Chương 35

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đứng trước mộ của Jas và Lazy, bốn người họ đều mang tâm trạng buồn. Ngôi mộ của hai người nằm sát nhau và nằm ngay dưới gốc phong đỏ. Khu vườn này chính là khu vườn kí ức của hai người. Bồ công anh theo gió bay lên, những cánh bồ công anh còn vương vấn đậu lại trước mộ hai người. Cây phong đỏ cũng đến mùa rụng lá, những chiếc lá phong chỉ cần một cơn gió nhẹ liền rơi ào ạt xuống khắp khu vườn, phủ kín mặt ngôi mộ. Hai người sau bao năm cũng được ở bên nhau. Có lẽ, đây là cái kết hạnh phúc nhất cho hai người.
Sau cuộc chiến trở về, Musa trở nên trầm hơn với những ngày trước kia. Cô cảm thấy hối hận khi nghe theo Lazy làm hại Joy. Suýt chút nữa, cô đã khiến Joy phải mất mạng. Nhìn thấy Joy, cô như nhìn thấy khuôn mặt của mình khi cố gắng giết Joy. Nhìn Musa như vậy, nó cũng không đành lòng.
- Musa, đừng như vậy nữa.
- Joy, mình không mong bạn tha thứ cho mình đâu. Thật sự, thật sự mình đã quá ngu ngốc mà_ ôm lấy nó, Musa khóc nấc lên.
- Rồi. Mình có sao đâu. Dù sao người chịu thiệt cũng là bạn mà_ nó an ủi.
- Nhưng mà..
- Không nhưng nhị gì hết. Nếu còn như thế mình giật thiệt đó_ lau đi hai hàng nước mắt cho Musa, nó mỉm cười đầy trìu mến.
Musa không nói gì, chỉ gật đầu. Cô cũng bất giác cười lên. Joy - người bạn ngày xưa của cô đã trở về. Không còn xa lánh cô như trước.
Quay trở về Trái Đất, trở về ngôi nhà trước kia của nó. Dùng phép thuật biến lại hình dáng ban đầu của mình. Khi nó bước chân vào trong nhà, mọi người đều rất ngạc nhiên. Trước kia, nó chỉ là một tiểu thư quèn thường bị bà chủ và cô em gái bắt nạt, đến cả người hầu cũng không xem trọng nó. Nhưng giờ nó đã có sức mạnh trong tay, không ai dám làm gì nó cả. Tất cả đều cúi đầu chào nó một cách kính cẩn. Nó không để tâm lắm đến chuyện này, nói một người hầu gọi bà chủ nhà ra để nói chuyện.
Người hầu đó lập tức đi gọi bà chủ. Bước ra phòng khách, bà Janet ngạc nhiên trừng mắt nhìn nó. Nó dò xét một hồi rồi kêu bà ngồi vào ghế. Nhìn vẻ mặt xanh tái của bà ta có lẽ bà ta sợ rằng nó sẽ trả thù. Đuổi hết người hầu đi chỗ khác, nó mới ngồi xuống nói chuyện với bà Janet.
- Lazy đã chết. Bà là ai?
Nghe câu Lazy đã chết, mặt bà Janet chuyển sang trắng bệch. Sợ rằng Joy sẽ giết mình, bà Janet lập cập hàm răng trả lời
- Tôi chính là nữ thần Say.
Nghe được câu trả lời, nó cũng không mấy bất ngờ vì đã đoán trước được sự việc. Điều nó muốn biết không chỉ có thế.
- Sức mạnh phù thủy của Lazy là do bà?

Bà Janet chỉ gật đầu không đáp.
- Từ đâu bà có?_nó tiếp tục hỏi.
- Khi được nữ hoàng Jioy trao lại ngôi vị. Vì không có được sức mạnh Roi, nên tôi đã tìm hiểu thêm về sức mạnh. Khi đó tìm kiếm được sức mạnh phù thủy nên tôi đã...
- Sao lại muốn cướp ngôi?
- Trở về ngôi vị của mình, có ai là không muốn.
- Bà còn sức mạnh?
- Đã cạn kiệt.
- Tôi sẽ tha cho bà. Đừng làm hại cha tôi.
Sau một hồi đối thoại, nó đứng dậy rời đi. Vừa ra đến cửa thì ba nó bước vào. Nhìn thấy nó, ba nó mừng rỡ ôm chặt lấy. Nó nhìn thấy ba cũng mừng, kêu một tiếng "Ba"
- Con về đây làm gì vậy?
- Con chỉ muốn cảnh cáo bà ta một chút_ chỉ tay về phía người đàn bà mặt cắt không còn giọt máu nó trả lời ba.
- Cảnh cáo chuyện gì?
- Ba không cần biết đâu ạ. Con sẽ rời đi ngay đây.
- Vậy Lazy đâu?
Nghe ba nó hỏi vậy, nó đột nhiên im lặng lại. Một lát sau mới trả lời
- Lazy không còn nữa.
Nghe tin này, ba nó tâm trạng cũng trùng xuống. Không hỏi thêm gì. Nó biết ba nó không muốn phiền đến nó nữa. Dù sao cũng là người đã nuôi nó khôn lớn, nó không muốn giấu ba nó chuyện gì. Mà cũng là lần cuối gặp mặt ba, nó muốn kể hết với ba mọi chuyện.
Trước khi kể lại mọi chuyện, nó biến về hình dáng thật của nó. Một cô gái với mái tóc bạch kim dài cùng đôi mắt đỏ máu của quỷ. Nhìn hình dáng sau khi biến đổi, những người có mặt đều ngạc nhiên và khâm phục. Không ngờ mới mấy tháng mà nó đã trở nên tài giỏi như thế.
- Joy, không ngờ con lại đẹp đến vậy_ ba nó trầm trồ khen.
Những người giúp việc thích tham gia vào chuyện đời nãy giờ đứng hóng cũng gật đầu với câu nói của ông chủ. Nó nở nụ cười rồi bắt đầu câu chuyện của mình.
- Ba, thực ra con là  công chúa của thế giới phép thuật. Mẹ của con là nữ hoàng Jioy. Lazy muốn cướp ngôi của con nên đã bị giết. Con xin lỗi. Có lẽ đây là lần gặp mặt cuối cùng của chúng ta.  
Ba nó ôm nó vào lòng. Nở nụ cười với nó.
- Ba biết con có thân phận đặc biệt. Khi còn còn là một đứa trẻ sơ sinh, mẹ của con đã mang con đến nhờ ta nuôi dạy. Mẹ con nói thế giới của con đang loạn lạc nên không thể để con ở đó. Bảo ta sau này khi sức mạnh của con bộc phát thì hãy đưa con về với thế giới của mình. Lúc đó mẹ con có mang theo một đứa trẻ nữa chính là Lazy. Không lâu sau đó Janet tới nhà ta. Janet đã kể hết với ta mọi chuyện ở đó. Lúc đó ta chỉ để Janet nhận đứa con của mình là Lazy, còn con ta đã nói dối rằng vợ trước để lại để bảo vệ tính mạng cho con. Giờ con đã trở lại với thân phận của mình rồi. Ta rất mừng. Hãy yên tâm về ta, Janet sẽ không làm hại gì ta đâu.
Nghe ba nó nói, nó liền ôm chặt ba nó. Nước mắt đã lăn dài. Không ngờ trước kia ba nó đã biết hết mọi chuyện, tất cả chỉ là sự sắp đặt của ba nó.
- Vậy mẹ con đâu?_ nó hỏi.
- Ba xin lỗi, ba không biết. Sau khi đưa con cho ba, mẹ con đã rời đi ngay lập tức. Sau đó không còn tin tức gì nữa.
Nó không nói gì nữa, chỉ gật nhẹ cái đầu rồi chào tạm biệt ba nó trở về với thế giới của mình.
Về thế giới phép thuật, tâm trạng nó có chút buồn rầu vì những gì đã xảy ra ở Trái Đất. Nhưng rồi nhờ có những người bạn đã giúp nó trở lên vui vẻ hơn. Musa có thông báo gia đình Mar đã chấp nhận chuyện tình cảm của hai người. Chỉ cần học xong là có thể kết hôn. Vừa kể lại chuyện ra mắt gia đình Mar, Musa  vừa mặt đỏ phừng phừng vì ngượng. Nó thành tâm chúc phúc cho hai người. Căn dặn Mar phải chăm sóc Musa thật kĩ, không được để Musa buồn nếu không sẽ dùng quyền của công chúa để định tội Mar.
Qua những lời nói của nó, Musa mới thấy mình thật may mắn khi nhận được sự yêu thương từ nó nhiều đến vậy.
"Không biết hạnh phúc của cậu giờ đang ở đâu?"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net