Bùa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

BÙA MIÊU QUỶ: Mèo già được các phù thủy nuôi rồi giết, phù phép  để các linh hồn có thể trú được bên trong. Người bị yểm sẽ trải qua những thứ dáng sợ  rồi héo mòn mà chết. Ban đầu, tứ chi đau nhức, sau lan ra toàn cơ thể rồi ngấm vào tim (nỗi đau được miêu tả  như ngàn mũi kim đâm), sau đó sẽ nôn ra máu rồi chết.

Giải chú: Tìm người có thuật pháp cao, dùng hỗn hợp cam thảo dây hay cây tương tư, thầu dầu, 1 quả bã đậu, một ít chua sa + một số thuật pháp để thi giải.

BÙA LỖ BAN: Do một vị lão tổ thợ xây tạo ra và truyền lại. Vì vậy, sau này bất cứ ai làm nghề thợ mộc hay thợ xây cũng biết đến các loại bùa chú này cho nên tự lập thành một hệ Phái Lỗ Ban. Bùa Lỗ ban không có tác dụng mãi mãi mà chỉ có trong khoảng thời gian nhất định. Theo tục lệ thì những người đã học cách làm bùa thì phải theo nghề suốt đời. Cứ xây dựng 10 ngôi nhà thì phải yểm bùa ít nhất 1 nhà. Điều này để cúng tổ nghề. Nếu như sau 10 nhà mà thấy không làm bùa cho ai đó thì sẽ bị tổ nghề hành ngược lại. Khi yểm bùa, hậu quả xảy ra vô cùng thảm khốc. Có nhiều loại bùa lỗ ban như bùa yêu, bùa  sát, bùa cầu tài,...

Giải chú:

-Với loại bùa đơn giản thì chỉ cần người bị yểm thay đổi cách sống, hành xử tốt đối với mọi người xung quanh

-Với loại bùa phức tạp thì cần chuẩn bị: lợn, dê, trâu để làm lễ tế. Thêm nữa là cần có một bức hoành phi, báo cáo lên vị sư tổ chính là Lỗ ban. Rồi viết lên lá bùa một nội dung và mang đi đốt. Quan trọng nhất là không được để cho bất cứ ai biết.Sau đó, cho một ít máu chó vào rượu, khi bắc xà thì đem rượu này vẩy vẩy nhẹ lên ảnh người đã yểm bùa mình (đã chuẩn bị trước) để giải bùa.Bùa sẽ chuyển từ gia chủ sang người đã yểm bùa.

Do vậy người mà khi làm bùa lỗ ban sẽ dễ bị nghiệp báo lên chính mình. Nếu không có kết quả có thể nhờ các thầy bùa cao tay giải giúp, song để lâu thì khó ai mà giải được.

BÙA CỔ TRÙNG (Cổ trùng độc): Nọc độc trùng được lấy ra từ các loài trùng độc như rắn, rết, bò cạp,...Tuy nhiên, trước khi lấy nọc độc, người ta thường để chúng chung một chỗ để chúng tự ăn thịt lẫn nhau, con nào sống sót sau cùng là con có nọc độc khủng khiếp nhất. Trùng sẽ được sử dụng trong các nghi thức, tà lễ, bùa phép, có thể gây ra bệnh tật, chết chóc. Theo truyền thuyết Trung Quốc, hồn của Trùng còn có thể nhập vào các loài động vật khác.

 Cổ Trùng có chút đặc biệt hơn so với những loại Trùng bình thường. Từ gốc dịch ra tiếng Việt có thể hiểu là "kim tằm", đã có từ thời nhà Đường. Trong ngày thứ 5 của tháng 5, những loài vật độc được cho vào một cái vạc để chúng ăn thịt lẫn nhau. Những con vật này được gọi là "kim tằm". Càng nhiều người bị giết bởi Cổ Trùng, người sở hữu nó càng trở nên giàu có, bởi chúng có thể nhả ra vàng. Người ta sẽ tiếp tục nuôi nó trong cái vạc, giữ nhà cửa "sạch sẽ" khỏi ma quỷ, bùa ngải. Tuy nhiên nó có thể quay ra làm hại gia chủ nếu không được nuôi dưỡng cẩn thận.

 Trong văn hóa cổ, có rất nhiều loại Trùng tồn tại. Loại đầu tiên là "kim tằm" sống trong dạ dày, loại thứ hai là loại được cho vào vạc và ăn thịt những con vật khác như đã đề cập bên trên. Chúng sau đó biến thành yêu tinh, quỷ hồn. Loại Trùng thứ ba là hơi nóng và âm khí có thể làm hại tới người ống. Người Trung Hoa xưa từng tin rằng Độc Trùng có thể lây lan qua một làn sương hoặc một hơi thở. Thứ tư là loại Trùng có thể biến hóa thành động vật, côn trùng, phổ biến là chó, rắn hoặc lợn. Vì thế, nạn nhân không thể phát hiện ra chúng thực sự là gì. Một loại Trùng nữa là loại được nuôi bởi phụ nữ, với mục đích quyến rũ đàn ông. 

Trùng hay Cổ Trùng có vô số công dụng. Giống như thuật nuôi hồn, chúng có thể mang lại tài phúc cho gia chủ và mang bất hạnh đến cho người khác. Đôi khi chúng còn được sử dụng để gieo rắc bệnh tật, cái chết, phá hỏng mùa màng, lương thực. Trong văn học, đôi khi chúng mang ý nghĩa ám chỉ mùa màng bị các loài côn trùng có hại phá hỏng, hoặc ký sinh trùng sống trong cơ thể con người, động vật.

Trùng cũng là loại tà thuật được sử dụng để hại người, gây tổn thương cho cơ thể, tâm trí, có thể khiến nạn nhân phát điên. Hán Thư đã ghi nhận những câu chuyện về vu thuật xảy ra quanh Hán Vũ Đế. Một trong số đó kể về hoàng hậu Hiếu Vũ Trần, người đã bị nghi là sử dụng tà thuật, Độc Trùng. Hoàng hậu đã bị phế truất, và hơn 300 người liên lụy đều bị kết án tử hình. (Nguồn: Gamek.vn)

BÙA THIÊN LINH CÁI: Thiên linh cái gọi là quỷ linh nhi dùng xác thai nhi để luyện, còn có loại thiên linh cái là dùng đầu cô gái đồng trinh mà luyện, và người thầy bùa phải cao tay lắm mới luyện được nếu không sẽ bị nó vật đến chết.


Đây là hình thức "thỏa hiệp" với vong hồn người chết, để được vong hồn này giúp đỡ, thì người này phải yêu thương, chăm sóc chúng.

Loại bùa này được biết đến với chức năng "thám tử", tức là thu thập tin tức từ nơi mà người sử dụng muốn biết. Cao hơn, có thể xui khiến vong hồn đoạt mạng đối thủ.

Có trường phái chỉ cần thuyên luyện, kêu gọi vong hồn. Nhưng cũng có trường phái phải thông qua công cụ để giữ vong hồn đó chính là chiếc sọ người chết. 

Có thể luyện thiên linh cái bằng trẻ con hoặc cô gái đồng trinh.

BÙA NGẢI (Dùng cây ngải)


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net