Nghĩa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Con không biết mình phải bắt đầu như thế nào , con và bố có thế nói về bất kì vấn đề nào , công việc của ngày hôm nay và lên kế hoạch cho tương lai , tranh luận về chuyện cuộc đời hay là cả chuyện con thương ai , nhưng chưa bao giờ con nói con thương bố , là con trai tình cảm phải nhường chỗ cho lí trí và đầu óc đó là điều con được học , hình như con chưa bao giờ thấy bố khóc . Con còn nhớ có 1 lần đó là ngày mà bà nội mất , đó là lần duy nhất bố để con thấy bố buồn rầu mắt đó ngầu thức trắng đêm và con hiểu bố rất đau , im lặng là cần thiết trong lúc đó , chúng ta vẫn không biết quý những gì mà mình đang có cho đến khi họ mất đi về với đất về với cỏ , lí do con ngồi đây viết bài này .

Ước thời gian ngừng trôi và đứng yên , 1 người bạn 1 người thầy những điều bố dạy xin ghi nhớ suốt đời này , con ước thời gian ngừng trôi và đứng yên nghĩ tới thật là quá buồn có nhiều thứ con cần phải nói trước khi quá muộn . Sự thật là con không dành nhiều thời gian lo cho mẹ mà con lại luôn lo cho nó , hầu như con chẳng bao giờ nói với mẹ con yêu mẹ , nhưng con lại luôn luôn nói anh yêu em với người yêu . Con quên mất người yêu mình nhất suốt tháng năm này , con thật là bất hiếu thật là oái oăm thay đến từng mấy năm nay , cứ mỗi lần 2 mẹ con mình nói chuyện hơi lâu là cãi nhau , riết rồi chỉ trao đổi 1 vài câu . Con biết là con sai vì cho dù con có phải con cũng không bao giờ được cãi , có còn được dài lâu tóc mẹ đã phai màu chẳng còn có ai đâu , để yêu con như mẹ nên con quý trọng những lúc 2 mẹ con vui vẻ chia sẻ mẹ kể thời mẹ còn trẻ và cái thời con còn bé .

Và con ước thời gian ngừng trôi và đứng yên hoài , con là đứa con hư nhưng con thương mẹ nhiều con mong mẹ hiểu , con ước thời gian ngừng trôi và đứng yên mãi , nghĩ tới thật là quá buồn có nhiều thứ con cần phải nói trước khi quá muộn , có đi tìm kiếm khắp trần gian cũng không thể tìm được 1 người nào tốt hơn bố hay là mẹ và con yêu cả 2 , công ơn sinh thành con xin gánh trên 2 bả vai , và con biết không có cách nào để trả lại công ơn này , con mong chỉ rằng mình đừng phá hoại cả gia tài nhìn lại trong quá khứ con đã sai , con chỉ biết suốt ngày ra riêng cho đã tai và bỏ nhà , và ra đi bài bạc và gái gú , cãi cha cãi mẹ 1 vài cú . Con đi đâu và rồi con làm gì mấy giờ con về bố mẹ hỏi làm chi , xăm làm sao xóa con đâu biết phải làm sao , con làm nhiều điều bố mẹ buồn biết bao , nhưng rồi bố mẹ vẫn tha thứ , dạy dỗ con và khuyên răn con bằng 1 tình yêu thật sự , cho con 1 cơ hội , cho con được sửa đổi , trong mắt bố mẹ con vẫn bé như xưa thôi , khi trời mưa con vẫn sẽ té như xưa rồi , khóc ré như thằng bé thời mẹ còn đưa nôi nhiều kỉ niệm con cất trong lòng mà chưa nói giữa 4 bề cuộc sống bận rộn con quên 1 thứ tình cảm thiêng liêng không thể nào đong đếm .

Và con ước thời gian ngừng trôi và đứng yên hoài cho bố mẹ sống mãi để con vẫn được yêu thương bố mẹ dài dài , con ước thời gian ngừng trôi và đứng yên mãi , nghĩ tới thật là quá buồn có nhiều thứ con cần phải nói trước khi quá muộn . Con xin nói hết !

30 - 4 - 2017

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net