truy mỹ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 9

Tập luyện Tán Thủ

Nguồn: Nhóm dịch huntercd (http://vipvandan.vn)

Nội dung thu gọn

 Người nhà của Quách Khách cũng giống như mẹ của tôi, vừa nghe có cướp đường, lập tức đồng ý.

Thứ bảy, tôi hẹn với Quách Khách gặp nhau ở trước cổng trường Tứ Trung, sau đó bắt xe buýt đến lớp Tán Thủ ở cung thiếu nhi.

Tôi và Quách Khách dựa theo địa chỉ được quảng cáo, đi tới tầng 1 của cung thiếu nhi ghi danh. Chỗ báo danh có cả phụ huynh và con của họ, quả thực có thể dùng từ tấp nập để hình dung nơi này.

Kiếp trước tôi đã biết, việc giáo dục thanh thiếu niên là việc làm kiếm được rất nhiều tiền, 9 năm sau loại nghề nghiệp này mọc lên như nấm, mà bây giờ ở Thành phố Tân Giang, chỉ có một cung thiếu nhi độc nhất vô nhị lũng đoạn.  

Mặc dù tôi biết nghề này có lãi kếch xù, nhưng tôi cũng hết sức rõ ràng, trước mắt tôi không thể nào chia xẻ chén canh này. Một là, tôi không có tài chính để khởi động. Hai là, trong tay tôi không có giáo viên tốt để mở lớp.

Thật vất vả mới đến lượt tôi và Quách Khách, tôi nói với giáo viên ghi danh:

"Thầy ơi, chúng tôi muốn ghi danh vào lớp học Tán Thủ!"

Giáo viên ở chỗ ghi danh, nhìn chúng tôi một cái hỏi:

"Tán Thủ rất nguy hiểm, có thể có bị thương, phụ huynh trong nhà các em có đồng ý không?"

Hai đứa chúng tôi vội vàng gật đầu nói:

"Đồng ý!"

"A!"

Giáo viên ghi danh đưa cho tôi 1 tờ phiếu nói:

"Điền vào phiếu này, sau đó đến quầy thu ngân nộp tiền."

Tôi và Quách Khánh tiếp nhận tờ đơn báo danh, trên đó viết, phí khảo nghiệm mất 5 nguyên.

Xem ra, thời đại đúng là khác nhau, khảo nghiệm lại phải mất tiền, tôi nhớ kiếp trước, cung văn hóa tung ra phô thiên cái địa các tờ quảng cáo, toàn là miễn phí cả.

Tôi lật xem tờ phiếu báo danh, mặt chính là điền những thông tin ca nhân, như: họ tên, tuổi, học trường nào, lớp mấy.... Mặt sau nói giới thiệu chi tiết về chương trình học ở cung thiếu nhi, tôi chỉ liếc qua một chút, đại khái có ghi là: Vũ đạo, luyện thanh, dương cầm....

Bỗng nhiên, ánh mắt của tôi dừng lại trên 3 chữ, tôi vỗ đùi đánh chát 1 cái, thật đúng là đi mòn giày sắt tìm không thấy, ngẫu nhiên tim được chẳng tốn công.

Tôi hỏi Giáo viên ở chỗ ghi danh:

"Thầy ơi, ban máy tính hôm nay có cho ghi danh nhập học hay không?"

Giáo viên ghi danh nhìn qua 1 cái, rồi nói với tôi:

"Không có, buổi sáng ngày thứ 2, sẽ mở lớp đầu tiên, muốn ghi danh theo học không?"

"Có, phiền thầy cho em 1 tờ phiếu."

Tôi nói.

Tôi nhận lấy tờ phiếu khai, cơ bản là giống với tờ khai ban Tán Thủ, chỉ có khác đôi chút đó là chi phí nhiều hơn gấp đôi, giá là 10 tiền đồng.

Tôi lắc đầu, máy tính lúc này không thông dụng, trong mắt người thường nó chính là sản phẩm công nghệ cao, riêng việc muốn học thôi mà cũng đã mất nhiều tiền tới như vậy rồi.

Quách Khánh nhìn tờ phiếu khai ban Máy tính, ngạc nhiên hỏi tôi:

"Lão Đại, cậu học cái này làm gì?"

"Đặng chủ tịch (1) đã từng nói qua, máy tính là thứ trẻ em phải biết…”

Tôi nhớ lại được 1 câu danh ngôn nghe thấy ở kiếp trước.

(1): Đặng chủ tịch: Đặng Tiểu Bình

"Dừng "

Quách Khánh khinh thường nói:

"Lão đại, tớ với cái này không có hứng thú, không thể giúp cậu."

Tôi cười nói:

"Không sao, tớ cũng chỉ cảm thấy tò mò, cứ đi học thử xem sao."

Tôi nghĩ thầm, Quách Khánh không tham gia cũng tốt, khỏi phải phiền tới lúc tôi lập trình, mà ở bên cạnh hỏi cái này cái kia.

Sau khi nộp phí, tôi với Quách Khách tìm vào sân tập Tán Thủ ở tít phía trong Cung thiếu nhi, bên trong để rất nhiều dụng cụ tập thể hình.

Một nam nhân cường tráng tiếp đón chúng tôi, qua nói chuyện mới biết được, hắn là huấn luyện viên Tán Thủ, họ Chung, tên chỉ có 1 chữ Dương.

Đã từng vô địch Tán Thủ Tùng Giang, sau khi tốt nghiệp đại học, thì tới cung thiếu nhi làm huấn luyện viên.

Kiếp trước tôi cũng đã từng tham gia cuộc thi Tán Thủ, đạt được chức quán quân Tán Thủ sinh viên toàn quốc, trong lòng tôi biết rõ sự gian khổ khi theo học nó.

Xem ra vị huấn luyện viên Chung Dương này, thực lực nhất định không bình thường. Đối với người đi học mà nói, đây chính là sự may mắn vô cùng, câu nói: Danh sư xuất cao đồ, không phải là để nói chơi.

Nhưng đối với tôi mà nói, Huấn luyện viên giỏi hay không, không quan trọng, kiếp trước tôi đã nắm giữ được các kỹ xảo của Tán Thủ, bây giờ tới đây chỉ là để rèn luyện thế chất, do tôi không muốn đến phòng tập thể thao, mà năm 1994 này có phòng tập thể thao hay sao?

Tôi nói rõ ý định vơi Chung Dương, còn nói thêm là mình chỉ tới rèn luyện thân thể, Chung Dương cũng không phản đối, cho dù có học hay không, học phí cũng đã nộp rồi.

Cả buổi sáng, Quách Khách và những người khác theo Chung Dương học tập Tán Thủ, tôi thì dựa theo phương pháp của mình rèn luyện thân thể. Những người khác và Quách Khách thì cảm thấy kì quái với những động tác của tôi, nhưng lâu rồi cũng thành quen, dù sao việc cũng không liên quan tới mình.

Buổi trưa, tôi và Quách Khách tới quán cơm nhỏ gần cung thiếu nhi ăn cơm.

"Lão Đại, tại sao cậu lại không học? Chẳng lẽ Chung huấn luyện viên dạy không tốt!"

Quách Khánh ăn một miếng cơm, rồi ngẩng đầu lên nói với tôi.

"Cậu có muốn học nữa không? Dù sao, tan học chúng ta cũng vẫn cùng đi!"

Tôi nói.

"Tớ thì không được rồi, Lão Đại, tớ không giống cậu, nhà của tớ ở ngay chợ trung tâm trước cửa trường học, buổi tối thường xuyên có cảnh sát tuần tra, đừng nói tới cướp đường, ngay cả những tên trộm vặt cũng không có."

Quách Khánh liếc mắt nhìn tôi một cái, nói.

"Ha ha, thật ra tớ muốn rèn luyện thân thể chính mình, còn chuyện học Tán Thủ hay không thì không quan trọng."

Tôi cười nói.

"Ai, lão Đại, tớ cảm thấy cậu có chút thần bí, không giống những người trẻ tuổi bọn tớ."

Tôi nghe vậy cả kinh, tôi ngất, chẳng lẽ tôi lại để người khác nhận ra có cái gì không đúng chứ?  

Nhưng mà Quách Khánh lại tiếp tục nói:

"Lão Đại, cậu có phải uống nhiều sữa ong chúa, nên trưởng thành sớm!"

"Ta ngất!"

Làm tôi sợ muốn chết:

"Tiểu tử cậu mới trưởng thành sớm đấy, ngày hôm qua chúng tớ cùng đi nhà cầu, tớ nhìn thấy cái đó của cậu không nhỏ nha!"

"Ai, lão Đại, cậu có thể nhỏ giọng một chút hay không, những chuyện riêng tư này làm sao lại nói ra ngoài!"

Sắc mặt của Quách Khách lập tức đỏ bừng.

Xế chiều, sân huấn luyện của cung thiếu nhi mở cửa miễn phí, nhưng mà đa phần mọi người đã đi hết rồi. Còn mấy đứa trẻ học kém, đang tự giác tập luyện.

Khi tôi với Quách Khách trở lại sân huấn luyện, bên trong không có một bóng người. Vốn Quách Khách cũng không muốn về, buổi chiều hắn rủ tôi đi xem hài kịch, nhưng với tuổi tác của tôi bây giờ, tôi không có hứng thú, Chính kiến của Quách Khách tương đối kém, thấy tôi tới sân huấn luyện cũng đi cùng tới.

Tôi tiếp tục rèn luyện thân thể của tôi, Quách Khánh thì chạy qua 1 bên đấm bao cát. Dựa theo trí nhớ kiếp trước của tôi, huấn luyện như thế này có khả năng cường hóa thân thể tốt nhất, dùng tốc độ nhanh nhất mà làm cho cơ thể ngày càng dẻo dai, săn chắc.

Việc huấn luyện của tôi tập trung vào việc rèn luyện thân thể, tuy không có ham muốn có 1 thân thể hoàn mỹ, nhưng đối với việc gia tăng lực lượng và tốc độ thì có hiệu quả đáng kể. 



 11.12.2010 

Lăng Độ Vũ

-=[ Tổng Binh Đầu Lĩnh ]=-

1 phim, 1 truyện, 1 đàn bà   Ngày gia nhập: 16.01.2007

Bài viết: 102452 / Điểm: 1263

Tâm trạng:

Quyển 1: Truy mỹ ở Trung học Phổ thông.

Chương 10

Phương pháp ghép chữ

Nguồn: Nhóm dịch huntercd (http://vipvandan.vn)

Nội dung thu gọn

 Sau khi trở về, tôi liền đem chuyện ban máy tính nói với cha mẹ, lần này cha tôi không phản đối, ngược lại còn khích lệ, bảo tôi học cho tốt, không được bỏ dở giữa chừng.

Cha tôi là 1 kỹ sư, làm trong 1 xưởng kỹ thuật, biết rõ tầm quan trọng của máy tính đối với công việc.

Không phải nói tới lời thứ hai, đã đem học phí đưa cho tôi, còn khen tôi hiểu chuyện, biết học tập.

Máy tính không phải là máy để chơi game như trong mắt các bậc phụ huynh như kiếp trước, thường coi điện tử là một loại ma túy. Hiện tại, máy tính là thứ tương đối thần bí trong mắt của mọi người, là một công nghệ cao.

Phòng máy tính của cung thiếu nhi rất nhỏ, chỉ có chừng 20 máy tính, toàn bộ mang số hiệu 386. Lúc tôi vào phòng, trong đó chỉ có khoảng 4 năm người, không còn được khí thế tận mười mấy người như ngày hôm qua. Không trách được phí khảo nghiệm lại đắt như vậy, nếu không thì tiền trả cho Thầy giáo giảng dạy cũng không nổi.

Máy tính đối với thệ hệ này mà nói, là tương đối khô khan nhàm chán, không có hứng thú như một máy chơi game.

Nguyên do là nó quá thần bí, rất nhiều bậc phụ huynh và trẻ em đều cho rằng, đây là 1 công cụ nghiên cứu khoa học công nghệ cao, cho nên có rất ít bậc phụ huynh đem con em mình đến đây học tập.

Sau khi tôi tìm 1 vị trí ngồi xuống, ấn vào nút mở máy. Một âm hưởng quen thuộc vang lên, trong lúc này, lòng tôi đang xao động, nhìn chằm chằm vào màn hình quen thuộc.

A? Tại sao lại đen như vậy ? Tôi nhìn lên dòng chữ trước mắt, thì mới nhớ tới, ở trong nước bây giờ, là thời đại của DOS (1).

(1): DOS: Sử dụng màn hình đen, không có biểu tượng, phụ vụ cho việc lập trình, như trên 1 bản Word.

Trời ạ, đây chẳng phải là làm khó người khác hay sao? Kiếp trước tôi đã quen với việc sử dụng phần mềm, thậm chí mỗi ngày đều làm việc với nó, cũng may trong khi học đại học, tôi đã từng học qua DOS6. 22 cùng TC 2. 0, nếu không thật chẳng biết làm thế nào cả.

Tôi rất nhanh chóng xem qua mục lục các văn kiện trong Ổ cứng : đã có thể sử dụng ngôn ngữ, nhưng chỉ có thể sử dụng phần mềm BASIC và LOGO, thậm chí ngay cả TC cũng không cài đặt.

Trong đây còn có 1 số người đang luyện tập đánh máy. BASIC là phần mềm loại kém nhất mà ở kiếp trước, tôi cũng ít sử dụng đến nó, cho có sử dụng cũng chỉ sử dụng VB, ở đây chỉ cần nhớ 1 ít hàm số và ngôn ngữ.

Ngôn ngữ của LOGO này tôi chưa từng sử dụng qua, thậm chí còn không thấy đồng nghiệp sử dụng đến nó lần nào.

"Lưu Lỗi?"

Bỗng nhiên, tôi đã nghe thấy 1 âm thanh cực kỳ động lòng người, mà âm thanh này khi ngủ tôi cũng nhận ra được, bởi người gọi chính là bạn học Triệu Nhan Nghiên, người mà tôi yêu.

"Lưu Lỗi, quả nhiên là cậu, tại sao cậu lại ở đây?"

Triệu Nhan Nghiên không chút khách khí, ngồi xuống cái ghế bên cạnh.

"Câu này đáng nhẽ tớ phải hỏi cậu mới đúng? Cậu không phải đang học vũ đạo (1) hay sao?"

Thao tác của tôi không ngừng lại, chỉ quay đầu sang hỏi Triệu Nhan Nghiên.

(1)Vũ đạo: học múa

"Tại sao cậu biết tớ học vũ đạo ở chỗ này?"

Triệu Nhan Nghiên hoài nghi nhìn tôi.

Tôi ngất, tôi lại không cần thận nữa rồi, theo lý thuyết thì tôi không thể nào biết Triệu Nhan Nghiên học ở chỗ này.

Trường học mới chỉ khai giảng được 1 tuần, Triệu Nhan Nghiên cũng chưa từng nói với tôi, nhưng mà ở kiếp trước, tôi đã biết Triệu Nhan Nghiên mỗi tuần 6 buổi đều đến cung thiếu nhi học vũ đạo.

Chỉ có việc cỏn con này thì làm sao làm khó được trí thông minh của tôi? Cho nên tôi làm ra vẻ tự nhiên nói:

"Hôm qua tớ đi học Tán Thủ nhìn thấy cậu."

"A, thì ra cậu còn học Tán Thủ, tớ đúng là không nhận ra cậu có phải Lưu Lỗi nữa không, "

Âm thanh của Triệu Nhan Nghiên lập tức chuyển sang lạnh lùng nói:

"Ngày hôm qua tôi không có tới học vũ đạo, Lưu Lỗi, cậu nói thật cho tớ biết, làm sao cậu biết tớ học vũ đạo ở đây?"  

Ôi trời, hôm qua nàng không đi học! Tôi quả thực vừa xui xẻo vừa đen đủi, thông minh đúng là bị thông minh hại.

Nhưng mà, lúc này cứu tinh của tôi đã xuất hiện, có một lão đầu đi lên bục giảng, nói với chúng tôi:

"Được rồi, mọi người yên lặng một chút, thầy sẽ bắt đầu giảng bài."

Quả nhiên, Triệu Nhan Nghiên không còn làm phiền tôi nữa, lấy từ ba lô của mình ra 1 cuốn sổ nhỏ và 1 chiếc bút, chuẩn bị ghi chép.

Trong lòng tôi rất buồn bực, chẳng lẽ nàng cũng học ở ban máy tính? Ở kiếp trước tôi đâu có nghe nói qua đâu? Cô bé từng nói đối với chuyện này không có hứng thú, điều này thì cả lớp đều biết Triệu Nhan Nghiên không thích máy tính.

"Tại sao cậu lại học môn này?" Tôi hỏi.

"Ai đã quy định chỉ cho phép cậu học, mà tớ không được học?"

Đôi mắt của Triệu Nhan Nghiên vẫn nhìn thẳng lên bục giảng, nhỏ giọng nói với tôi

"Chẳng qua có cậu ở đây thì tôi không thể nào chuyên tâm học tập."

Tôi nói nhỏ vào tai nàng.

"Tại sao lại không thể chuyên tâm học tập, có đại mỹ nữ như tớ ở bên bồi tiếp, chẳng lẽ cậu còn không thích?"

Sau khi nói xong, Triệu Nhan Nghiên lập tức cảm thấy không ổn, khuôn mặt nhỏ đỏ lên, bộ dáng vô cùng xấu hổ.

Tôi làm bộ như không nhìn thấy, tiếp tục nói:

"Cũng là khi học tớ chỉ nhìn cậu, cho nên mới không thể nghe giảng."

"Cậu, đi chết đi!"

Triệu Nhan Nghiên hừ nói:

"Không biết người nào vừa lên lớp vừa ngủ gật."

"Tớ không thể vừa học vừa nhìn cậu, điều đó thật không tốt."

Tôi dõng dạc nói.

Triệu Nhan Nghiên đỏ mặt như một quả táo, rất lâu không nói gì, cuối cùng nhẹ giọng nói:

"Tập trung nghe giảng đi."

"Máy tính là 1 môn học thần bí, chúng ta có thể dùng nó để vẽ, đánh văn bản, xử lý chi tiết, thậm chí có thể lập trình những gì mình thích, chẳng hạn như trò chơi..."

Thầy giáo đang đứng trên bục giảng thao thao bất tuyệt, nhưng đối với tôi nói nhảm vẫn chỉ là nói nhảm. Triệu Nhan Nghiên thì lại rất thích thú, thỉnh thoảng còn ghi chép lại những gì mình nhớ.

Nhìn thấy những người ngồi đây ai cũng thích thú. Hừ hừ, tôi lại cười lạnh trong lòng, đợi đến khi học lập trình, thì các cậu mới biết thể nào là khô khan, khổ cực.

Thời đại của DOS, có thể lập trình cái gì lấy tiền đây? Đây cũng không phải là thời đại có thể đăng ký nhãn hiệu độc quyền, số lượng máy tính ở Trung quốc rất nhiều, nhưng số lượng phần mềm lậu thì lại vô cùng lớn, hiện tại bảo người tôi bỏ tiền để mua bản chính thì rất khó, chuyện này khiến tôi trở nên trầm tư.  

Hai tay tôi gõ bàn phím rất nhanh, đây chính là động tác vô thức mỗi khi tôi có chuyện gì phải suy nghĩ, trên màn hình hiện lên toàn những chữ tôi gõ: fhq utem vga, đây cũng chính là 3 chữ Triệu Nhan Nghiên được ghép vần theo phương pháp Ngũ Bút.

Tôi cười khổ, phục hồi lại tinh thần, liếc mắt nhìn sang Triệu Nhan Nghiên ở bên cạnh, tiểu cô nương này đang vô cùng hứng thú nghe Thầy giáo giảng bài, chẳng thèm chú ý xem tôi đang làm cái gì.

Động tác vô thức của tôi gõ lên máy tính 3 chữ, nếu như dùng tiếng Hán ghép lại, thì chắc chắn tiểu nha đầu cho tôi là người có tâm lý biến thái, có khi cảm động lại lấy thân báo đáp cũng nên, mặc dù khả năng này chỉ tính bằng số lẻ của con số %.

Tôi nhìn lên màn hình, có lẽ thói quên này của tôi cũng không phải là thói quen tốt, nếu như sau này cũng có người học được Ngũ Bút của tôi, thì quả là tôi thiệt thòi lớn.

Ngũ Bút! Đúng rồi, tôi vỗ đùi.

Theo sự hiểu biết của tôi, thì ở thời đại này không có một ai, có thể đưa ra phương pháp ghép vần hoàn mỹ, có rất nhiều người vì muốn tốc độ đánh máy được tăng lên, cho nên mới liều mạng tìm hiểu về Ngũ Bút.

Mà những người chân chính hiểu biết về thủ pháp Ngũ Bút thì lại càng hiếm, nó có thể thay thấy được việc ghép vần thủ công. Hơn nữa, còn có 1 số người đánh máy làm việc trong các cơ quan chính phủ, cũng thường hay học tập Ngũ Bút.  

Nếu như tôi có thể đem trí năng ABC, phương pháp ghép vần của WINDOWS tổng hợp, cải tiến lại, rồi đưa vào sử dụng trong DOS, thì chắc chắn sẽ tạo nên 1 làn sóng vô cùng mạnh mẽ. 



 11.12.2010 

Lăng Độ Vũ

-=[ Tổng Binh Đầu Lĩnh ]=-

1 phim, 1 truyện, 1 đàn bà   Ngày gia nhập: 16.01.2007

Bài viết: 102452 / Điểm: 1263

Tâm trạng:

Quyển 1: Truy mỹ ở Trung học Phổ thông.

Chương 11

Thiên tài?

Nguồn: Nhóm dịch huntercd (http://vipvandan.vn)

Nội dung thu gọn

 Triệu Nhan Nghiên nhìn sang nam hài đang gõ chữ trên bàn phím, trong lòng kỳ quái nghĩ: tại sao hắn học cái gì cũng không tập trung, mà lại có vẻ như đã biết hết rồi?  

Trong tiết học số học trước, hắn rõ ràng là đang ngủ, nhưng khi lên bảng lại làm đúng tất cả các bài tập, cho dù chỉ cần đáp Đúng hay Sai, nhưng cũng không thể nào nhanh chóng đáp đúng được như vậy chứ.

Còn lần này nữa, hắn tại sao lại có thể gõ chữ nhanh như vậy chứ, mặc dù trông những chữ này không có quy luật gì cả, nhưng khi cẩn thận quan sát, thì dường như mấy chữ fgh utem vga này có thể ghép lại.  

Mấy cái chữ này có ý nghĩa gì đây? fgh nhất định không phải là Anh ngữ, cũng không ghép vần được, vậy rốt cục nó có ý nghĩ gì đây?

Triệu Nhan Nghiên rất tò mò, nhưng cũng cẩn thận ghi nhớ mấy chữ này, để sau này có cơ hội thì sẽ hỏi vị nam sinh giỏi vi tính thần bí cùng bàn này.

"Mọi người bên dưới dựa theo phương pháp mà tôi vừa nói, bắt đầu luyện tập đi, mở máy tính, ở ký hiệu DOS trên màn hình đưa CAI2 vào."

Lão đầu này nói xong, bắt đầu đi tới đi lui ở trong phòng, thỉnh thoảng trả lời những câu hỏi mà học sinh hỏi.

Ai, tôi thở dài một hơi, nếu như ở kiếp trước thì tốt, tùy tiện có thể dùng 5, 3 đồng là có thể mua được 1 đĩa CD lậu, nhưng mà bây giờ có thể kiếm đâu ra phần mềm TC 2. 0 phiên bản cũ nhất đây.

Đột nhiên, ở bên cạnh vang lên tiếng kêu sợ hãi, tiếp theo đó là những âm thanh kích động của 1 lão đầu:

"Vị bạn học này, tại sao em đánh máy nhanh như vậy? Trước kia từng học qua rồi hay sao?"

Không cần nghĩ cũng biết, đây nhất định là âm thanh của giáo viên ban máy tính.

Tôi quay đầu lại, lão đầu này đang dùng ánh mắt nóng bỏng nhìn Triệu Nhan Nghiên ở bên cạnh tôi. , trong lòng tôi thầm mắng, theo ánh mắt của lão sắc quỷ này, có phải đang coi trọng Triệu Nhan Nghiên không?.

Triệu Nhan Nghiên không nghĩ tới giáo viên lại kích động như thế, nhỏ giọng nói:

"Trước kia ở nhà em có luyện tập qua."

"Trong nhà của em có máy tính?"

Lão đầu vẻ mặt tỏ ra kinh ngạc hỏi.

"Dạ, ở trong phòng của ông nội em có 1 cái."

Triệu Nhan Nghiên nói.

Lão đầu nhìn chăm chú vào đồng hồ đếm số lượng chữ mà Triệu Nhan Nghiên đánh máy:

"127 chữ/ 1 phút đồng hồ, vị bạn học này, em có thể đại biểu cho ban máy tính của cung thiếu nhi chúng ta tham gia cuộc so tài với thanh thiếu niên toàn quốc không?"

Sắc mặt của Lão đầu như đang tìm được kho báu.

Triệu Nhan Nghiên ngượng ngùng nói:

"Có rất nhiều người còn lợi hại hơn em."

Lão đầu thấy Triệu Nhan Nghiên nói như vậy, lại tiếp tục khuyên bảo, cuối cùng Triệu Nhan Nghiên nói:

"Em phải trở về thương lượng với người nhà đã."

Khuôn mặt của lão đầu kia vô cùng vui vẻ, đột nhiên lại nhì thấy tôi ở bên cạnh, nói:

"vị bạn học kia, tại sao em không luyện tập đi?"

Lão đầu nhìn vào màn hình trống không của tôi hỏi.

"Không cần thiết phải luyện tập."

Tôi thản nhiên nói.

"Cái gì? !"

Lão đầu nghe tôi nói như vậy, lập tức nói lớn:

"Tại sao lại không cần thiết? Học đánh máy là điều cơ bản khi học máy tính, nếu như em không thể đánh máy nhanh thì sau này sẽ không vượt qua được bài kiểm tra (1) đâu, mau chóng học đi."

(1): bài kiểm tra: Phải kiểm tra trước mới được nhận vào học, người đi học phải đóng tiền phí kiểm tra.

Thái độ của lão đầu này thật quá đáng, lúc nói với Triệu Nhan Nghiên thì như nở hoa đầy mặt, nói với tôi thì lại giống như tôi đang thiếu tiền của lão. Tôi tức giận nói:

"Tại sao thầy biết em không vượt qua được bài kiểm tra?"

Lão đầu nói:

"Nếu như em cho rằng, em đã đủ khả năng vượt qua bài kiểm tra rồi, thì em làm thử cho thầy xem! Nếu như em có thể vượt qua nàng…"

Lão đầu vừa nói vừa đưa tay chỉ vào Triệu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net