Chap 4 : Ngôi Mộ Đầu Tiên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thấy Kha chửi ầm lên , Nam bèn lại chỗ đó , vén bụi rậm lên thì thấy có một nấm mồ . Chỗ Kha vừa ngồi là một nấm mộ , trên đầu còn có một tấm bia . Nam soi đuốc nhìn cho rõ , anh cũng hơi bất ngờ . Trên cái tấm bia khắc chữ : Đỗ Thị Lụa . Hắn vội gọi Kha :
- Ê chú em !!! Đây rồi chứ đâu .
Kha vừa xoa mông cũng bèn chạy lại xem xét rồi cũng nói với điệu thẳng thừng :
- Con mẹ nó !!! Tìm được cũng đau hết cả mông . Giờ thì hai anh em mình cũng bắt đầu thôi nhể .
Nam cũng gật đầu . Hai người lặng lẽ cầm cái quốc ra đào bới liên tục . Sau hơn nửa giờ đồng hồ vục từng đống đất nặng trịch lên , hết lần này đến lần khác khiến cho cả hai đều mệt nhọc toát mồ hôi . Khi Nam vừa vung cái cuốc xuống thì chạm vào nắp hòm kêu : Cộp..Cộp...
Kha thấy thế thì reo lên :
- Tới rồi anh , nhẹ thôi đào xung quanh lên . Hai người lại tiếp tục cuốc những gánh đất nặng lên . Sau khi đã đào được đất lộ cả chiếc áo quan ra . Hai người châm một điếu thuốc ra rít một hơi . Ngồi hút một lúc , Kha lấy chai rượu ra tu một hớp dài rồi đưa cho Nam uống . Nam cũng chả ngại ngần tu một mạch . Còn nửa chai . Hút hết điếu thuốc , Kha lấy cái rìu chặt từng khúc tre gán vào cái áo quan . Từng nhát cứ kêu Cộp cộp phát ra giữa đêm trong cái nghĩa trang im ắng này . Lọ mọ một hồi cuối cùng thì cái quan tài này cũng được bung ra . Kha đưa cho Nam một cái túi giống như cái khẩu trang bảo hắn bịt vào sau đó cùng đeo găng tay . Sau khi đeo xong xuôi , cả hai tên lật một mạch chiếc nắp quan tài bung ra . Một khí trắng phụt ra bay thẳng vào mặt của cả hai . Cũng may là cả hai đều bịt khẩu trang và nhắm mắt lại . Mặc dù đã bịt khẩu trang nhưng mùi ẩm mốc vẫn bốc lên ngột ngạt . Nam nhăn mặt nhưng Kha vẫn bình tĩnh , đổ hết chai rượu vào tay của cả hai . Rồi giục Nam :
- Làm nhanh anh ơi !!! Nhanh còn về nào .
Nam cũng cố gắng cùng với Kha gỡ từng lớp áo vải bịt kín người ra , Nam nhìn lớp vải mà rùng mình , ánh trăng cùng với cây đuốc vẫn cháy rực lên trong màn đêm đen . Sau mấy lớp áo là đến lớp áo pháp . Kha khẽ nói :
- Lật nốt cái áo này lên là đến đấy , anh chuẩn bị đi .
Vừa lật cái tấm áo pháp màu vàng ra , một thân xác vẫn còn nguyên , bị mục một số bộ phận , lộ cả xương trắng , khuôn mặt của cô gái tên Lụa kia đã bị dòi ăn mất một nửa , hốc mắt lòi ra . Nam nhìn thấy mà giật cả mình , hắn run run . Tay lập cập thế nhưng nhìn Kha chsr có vẻ gì là sợ sệt cả . Hắn đã trải qua nhiều , hắn biết mình nên làm gì . Những động tác dứt khoát . Nhanh chóng , hắn kéo đầu của lụa lên , vong tay lấy cái vòng hột xoàng . Nam nhìn thấy cái đầu bị ăn một nửa mà nôn thốc nôn tháo tránh ra chỗ khác . Kha nhanh chóng tháo cái vòng tay trên cái khúc xương cánh tay trắng phau . Tiếp đó , hắn mở miệng cô gái tên Lụa kia ra , bên trong vẫn còn những con vật nhỏ xíu . Hắn lấy một mẩu vàng nhỏ như những mẩu mà hắn đã khoe cho Nam ngày hôm trước .
  Nhanh gọn , hắn cẩn thận cho vào một tấm vải từ trong túi áo ra gói ghiếc cẩn thận . Hắn thở dài rồi gọi lên :
- Anh Nam ơi !!! Xuống làm nốt đi còn về .
  Nam lúc này cũng đã nôn xong , khuôn mặt vẫn chưa hết sự sợ hãi , những thứ mà hắn chịu đựng ở cái nơi gọi là địa ngục trần gian cũng không đến mức như thế này . Hắn cố gắng bước từng bước nặng trĩu vẫn còn hơi run run xuống , cẩn thận gói lại như lúc đầu , buộc sợi vải cột cho thật chắc sau đó hai tên đóng nắp quan tài lại . Hai tên hì hục lấp đất , sau đó đóng lại bia mộ . Xong xuôi , hai người ngồi thở phào trên mặt đất . Vứt luôn cái găng tay ở đó . Nam thở phào xong ngồi đờ ra , Kha thấy thế thì động viên :
- Ổn thôi anh ạ !!! Không sao đâu .
  Kha vứt luôn cho Nam điếu thuốc . Nam vừa thở hồng hộc , châm điếu thuốc nhả vào màn đêm . Nỗi sợ vừa trải qua anh cũng đã đủ khiếp sợ . Mồ hôi trải dài lăn từng dòng trên trán , ướt đẫm cả trên áo . Hắn vẫn còn run sợ . Kha cũng im lặng hút thuốc một lúc rồi giục Nam đi về . Hai tên đi từng bước nặng nề , quần áo lấm bẩn . Đi về đến nhà , Nam chả nói chả rằng gục ra trước hiên nhà . Kha thắp nến ánh đèn dầu toả sáng , Kha cất đồ đạc vào bên trong . Còn Nam cũng ngồi vào uống nước cho tỉnh táo . Kha bê một can rượu và một cái chậu nhỏ . Đóng kín cánh cửa , Kha đổ hết rượu ra cái chậu , rắc một thứ bột gì đó , hoà vào . Xong xuôi , hắn lấy trong túi áo cái tấm vải lúc nãy ra , khẽ đổ cả xuống cái chậu . Trong đó là cả cái dây chuyền hạt xoàng , một cái vòng tay nhìn sáng mắt và cả một mẩu vàng dát . Hắn cũng ngâm cả tấm vải xuống . Rồi lên ngồi nói chuyện cùng với Nam , Nam bỡ ngỡ hỏi :
- Làm vậy để làm gì ???
- Em rửa thôi tại nó dính bẩn phải làm vậy cho sạch anh ạ !!! - Kha nhấp một ngụm nước trả lời ....

<<< Còn Tiếp >>>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net