[ Đam Mỹ ] MỘT ĐỜI VÌ ANH - Chương 17

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Kết hôn??!!!"

Bạch Hy hôm nay dậy khá sớm, nhưng tất nhiên là không phải do tự nguyện dậy, mà là bị đánh thức. Nhà riêng của Lãnh Phong hôm nay khá náo nhiệt, từ lúc Bạch Hy xuống lầu tới giờ, vẫn đang trong cơn bàng hoàng không biết gì.

Hôm nay, không những có Lãnh Mặc Cẩn theo định kì đến khám cho cậu, mà còn có tên bạn thân Lam Tước cùng Lãnh Vũ. Cả Tiểu Kiều cùng Nhã Quân cũng theo đến, đây rốt cục là đang xảy ra chuyện gì vậy a? Cả nhà đoàn tụ sao?

"Sao vậy? Em không khoẻ?" Lãnh Phong đưa cho cậu một ly nước hỏi.

"Không phải, chỉ là có chút tò mò thôi, hôm nay là ngày gì đặc việt lắm sao? Sao mà đông đủ quá vậy?" Bạch Hy mờ mịt.

"Tất nhiên là có việc mới đến rồi, cậu nghĩ mọi người ai cũng...ách... Ba sao nhìn con ghê vậy?" Lãnh Vũ đang nói, nhưng nhận thấy ánh mắt đầy dao nhọn của Lãnh Mặc Cẩn không rét mà run, liền trốn sau lưng Lam Tước, chừa mỗi cặp mắt mà nhìn.

"Về nhà, sẽ tính sổ với con!" Lãnh Mặc Cẩn quay đi, nhẹ nhàng phun ra một câu đầy tính uy hiếp.

"Hả?" Lãnh Vũ bắt đầu lo sợ.

Vốn Lãnh Mặc Cẩn về nước là do yêu cầu của Lãnh Phong, song lại bận việc công ty của Lãnh thị. Lãnh Mặc Cẩn mấy tháng qua vẫn là sống luôn tại phòng làm việc, nên đến nhà cũng chưa về lần nào, cả Lãnh Vũ cũng không biết ba mình về nước. Mãi đến hôm nay, Lãnh Phong gọi đến mới biết, ba mình đã về từ lâu, bất ngờ hơn nữa là việc Lãnh Mặc Cẩn sẽ là người phụ trách khi Bạch Hy sinh bảo bảo trong vài tháng tới.

"Là việc Phong thúc muốn cùng anh kết hôn đó nha, mọi người đến là cùng anh bàn bạc nga" Tiểu Kiều vừa gặm bánh gato Lãnh Mặc Cẩn mua cho, vừa hì hì nói cho Bạch Hy.

Nhã Quân bên cạnh phụ họa "Đúng vậy, xem này, mới sáng đã gọi tới. Đáng lẽ hôm nay, chị đã thành công mời người ta đi dạo rồi". Thở dài.

"Anh ta, cả tôi cũng mang đến, xem ra coi trọng cậu lắm. Như vậy tôi cũng yên tâm rồi, anh em tốt, cậu nhất định phải hạnh phúc!" Lam Tước một bên che chắn Lãnh Vũ, một bên vẫn giọng trầm ấm lạnh lùng kia mà chúc phúc cho Bạch Hy.

"Đúng, đúng vậy!" Lãnh Vũ trốn sau lưng Lam Tước cũng hùa theo.

Bạch Hy vừa nghe vừa ngây ngốc, đại não đang đầy dữ liệu, mà chưa xử lí kịp. Chỉ nghe mà không nói gì, này này này... Kết hôn? Với cậu? Bạch Hy vừa xác nhận trọng điểm trong mớ thông tin kia, đại não lúc này đang enter n lần từ kết hôn.

Lãnh Phong thấy cậu nghe mà im lặng không nói gì, trong lòng cũng cảm thấy trùng xuống, không muốn kết hôn sao? Hay mình quá hấp tấp rồi? Đang trong cơn suy nghĩ, bỗng bị phản ứng quá mức bất ngờ của Bạch Hy dọa sợ.

"Kết hôn?" Bạch Hy quá bất ngờ, quên mất mình đang mang thai mà bật mạnh người đứng dậy.

Trong phòng, ngoài Tiểu Kiều chưa hiểu chuyện vẫn còn đang gặm bánh, thì không những Lãnh Phong, mà mấy người đang ngồi kia, cũng một phen hú hồn. Kia, quá manh động rồi, bảo bảo vẫn còn nhỏ nha.

Bạch Hy bị nhìn như vậy, trong lòng cũng bị hoảng sợ mà xoa xoa bụng, cũng may không bị động thai, không sao.

"Em không muốn?" Lãnh Phong tay đỡ cậu ngồi xuống, cũng xoa xoa bảo bảo trong bụng cậu, xác định vẫn ổn rồi mới lên tiếng hỏi.

"Không phải, chỉ là em bất ngờ quá thôi, nhưng mà có phải quá nhanh rồi không? Còn bảo bảo?" Bạch Hy kích động, nắm chặt tay anh.

Lãnh Phong nghe vậy vô cùng hài lòng, nắm lấy tay cậu "Chỉ là đăng ký trước thôi, đợi sinh bảo bảo xong, anh sẽ đưa em ra nước ngoài kết hôn". Hôn nhẹ trán cậu, anh nói.

Khụ...Lãnh Mặc Cẩn nãy giờ vẫn trầm mặc, bây giờ mới lên tiếng "Em đã hỏi ý trưởng bối chưa? Mà đã quyết định rồi?".

"Ba, sao lại..." Lãnh Vũ bất mãn.

"Con ngồi nghe đi, chuyện hai người còn chưa giải thích với ta đó!" Lãnh Mặc Cẩn nhìn Lãnh Vũ rồi hướng sang nhìn Lam Tước.

Lam Tước vẫn một dạng điềm tĩnh mỉm cười, gật nhẹ đầu, tỏ ý đã hiểu.

"Anh nghĩ sẽ ngăn được em sao?" Lãnh Phong không trả lời mà hỏi ngược lại.

Lãnh Mặc Cẩn mỉm cười, "Xem ra, lần này em bị tóm thật rồi. Bên nhà Tiểu Hy thì sao? Không hỏi luôn sao?".

"Cái này, em sẽ lo liệu, anh không cần lo". Lãnh Phong tự hiệu rõ mà gật đầu.

Nhã Quân vẫn im lặng nãy giờ, đột nhiên hào hứng mà chạy ra ngoài, chưa đầy 15 phút đồng hồ đã quay lại. Bên cạnh còn có người khác, khép nép theo sau.

"Đây là..." Bạch Hy vừa quay người nhìn, lời chưa nói hết đã nuốt lại vào trong, là Đinh Diệp.

"Anh Hy, lâu rồi không gặp!" Đinh Diệp mỉm cười, vui vẻ chào cậu.

"Là chị mang cô ấy đến, đừng lo cô ấy sẽ không làm gì quá phận đâu" Nhã Quân giải thích.

"Ừm, anh Hy, em muốn nói chuyện riêng với anh, một lát thôi. Được không?" Đinh Diệp ấp úng hỏi.

Bạch Hy nghe vậy, nhìn Lãnh Phong, anh gật đầu mới hướng Đinh Diệp "Được, chúng ta lên trên nói chuyện".

Đinh Diệp theo sau Bạch Hy, tiến lên thư phòng trên tầng 2. Còn lại đám người Lãnh Phong, bây giờ lại bàn bạc việc công.

"Tin tức kia lan ra nhanh như vậy, hắn ta xem ra tiền không có chỗ tiêu mà" Lăn Vũ bình luận.

"Cũng may, Đinh Diệp là người hiểu lí lẽ, khi biết mình bị lợi dụng. Đã không còn mù quáng như vậy, mà hướng hắn ta trung thành nữa" Nhã Quân nói.

"Tiếp đến phải làm gì?" Lãnh Mặc Cẩn vào trọng tâm.

"Lần này chắc phải thanh tẩy cả Lãnh thị rồi, mấy lão già kia chắc không còn thoả mãn với vị trí của mình rồi. Nên để chúng biết, Lãnh gia không phải là nơi dễ đụng vào" Lãnh Phong nghiêm mặt, cười nhạt nói.

"Thông tin là giả, nhưng ảnh hưởng mà truyền thông mang đến, thật là quá lớn rồi. Nhanh thôi, chắc sẽ mở họp hội đồng quá!" Lãnh Vũ cảm thán.

"Ngốc, dì Nhã Quân ở đây, chỉ vài cái nhấn bàn phím đã đủ làm tình hình nghiêm trọng rồi, hacker xuất sắc mà, đối với dì ấy, chuyện này có khó khăn gì?" Lam Tước gõ đầu Lãnh Vũ bảo.

Nhã Quân nghe xong cũng bật cười "Chỉ là thời gian có hạn thôi, nếu không đẩy nhanh có thể hắn sẽ phát hiện".

"Được rồi, vậy thì đẩy nhanh! Kịch hay mới bắt đầu thôi mà". Lãnh Phong cười nhanm hiểm, muốn đấu với anh? Vẫn còn chưa đủ tư cách đâu.
———————————

Thư phòng tầng 2, Bạch Hy mang Đinh Diệp đến, vừa tới nơi đã ngồi xuống " Em cũng ngồi đi".

Đinh Diệp im lặng nghe lời ngồi xuống, mắt nhìn bụng anh "Bảo bảo tốt không? Không có hành anh chứ?".

Bạch Hy có chút khó đỡ vì Đinh Diệp "Sao em biết anh mang thai?".

"Lãnh tổng nói cho em biết, còn cho em biết em bị người ngoài lợi dụng. Anh Hy, anh có ghét em không?" Đinh Diệp đầy lo lắng mà hỏi cậu.

Bạch Hy nghe vậy liền bật cười "Em làm sai việc gì? Không sai thì không cần lo anh ghét em. Vốn còn sợ em sẽ không chấp nhận nỗi việc này, xem ra anh lo nhiều rồi".

Đinh Diệp lắc đầu "Anh biết không, em từ nhỏ đã một mình vào cái hôm anh đến nhà em, em thật rất muốn anh sẽ mãi bên cạnh em. Nhưng bây giờ em cũng hiểu rồi, anh cũng sẽ tìm được người yêu mình, như vậy tốt hơn mà". Đinh Diệp thở dài "Em cũng nên xóa bỏ quá khứ rồi, hôm nay đến gặp anh một là xin lỗi việc của công ty, hai là em chúc phúc anh, chúc hai người mãi hạnh phúc!".

Bạch Hy có chút không ngờ Đinh Diệp sẽ nói như vậy, mới ấp úng trả lời "Cảm ơn em, Tiểu Diệp".

Sốc lại tinh thần "Được rồi, em về đây, anh phải chăm sóc mình tốt nhé". Xoay người muốn đi.

"Ừm, Tiểu Diệp...." Bạch Hy gọi.

"Sao vậy anh?" Đinh Diệp quay lại.

"Phải xem trọng người bên cạnh, đừng bỏ lỡ người ta!" Bạch Hy mỉm cười.

"Em biết rồi, cảm ơn anh, Bạch Hy".
———————————

Nhân sinh vốn kì lạ, một thay đổi trong quá khứ thôi cũng đủ làm thay đổi cả tương lai sau này...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net