#2 Music - Anime [Lam]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nói đến Anime, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những bộ action kinh điển như Tokyo Ghoul đã từng một thời làm điên đảo con tim của bao bạn trẻ, hay là bộ Naruto huyền thoại mới đây đã nói lời chia tay, hoặc băng đảo hải tặc của Luffy trong One Piece... Cũng có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến những tập trinh thám, nổi bật chính là "thánh" Conan. Nhưng, bạn đã bao giờ nghĩ đến những bộ anime nhẹ nhàng lại sâu lắng và không kém phần hấp dẫn với những bài nhạc cực hay trong đó chưa? Nếu chưa thì hãy cùng mình tham quan một vòng nhé. Chúng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu <3

10. Uta no Prince sama.

Bộ này kể về Nanami Haruka - Một cô gái luôn mơ ước trở thành nhà soạn nhạc cho thần tượng của mình. Để đạt được ước mơ của mình, Haruka đăng kí nhập học tại Học Viện Saotome, một ngôi trường âm nhạc danh tiếng. Tại đó, cô gặp một dàn soái ca có ước mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng. Liệu Haruka có gặt hái được ước mơ và tìm được tình yêu đích thực của mình tại nơi đó không? Cùng xem nhé.

9. Show by Rock!!

Hijirikawa Cyan là một cô gái bình thường, có tài chơi guitar, nhưng chính sự rụt rè nhút nhát của cô đã lấn át tài năng đó. Cyan đã đấu tranh rất nhiều để có đủ dũng khí tham gia vào buổi thừ giọng trong ban nhạc. Nhưng trrong một đêm định mệnh, khi đang chơi game âm nhạc trên điện thoại mình, Cyan bị hút vào một chiều không gian khác. Tại đó, cô cùng với các bạn đồng hành mới của mình dùng sức mạnh âm nhạc để đánh bại bọn ma quỷ.

8. Hibike! Euphonium.

Đây là một bộ anime âm nhạc nói về đam mê và nhiệt huyết của cô gái Oumae Kumiko. Cô gái vốn đã mất dần niềm hi vọng về nghiệp thổi kèn của mình khi xảy ra một điều đáng tiếc trong cuộc thi quốc gia trước đó không lâu. Nhưng sau khi lên cao trung, tưởng chừng sẽ không còn liên quan gì tới âm nhạc nữa thì cô ấy lại tìm lại được đam mê trước đó của mình nhờ những người bạn tốt. Rồi những tình cảm chớm nở hay đã ấp ủ bao lâu đều được thổ lộ theo một cách riêng. Kumiko cùng những người bạn dốc sức cố gắng nỗ lực để đi tới vinh quang, vực lại những mất mát đã qua đi trong quá khứ. Câu chuyện này sẽ đi về đâu? Cái kết sẽ là HE hay SE? Mời mọi người đón xem.

7. K-On!

Cốt truyện chính của K-On! xoay quanh Hirasawa Yui, một cô gái trẻ vô ưu vô lo trở thành tay guitar lead của CLB nhạc nhẹ trường cao trung Sakuragaoka. Vấn đề là, trước khi gia nhập CLB, cô nàng không hề có kinh nghiệm chơi guitar hay là đọc kí âm nhạc. Nhưng dần dần cô nàng lại bộc lộ ra tài năng trong lĩnh vực này, dù cũng cần phải luyện tập nhiều. Bên cạnh cô còn có tay trống Tainaka Ritsu, tay bass Akiyama Mio và Kotobuki Tsumugi chơi keyboard. Anime là câu chuyện về họ trong việc luyện tập âm nhạc, cũng phải cân bằng với việc học hành và cuộc sống thường ngày.

6. La Corda D'Oro: Primo Passo.

Hino Kahoko là học sinh năm hai khối phổ thông thuộc học viện Seiso. Một nữ sinh trung học bình thường như bao người khác. Một hôm, cô đi học trễ và vô tình nhìn thấy Lili, người tự xưng là thiên thần âm nhạc và cho rằng Kahoko có tố chất nên mới nhìn thấy được cậu. Tất nhiên là khi trông một người bé nhỏ có cánh đang lơ lửng giữa không trung thì Kahoko đã cho rằng mình đang tưởng tượng ra và rất hoảng loạn. Thêm nữa, ngay hôm sau, tên của Kahoko, một cô gái không biết gì về nhạc, lại xuất hiện trong danh sách những người tham gia và cuộc tuyển chọn âm nhạc, một cuộc thi danh giá được tổ chức hằng năm tại trường mà nhiều học sinh học khoa Âm nhạc phải ganh đua quyết liệt để giành một vé tham gia.

Để tham gia thi, Lili trao cho Kahoko cây đàn violon thần kì, một cây đàn mà bạn có thể chơi hay dù bạn không biết tí gì về loại nhạc cụ này. Kahoko từ chối, càng bị ép buộc thêm bởi thiên sứ, người liên tục cằn nhằn cô cho đến khi cô đồng ý lời cầu khẩn của Lilli. Khi tập luyện các bản nhạc, Kahoko ngạc nhiên vì cô có thể chơi bất kì bài nào miễn là cô biết giai điệu và chơi nhạc bằng trái tim. Cô sau đó ngày càng gắn bó với những chàng trai quanh cô trong cuộc thi.

Theo như mình biết thì bộ này được chuyển thể từ một game cùng tên, game đó có ba phần thì phải. Bạn nào rảnh thì qua chơi thử xem sao nhé. Mình rất thích bộ anime này à nha.

5. Love Live! School Idol Project.

Kousaka Honoka là một học sinh của trường cao trung Otonokizaka - một ngôi trường nằm ở địa thế không hề thuận tiện, và ngay sát bên đường biên của 3 thành phố chính. Điều này khiến ngôi trường dần mất đi tên tuổi của mình, và đang đứng trước nguy cơ bị đóng cửa vì quá ít học sinh đăng kí nhập học. Vì muốn cứu ngôi trường của mình, Kousaka nảy ra ý tưởng thành lập một nhóm nhạc thần tượng để giúp ngôi trường nổi tiếng hơn. Liệu kế hoạch này sẽ thành công không? Có rắc rối gì đang chờ đợi cô đây?

4. White Album 2.

Câu chuyện xoay quanh Hitahara Haruki một cậu học sinh gương mẫu điển hình tại Houjou High School. Cậu là thành viên câu lạc bộ nhạc nhẹ. Sau cuộc tình cờ gặp gỡ Ogiso Satsuna và Touma Kazusa thì họ dần dần trở nên thân thiết và lập ra một ban nhạc. Mối tình tay ba cũng từ đây mà bắt đầu. Nhưng cuộc sống của họ cũng không có già thay đổi vì câu hứa mãi bên nhau. Nhưng Kazusa lại cùng mẹ rời khỏi Nhật Bản để tới một đất nước khác sinh sống. Và ngay khoảnh khắc đó, họ đã nhận ra được cảm xúc thật của chính bản thân mình. Cảm xúc của họ như thế nào thi... bí mật nhé. Mọi người xem sẽ biết được ngay.

3. Nana.

Trên chuyến tàu tới Tokyo để bắt đầu cuộc sống mới của mình, Komatsu Nana đã gặp Osaki Nana - một ca sĩ của ban nhạc punk rock "Blast", cũng đang tới Tokyo để trở một ca sĩ chuyên nghiệp. Mang trên mình cùng cái tên "Nana", cả hai trở thành bạn phòng của tại một căn phòng cho thuê ở Tokyo, nơi mà hai người họ giúp đỡ nhau vượt qua mọi thử thách trên con đường tình yêu và sự nghiệp.

2. Macross Delta.

Câu chuyện bắt đầu với cuộc di tản của nhân loại trên trái đất đến hành tinh khác để tránh nguy cơ tuyệt chủng, và giờ đây, con người sống giữa các vì sao. Khi lang thang trong vũ trụ, họ phát hiện ra môt loại bệnh - Hội chứng Var khiến người ta trở nên bạo lực và hung dữ. Trước tình hình đó, đơn vị chiến thuật âm nhạc Walkure dưới sự bảo vệ của trung đội Delta, đã dũng cảm đứng lên đối đầu với nỗi kinh hoàng này và sử dụng sức mạnh từ giọng ca của mình để bảo vệ nhân loại.

1. Shigatsu wa Kimi no Uso.

Xem đi rồi khóc T^T T^T

Thật sự là bộ này max buồn ý, xem cả live và anime, bản nào cũng buồn một cách không đỡ được T^T T^T

Thần đồng piano Arima Kōsei thống trị các giải đấu và trở nên nổi tiếng trong giới âm nhạc. Sau cái chết của mẹ, đồng thời là người dạy piano cho cậu, cậu bị suy nhược thần kinh trong một cuộc thi khi mới 11 tuổi. Sau đó, cậu không thể nghe tiếng đàn do chính mình đánh dù cậu không có vấn đề khác về thính giác. Hai năm trôi qua, Kōsei không hề chạm vào cây đàn và nhìn thế giới qua cái nhìn đơn sắc. Cậu tự giải nghệ và bước tiếp cùng với những người bạn tốt, Tsubaki và Watari, cho tới một ngày, một cô gái đã thay đổi tất cả. Miyazono Kaori, một nữ sinh cùng lớp với Tsubaki, 14 tuổi, một nhạc công violin với thiên hướng tự do để những nốt nhạc phản ảnh bản thân, giúp Kōsei trở lại với thế giới âm nhạc và cho cậu thấy nó là cả thế giới tự do mà không gò bó như cách cậu từng chơi. Cô bước vào cuộc đời cậu vào một ngày tháng tư, nhẹ nhàng như những cánh anh đào bay trong gió. Và rồi, cũng vào một ngày tháng tư nắng đẹp, anh đào vẫn bay và bên cậu đã chẳng còn bóng dáng cô. Nhờ có cô cậu đã tìm lại được đam mê vốn có của mình, nhờ có cô cậu đã hiểu được yêu thương một người là ra sao. Những ngày tháng bên Kaori chính là những ngày tháng tuyệt vời nhất của Kosei.

Mọi người hãy cùng nhau xem những tình tiết trong phim để cùng nhau khóc nhé. Hay lắm đấy T^T

****

Vậy là mình đã giới thiệu tới mọi người 10 bộ anime âm nhạc hay mà mình đã xem qua. Riêng bộ Shigatsu thì mình khuyến khích nhiệt tình các bạn xem nhé. Phải nói là bộ đó quá hay luôn. Mọi người xem phim vui vẻ nhé. Cảm ơn đã dành chút thời gian cho team.

Người viết bài
Lam (tieutuky)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net