Phần 3 : Chờ Đợi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hai người cứ sống trong thế giằng co như vậy cả tháng trời. Một người thì cứ giấu giấu giếm giếm còn một người thì giả mù như không biết chuyện gì xảy ra. Nhưng trong lòng ai cũng cảm thấy mệt mỏi. Lúc anh về thì cậu đã ngủ khi cậu dậy thì anh đã đi. Không còn những cái ôm ấp, không còn những nụ hôn nồng nàn, không còn những lời hỏi han quan tâm, không còn những cử chỉ chăm sóc dịu dàng. Chán nản. Cậu thực sự đã chán nản. Cả tháng nay cậu tự dối lòng mình là anh vẫn yêu cậu chẳng qua anh chỉ cần một đứa con ruột thịt máu mủ của mình để nối dõi thôi. Nhưng nghĩ đến cảnh anh và người phụ nữ kia làm chuyện đó trên giường cậu cảm thấy thật buồn nôn kinh tởm. Cậu không thể chịu được nữa, quyết định phải làm rõ chuyện này. Anh nghĩ cậu sao cũng được, nhỏ nhen, ích kỷ cũng được. Tình yêu vốn là ích kỷ mà. Cậu không muốn san sẻ anh cho người nào khác. Cậu muốn anh lựa chọn giữa cậu và cô ta. Nếu không còn yêu cậu nữa anh cứ nói thẳng ra để cậu dứt khoát ra đi. Thà đau một lần rồi thôi chứ cậu không muốn dây dưa vậy hoài. Khi cậu quyết định dùng hết sự can đảm của mình để gọi cho anh, hẹn anh tối nay nói chuyện rõ ràng nhưng vừa cầm điện thoại lên chưa kịp bấm số thì điện thoại của cậu báo có tin nhắn tới. Cậu mở ra xem thì thấy tin nhắn của anh

" Chúc vợ yêu sinh nhật vui vẻ. Tối nay anh có bất ngờ cho em "

Cậu ngạc nhiên kinh khủng. Cậu nhìn lại ngày trên điện thoại. Đúng là hôm nay sinh nhật của cậu. Bữa giờ lo lắng, suy nghĩ quá mà cậu quên mất sinh nhật của mình luôn. Vậy mà anh còn nhớ sinh nhật của mình. Vậy là anh còn yêu mình. Cậu mừng như phát điên. Cậu xin nghỉ hẳn cả buổi chiều để đi siêu thị mua đồ về nấu ăn, nấu những món mà anh thích. Cậu mua cả hoa và nến để trang trí. Tưởng tượng ra buổi tối lãng mạn của hai người, cậu cứ cười suốt từ lúc đi siêu thị đến về nhà. Ai gặp cậu thấy tình cảnh như này cũng tưởng cậu bị bệnh thần kinh .

7h tối
8h tối
9h tối
Anh vẫn chưa về. Cậu đã nấu xong hết, trang trí hoa và nến cũng xong. Tắm rửa sạch sẽ mặc một bộ đồ đẹp nhất ngồi ở bàn ăn chờ anh về. Không gian im lặng chỉ nghe tiếng kim đồng hồ trên tường kêu tích tắc tích tắc.

Anh không thể nào quên được. Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với anh và cậu. Vì hôm nay vừa là sinh nhật cậu vừa là ngày kỷ niệm hai người quen nhau mà. Cậu còn nhớ ba năm trước cũng vào ngày này cậu cùng đám bạn đến bar quậy tưng bừng mừng sinh nhật cậu . Anh thì dẫn đối tác đi giải khuây. Cậu vì quá vui nên say bí tỉ, đi đứng không vững nên ngã vào người anh còn ói lên cả người anh. Anh cứ tưởng cậu kiếm cớ để làm quen anh nên anh đã lôi cậu vào nhà vệ sinh của quán bar quát mắng cho cậu một trận ra trò. Cậu thì lúc đó rất ghét bản mặt tự cao tự đại của anh nên chẳng thèm xin lỗi gì mà còn cự cãi lại anh. Sau hôm đó hai người quen nhau. Kỷ niệm này không thể nào anh và cậu quên được. Bây giờ, mỗi khi anh nhắc lại cậu vẫn còn ngại ngùng đỏ hết cả mặt .

Đang suy nghĩ miên man thì điện thoại đổ chuông, cậu giật mình nhìn màn hình điện thoại hiển thị hai chữ  " Chồng yêu " rồi bất giác quay lại nhìn đồng hồ trên tường đã điểm 11 giờ .

Hết phần 3

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#quanthanh
Ẩn QC