ARC 2: Chương 41: Thám hiểm di tích cổ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

(Pov 3RD)

Vào ngày mà Kisaki và Izumi đi dạo khắp thị trấn, ở lâu đài cũng đang diễn ra một sự kiện vô cùng trọng đại, liên quan trực tiếp đến sinh mạng của tất cả những người được triệu hồi. Một cuộc họp đã được diễn ra, để thảo luận xem có nên lấy sức mạnh của tất cả người được triệu hồi trong lần này như dự định ban đầu, hay là sẽ tạm hoãn lại.

Cuộc họp có sự xuất hiện của vua Zienest, công chúa đệ nhị Rena, và mười ba quan cận thần chức cao khác tham dự.

Bởi sự trở về của Kisaki, vụ việc này càng khiến cho cuộc họp trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Hai luồng ý kiến trái chiều đã được hình thành trong buổi họp lần này: Một là những người vẫn muốn tiếp tục theo kế hoạch ban đầu; số còn lại thì muốn hoãn lại vì họ nghĩ rằng chính Kisaki sẽ là người mang đến một nguồn sức mạnh mới cho những người còn lại.

"Như thần đã nói thưa công chúa, chúng ta nên tiếp tục tiến hành theo kế hoạch."

"Ta không đồng ý việc này. Các ngươi không nghe rõ sao? Tên Kisaki đó sở hữu những thứ mà chúng ta có thể sẽ không bao giờ thấy lại được trong những lần triệu hồi tới. Thế nên việc lấy đi sức mạnh đó bây giờ không phải quá phí phạm sao?"

Rena nói bằng một tông giọng đầy kiêu ngạo trong khi đứng dậy đập bàn thể hiện uy nghi của mình. Tuy vậy, những quan đại thần có suy nghĩ nên tiếp tục tiến hành kế hoạch lại không hề dễ dàng nhượng bộ với cô. Bọn họ dù gì cũng là những người có vai trò rất quan trọng trong lâu đài, thế nên quyền uy của họ cũng không hề kém cạnh so với Rena. Họ tiếp tục phản bác lý lẽ của cô:

"Nhưng thưa công chúa, người cũng phải hiểu rằng, việc một con người có thể thay đổi cả một tập thể, ngay từ đầu đó cũng chỉ là những lời mơ mộng thôi."

"Vả lại, theo thần thấy thì mối quan hệ của tên nhóc này với những kẻ khác không được tốt cho lắm. Làm sao chúng ta có thể chắc chắn được việc những kẻ khác sẽ mạnh lên theo sự dẫn đầu của thằng nhóc đó chứ."

"Công chúa à, không phải vì người có chút tình cảm với hắn và phong hắn lên làm hộ vệ của người, thì người muốn nói gì cũng được đâu. Người cho một tên triệu hồi lên làm hộ vệ mà không thông qua quyết định của chúng thần là đã phạm luật rồi, đằng này còn bảo vệ hắn nữa. Thưa công chúa, người nên nhớ, đây không phải là trò chơi mà người có thể xen lẫn tình cảm cá nhân của mình vào đâ..."

Những lời nói đó ngay lập tức bị ngắt đoạn. Bởi lẽ, trước mắt quan đại thần đang nói những lời đó nãy giờ, chính là con dao quen thuộc của Rena đang lơ lửng chực chờ xuyên qua ông. Rena cắm ánh nhìn đầy khát máu về phía ông, nói với một giọng lạnh như băng:

"Ăn nói mà không xem ta ra gì như thế, xem ra ngươi muốn chết nhỉ?"

"C-công chúa, người đừng có mà làm bừa. Người có biết lão phu ta quan trọng như thế nào hay không hả?"

"Ta không biết, và cũng chả cần biết. Ta chỉ biết là những kẻ nào đứng dưới ta mà dám lên giọng với ta, ta sẽ cho kẻ đó sống không bằng chết. Ngay cả ngươi cũng không ngoại lệ đâu, đại thần à..."

Nói rồi, Rena khẽ nhích ngón tay một chút. Con dao cũng ngay lập tức tiến chầm chậm lại gần viên đại thần kia. Lúc này, một giọng nói đầy nghiêm nghị vang lên:

"Đủ rồi đó! Trước mặt ta mà dám làm loạn như thế. Bộ các ngươi không xem ta ra gì sao?"

Vua Zienest toả ra một chút áp lực, khiến cả căn phòng chìm trong im lặng. Ngay cả Rena mới lúc nãy vẫn còn tỏ ra tức giận, cũng ngay lập tức trở nên run sợ bởi áp lực này. Cô nhanh chóng thu con dao của mình lại và ngồi xuống.

Nhìn thấy mọi thứ trở về đúng vị trí, vua Zienest thu lại áp lực, chống cằm nói:

"Đại thần, ta không ngăn cấm ngươi tranh luận, nhưng ngươi cũng nên biết ý tứ một chút đi. Còn Rena, đường đường là một công chúa, ngươi đừng hở một cái là động tay động chân như thế. Thật mất mặt!"

"Thần thành thật xin lỗi thưa bệ hạ. Thần sẽ chú ý cẩn thận lời nói của mình hơn sau này."

"Con xin lỗi, thưa phụ vương. Con sẽ kiềm chế hơn."

Rena và viên đại thần đó ngay lập tức xin lỗi vua Zienest với khuôn mặt ướt đẫm mồ hôi. Thấy vậy, vua Zienest nhắm mắt lại, như thể đó là dấu hiệu cho thấy ông bằng lòng, và tất cả có thể tiếp tục cuộc tranh luận của mình.

Rena ngẩn đầu lên, nhìn về phía vị đại thần kia, nói:

"Ngươi, lần sau liệu mà lựa lời cho đúng vào. Kẻ nào dám nói ta có tình cảm với tên đó? Hắn ta chẳng là gì cả, ngoại trừ bàn đạp giúp ta mạnh lên. Sau khi đã sử dụng hắn xong, ta sẽ vứt hắn cho các ngươi muốn làm gì thì làm. Như vậy đã ổn rồi chứ?"

".... Thần đã hiểu rồi, thưa công chúa. Như ý người vậy."

Tuy ánh mắt vẫn có phần không phục, vị đại thần đó lại một lần nữa cúi đầu để xin lỗi Rena. Rena nhận ra sự thù hằn trong ánh mắt ấy, nhưng cô coi nó như không khí và bơ nó đi. Nếu là thông thường thì cô đã đè những kẻ dám nhìn cô với ánh mắt đấy ra, và móc mắt chúng. Nhưng cô không thể làm loạn như vậy, ít nhất là khi cha cô còn ở đây, thế nên cô đành đấm bụng bỏ qua lần này.

Sau khi bầu không khí trở lại như cũ, các đại thần lại tiếp tục tranh luận với nhau. Lần này, Rena chỉ bắt chéo tay ngồi xem mà không tham gia.

"Nhưng, quả thật dù thế nào đi nữa thì cũng thật khó để tin được thằng nhóc đó có thể khiến lũ còn lại mạnh lên theo. Theo như thần thấy đợt triệu hồi lần này chính là đợt triệu hồi thảm hại nhất từ trước đến giờ. Hai tháng đã trôi qua, mà số lượng những kẻ có thể xuống tầng trung chỉ có vài đứa."

"Vậy nên, việc chúng trở nên mạnh mẽ hơn, nghe thật giống như một câu truyện cổ tích."

"Nhưng các ngài phải hiểu, ngoài đám phế thải đó ra thì vẫn có vài viên ngọc thô khác trong lần triệu hồi này. Hơn nữa, thằng nhóc Kisaki đó chính là viên đá quý nhất trong suốt sáu lần triệu hồi qua. Việc giết nó lúc này thì chả khác gì cố hái một trái táo khi chưa chín vậy."

"Hơn cả, các ngài đã biết về trận chiến giữa thằng nhóc đấy với hai kỵ sĩ hoàng gia khác chưa? Nó đã thắng đấy! Dù cho những kỵ sĩ không dùng hết sức, nhưng nó vẫn có thể thắng đấy. Việc này chẳng phải là chưa từng xảy ra trước đây sao? Vậy nên tôi vẫn nghĩ chúng ta nên tạm hoãn kế hoạch lại, chờ thằng nhóc ấy phát triển hơn, rồi lúc đó thu hoạch vẫn chưa muộn."

Cuộc tranh luận vẫn cứ diễn ra liên tục. Cả hai bên không bên nào chịu nhường bên nào. Tất cả đều cố gắng bảo vệ chính kiến của mình. Thoắt một cái đã hơn ba tiếng trôi qua, nhưng cuộc thảo luận vẫn chưa có vẻ gì là đang đến hồi kết cả.

Rena có vẻ đã kiên nhẫn đủ lâu. Lúc này, cô mới ra hiệu cho tất cả mọi người im lặng, dừng việc tranh luận lại. Cô quay về phía phụ vương của cô, vua Zienest, lúc này vẫn đang nhắm mắt chống cằm, nói:

"Thưa phụ vương, tất cả những lý do đã được đưa ra rồi. Vậy thì theo phụ vương, chúng ta nên tiếp tục, hay sẽ hoãn lại ạ?"

Nhận được câu hỏi đó, vua Zienest dần mở mắt ra. Sở dĩ Rena hỏi như vậy, là vì cô đã mơ hồ cảm nhận được, rằng phụ vương của cô đã có câu trả lời từ trước. Cuộc thảo luận này được tổ chức chỉ để đúng theo luật lệ thôi. Một khi ông đã có quyết định sẵn trong đầu, thì dù cho có bao nhiêu lý do được đưa ra đi nữa vẫn khó lòng lay chuyển được ông.

Hiểu rõ điều đó, Rena quyết định hỏi trực tiếp ông, không để thời gian trôi qua một cách vô nghĩa nữa.

Vua Zienest đảo mắt qua một lượt tất cả mọi người trong phòng, cùng lúc đó điều chỉnh lại tư thế ngồi. Rena vẫn chăm chú nhìn vào ông với ánh mắt đầy quyết tâm, không hề rời khỏi dù chỉ một giây. Cuối cùng, sau một khoảng im lặng, vua Zienest từ từ lên tiếng:

"Bảy tháng..."

"Dạ?"

"Ta sẽ cho thằng nhãi đó bảy tháng để trở nên mạnh hơn. Sau bảy tháng, chúng ta sẽ bắt đầu tiến hành lấy sức mạnh của chúng, không chần chừ thêm giây nào nữa."

Nghe những lời đó của vua Zienest, Rena không thể che giấu đi sự bất ngờ của mình.

"Bảy tháng, không phải quá ngắn sao? Ngay cả những kẻ triệu hồi đợt trước chúng ta cũng cho chúng đến tận bốn năm để phát triển. Đằng này chỉ có bảy tháng, làm sao có thể..."

"Nếu tên nhóc Kisaki đó thực sự đặc biệt, bảy tháng là quá đủ cho nó rồi. Còn nếu trong bảy tháng đó nó không làm được trò trống gì, thì chả còn lý do gì để nó sống nữa cả. Hay là ngươi không phục?"

Ánh mắt của vua Zienest sáng lên đầy đe doạ, khiến Rena không dám cãi lại. Cô cúi gầm đầu xuống, và trở lại vị trí ngồi của mình một cách ngoan ngoãn. Ông còn nhìn qua một lượt những người còn lại, ánh mắt như muốn hỏi còn kẻ nào dám phản đối nữa không. Tất nhiên, không một ai dám làm vậy cả.

Lúc này, vua Zienest ra hiệu cho biết cuộc họp kết thúc. Từng người một đứng dậy và bước ra khỏi căn phòng. Vua Zienest cũng đứng dậy sau đó. Ông bước một cách chậm rãi ra khỏi phòng. Bây giờ, trong căn phòng họp chỉ còn mỗi Rena.

(Bảy tháng sao... xem ra đây là giới hạn mà mình có thể thương lượng với phụ vương rồi...)

Cô nghĩ thầm. Cơ thể vẫn còn một chút run rẫy do dư âm từ ánh nhìn sắc bén lúc nãy của phụ vương cô. Cô hít một hơi thật sâu, trấn tĩnh lại đầu óc mình, rồi cũng bắt đầu từ từ đứng dậy, rời khỏi căn phòng.

"Xem ra, khoảng thời gian ta có thể học tập từ ngươi chỉ có bảy tháng thôi Kisaki, nên ngươi liệu mà cho ta thấy tất cả những gì ngươi có thể làm đi đấy..."

Lẩm bẩm với tông giọng có pha chút sự tiếc nuối trong đó, Rena nhìn thẳng về phía trước và tiếp tục bước đi. Cảnh cửa phòng nhẹ đóng lại...

Ngay sau đó, Rena liền lập tức đến phòng Kisaki ép cậu ta luyện tập cùng mình. Tuy nhiên, cô nhận ra cậu ta không còn ở trong phòng, cũng không tìm thấy hình bóng của Kisaki trong lâu đài. Tìm mãi đến tận xế chiều vẫn không thấy Kisaki đâu, nỗi lo lắng dần hiện ra trong lòng Rena.

Lúc này, Sen mới tiến lại và thông báo cho cô biết rằng Kisaki đã đi ra ngoài cùng với Izumi hết cả ngày hôm nay. Không cân phải nói, ngay giây sau đó, một ý chí muốn giết người đột ngột toả ra, lan rộng khắp lâu đài...

===================================================================

(Pov Kisaki)

Những tia sáng ban mai ấm áp chiếu xuyên qua cửa kính, hắt lên khuôn mặt của tôi. Trước sự thay đổi đột ngột này, tôi chầm chậm hé mắt, rồi thức dậy.

Tôi ngồi dậy trên chiếc giường êm ái của mình, mơ màng nhớ lại cuộc đi chơi hôm qua giữa tôi và Izumi. Bất giác, tôi nở một nụ cười mỉm khi nhìn lại vào những ký ức ấy. Tuy rằng hôm qua tôi cũng gặp khá nhiều chuyện, đến nỗi không biết có nên gọi là đi chơi không, nhưng trong lòng tôi vẫn lâng lâng hạnh phúc.

Bước chân ra khỏi chiếc giường, tôi hướng ra chiếc cửa ban công, mở toang nó ra và bước ra ngoài. Lúc này, trời chỉ mới hửng sáng nên vẫn còn một chút se lạnh trên đầu da tôi. Nhưng cái lạnh này lại khiến tôi cảm thấy dễ chịu hơn là lạnh. Hít một hơi thật sâu, tôi cảm nhận bầu không khí mát lành trong lồng ngực của mình. Một cảm giác sảng khoái khác thường dần trải đều khắp cơ thể tôi.

Rõ ràng, hôm nay tôi cảm thấy tràn trề sinh lực hơn mọi ngày. Cảm giác như hôm nay tôi có thể làm được mọi thứ vậy. Không biết là do ngày hôm qua tôi được nghỉ ngơi sau một thời gian dài chiến đấu nên cơ thể có thời gian để hồi phục, hay là bởi vì tôi được đi chơi với Izumi nữa?

Mà, dù là gì đi nữa thì hôm nay tôi phải trở lại với việc luyện tập, cùng lúc đó tăng Lv cho kỹ năng.

Nghĩ về kế hoạch cho hôm nay, tôi thay đồ chuẩn bị đến phòng ăn. Theo những gì tôi nghe ngóng được từ Kazumi hôm qua, thì có vẻ như hình ảnh của tôi đối với những người khác trong lớp đã được cải thiện không ít. Đặc biệt, sau trận chiến giữa tôi với Takahashi càng khiến cho hình ảnh ấy được tăng cao.

Vậy nên tôi nghĩ tôi có thể cùng ở đó ngồi ăn cùng với họ mà không gây phiền nhiễu gì rồi.

Theo tôi nghĩ, việc thay đổi ngoại hình, chiến đấu tốt, hay mặc đồ của hộ vệ hoàng gia cũng chỉ là một phần nhỏ trong hỗn hợp chất xúc tác dùng để xua tan hình tượng xấu của tôi trong lòng mọi người thôi. Còn về cái lý do chính, tôi nghĩ chắc là vì họ đã đến thế giới này.

Ở đây, mỗi ngày họ đều phải chiến đấu và giết những ma thú mạnh mẽ có khả năng lấy đi mạng sống của họ. Thế nên, phần nào đó trong họ đã quen thuộc với việc này. Từ đó, hiển nhiên việc tôi giết người cũng sẽ không quá to lớn để lên án ở đây.

Tuy nhiên, thứ gì cũng cần phải có thời gian để thay đổi. Sở dĩ chiều hôm đó họ còn tỏ vẻ khó chịu với tôi, đó là vì thói quen của họ lúc còn ở Trái Đất. Nhưng sau những chuyện đã xảy ra, tôi nghĩ việc như vậy hẳn sẽ xuất hiện ít đi thôi. Nếu cứ tiếp tục thì đến một lúc nào đó, tất cả mọi người trong lớp sẽ dần mở lòng và chấp nhận tôi. Xem ra, tôi đang tiến triển khá tốt trong việc cải thiện mối quan hệ giữa tôi với những người khác.

Trong lúc đang nghĩ về những điều đó, tôi đã thay xong trang phục hộ vệ của mình. Sở dĩ tôi phải mặc thứ này là bởi vì cái cô người hầu kia vẫn không chịu trả lại đống đồ khác cho tôi. Thế nên tôi buộc phải tiếp tục mặc thứ này. Cơ mà cũng vì Izumi đã khen tôi rất hợp với bộ đồ này, nên tôi nghĩ cũng không tệ lắm.

Tôi mỉm cười bước đến trước cửa, đặt tay lên nó và mở cửa ra...

Thì ngay lập tức hứng trọn một làn khí muốn giết người từ một người khá là quen thuộc với tôi, là Rena.

Cô đứng chống nạnh hai tai, ánh mắt đằng đằng sát khí nhìn như muốn xuyên thủng cả tôi. Nhìn vào Rena có vẻ đang khá tức giận lúc này, tôi từ từ mở lời:

"À, ừm, chào buổi sáng Rena. Cô ở đây từ lúc nào rồi thế?

"Sáng sớm!"

(Cô nàng này, sáng tinh mơ mò đến phòng mình với cái sát khí kia làm gì thế!!?) Tôi nghĩ thầm.

"C-cô mới sáng sớm đến phòng tôi làm gì thế?"

Rena như thể đã chờ đợi phút giây này từ rất lâu rồi, phun trào như một ngọn núi lửa:

"Ngươi còn dám nói thế nữa hả!!? Cả ngày hôm qua ai cho phép ngươi đi chơi mà chưa xin phép ta chứ? Thân là hộ vệ của ta mà ngươi lại dám tự tiện quyết định sau lưng ta vậy đấy hả!!?"

"Chờ đã, ai nói tôi là hộ vệ của cô? Hơn nữa, tôi cũng có quyền tự do của mình, thế nên tôi muốn đi đâu là việc của tôi chứ."

"Miệng thì nói vậy, nhưng ngươi thử nhìn lại mình xem ngươi đang mặc thứ gì kìa. Ừm, cũng khá hợp với ngươi đấy."

Nghe Rena nói với một giọng điệu đắc ý, tất cả lời hay ý đẹp tôi cẩn thận xếp gọn trong đầu mình để nói chuyện với cô ta mà không gây gỗ như hom qua đột ngột bay sạch. Một đường gân chạy dọc trán tôi. Tôi đáp lại, lời lẽ đã mất đi sự lịch sự:

"Thế thì đi bảo cô người hầu của cô trả lại tủ quần áo về trạng thái ban đầu của nó đi, tôi sẽ sẵn sàng bỏ thứ này ra ngay đấy."

"Ngươi nghĩ ngươi là ai mà dám ra lệnh cho ta kiểu đó hả? Mới chỉ có một ngày thôi mà sao ta thấy ngươi càng đáng chết thế hả?"

"Trùng hợp thật đấy, ai chứ tôi cũng không thể nói chuyện với cô một cách tử tế được. Xem ra cô đúng là một tồn tại độc nhất đấy, tồn tại mà tôi không thể nào đối xử tử tế được!!"

"Ngươi dám!!"

"Sao nào, có ngon thì nhào vô!! Thằng này không có ngán đâu!!"

Tôi nói, trong khi thủ thế lại khi thấy ánh mắt Rena ngày càng sắc hơn. Rõ ràng là cô nàng đang rất muốn nhảy vồ lấy rồi thịt tôi ngay như một con dã thú rồi. Tuy vậy, sau một lúc im lặng, Rena nhắm mắt lại, cô hít lấy một hơi rồi bình tĩnh trở lại. Sát khí cũng không còn nhiều như lúc nãy, nhưng tôi vẫn cảm thấy cô nàng vẫn còn đang rất bực mình.

"Thôi, ta không cãi với ngươi nữa. Ta không quan tâm việc ngươi có đồng ý trở thành hộ vệ của ta hay không. Nhưng ta sắp sửa đến một nơi khá là tốt cho việc luyện tập đấy, ngươi có muốn đi không?"

"Một chỗ tốt sao?"

Tôi nói, trong khi suy nghĩ nhanh trong đầu. Rena không phải dạng người sẽ đến tận phòng tôi vào sáng sớm chỉ để nói dối một thứ vô lý thế. Hẳn là cô ấy thực sự biết được có chỗ nào đó tốt cho việc luyện tập. Nhưng điều mà tôi thắc mắc nhất là, tại sao cô ta lại nói chuyện này với tôi cơ chứ? Không phải là cô ta cũng khá ghét tôi sao?

Như thể đọc được suy nghĩ của tôi, Rena nói, trong khi đưa ra điệu bộ của người bề trên:

"Phải, một chỗ rất tốt cho việc luyện tập. Hơn nữa, ta nghĩ nó sẽ rất hợp với kẻ không cần niệm chú ma pháp như ngươi đấy. Chỉ có điều, nếu ngươi muốn biết chỗ đó ở đâu thì phải tuân theo một điều kiện."

(Quả nhiên, trên đời này làm gì có thứ gì miễn phí chứ...)

Tôi nhẩm trong đầu, trong khi khẽ thở dài.

"Thế, điều kiện là gì?"

Tôi hỏi ngược lại Rena, vẻ mặt tỏ ra không mấy hứng thú cho lắm. Nếu như điề kiện cô ta đưa ra quá cao, thì dù chỗ đó có tốt thế nào tôi cũng sẽ từ bỏ.

"Ngươi biết đấy, nơi mà ta sắp đến bí mật đến nỗi ngay cả người gần nhất với ta là Sen cũng không biết. Vậy mà ta lại sắp dẫn ngươi đi đến đó, thế thì ngươi phải ở thân phận gì để có thể lấy quyền được theo ta nhỉ?"

Nghe đến đầy, tôi hiểu ra được âm mưu của Rena. Theo lời của cô ta, thì nơi đó là một nơi chỉ mình cô ta biết. Nếu muốn được đi cùng cô, thì phải là một người nào đó thực sự gần gũi, hay nói cách khác là luôn ở bên cạnh hộ tống và bảo vệ cô. Và người đó không ai khác ngoài hộ vệ hoàng gia, những người bảo vệ luôn ở cạnh người hoàng tộc bất kỳ lúc nào. Ở đây, người trong ý của Rena chính là tôi.

Nhìn vào Rena đang nở nụ cười đắc thắng bằng nửa con mắt, tôi thầm nghĩ con người này có thể ích kỷ đến mức nào được đây. Tôi suy nghĩ một lúc. Rồi sau đó, tôi liền nở một nụ cười tươi trên môi. Thấy thế, Rena liền hớn hở tưởng tôi đã đớp mồi, nói:

"Thế nào, ngươi bây giờ có hứng thú không?"

"Không, tạm biệt!"

Tôi đáp lại gần như ngay lập tức sau câu hỏi của Rena. Không kịp để cho cô ta phản ứng, tôi đóng sầm của phòng lại và bước vào trong phòng, bơ đi tiếng đập cửa sau đó.

"Này!! Kisaki!! Kisaki!! Cái tên chết tiệt kia!! Này!!"

"Xin lỗi, Kisaki hiện giờ không có nhà, vậy nên xin hãy về đi. À và cũng xin đừng bao giờ quay lại lần sau."

"Cái tên chết tiệt kia, ngươi dám chơi với ta à! Ngươi cứ đợi đó đi Kisaki, ta mà phá được cánh cửa này thì ngươi chết với ta!! Ngươi có nghe không!?"

"Oa, cái chăn này êm và ấm áp quá. Đến nỗi mình không muốn rời khỏi nó để ra ngoài kia xem ai đang gõ cửa nữa."

"Nàyyyyyyy!!!"

Cứ thế, tôi và Rena vờn với nhau đến tận nửa tiếng....

....

...

..

.

Sau một lúc thương lượng, cuối cùng tôi và Rena chấp nhận thoả hiệp với nhau. Tôi sẽ giúp đỡ cô ta để cô ta mạnh hơn, cùng lúc đó sẽ "tạm thời" bảo vệ cô ta. Và ngược lại, cô ta sẽ cho tôi biết vị trí luyện tập bí mật ấy và sẽ giúp đỡ tôi mỗi khi tôi nhờ vả.

"Chậc, lần đầu tiên trên đời mình phải chấp nhận thoả hiệp với một tên thấp bé hơn mình. Thật là nhục nhã."

"Này, bớt càm ràm và nhanh lại đây đi được không? Cô đang làm chúng ta chậm chân đấy."

"Coi cái tên đã cố vờn với ta hết cả nửa tiếng đang nói gì kìa? Ngươi làm như ngươi không liên quan đấy."

Nói với tông giọng đầy bực bội, Rena bước mạnh chân tiến đến chỗ tôi, cũng như giữa sân ngoài của toà lâu đài.

Lúc này, mặt trời cũng đã lên cao hơn so với lúc nãy. Ánh sáng dần chiếu sáng khắp nơi, lột đi lớp mặt nạ buổi tối. Những cây cỏ được ánh nắng ban mai chiếu vào khẽ đung đưa như thể đang vui mừng nhảy múa tận hưởng nắng ấm.

Do trời vẫn còn se lạnh, nên Rena đã lấy một chiếc áo khoác mỏng màu trắng khoác lên mình cho đỡ lạnh. Riêng phần tôi do khá thích cảm giác lành lạnh vào sáng sớm nên đã tạm cởi chiếc áo khoác của mình và giắt lên vai.

Khi ra đến giữa sân, tôi quay đầu nhìn xung quanh thì mới thấy lạ; ở đây chẳng hề có phương tiện nào dùng để di chuyển cả. Thế mà Rena lại bảo cứ ra giữa sân sẽ có phương tiện chở bọn tôi đi. Tôi cũng có thử bật [Cảm nhận hiện diện] lên và quan sát thật kỹ trên trời xem liệu có một con đại ma thú nào đột ngột bay từ trên xuống không, nhưng xem ra là không rồi.

"Này Rena, phương tiện mà cô nói để ở đâu thế? Tôi không thấy nó."

"Hửm, chẳng phải nó đã ở ngay đây rồi sao?"

Rena đáp lại câu hỏi của tôi với khuôn mặt hiển nhiên càng làm tôi thấy lạ hơn nữa. Tôi nghĩ mình đã bỏ sót chỗ nào đó nên đã cố gắng tìm kỹ lại, nhưng kết quả vẫn như cũ.

"Nghiêm túc đấy, tôi không thể thấy thứ gì gọi là phương tiện quanh đây cả. Cô có nhầm

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net