Chương 87: Đội Croc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Sau các màn thủ tục, cuối cùng cũng đến phần chính.

Các đội được bốc thăm thì đấu. Một trăm hai mươi tám đội sẽ thi đấu thành sáu mươi bốn cặp vòng một, ba mươi hai cặp vòng hai. Thể thức thi đấu hai vòng đầu không khác gì vòng đấu loại, mỗi trận hai mươi phút, cùng lúc bốn trận (vòng hai thì cùng lúc hai trận), nếu sau hai mươi phút không có đội thắng cả hai đội sẽ bị xử thua, và đối thủ họ ở vòng sau được tính autowin. Các luật lệ khác cũng tương tự.

Đặc biệt, ba mươi hai đột ưu việt được sắp xép sẵn số thứ tự để tránh đối đầu nhau ngay từ vòng một hai vòng hai. Nói cách khác bọn họ chỉ có thể gặp nhau từ vòng ba trở đi. Do đó hai vòng đầu tiên sẽ là vòng đấu thể hiện chính của các đội còn lại. Từ vòng ba trở đi thì cuộc đấu sẽ chỉ còn lại những đội cực mạnh, không hề có chỗ cho may mắn, và thường chỉ có khoảng năm đến bảy đội đặc biệt không thuộc nhóm ưu việt tiến được vào vòng này.

Sau màn rút thăm, các đội đầu tiên ngay lập tức được gọi vào các sân đấu và tiến hành tỉ thí. Toàn bộ vòng một gồm sáu mươi bốn trận được tổ chức liên tục trong ngày đầu tiên. Sau đó ba mươi hai trận của vòng hai được tổ chức trong ngày thứ hai. Mỗi vòng đấu đều được tổ chức trong một ngày cho đến vòng bốn. Vòng năm chỉ bao gồm tám đội mạnh nhất, vòng sáu và bảy là bán kết và chung kết, đều sẽ được tổ chức trong ngày thứ năm của Xuân Chiến, và giải sẽ kết thúc vào cuối ngày thứ năm. Với lịch thi đấu như vậy, việc phân phối sức và đội hình dự bị là cực kỳ quan trọng đối với việc nhắm tới mục tiêu vô địch. Chính vì thế ngoài Yue và Ron ra không ai tin tưởng một mình Ron có thể gánh team Rance vào tới chung kết, kể cả những kẻ ủng hộ Ron nhất là Beck và Lyly. Những người khác thậm chí nghe Rance chỉ có hai thành viên là đã không tin bọn họ nghiêm túc thi đấu giành giải Xuân Chiến là vì vậy.

Rance được bốc số ba mươi lăm, đấu ở lượt trận thứ năm. Đối thủ của Rance là một đội cũng vượt qua vòng loại, tên là Croc, từ một tiểu quốc ở cực nam khu vực con người kiểm soát.

Bốn lượt trận đầu tiên, các cuộc đấu đều diễn ra sôi động cực kỳ, và cũng nhanh chóng xuất hiện thương vong. Có một đội của học Viện Quân Sự thi triển phép thuật sát thương diện rộng, khiến đối thủ có hai người bị thương nặng và hai người tử vong tại chỗ. Trọng tài xác định phép thuật được sử dụng khi đối thủ vẫn có khả năng chạy trốn hoặc tấn công, do đó không mang tính triệt hạ kẻ đã mất khả năng chiến đấu, vì thế chiến thắng là hợp lệ hoàn toàn. Một trận khác, một đội của học viện hoàng gia trong cận chiến đã đâm chết một người đối thủ và làm bị thương nặng hai người khác, cũng thuận lợi được xét thắng. Ngoài ra có hai mươi trường hợp khác trong các trận đấu xuát hiện thi sinh bị thương nặng, có người mất chân mất tay. Tràng cảnh máu me rất nặng nề. Tuy nhiên chúng chỉ làm đám đông khán giả bị kích thích mạnh mẽ, gào thét hoan hô và ủng hộ. Trong đấu trường, có vẻ như rất nhiều người đã bộc lộ bản năng tàn bạo hiếu chiến của mình ra, bất kể gái trai già trẻ.

Lượt trận thứ năm, đến lượt Rance đấu với Croc ở sân đấu thứ hai.

Trước mỗi trận đấu, bình luận viên đều giới thiệu ngắn gọn lai lịch của các đội. Và khi đến phiên Rance, toàn trường thi đấu đều ồ lên ngạc nhiên, bởi chính bình luận viên cũng ồ lên ngạc nhiên!

- Thưa quý vị, chúng ta hãy đến với lượt trận thứ năm của vòng đấu, đợt này sẽ có đội abc đấu với đội def ở sân số một, Rance đấu với Croc ở sân số hai, ghj đấu với klm ở sân số ba, nopq đấu với rstu ở san số bốn. Sơ lược qua các cặp đấu, ở cạp đấu thứ nhất chúng ta sẽ thấy abc đại diện học viện XX của XXX, vượt qua vòng loại hơi chật vật với ba thành vien đã bị mất sức chiến đấu. Hôm nay bọn họ tham chiến với ba thần lực sĩ và một ma pháp sư, với đội trưởng là YYY, tham dự Xuân Chiến lần này là lần thứ hai, lần trước đội của họ có thành tích là blablabla...

- Còn đội def thì blablabla...

- Vâng thưa quý vị, tiếp đến là đội Rance và đội Croc. Rance vượt qua vòng loại rất dễ dàng và không có ai bị thương, bọn họ gồm hai thành viên. Ồ hình như thông tin tôi nhầm, xin lỗi quý vị, để tôi kiểm tra lại,... WTF? Xin lỗi quý vị tôi lỡ miệng, thưa quý vị, trải qua xác nhận, tôi xin thông báo chính xác, đọi Rance xác thực chỉ có hai thành viên! Đội trưởng Ron Rance và đội phó Yue "Rance"! Thư quý vị, thật là bất ngờ, có lẽ trước nay Rance là đội duy nhất từng tham dự Xuân Chiến chỉ với hai thành viên, là giới hạn thấp nhất cho phép một đội tham gia tham chiến! Thưa quý vị đây là một bất ngờ to lớn! Tôi chưa từng thấy ai tự tin đến như vậy khi tham gia Xuân Chiến, quý vị có thể thấy qua các lượt trận vừa rồi, rất nhiều tuyển thủ đã bị thương nặng và mất mạng, cho nên tham dự Xuân Chiến là một việc cực kỳ nguy hiểm và đòi hỏi một đội hình đông đảo để thay nhau trực chiến, nếu muốn vào sâu. Vào quý vị nhìn xem, Rance chỉ có hai thành viên? Tôi chỉ có thể cho rằng bọn họ thật sự không nghiêm túc tham gia Xuân Chiến lần này! Vâng và bọn họ xuất thân từ học viện tổng hợp thủ đô Tan của đế quốc Si, thưa quý vị! Đế quốc Si xưa nay hầu như không có tiền lệ có đội vào sâu trong Xuân Chiến, và tôi nghĩ rằng vì thế bọn họ không có tham vọng vào sâu trong giải. Tôi không biết bọn họ tham gia để làm gì, nhưng tôi hoàn toàn không tin tưởng Rance có thể tiến sâu! Vâng thưa quý vị, cá nhân tôi cho rằng Croc là đội đầu tiên may mắn trong vòng một khi gặp phải đối thủ chỉ gồm hai thành viên là Rance...

- Đội Croc năm nay blablabla...

Sau khi nghe giới thiệu đầy bất ngờ về Rance, cả đấu trường sôi sục bàn tán và la ó. Rất nhiều người chê cười Rance cũng như học viện tổng hợp, thậm chí lôi nhận định người đế quốc SI là bọn yếu nhớt ra đùa cợt. Chỉ duy nhất vài người có tiếp xúc với Yue và Rance là nở nụ cười lạnh, khinh thiên hạ vô tri. Những người đó không ai khác hơn là đám Beck Lyly, Nick, Green và Nars.

Đội của Nars chưa thi đấu, còn Green không nằm trong danh sách thi đấu của đội vòng này, nên bọn họ thoải mái tán gẫu. Cả Green lẫn Nars đều yêu cầu ra vị trí có tầm nhìn tốt để theo dõi Rance. Nick cũng vậy. Green tỏ ra rất hưng phấn và háo hức, Nars thì tràn đầy tò mò thú vị, còn Nick chỉ mỉm cười lắc đầu, trong sự ngạc nhiên của những đồng đội.

Đội Croc rõ ràng cũng rất bất ngờ với đối thủ. Tuy nhiên xuất phát từ cẩn thận, bọn họ thận trọng tiếp cận Rance. Croc hôm nay thi đấu với ba thần lực sĩ và một ma pháp sư, trong đó hai thần lực sĩ chuyên tấn công, sử dụng búa khai sơn và đại kiếm, tên là Ass và Grow, một thần lực sĩ dùng búa kiêm khiên vuông lớn tên Buck, và ma pháp sư chuyên phép thuật hệ hỏa Fir. Bọn họ là một team mạnh, khi vượt qua vòng loại nhẹ nhàng không có người bị thương, trong khi làm đối thủ chết một và bị thương nặng năm người. Nhìn chung cả bốn người bên Croc đều có vẻ hung ác, không ngại chém giết.

Hai đội xuất phát ở hai địa điểm có ngọc cách nhau một trăm mét. Ngọc Rance màu xanh, ngọc Croc màu đỏ. Địa hình ngẫu nhiên mô phỏng là bờ một cái hồ, một phần năm là nước, phần còn lại là dóc đất thoai thoải, không có cây cối hay địa hình gồ ghề, chỉ có rất nhiều đá cuội to nhỏ sát mép nước. Địa hình trống trải như vậy làm tầm nhìn mọi người đều không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Ngay khi trọng tài ra hiệu, Croc liền lên đội hình. Buck thủ ngọc, Ass và Grow tiến công, còn Fir theo sau, ngay lập tức tập trung thi triển hỏa ma pháp.

Phia bên kia Yue và Ron cũng "nghiêm túc" hơn vòng loại. Hôm nay Yue mặc trang phục Darth Vader nhưng ôm mũ trong tay trái, lộ mặt. Còn Ron cũng mặc trang phục Storm Trooper trắng không mũ, mũ do Yue... ôm trong tay phải. Hai người chơi cosplay hơn nữa Yue trong bộ dáng hai tay ôm hai mũ cối thực sự rát thiếu nghiêm túc, không trách bình luận viên và khán giả miệt thị họ. (Green thì lại cực kỳ thích thú khi thấy trang phục cosplay của đội Rance, chỉ chỏ tán gẫu đầy vui vẻ với Nars, còn Nars thì cũng phì cười).

Yue không đem theo vũ khí, chỉ có một khiên tròn bằng sắt sau lưng. Ron thì hai tay cầm hai thanh đại kiếm to do ban tổ chức cấp (lưỡi cùn đàu tù), cùng với thanh hắc kiếm đeo sau lưng. Mỗi thanh kiếm đều nặng gần hai mươi cân, là loại trang bị cho kỵ binh hạng nặng. Lúc đầu Ron kéo rê chúng trên mặt đất, khi trận đấu bắt đầu, hắn nhanh chóng chuyển sang tư thế nắm kiếm thường, vừa phóng về phía trước vừa một tay đặt kiếm thủ ngang mặt, tay kia vận kiếm ngang hông.

Fir nhanh chóng thiêu đỏ búa khai sơn và đại kiếm của Ass và Grow, sau đó phóng năm, sáu hỏa cầu về phía Ron, nhằm cản thế công của hắn. Nhưng Ron dễ dàng dùng kiếm gạt các hỏa cầu đi, và lao vun vút về phía đối phương, hai tay hắn dang ra, giơ thảng hai đại kiếm, sẵn sàng tấn công.

Ass và Grow theo bài bản, Ass nắm búa chuẩn bị làm tư thế chém ngang, Grow thì di chuyển hơi lệch ra bên trái định tấn công Ron từ bên hông, phối hợp với Ass nhip nhàng. Hai tay của mỗi người đã vận công súc lực xong, sẵn sàng vung ra đòn đầu tiên đủ mạnh để thổi bay đối thủ vài vài chục mét. Cả hai gầm lên, xông vào tiếp cận Ron đang lao tới! Trong mắt Ass và Grow ánh lên vẻ hung ác, nhe răng trợn mắt sẵn sàng giết chết đối thủ một cách tàn nhẫn.

Ngay khi chuẩn bị tiếp cận Ass và Grow, Ron búng nhảy làm một động tác xoay người cực nhanh, tới mức mắt thường chỉ thấy tàn ảnh. Hắn dĩ chuyển với tốc độ nhanh gấp đôi, vòng qua bên trái mình, đối nghịch hướng Grow di chuyển, tiếp cận Ass trước. Với hướng tiếp cận này rất thuận tay cho đòn quét búa của Ass. Ass hơi bất ngờ về sự tăng tốc đột nhiên của Ron nhưng cảm thấy lợi thế cho mình ra đòn thì không suy nghĩ nhiều cười gằn và hét lớn, toàn lực dùng hai tay vung búa chém ngang! YAAAAAA!!!

Đuỳnh!!!! Một tiếng kim loại đập mạnh vào nhau cực kỳ chát chúa vang lên như tiếng chùy công thành bọc thép, đinh tai nhức óc mọi người! Cả Ron và Ass ra đòn nhanh đến mức thanh đại kiếm của Ron và búa khai sơn của Ass tạo thành hai đạo tàn ảnh, va chạm vào nhau tóe lửa sáng lòa cả khu vực! Búa khai sơn của Ass nặng đến bốn mươi ký, với tốc độ ra đòn này chúng có đủ động lượng để chặt bay cả tường thành bọc thép, với lực đập lên tới hàng chục tấn!

Mọi người căng mắt xem kết quả đòn phủ đầu của hai người. Chỉ thấy sau tiếng nổ chát chúa và ánh lửa lóe sáng chói mắt, cả cây búa lẫn Ass đều xoay tròn, bay ngược ra phía sau!

Cùng lúc đó, Grow đã áp sát Ron, dùng hết sức cả hai tay vung kiếm thật mạnh chém ngang hông địch thủ. Ron đã mất đà tay trái đối công với Ass, nhưng vẫn còn tay phải, hắn dậm một chân thật mạnh xuống đất làm trụ, vung đại kiếm ở tay phải ra đỡ.

Lại CHOENG một tiếng thật to, đòn thế cực mạnh của Grow bị đẩy lùi, cả người hắn bị bật ra phía sau. Ron vẫn theo đà xoay, vứt kiếm trong tay phải, tiếp tục khom chân trụ sau đó đổi trụ sang chân kia dẫm mạnh xuống đất, tiếp tục vung đại kiếm tay trái thật mạnh về phía Grow!

Lúc này Grow vừa mất sức sau đại chiêu đầu tiên, chưa thể vận lực, hắn chỉ có thể thu lại kiếm hộ trước người đón đỡ đòn đập của Ron.

CHOEENGGG!!!

Lại một tiếng vang chat chúa với hỏa hoa tung tóe khắp nơi, một đập của Ron không nhưng đập bay Grow, hơn nữa làm bay kiếm của hắn, còn Grow thì xoay tròn trên không trung y như Ass lúc nãy.

Lúc này Ass mới ngã uỵch xuống đất như một bao gạo, không động đậy. Người ta có thể thấy rõ cả hai tay Ass bị cong quẹo thành những gđường ấp khúc kỳ quái, hẳn là toàn bộ xương hai tay đã gãy nát thành nhiều đoạn, các cơ bắp cũng dập nát, hoàn toàn mất năng lực sử dụng, thậm chí có thể Ass sau này vĩnh viễn không thể cầm kiếm được nữa dù nhanh chóng được chữa trị.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net