3 giờ sáng và năm trăm ngàn đồng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cuối cùng thì ngày trọng đại ấy cũng đã tới. Ba giờ sáng. Điện thoại hẹn giờ vừa kêu réo rắt vừa rung è è. Tôi – sâu ngủ - bật dậy ngay tức thì, cuống cuồng đánh răng rửa mặt rồi chạy qua nhà anh Củ Lạc. Hai đứa thồ nhau lên chợ hoa, trong lúc phố xá vẫn còn giăng đèn và vắng ngắt.

- Bình tĩnh, bình tĩnh, hết sức bình tĩnh...Chúng tôi thay nhau lẩm bẩm cốt chỉ để giữ mình không nhảy bổ lên ôm hết tất cả hoa về nhà.

- Đi một vòng chợ xem hoa hoét thế nào và khảo giá luôn nhé! – Củ Lạc nói. Đúng ý tôi. (Đã bảo hai đứa tâm đầu ý hợp rồi mà lại!)

Xong một vòng chợ, chúng tôi chọn xong hoa chính, hoa phụ. Nhẩm ra số tiền trong "ngân sách" của bố chẳng những đủ cho một lẵng hoa mà còn làm được cả hoa để ở bàn nước, và hơn nữa:

- Em nhất định phải cắm một lọ hoa cát tường ở cạnh thùng "phong bì" í! – Tôi không thể kìm được sự phấn khích.

- Ý em là hoa phi yến hả?

- À chính nó đấy nhưng tên cát tường hay hơn đúng không. Mà chỉ 30k một bó mười bông, giời ơi. Anh có biết trong thành phố bán 80k một bó như thế nào không?

- Bình tĩnh đi nào. Thế thì mình sẽ mua ba bó, trắng, tím và tím phớt.

- Chính xác!

Thế là chúng tôi quay lại, hối hả lượm những thứ đã chọn: Hoa đồng tiền trắng, vàng, hồng: salem tím, trắng; panse phớt hồng; lys trắng, và rồi "cát tường" của tôi (hay "phi yến" của mọi người) – tất nhiên! Quay lịa thêm một vòng nữa, vì Củ Lạc nhìn thấy một bó lùm xùm hoa gì đó như rau "dùng để cắm vào những chỗ trống thì hết sảy"!

Xong xuôi, hai đứa nhanh chóng bay về nhà tôi. Tôi lấy xô để cắm hoa và phun nước vào cho hoa tươi. Củ Lạc thì ngồi lột hết đống nilon và dây dợ chằng buộc xung quanh hoa. Ngay lập tức, gian bếp biến thành bãi chiến trường.

Tôi giành lọ hoa "cát tường", để Củ Lạc xử lý phần hoa cho bàn uống nước. Củ Lạc cắm hoa đồng tiền ở giữa, lá dừa cảnh xung quanh, salem lấp vào chỗ trống. khay để hoa bằng nhựa và cục xốp cắm hoa xanh lè bị hở ra, Củ Lạc lấy lá thiết mộc lan quấn quanh, giữ cố định bằng một dây ruy bang thắt nơ tiệp màu với hoa đồng tiền phía trên. Đơn giản mà hiệu quả kinh ngạc!Những cành cát tường vốn đã đẹp sẵn, nên tôi đơn giản là cắt bớt gốc rồi thảy chúng vào lọ, cắm xòe tròn. Chưa đến hai chục cành đã đầy một lọ to, vẫn còn dư hơn chục bông để tôi làm gì cũng được.

Tiết mục khó khăn nhất là lẵng hoa bày sân khấu. Tôi đã mua một cái giá gỗ, có thể để được hai "khối" hoa. Như thế cắm dễ hơn mà bày trên sân khấu cũng "đầy" hơn. Lys trắng làm hoa chính, đông tiền trắng cắm đổ dài. Panse hồng và cát tường tạo khối ở hai phía, salem xen kẽ, trên nền lá vạn tuế và thiết mộc lan xanh mượt. Những chỗ chưa tạo được khối tròn thì đã có hoa cà rốt chống đỡ.

Cuối cùng, chúng tôi hể hả khuân ra "hội trường" sáu bát hoa để bàn uống nước, một lọ hoa cát tường để cạnh thùng "phong bì" và album ảnh cưới. trên sân khấu bên trái là lẵng hoa kinh điển của tôi còn bên phải, bày một tấm ảnh cưới phóng to của cô dâu chú rể cùng một bình hoa lys. (Tôi quên chưa khoe là lys chỉ cần vài bông để cắm cho lẵng hoa, phần còn lại thì đủ cả một lọ to đùng!).

Và giờ bạn thắc mắc hậu quả của "ba giờ sang và năm trăm nghìn đồng" thế nào á?

Anh quản lý hội trường hớt hải chạy ra xin số điện thoại vì nghĩ tôi là người làm hoa chuyên nghiệp, để "các đám cưới sau anh sẽ liên lạc với em!". Tất thảy các khách khứa đều thắc mắc cái bình hoa cạnh thùng phong bì tên là gì mà đẹp thế. Còn cả sáu bát hoa ở bàn uống nước đều biến mất khi tiệc tàn!  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#hht