vẻ đẹp của anh.

-" Tiểu Vy , đừng thiên vị như vậy chứ! Anh cũng tập rất mệt mà". Diễn viên Vu Bân, từng đóng vai Ôn Ninh trong Trần Tình Lệnh đi đến nói trêu Minh Vy . Mặt cô đỏ lên, vội lấy chai nước nhét tay Vu Bân:" Chúc anh uống ngon miệng. "

Sặc.... Chính thức là Tiêu Chiến sặc, anh ấy ho đến mức đỏ cả mặt mũi. Minh Vy cảm thấy hơi có lỗi, nói lí nhí:" Chiến ca, anh có sao không ạ?"

Tiêu Chiến xua tay, tỏ ý mình không sao:" Lần đầu tiên anh thấy có người chúc uống nước ngon miệng đấy".

Bản thân xấu hổ, cúi mặt xuống đất, lấy nước cho từng người. Vu Bân nhìn theo bóng lưng cô cười :" Cô bé này thú vị đó chứ, làm việc lại rất có trách nhiệm, lại quan tâm mọi người trong đoàn , chắc chắn là nhân tài rồi ".

Hoàn tất việc bồi dưỡng và sang giai đoạn chụp poter phim. Minh Vy có chút hơi lo lắng, ngồi trong phòng trang điểm mà đứng ngồi không yên. Trang phục đã mặc, make up cũng đã xong, nhìn vào gương. Cô không tin đây chính là mình, mà là một vị vương phi nào đó xuyên không về thế giới hiện đại .

" Đây có chắc chắn là em không vậy?"

" Không thì là ai nữa đây. Vy à! Thật sự tuyệt lắm luôn."

" Chà, chà. Để tôi xem nào! Con bé thật có tố chất làm diễn viên đó nha!"

Các chị nhân viên trang điểm không ngừng xuýt xoa. Luôn miệng nói cô rất hợp với trang phục này.

Bản thân cô có chút vui vui nhưng chút nữa cô sẽ chụp ảnh với Tiêu Chiến, vị vương gia lãnh đạm, ôn nhu. Vừa lo vừa sợ lại vừa run, cô chưa từng chụp ảnh nghệ thuật, cùng lắm là tự sướng một vài ba tấm cùng bạn thân rồi đăng lên trang cá nhân.

Minh Vy khẽ nâng tà váy bước ra, cả studio nhìn cô. Cô ngượng ngùng lấy chiếc quạt đạo cụ che mặt, nói:" Mọi người đừng nhìn nữa mà".

-" Rất hợp với em đó Tiểu Vy. Anh rất muốn hỏi, em có phải là người Việt Nam không vậy. Khí chất này, em thực sự, thực sự...."

-" Thực sự làm sao chứ? ". Cô khẽ liếc nhẹ diễn viên Quách Thừa.

-" Không sao, không sao".

Cô :"..."

-" Đẹp quá đi! Chỉ là mặc trang phục thôi mà đã toát lên khí chất vậy".

-" Tôi còn tưởng em ấy là người Trung chúng ta đấy".

-" Càng ngày tôi càng thích cô bé này rồi nha".

...

Mọi người đừng khen nữa mà, cô sẽ ngại chết mất.

" Nào nào, nữ đặt tay lên vai nam nào".

" Ánh mắt có hồn một chút, hơi gượng đó".

" Nào đúng rồi, giữ nguyên trạng thái đó".

" Gần hơn chút nữa nào".

Nhân viên chụp ảnh cảm thấy họ quá hợp, hận không thể lôi tất cả kĩ năng học được mà chụp lại.

Quá trình chụp poter phim không quá khó khăn, bước đầu vì chưa quen nên gương mặt và cảm xúc của cô có chút đơ.

Không phải tại cô, hoàn toàn không phải mà là chính Tiêu Chiến. Lần đầu tiên cô được nhìn cận mặt anh,lại còn tiếp xúc thân mật. Ôi trái tim của cô nó đã chạy đi nơi nào đó, vẻ đẹp này của anh,cô thực sự muốn bắt về làm con rể bố mẹ cô.

Nghĩ đi nghĩ lại, cô thực sự muốn hỏi anh bố mẹ anh là đại mĩ nam mĩ nữ nào mà có thể sinh ra một thiên thần như anh .

Minh Vy ngồi nhìn các diễn viên chụp ảnh. Dàn diễn viên phụ cũng thực sự xuất sắc a.

Đạo diễn đã mời dàn diễn viên trong phim Trần Tình Lệnh,chỉ thiếu Vương Nhất Bác vì anh ấy đang bận với bộ phim mới, vì thế tình cảm của họ vô cùng tốt. Làm việc rất vui vẻ, hoà đồng giúp đỡ nhau.

Ngắm nhìn nhan sắc của các nữ diễn viên phụ, tự nhiên trong người cô dâng lên một cảm xúc khá khó tả. Cô bé nhất trong đây, đều là đàn anh đàn chị là diễn viên gạo cội, bản thân là ma mới lại còn đóng vai chính.

-" Tiểu Vy đang mệt sao? "

Minh Vy ngẩng đầu lên, nhìn sang phía bên cạnh. Chiến ca đang hỏi cô, cô hơi ngượng, nói ngập ngừng :" Có, có chút".

-" Anh cảm thấy chụp poter phim như vậy đã được chưa ạ".

Tiêu Chiến khuôn mặt đăm chiêu, nghĩ một lúc rồi trả lời :" Bản thân anh thấy khá hài lòng, còn phông nền thì phải nhờ thợ chụp ảnh photo chỉnh thêm chút nữa. Lần đầu em chút poter phim nhưng có vẻ rất chuyên nghiệp đó nhỉ! "

-" Cảm ơn anh đã khen, em chỉ cố gắng làm hết sức có thể, không muốn mọi người phải phiền lòng".

-" Vương phi của chúng ta thực ngoan a".

-" Hả? ". Minh Vy ngạc nhiên, nhìn sang Chiến ca, phát hiện anh cười rất tươi, cô yêu nụ cười này mất thôi.

* * *

Vì việc chụp ảnh mất nhiều thời gian và công sức, đạo diễn đã hào phóng mời tất cả mọi người ăn cơm. Tuy chỉ là một bữa ăn bình thường nhưng mọi người lại ăn rất vui vẻ, không tỏ ý chê bai.

Minh Vy động đũa không nhiều, chủ yếu chỉ nhìn mọi người ăn.

-" Không ngon sao Tiểu Vy". Diễn viên Mạnh Tử Nghĩa ngồi cạnh cô khẽ nói. Cô ái ngại nhìn Mạnh Tử Nghĩa :" Có lẽ em mới sang nên chưa quen khẩu vị bên này".

-" Tiểu Vy , nếu em không ăn được phần của mình thì đưa đây, anh ăn giùm cho".

Quách Thừa từ đầu kia gọi với sang. Thanh niên đóng vai Lam Cảnh Nghi cà khịa cả giới tu tiên đây mà.

-" Vâng, vâng, anh mau ăn đi ạ! Ăn hết không được thừa đó nha. Quy tắc của Cô Tô Lam thị là không được bỏ thừa đồ ăn mà". Cô chuyển đồ ăn sang phía bên Quách Thừa:" Nếu thừa, Di Lăng lão tổ sẽ nói với Hàm Quang Quân, anh sẽ bị phạt đó. "

Cả đoàn đều cười trước câu nói đùa của cô. Riêng Quách Thừa mặt đen xì, khéo bĩu môi :" Từ khi gặp em, anh đã biết thế nào là tự nhục ".

Mọi người lại tiếp tục cười, không ai để ý trước mặt cô xuất hiện một bát canh và một hai món rau đơn giản. Cô ngạc nhiên nhìn xung quanh, phát hiện Tiêu Chiến phía bên kia đang nhìn cô cười. Máy cô thông báo tin nhắn:" Anh gọi giúp em đó, đừng cảm động".

Minh Vy chắp hai tay, làm động tác đa tạ như trong phim. Tiêu Chiến huynh khoát khoát tay, tỏ ý không có gì. Cảm giác như hai đang yêu nhau vụng trộm vậy ấy.

Đã là đồ ăn của đại thần, cô không thể nào chê được. Cô cảm động , anh ấy thật biết quan tâm người khác. Hạnh phúc quá đi.

* * *

Sau khi hoàn tất các khâu chuẩn bị, ngày 2/6 tới đây sẽ chính thức bấm máy. Điểm đóng phim sẽ là phim trường Hoành Điếm tại Chiết Giang và phim trường Đôn Hoàng ở Cam Túc . Minh Vy nghe nói đó là hai trong chín phim trường lớn rộng và đẹp nhất của làng điện ảnh Trung Quốc.

Bởi vì đoàn phim làm việc kín đáo,vì thế không có họp báo, cũng không tung ra bất cứ thông tin nào về bộ phim. Tất cả đều làm việc trong im lặng,tránh sự chú ý và các lời lẽ tiêu cực của dư luận.

Mọi người có ba ngày nghỉ ngơi để ngày 1 tháng 6 đến Chiết Giang. Cô vui vẻ sắm cho mình một chút đồ dùng cá nhân. Sắp xếp vali thật cẩn thận, vì di chuyển bằng máy bay nên đồ không nên quá nhiều. Nhưng cô thực sự không biết nên cầm gì, bỏ lại cái gì, chỉ hận không thể bê cả tủ quần áo đi theo cùng. Cuối cùng đến ngày thứ hai cô vẫn chưa chuẩn bị đâu vào đâu.

-" Phim chuẩn bị đến đâu rồi ". Là bạn thân cô nhắn tin đến, cô để đống đồ đó, lăn lại trên giường tán phét với bạn thân đến khi mặt trời lấp ló phía Tây.

Tắt điện thoại đi, Minh Vy đi tắm.

Đang sấy tóc, điện thoại vang liên hàng loạt thông báo :" Bạn đã được thêm vào một nhóm".

Nhóm gì đây, Minh Vy tò mò vào xem. Thì ra là các tiền bối diễn viên của bộ phim sắp đóng tới đây lập thành nhóm.

-" Tiểu Vy đáng yêu". Quách Thừa lập tức gửi một tin nhắn và icon.

-" Chào anh Quách Thừa, anh có vẻ rảnh rỗi nhỉ". Cô lập tức nhắn lại.

-" Đương nhiên là ta đây rất rảnh rỗi rồi ". Một icon tự đắc gửi đến.

-" Rảnh rỗi vậy, mọi người có muốn đi ăn đồ nướng không? Tôi có một người bạn hôm nay khai trương quán. Nên cố ý mời mọi người tới đó". Là tin nhắn của Vu Bân.

-" Có chứ".

-" Hiếm khi rảnh rỗi vậy, chúng ta tổ chức ăn một bữa".

-" Tôi không có ý kiến gì nhé! Theo mọi người đi".

Mọi người đã đồng ý hết, chỉ còn Minh Vy và Tiêu Chiến.

-" Tôi cũng đi nữa".

Là tin nhắn của Tiêu Chiến, nãy giờ thấy anh im lặng như vậy, cô nghĩ anh từ chối. Nếu như vậy cô tất nhiên không thể từ chối lời mời của mọi người rồi.

-" Tôi mời thêm người nữa nhé! ".

Lại là tin nhắn của Tiêu Chiến, mọi người đều thống nhất bảy giờ tối tại quán thịt nướng mà Vu Bân gửi địa chỉ cho. Còn cô bị mù đường nên được mọi người đặc biệt cử Vu Bân tới đón.

Lúc chờ Vu Bân dưới chung cư Minh Vy ở. Nhớ lại vừa rồi Tiêu Chiến có nói rủ một người nữa tới. Cô thắc mắc không biết người đó là ai, trai hay gái, nếu là gái thì cô thực sự cảm thấy hơi buồn.

-" Tiểu Vy , chờ anh có lâu không? Nghĩ gì mà mặt ngây ra đó". Vu Bân l đi xe đạp tới, Minh Vy ngạc nhiên, không phải diễn viên nào cũng giản dị vậy chứ. Còn nữa, anh ấy là người nổi tiếng, đi vậy có ai phát hiện ra không.

-" Bân ca, anh đi như vậy, lỡ ai nhận ra anh thì sao? ". Cô khẽ nói

-" Em yên tâm đi, không sao đâu. Chẳng ai nhận ra đâu. Nếu em vẫn còn đứng đó thì anh không chắc".

Minh Vy vội lên xe, lần đầu tiên cô được đi xe đạp ngắm nhìn thành phố Bắc Kinh buổi tối a. Cảnh thực đẹp, cô liền quay một đoạn video ngắn. Chỉnh sửa một số chỗ rồi đăng lên tik tok [ Thành phố Bắc Kinh về đêm].

Vu Bân thấy cô phấn khích như vậy, liền hỏi:" Thành phố nơi em ở có như vậy không? ".

Minh Vy suy nghĩ một lát :" Nơi em theo học thì có chút giống. Nhưng nơi em sinh ra thì không giống chút nào. Em sinh ra ở một vùng quê Việt Nam, vô cùng thanh bình, không khí lại trong lành...".

Cô cao hứng, liền kể:" Anh sẽ không biết cảm giác mùi rơm mới thơm như nào, mùi cỏ tươi của cánh đồng. Và tầng tầng lớp lớp lúa nghiêng theo chiều gió. Trẻ con chạy theo những cánh diều trên đê. "

-" Nghe lời em kể, có lẽ quê em rất thanh bình và trong lành. Anh cũng muốn thăm quê em một lần".

Minh Vy và Vu Bân nói chuyện, càng nói càng hợp.

-" Em thực sự rất thích nhân vật Ôn Ninh do anh đóng đó. Lúc đầu em còn tưởng anh mới hai mươi tuổi thôi chứ. Về sau em tìm thông tin biết anh sinh năm 91 mà giật mình ".

-" Anh lần đầu gặp em, em giống như một học sinh cấp ba vậy. Nhỏ nhỏ, con con, lúc đó em còn đang phồng má nghịch cái gì đó. Thực sự rất đáng yêu. "

-" Em nói mình 22 tuổi rồi mà không ai tin. Nhưng dàn diễn Viên trong Trần Tình Lệnh thực sự hack tuổi hay sao, ai cũng trẻ đẹp hết".

Hai người mải nói chuyện, không để ý đường, chả mấy chốc đã đến nơi. Cô chờ Vu Bân cất xe, rồi cả hai cùng vào. Vừa vào đã thấy mọi người đông đủ cả, chỉ chờ cô, Vu Bân, Tiêu Chiến và bạn anh ấy.

Minh Vy ngồi bên cạnh Tuyên Lộ , người thủ vai Giang Yếm Ly trong Trần Tình Lệnh. Bên ngoài chị còn đẹp hơn trong phim a, ăn mặc lại rất phong cách.

Lúc sau Tiêu Chiến bước vào, hạ khẩu trang xuống, ngồi cạnh cô:" Chào mọi người ".

Thôi toang rồi, tim cô lại nhảy loạn xạ rồi, giọng ấm như vậy, lại ngồi gần như vậy, mùi thơm của anh ấy phảng phất quanh mũi cô. Bản thân như đang lên tiên vậy đó. Ai cứu cô ra khỏi sự u mê này đi.

-" Này, Tiêu lão sư, người bạn của anh đâu rồi ". Quách Thừa ngồi đối diện cô ,nói.

-" À, cậu ấy sẽ tới ngay đây thôi, đảm bảo mọi người sẽ bất ngờ. A, cậu ấy kia rồi ".

Tiêu Chiến reo lên, mọi người cùng nhìn ra khỏi cửa, cô nhìn một người con trai, dáng cao, một tay nhét túi quần, một tay cầm ván trượt, phong thái lạnh lùng đi tới:" Chào mọi người, lâu rồi không gặp".

Nghe thấy giọng này, mắt cô sáng lên. Phải, chính là Vương Nhất Bác, tay đua moto số 85, nổi tiếng biệt danh ' người kết thúc câu chuyện '. Là Hàm Quang Quân, si tình lãnh đạm trong phim.

Ôi mẹ ơi, có phải cô đã tích đức nên bây giờ được gặp gần như là hết cả dàn diễn viên Trần Tình Lệnh không. Lại còn được làm việc chung nữa chứ. Trong lòng cô đang gầm thét, đúng, chính là bên ngoài biển yên gió lặng, bên trong bão tố, biển nổi sóng.

Mọi người đều hào hứng vui vẻ, bởi hiếm hoi mọi người mới được tập trung đông đủ như vậy. Quách Thừa còn cao hứng, gọi rượu ra.

-" Quách Thừa, ở đây đông như vậy, đừng để mọi người nhận ra. Chúng ta lại không được riêng tư". Mạnh Tử Nghĩa vội can huynh ấy lại.

-" Không sao đâu mọi người, tôi đã nhờ bạn bố trí cho chúng ta ngồi góc khuất rồi, nên mọi người yên tâm, hôm nay cứ bung xả đi".

-" Em có nhớ rằng, Cô Tô Lam thị cấm rượu, Quách Thừa à, có Hàm Quang Quân ở đây, anh chính là không nể mặt anh ấy". Cô cũng vui vẻ nói thêm, một số người cũng hùa theo:" Tiểu Vy em ấy nói rất đúng, kiểu này Quách Thừa hắn ta sẽ bị trồng cây chuối chép phạt rồi, haha ".

-" Cô bé này là... "

Vương Nhất Bác khẽ nói.

-" Đây là người biên kịch cho bộ phim sắp tới của anh, đồng thời là diễn viên chính. Em ấy tên là Triệu Minh Vy, người Việt Nam nhưng nói tiếng Trung cũng rất chuẩn ". Tiêu Chiến giới thiệu.

-" Chào anh, rất vui vì đc làm quen với anh". Cô tươi cười nói.

-" Xin chào em ". Nhất Bác chỉ nói một câu, cười nhẹ một cái . Không sao, cô quen với việc phũ là nghề của anh ấy. Nhưng anh ấy cũng đẹp trai quá đi, cười cũng dễ thương nữa, cái má này, muốn cắn một cái quá. Huhu.

-" Em nhìn cậu ấy lâu vậy! ".

Đột nhiên khuôn mặt Tiêu Chiến đối diện với Minh Vy , làm cô giật mình suýt nữa làm rơi đôi đũa.

-" Anh...anh đang doạ em đó". Minh Vy luống cuống cầm đôi đũa, khuôn mặt hám trai đã bị phát hiện rồi, lại là của đại thần nữa chứ. Huhu, ngại quá.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net