Chương 6: Đăng kí kết hôn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 6:

Edit:Gấu

Beta: Cầm

Người đã từng vào phòng ngủ của Lâm Ngọc Đồng chắc chắn đều biết phòng ngủ của cậu không có giường, mà bản thân cậu cũng là người không thích ngủ giường cho lắm. Bởi vì khi ngủ cậu rất thích lăn qua lộn lại, không cẩn thận sẽ rơi xuống giường ngay. Hai năm đầu Đại học, cậu đều ngủ giường dưới, sàn nhà lại trải thảm, nên không lo cậu sẽ ngã. Sau này lên năm ba, một phòng bốn người không có giường dưới chỉ có giường trên, cậu vẫn phải trải một cái thảm trên sàn.

Đương nhiên là cậu vẫn ngã, thành giường cao ba mươi phân cũng không ngăn được quyết tâm rơi giường của cậu! Chỉ là kiếp trước, sau khi lên năm ba không lâu thì cậu đến chỗ của Trầm Quân, cũng không muốn bị rơi giường nữa! Nhưng bây giờ thì phải suy nghĩ một chút, bởi vì kiếp này, cậu sẽ không đến chỗ Trầm Quân nữa, mà sẽ trải qua thêm một năm Đại học.

Lúc này, cậu có hai lựa chọn: Ở kí túc và ở nhà. Trường bọn họ quy định sinh viên năm nhất và năm hai bắt buộc phải ở trong kí túc, nhưng sinh viên năm ba thì không, có thể thuê nhà ở ngoài, nhưng vẫn phải nộp tiền kí túc.

Nhưng vấn đề lớn nhất chính là nhà cậu cách trường quá xa!

Lâm Ngọc Đồng ngồi trước cửa nhà vệ sinh vò cái tổ quạ trên đầu mình - đừng ai hỏi cậu vì sao lại tỉnh lại ở đây! - suy nghĩ xem có nên thuê một phòng trọ ở gần trường hay không. Thực ra ngủ đất ở kí túc xá chỉ là chuyện nhỏ, chuyện lớn là sau này lúc cậu viết tiểu thuyết sẽ không được thoải mái lắm!

Triển Dực Phi thấy cậu ngây ra, xoa xoa thái dương nói "Em ngủ thật sự là không yên tí nào."

Lâm Ngọc Đồng xấu hổ cười cười "Tối qua không làm anh đau chứ?"

Triển Dực Phi xoa xoa mũi "Không sao." Nói xong lại thấy Lâm Ngọc Đồng đang ngẩn ngơ, liền hỏi "Đang nghĩ gì vậy?"

Lâm Ngọc Đồng im lặng nhìn Triển Dực Phi một lúc "Nếu chúng ta kết hôn thì có phải sẽ ở cùng nhau không?"

Nếu là tìm một lá chắn, thì có phải nên ra dáng cho thật thật một chút không?

Triển Dực Phi gật đầu "Tốt nhất là thế."

Lâm Ngọc Đồng vỗ tay một cái "Là thế này, tôi muốn chuyển khỏi kí túc ra ngoài, nhưng nhà tôi cách trường xa quá, đi lại không tiện, nếu chỗ anh gần đó thì tôi không phải lo chuyện thuê phòng nữa, còn nếu xa thì... Tôi sẽ suy nghĩ lại xem sao."

Triển Dực Phi vốn không nghĩ đến việc Lâm Ngọc Đồng sẽ đồng ý dễ dàng như vậy, cho nên anh cũng chưa từng nghĩ qua việc này. Nhưng khó khăn nhất đã được giải quyết, thì những chuyện khác chỉ là chuyện nhỏ! Sau khi thương lượng với Lâm Ngọc Đồng, hai người quyết định mua một căn phòng ở gần trường của cậu. Dù sao căn phòng ở gần công ty của anh cũng chỉ là phòng đi thuê, anh cũng không định ở lâu.

Buổi sáng, lúc mọi người ngồi ăn cùng nhau, Triển Dực Phi liền nói chuyện này cho Trình Thích, nhờ cậu tìm một căn phòng thích hợp, do đó vừa ăn xong thì Trình Thích liền rời đi, Sở Thiên Dật cũng không ở lại lâu. Nói thẳng ra thì toàn người bận rộn, nếu không phải do muốn nhìn thấy Lâm Ngọc Đồng thì bọn họ sẽ không theo đến.

Lâm Ngọc Đồng thấy hai người Trình, Sở rời đi thì hỏi Dực Phi "Anh không cần về sao?"

Triển Dực Phi nghe thấy câu hỏi không mang tính vấn vương, ngầm thở dài "Buổi chiều về cũng được. Mặt khác anh muốn đăng kí sớm một chút, có được không?"

Lâm Ngọc Đồng suy nghĩ một lát "Vậy mùng tám nhé, mùng tám cục dân chứng có lẽ làm việc rồi, anh có thể đến đón tôi, hoặc tôi tự mang chứng minh thư tới đó đợi anh cũng được."

Triển Dực Phi nói "Anh đến đón em."

Lâm Ngọc Đồng gật đầu, vừa lúc đó, Long Nhạc cùng Hoa Ngọc Bách đón Hướng Thừa Thiên đi đến gần đó, Lâm Ngọc Đồng liền giới thiệu Hướng Thừa Thiên với Triển Dực Phi một chút. Hướng Thừa Thiên khi biết Lâm Ngọc Đồng sẽ trở thành vị hôn phu của Triển Dực Phi cũng không khỏi khiếp sợ, nhưng người bạn này trong kí túc xá đối với hắn thì tương đối quan trọng, ngược lại cũng không có biểu hiện thái quá ra ngoài, chỉ là cười nói câu "Hân hạnh được gặp anh", sau đó thầm chúc mừng cho Lâm Ngọc Đồng một chút, cũng trêu ghẹo hai câu. Buổi chiều ,Triển Dực Phi thực sự thu dọn đồ đạc rời khỏi, Lâm Ngọc Đồng bị bọn Long Nhạc kéo đi chơi mạt chược.

Trong lúc đó Long Nhạc nói: "Lâm Tử, cậu không định đính hôn với Triển Dực Phi thật chứ? Cậu chỉ mới hai mươi tuổi thôi mà."

Hoa Ngọc Bách cũng nói: "Đúng vậy, không phải là quá sớm sao?"

Lâm Ngọc Đồng không để ý nói: "Chúng tôi quyết định không đính hôn."

Hướng Thừa Thiên gật đầu "Tôi cũng thấy vậy, đính hôn gì đó cũng quá là vội vàng mà."

Lâm Ngọc Đồng bình tĩnh nói: "Không đính hôn, nhưng tôi nói với anh ấy trực tiếp đi đăng ký kết hôn là được rồi."

"Phốc! Khụ..." Long Nhạc ho khan một cái phun ra ngụm nước vừa uống. "Lâm Tử cậu điên rồi sao? Việc này cũng quá nhanh đi... Ba sách(*)!"

[Ba sách: Là tên một quân trong mạt chược, không chắc có đúng tên không!]

"Đúng là nhanh thật." Lâm Ngọc Đồng đẩy bài nói: "Cửu Liên Bảo Đăng (*), Ù!"

[Nguyên văn là青一色, theo mình tra được thì từ này trong chơi mạt chược thì ý chỉ người chơi sở hữu một hàng mạt chược với các quân mạt chược cùng loại với nhau. Theo Chenshengbao's Blog thì hình như các ù này gọi là Cửu Liên Bảo Đăng. Ai biết có thể chia sẻ thêm để mình sửa lại – Cầm]

Long Nhạc lặng lẽ lấy bút ra, vẽ lên mặt Hướng Thừa Thiên cùng Hoa Ngọc Bách mỗi người một con rùa nhỏ, sau đó đem bút ném cho Lâm Ngọc Đồng "Đừng cho tớ bức tranh quá lớn là được!" Lâm Ngọc Đồng nhắm ngay mặt hắn vẽ một con rùa. Đêm hôm đó mỗi người chia một giường, còn Lâm Ngọc Đồng vẫn ngủ trên đất, bởi vì đêm đến, Triển Dực Phi cho người mang túi ngủ hình con mèo tới cho cậu, bởi vì là màu trắng nhìn cực kỳ đáng yêu. Lâm Ngọc Đồng mỗi buổi tối ngủ ở bên trong, cũng không cần lo lắng rơi trên mặt đất hoặc là bị rớt khỏi ổ chăn rồi bị đông lạnh nữa. Bình thường ăn cũng là ở trong phòng ăn, chơi đùa là ở phòng Long Nhạc, bởi vậy, không có một người nào biết Lâm Ngọc Đồng có một túi ngủ to, cho đến lúc rời đi cậu mới đem thứ này bọc lại đeo trên lưng, một con mèo lớn dễ thương đập vào mắt mọi người, đoàn người mới phát hiện người này có một "Ba lô" kỳ lạ.

"Cái này là gì vậy?" Long Nhạc tò mò sờ sờ cái túi, thích đến nỗi không muốn buông tay. "Túi ngủ. Lấy móng chó cậu ra, đừng sờ loạn." Lâm Ngọc Đồng né một chút, cũng không quan tâm ánh mắt người xung quanh nhìn cậu có bao nhiêu tò mò.

"Ở đâu ra vậy? Hay thế, tôi cũng muốn có một cái."

"Người khác cho."

"Phi phi phi, tôi thấy là anh Triển đưa đúng không? Chẳng trách cậu xem như bảo bối." Long Nhạc nói "Vậy xem ra cậu cũng không còn ở lại kí túc bao lâu nữa nhỉ?"

"Có lẽ vậy." Tuy rằng chỉ qua mấy ngày, nhưng người kia làm việc xưa nay luôn luôn nhanh gọn, anh chắc đã tìm người xem mấy căn phòng rồi, lần này sau khi trở về cậu sẽ không về trường hay là về nhà trước nữa, mà là đi xem phòng ở một chút trước. Người Lâm gia dù đã hiểu rõ tính cương quyết của Lâm Ngọc Đồng, đặc biệt Trần Tố Ninh, thì khi nghe được con trai lớn nói mấy ngày nữa sẽ đi đăng ký kết hôn, bà vẫn mất một lúc lâu không nói ra được lời nào, mãi đến khi Lâm Chi Tùng vỗ nhẹ vai bà, bà mới lấy lại tinh thần "Đồng Đồng, có phải gấp quá không? Mọi thứ còn chưa chuẩn bị, cứ coi như các con không có tình cảm làm cơ sở , nhưng cũng không thể qua loa như vậy, kết hôn cả đời chỉ có một lần nên chuẩn bị chu toàn một chút chứ...."

"Mẹ à, mẹ đừng suy nghĩ nhiều quá, chúng con chỉ là đi đăng kí kết hôn trước, hôn lễ và những việc khác còn chưa nói tới, việc đó sau này bàn lại cũng được."

"A— là thế à?" Trần Tố Ninh cúp điện thoại, vẻ mặt buồn rầu mà nhìn chồng "Chi Tùng, anh nói có phải thằng bé đang có chuyện gì khó xử hay là đã gặp vấn đề gì không?"

Lâm Chi Tùng nhíu mày: "Sao em lại nghĩ như vậy?"

Trần Tố Ninh thở dài "Có chuyện em vẫn chưa nói cho anh biết, kỳ thực , lúc trước em vẫn hoài nghi Đồng Đồng của chúng ta có người yêu, người kia hình như tên là Thẩm Quân. Có một lần trong lúc vô ý em nghe thằng bé cùng người tên Thẩm Quân kia gọi điện thoại cho nhau, cái biểu tình kia, nói như thế nào cũng giống như hai đứa đang yêu nhau vậy. Mấy ngày hôm trước đứa bé tên Ngọc Bách kia đến nhà chúng ta chơi, lúc đầu em còn đoán thằng bé là Thẩm Quân kia. Thế nhưng anh xem, sao Đồng Đồng tự dưng lại muốn kết hôn với Triển Dực Phi chứ?" Lâm Chi Tùng cũng cảm thấy khó hiểu, nhưng nhìn thằng con mình dáng vẻ không giống như là bị ép buộc, cho nên ông cũng không tiện áp đặt can thiệp.

Hai người liền trở lên ưu sầu, mà Triển Dực Phi bên kia thì đang vui vẻ đợi Lâm Ngọc Đồng. Lâm Ngọc Đồng đem đống đồ mới mua để ở trong xe, cùng Triển Dực Phi cùng nhau đi xem phòng ở. Phòng này vốn là dành cho bốn người ở, là một biệt thự tách rời, trong đó có hai phòng đã được đặt đầy đủ đồ dùng, một phòng đã từng có người ở, một phòng không có, còn có hai phòng là mới làm xong, còn chưa lắp đặt một thiết bị nào. Bốn phòng đều cách trường học của Lâm Ngọc Đồng rất gần, xa nhất cũng chỉ lái xe khoảng năm phút đồng hồ. Triển Dực Phi dường như chăm chú nhìn vào phòng không lắp đặt bất cứ thứ gì, nhưng anh cũng sẽ không bởi vì là mình trả tiền mà độc đoán, anh vẫn vô cùng coi trọng ý kiến của Lâm Ngọc Đồng, cho nên chỉ đem ý nghĩ của chính mình nói ra "Nếu như là mua phòng trống, chúng ta có thể dựa theo sở thích của mình mà trang trí, thế nhưng sẽ phiền một chút, bởi vì chúng ta phải sửa chữa trước khi dọn vào ở. Nếu như là phòng có sẵn thì ở luôn, nhưng có thể sẽ có một vài chỗ không hài lòng. Em có muốn tự mình trang trí phòng không ?" Mấy phòng ở đều là ba tầng biệt thự, diện tích bình quân không dưới một trăm mét vuông, Lâm Ngọc Đồng cảm giác chỗ này thật lớn, chỗ kia cũng cũng không tệ, nhưng trong đó có một phòng cậu cảm thấy rất đẹp, bởi vì ... tuy diện tích nhà ở nhỏ hơn nhưng diện tích cây xanh lại lớn, hơn nữa mặc dù xa trường cậu hơn ba căn còn lại kia, nhưng cách nơi Triển Dực Phi làm việc lại không xa. Tóm lại cậu không phải ở lại trường học, tương lai cũng không cần mỗi ngày vội vàng đi làm, cho nên vấn đề trên đúng là đứng ở lập trường của mình lo lắng cho Triển Dực Phi nhiều hơn mới là càng hợp lý. Là do điều quan trọng đó, hơn nữa ở đây là một nơi tốt sau này bán đi còn có thể tăng giá gấp hai gấp ba lần so với hiện tại , so với ba căn phòng kia thì càng có lợi hơn. Triển Dực Phi thấy Lâm Ngọc Đồng suy nghĩ vì anh, có chút vô cùng kinh ngạc nhưng lại nhanh chóng hạnh phúc, cuối cùng quyết định mua phòng này, cũng cam đoan nói: "Sau này khi em suy nghĩ kĩ lại, muốn đổi ý thì nói cho tôi biết, chúng ta có thể đổi lại." Lâm Ngọc Đồng tính trẻ con nói cái này thật không thể đổi. Bởi còn muốn chuẩn bị lắp đặt thiết bị và đồ dung cần thiết, cho nên chỉ có thể chọn một phòng ở, nhưng việc này cũng coi như dễ làm, trợ lý vạn năng Trình Thích ngày thứ hai liền giải quyết nhanh gọn tất cả và chuẩn bị sẵn sang để dọn vào ở. Ngày mùng tám Lâm Ngọc Đồng xin nghỉ, cậu cầm giấy chứng nhận mà ở nhà chờ Triển Dực Phi, đúng chín giờ, Triển Dực Phi tới đón cậu, hai người đi lấy giấy đăng ký kết hôn về. Đây là lần đầu tiên từ trước tới nay Lâm Ngọc Đồng kết hôn. Nếu như cậu đoán không lầm, Triển Dực Phi chắc cũng là lần đầu tiên. Lâm Ngọc Đồng không thể nói rõ chính mình có cảm giác gì, sau khi ra khỏi cục dân chứng, cậu có một ý nghĩ, thì ra vài đồng tiền là có thể thoát khỏi độc thân – thật rẻ. Triển Dực Phi thật ra lại rất vui vẻ, nhưng người này lòng dạ rất sâu, đa số thời gian không biểu hiện vui buồn ra mặt, phải thật cẩn thận quan sát mới nhìn ra nụ cười của anh. Tiếc là Lâm Ngọc Đồng lúc này chỉ coi Triển Dực Phi là đối tác nên cũng không có quan sát tỉ mỉ, hơn nữa ra khỏi cục dân chứng không bao lâu, Thẩm Quân vài ngày không thấy lại gọi điện thoại tới—

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net