Chap 3 : Chuyến Đi Đầu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Những cơn gió rít qua từng hồi khiến cho Nam khó ngủ , tỉnh giấc vào giữa đêm . Hắn đã quen với điều này từ khi trong tù , giá lạnh , chịu đòn , bỏ đói là những thứ mà hắn căm phẫn , hắn đã chịu nhục suốt mấy năm ròng , trải qua những kiếp người đau khổ . Những tên quản ngục thì luôn tìm cớ để đánh đập mà hơn thế nữa những đại ca ở từng phòng thì cũng chả kém gì chúng . Nam nhớ đến những cái tháng ngày trong lao tù mà thở dài , hắn lấy điếu thuốc ra , châm lửa rồi đi ra ngoài chỗ bờ ruộng đi chung quanh lấy không khí . Sáng hôm sau , hắn đi ăn uống rồi đi xung quanh làng xem xét . Cả làng ai nhìn thấy hắn thì cũng có vẻ là xa lạ , cũng phải thôi vì hắn đi lâu quá rồi chả ai để ý cả . Hắn thì cũng mặc kệ , ghé qua từng nhà , những người quen thì cũng hỏi thăm . Nhưng có lẽ cái tên Nam đã bị lãng quên trong quá khứ ... Sau cuộc dạo chơi , hắn đi qua nhà tên bá hộ Cao - kẻ đã bắt được hắn trong vụ đột nhập bất thành và tống hắn vào ngục tù . Đi qua thấy có thầy lang đi ra đi vào . Hắn cũng nghĩ phỏng là nhà hắn có người ốm nhưng thôi mặc kệ , hắn đi ra ngoài chợ mua một đôi găng tay . Sau khi mua được một đôi ưng ý , hắn trở về nhà . Cơm nước xong xuôi , hắn lại đánh một giấc . Về phần tên Kha thì hôm đó thì cũng chỉ hoạt động bình thường ở nhà chứ không có động tĩnh gì khác . Hai bên chỉ chuẩn bị những đồ cần thiết để đêm nay sẽ tiến hành đi trộm đồ của những người cõi âm . Kha đã cho Nam ít tiền để chuẩn bị cũng như là mua sắm nên hắn chắc là tối nay Nam sẽ đi làm . Đến tối , khi ánh lửa bắt đầu thắp sáng từng căn nhà . Tên Nam cầm những thứ đã chuẩn bị , vác cây rìu lên vai , đóng cửa lều rồi đi từng bước đến nhà Kha . Vừa đi vừa ngậm điếu thuốc toả ra trắng xoá . Đến nơi , hắn mở cổng đi vào . Kha cũng đang ngồi uống nước trong nhà bèn gọi anh :
- Anh đến rồi à !!! Vào đây uống nước đã .
Nam đặt cái rìu xuống , nhấp ngụm nước khẽ bàn :
- Thế chú chuẩn bị đến đâu rồi ??
- Xong hết rồi anh ạ !!! Tầm nửa đêm , lúc đó hết người đi tuần thì ta sẽ bắt đầu thực hiện .
Nam gật đầu ngồi nhìn ra ngoài , Kha bê một cái túi trông cũng khá bự đặt ra nhà sau đó lấy chai rượu rót để hai thằng uống chay . Ánh đèn phát ra từ các căn nhà tắt dần rồi lịm hẳn để lại màn đêm đen đặc . Lúc này , Kha mới gật đầu :
- Anh em mình đi thoii !!! Giờ này nghỉ hết rồi còn gì !!!
Nam gật đầu vác cái rìu lên . Đi ra ngoài đóng cổng cẩn thận rảo bước trên đường làng . Vừa đi Nam hỏi khẽ :
- Thế giờ chú tính làm ở chỗ nào ??
- Tí nữa đến nghĩa địa thì anh em mình đốt đuốc đi tìm mộ của con Lụa . Nó chết cách đây mới được một tháng thôi . Hôm cho nó vào áo quan em còn thấy nó có cả cái hạt xoàng to lắm . Tí ra là biết .
Nghe tới đây , Nam hơi rùng mình , con bé Lụa là con bé bán hàng rong , anh cũng chỉ mua đồ của nó vài ba lần cũng chả để ý . Tò mò , Nam hỏi thêm :
- Sao nó chết đấy !!!
- Nó bị cảm nặng rồi mất thôi . Anh chuẩn bị đốt đuốc lên đi . Ngoài này chả có ai đâu .
Vừa nói xong , hai tên dừng chân trước nghĩa địa , từ từ đi vào bên trong qua những bụi rậm , cỏ cây từ từ nằm rạp xuống theo từng bước chân của hai tên chuẩn bị làm câu chuyện động trời . Nam đốt đuốc , bó đuốc cháy rực lên vào ban đêm , xung quanh toàn là những ngôi mộ được lấp đất có bia ở trên đầu mộ . Cơn gió lạnh thoảng qua khiến cả hai rùng mình . Đối với Kha thì có lẽ đây là việc quá quen thuộc nhưng đối với Nam thì nó mới chỉ là lần đầu . Nam khẽ lắp bắp :
- Kha ơi !!! Hay...hay để hôm khác ...anh thấy ...
- Thôi mà ông anh , gì mà rát thế !!! Này em bảo , bây giờ ra luôn rồi thì chả ngại gì mà không làm luôn đi !!! - Kha quay lại nói với .
Nam có vẻ chùn chùn định đi về nhưng thì thôi đã ra đến đây rồi chả nhẽ lại đi về một cách thẳng thừng như vậy . Thoii thì bây giờ phải làm cho xong thôi . Hai tên mò mẫm với cái ánh sáng phát ra từ cái đóm lửa đỏ rực của cái đuốc . Đi qua 3 hàng đầu nhưng chưa thấy gì , tên Kha bực mình :
- Hôm nọ em không đi đưa ma nó nên không biết thế nào !!! Giờ phải dò tìm thôi .
Nam thì cũng chỉ biết gật đầu rồi soi sáng con đường đi tìm tiếp . Hai tên này mò mẫm từng cái mộ một , chú ý vào từng dòng chữ khắc trên bia đá . Những ngôi mộ rậm rạp , cỏ che kín qua tấm bia khiến cho hai gã cứ phải lục đi lục lại khỏi sợ sót . Nam vẫn kiên nhẫn đi tìm , hắn kiếm một cái gậy đốt lại để thắp ánh sáng . Vẫn là những cơn gió khẽ thoảng lạnh toát cả sống lưng . Hai gã lọ mọ qua từng khóm này đến hết khóm khác . Mệt quá mà chưa tìm thấy , Kha ngồi gục trên một cái tảng đá , không may hắn bị cái gì đó đâm vào mông làm hắn ta đau đớn , hắn bèn nhảy ra chửi thề :
- Mẹ nó đau thế !!!

<<< Còn Tiếp >>>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net